Connect with us

PINGBOOK

CHINA

เฉินหลง (Jackie Chan) เปิดตัว ‘Chinese Zodiac วิ่ง ปล้น ฟัด’ ล่าสมบัติข้ามโลก ปฏิบัติการฟัดจริง ฮาจริง (2012-12-18)

วันที่่ 17 ธันวาคม 2555 เวลา 19.00 น. ณ ลานหน้า SF World Cinema ศูนย์การค้าเซนทรัลเวิร์ล ทีมดารานักแสดงจากภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ ‘Chinese Zodiac วิ่ง ปล้น ฟัด’ นำโดย เฉินหลง (แจ็คกี้ ชาน, Jackie Chan), เหยาซิงถง (Yao Xing Tong) และ จางหลานซิง (Zhang Lan Xing) ร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์ ท่ามกลางแฟนคลับของเฉินหลงทั้งชาวไทยและชาวจีน มารอพบซุปเปอร์สตาร์ในดวงใจอย่างคับคั่ง


เฉินหลงได้กล่าวถึงความเป็นมาของภาพยนตร์เรื่องนี้ ไปจนถึงเหตุผลที่คัดเลือก เหยาซิงถง (Yao Xing Tong) และ จางหลานซิง (Zhang Lan Xing) มาร่วมงาน ว่าเค้าประทับใจในความมุ่งมั่นของพวกเธอ แถมยังฝากย้ำเตือนไปถึงแฟนๆทุกคน โดยเฉพาะผู้ที่กำลังศึกษาอยู่ ว่าความมุ่งมั่นและตั้งใจเป็นสิ่งสำคัญมาก


ต่อมาเป็นการแจกของที่ระลึกจากผู้ชนะที่เล่นเกมส์ในเฟสบุ๊คของมงคลภาพยนตร์ เป็นเสื้อยืดพร้อมลายเซ็นต์จากมือนักแสดง พร้อมโปสเตอร์ โดยเฉินหลง ทั้งจับมือ กอด ถ่ายภาพร่วมกัน เรียกว่าได้ให้ความเป็นกันเองกับแฟนคลับเป็นอย่างมาก ก่อนที่ทั้ง 3 คนจะลงมือเซ็นชื่อลงในแผ่นป้ายเป็นที่ระลึก ด้วยพู่กันจีน แล้วถ่ายรูปร่วมกับผู้บริหารเป็นอันจบพิธี แต่เฉินหลงก็ยังอุตส่าห์คว้าไมค์มาเปรยเพลง Can’t help falling in love with you ตามคำเรียงร้องของแฟนๆ เรียงเสียงกรี๊ดอย่างน่าประทับใจสุดๆอีกด้วย


อนึ่ง ในช่วงเช้าวันนี้ ทีมนักแสดงได้มีการให้สัมภาษณ์กับนักข่าว อ่านบทสัมภาษณ์ได้ที่นี่ http://www.pingbook.com/news/view.php?id=17721


ข้อมูลภาพยนตร์


Chinese Zodiac (ไชนิสโซดิแอค) วิ่งปล้นฟัด หนังแอ็คชั่นผจญภัยส่งท้ายปี ที่ เฉินหลง แอ็คชั่นสตาร์อันดับหนึ่งตลอดกาลของเอเชีย รับหน้าที่กำกับฯ / อำนวยการสร้าง / เขียนบท / แสดงนำ ทั้งยังออกเดินทางยกกองไปถ่ายทำในสถานที่ต่างๆ กว่า 7 ประเทศทั่วทุกมุมโลก แต่สิ่งสำคัญที่แฟนๆ อยากเห็นและรอคอยการกลับมาด้วยความระทึก ก็คือฉากแอ็คชั่นเสี่ยงตาย ที่ทั้งฟัดทั้งฮาลุ้นไม่ติดเก้าอี้


และหนึ่งในฉากไฮไลท์แอ็คชั่นท้าความตายในหนังเรื่องนี้ของ เฉินหลง ก็คือการสวมชุดพิเศษที่ทำให้เขาไถลตัวไปบนไฮเวย์ด้วยความเร็วสูง เฉินหลง เล่าว่าต้องฝึกใช้ชุดที่ออกแบบมาเป็นพิเศษนี้ให้คล่องตัวที่สุด ภายในระยะเวลาเพียงแค่สามเดือน!! ซึ่งเขายอมรับเป็นงานที่หินสุดๆ เท่าที่เคยเจอมา “แค่การใส่ชุดนี้ไถลไปตามพื้นด้วยความเร็วสูงก็ว่ายากแล้ว แต่ผมยังต้องออกแบบคิวบู๊ให้มีการต่อสู้ควบคู่กันไปด้วย มันไม่ใช่สิ่งที่คนทั่วไปทำกันได้ง่ายๆ หรอกนะครับ”


