Connect with us

PINGBOOK

JAPAN

โปรเจกต์ใหญ่เพื่อเธอคนเดียว! มารู้จัก “2027Sound” ดรีมทีมผู้รังสรรค์เพลงให้อนิเมะ “Hello World”

เปิดตัวในญี่ปุ่นมาได้ 3 สัปดาห์แต่กระแสยังแรงต่อเนื่องกับแอนิเมชันแฟนตาซี-ไซไฟ “Hello World” จากผู้กำกับ “อิโต้ โทโมฮิโกะ” ผู้สร้าง “Sword Art Online: The Ordinal Scale” ที่นอกจากงานภาพที่สวยงามอลังการและเนื้อเรื่องที่ตื่นเต้นเร้าใจคาดเดาไม่ได้แล้ว อีกหนึ่งในเสียงชื่นชมจากผู้ชมชาวญี่ปุ่นยังได้พูดถึงเหล่า “เพลง” ประกอบในเรื่องที่ผสานเข้ากับองค์ประกอบต่างๆ ในเรื่องได้อย่างลงตัวอีกด้วย วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับดรีมทีมผู้สร้าง 3 ธีมซองกับอีก 43 เพลงประกอบของ Hello World “2027Sound”

“2027Sound” คือทีมเฉพาะกิจที่สร้างขึ้นเพื่อทำเพลงให้แอนิเมชัน Hello World โดยตัวเลข “2027” หมายถึงช่วงเวลาของหนังที่เกิดขึ้นในปี 2027 นำทีมโดย เปียโนป็อปแบนด์ Official HIGE DANdism, ศิลปินป็อปอาร์แอนด์บี Nulbarich และหัวหน้าทีมอย่างวงร็อค OKAMOTO’S ทั้งสามวงรับผิดชอบแต่งธีมซองหลัก 3 เพลง ได้แก่เพลง “Yesterday”, “Lost Game” และ “Shinsekai” ตามลำดับ

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ Official HIGE DANdism, Nulbarich และศิลปินในทีมคนอื่นๆ อย่าง OBKR, Yaffle, STUTS และ BRIAN SHINSEKAI ยังรับหน้าที่แต่งเพลงประกอบอีก 43 เพลง และได้ AAAMYYY นักร้องสาวแนวอิเล็กโทรป็อปมาร้องนำใน Opening Theme อีกด้วย เรียกได้ว่าขนกองทัพศิลปินคุณภาพที่มีผลงานดังทั้งในประเทศและต่างประเทศมาแบบจัดเต็มเพื่อแอนิเมชันเรื่องนี้!

OKAMOTO’S เสาหลักของทีม 2027Sound ให้สัมภาษณ์ว่า เป็นครั้งแรกที่ตัวเขาได้ทำเพลงให้กับภาพยนตร์ ได้เข้าไปเห็นการถ่ายทำ ได้อ่านบทและยังเป็นการรวมงานกันครั้งใหญ่ของศิลปินร่วมวงการที่เป็นทั้งเพื่อนและทีมงานที่เชื่อใจได้ “เป็นครั้งแรกที่ผมได้มีส่วนร่วมในการถ่ายทำด้วย ผมจำบทได้หมดเลยด้วยซ้ำ สามารถนึกถึงเสียงของคิตามุระ ทาคุมิไปพร้อมกับทำนองเพลงได้เลย เป็นหนังที่ผมรักจากก้นบึ้งของหัวใจจริงๆ ครับ หวังว่าเสียงเพลงของพวกเรา 2027Sound จะเป็นสะพานที่เชื่อมต่อระหว่างหนังกับผู้ชมได้นะครับ”

Hello World

28 พฤศจิกายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

ตัวอย่าง ภาพยนตร์

 

เพลงประกอบภาพยนตร์

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in JAPAN

To Top