ชุดพิเศษสุดไฮเทคนี้ ออกแบบโดย ฌอง อีฟ บลองเดอู นักสเก็ตชาวฝรั่งเศส เขาเรียกมันว่า “โรลลิ่ง สูท” น้ำหนักรวมทั้งสิ้นของชุดๆ นี้อยู่ที่ 17 กิโลกรัม ติดตั้งล้อขนาดเดียวกับล้อโรลเลอร์เบลด ทั้งหมด 31 จุด โดยจะอยู่ตามข้อต่อสำคัญๆ ของร่างกาย รวมทั้งบนหน้าอกและแผ่นหลัง ผู้สวมใส่จึงสามารถไถลไปตามพื้นได้ในทุกท่วงท่า ไม่ว่าจะเป็นยืนตรง นั่ง นอนหงาย คว่ำหน้า หรือกระทั่งนั่งสี่ขา และที่สำคัญ ผู้ที่สวมชุดนี้จะสามารถลื่นไถลไปด้วยความเร็วสูงถึง 126 กิโลเมตรต่อชั่วโมง!!! เฉินหลง เผยว่า “แม้ฉากนี้จะปรากฏให้เห็นในหนังไม่ยาวมาก แต่กลับต้องใช้เวลาถ่ายทำนานถึงหนึ่งเดือนครึ่ง” เขาเล่าให้ฟังถึงฉากสำคัญดังกล่าวอีกว่า “ประเทศลัตเวีย คือจุดหมายที่สองของการตามล่าหาสมบัติในเรื่อง ผมต้องหลบหนีจากกองทหารลัตเวียด้วยการสวมชุดนี้ไถลไปตามไฮเวย์ ลัดเลาะไปบนทางลาดชันของภูเขา และฉากต่อสู้เสี่ยงตายที่อันตรายสุดๆ ในฉากนี้ก็คือ ผมต้องสไลด์ตัวเข้าไปใต้ท้องรถ ในขณะที่กำลังวิ่งด้วยความเร็ว ผมต้องพยายามรักษาสมดุลของร่างกาย ไม่เช่นนั้นคงถูกล้อรถทับเป็นแน่ ระหว่างการถ่ายทำฉากนี้ทีมงานทุกคนกดดันกันมาก ก็ผมไม่ใช่ซุปเปอร์แมนนี่ครับ (หัวเราะ) แต่ถึงยังไงผมก็ตั้งใจไว้แล้วว่าจะถ่ายทำฉากนี้ให้ได้”


เฉินหลง สรุปปิดท้ายถึงแรงจูงใจที่ทำให้เขาต้องการสร้าง Chinese Zodiac (ไชนิสโซดิแอค) วิ่งปล้นฟัด ให้ออกมายิ่งใหญ่สมกับที่แฟนๆ รอคอยว่า “ทุกวันนี้เทคโนโลยีของหนังฮอลลีวู้ดก้าวหน้าไปไกลกว่าหนังเอเชียเยอะมาก พวกเขามีทั้งทุนทรัยพ์และกำลังคน ผมเลยกลับมาคิดย้อนดูตัวเอง ว่าเราจะเทียบเท่าหนังฮอลลีวู้ดได้อย่างไร และคำตอบเดียวที่ได้ก็คือ การกลับไปทำสิ่งที่ผมคุ้นเคยเป็นอย่างดี นั่นคือหนังแอ็คชั่น ฟัด ฮา สไตล์เฉินหลง ผลงานหนังเรื่องนี้ผมกำลังจะบอกกับทุกคนว่า ผมยังฟิตเต็มร้อยครับ”


เฉินหลง กลับมาตะลุยล่าสมบัติข้ามโลก ปฏิบัติการฟัดจริง ฮาจริง ที่ทุกคนรอคอย! Chinese Zodiac (ไชนิส โซดิแอค) วิ่งปล้นฟัด 20 ธันวาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in CHINA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top