Connect with us

PINGBOOK

JAPAN

สุดยอดอีเว้นท์ญี่ปุ่นแห่งปี Japan Expo Thailand 2019 คนร่วมงาน 5.5 แสน อิ่มเอมสุขตลอด 3 วัน

กระหึ่ม!!! สุดยอดปรากฏการณ์งานอีเว้นท์ญี่ปุ่นแห่งปี!!! Japan Expo Thailand 2019 คนร่วมงาน 5.5 แสนคน!!! อิ่มเอมความสุขตลอด 3 วันเต็ม!!! ที่ลานเซ็นทรัลเวิลด์

              ผ่านพ้นไปอย่างยิ่งใหญ่สุดอลังการ และซาบซึ้งใจกันไปตามๆ กัน สำหรับมหกรรมอีเว้นท์ญี่ปุ่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย Japan Expo Thailand 2019 ครั้งที่5 ที่สุดของความเป็นญี่ปุ่นขนานแท้!!!  ภายใต้คอนเซ็ปท์  “INFINITE BEAUTY Of JAPAN (日本の美)”  เรียกได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อนในงานอีเว้นท์ญี่ปุ่นระดับชาติ เพราะในงานนี้มีผู้สนใจเข้าร่วมงานระหว่างวันศุกร์ที่ 25 ถึง วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม 2562 ตลอด 3 วันเต็ม ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กว่า 5.5 แสนคนเลยทีเดียว!!!

              Japan Expo Thailand 2019 ที่มีเหล่าพันธมิตรยักษ์ใหญ่รวมตัวกันสร้างความอลังการ ความสนุก และความสุขให้กับผู้เข้าร่วมงาน นำทีมโดยผู้สนับสนุนหลัก บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)ร้านอาหารญี่ปุ่นยาโยอิคาเฟ่ อเมซอน, บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัดบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน), บริษัท เจทีบี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)บริษัท อิออนธนสินทรัพย์ จำกัด (มหาชน),ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และ โรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นไมนิจิ  โดยมีบริษัทอีเว้นท์ญี่ปุ่นฝีมือดีอย่าง จี-ยู ครีเอทีฟ เป็นโต้โผใหญ่ในการจัดงาน

              เปิดฉากวันแรกก็เต็มไปด้วยความอิ่มเอมในเรื่องของความเป็นญี่ปุ่น ทั้งด้านในและด้านนอก ที่ดูจะคึกคักเป็นพิเศษก็เห็นจะเป็นโซนTaste of Japan ที่เนืองแน่นไปด้วยนักชิมอาหารญี่ปุ่นขนาดแท้ ได้ลิ้มรสความอร่อยแบบต้นตำรับกับร้านอาหารญี่ปุ่นกว่า 30 ร้านที่ส่งตรงมาจากประเทศญี่ปุ่น แถมยังได้ช้อปกลับไปฝากคนที่บ้านด้วย ดูแล้วอบอุ่นชะมัด!!!

              ส่วนโซนด้านใน เวที Culture ก็อบอวลไปด้วยการแสดงจากศิลปินญี่ปุ่นที่ขนทัพกันมาแบบเต็มพิกัด สร้างรอยยิ้มและความสนุกสนานให้กับเหล่าโอตะในงานได้เฮ…ได้ส่งเสียงกรี๊ดดด….กันอย่างเมามันส์ แถมยังมีโอกาสได้สัมผัสตัวเป็นๆ อย่างใกล้ชิดในโซน Girl’s Boom อีกด้วย!!!

              ฝั่ง Travel & Prefecture ก็สนุกสนาน และเมามันส์กับการช้อปปิ้งแพ็คเกจไปเที่ยวตามจังหวัดต่างๆ ของประเทศญี่ปุ่น และสาระดีๆ ที่เหล่าพันธมิตรนำมามอบให้กับผู้เข้าร่วมงานอย่างเต็มที่ รวมถึงโซนการศึกษาที่มี โรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นไมนิจิ  เป็นโต้โผใหญ่ ก็จัดแนะแนวการศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่น ขอบอกว่าโซนนี้เนืองแน่นไปด้วยน้องๆ  ที่อยากไปศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่นเป็นจำนวนมากเลยล่ะ!!!

              ด้านโซน Art นี่ก็ไม่ธรรมดา เพราะ คุณตั้ม วิสุทธิ์  ศิลปินชื่อดังของไทย ก็โชว์ฝีมือวาดรูปคนแบบสดๆ ในสไตล์ Live! Painting โดยแบ่งการวาดเป็น 2 วันๆ แรก 30 คน และวันที่สอง 70 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นมี CEO ของจียู ครีเอทีฟ อย่าง คุณยุพเรศ เอกธุระประคัลภ์ ร่วมเป็นแบบให้คุณตั้มได้วาดด้วย!!!

              ฝั่ง Anime & Festival Zone นี่ก็คึกคักไม่แพ้กัน!!! เพราะความน่ารักของตัวการ์ตูนสุดฮอต Pokémon ที่ยกขบวนพาเหรด พิคาชู และอีวุย มาโชว์ความน่ารักที่ใครๆ เห็นแล้วต้องอมยิ้ม โดยเฉพาะสาวกตัวน้อย ที่จูงมือคุณพ่อคุณแม่มาเชียร์ถึงขอบเวที และขอร่วมกิจกรรมMeet&Greet กับ Pokémon ด้วย!!! ด้าน โคนันคาเฟ่ ก็สนุกสนานไปกับกิจกรรม แสตมป์แรลลี่ ที่สร้างความสนุกให้กับผู้เข้าร่วมงานกันอย่างเต็มที่!!

  ส่วนวันรุ่งขึ้นก็ประเดิมความสนุกแบบไร้ขีดจำกัด ด้วยวงไอดอลจากญี่ปุ่น ทั้งเวที Stage A  เวที Culture และเวที Stage B ซึ่งเป็นเวทีJAPAN FESTA IN BANGKOK2019 ครั้งที่ 14  ก็ระเบิดความมันส์ไปกับ Mini Live! Concert ของศิลปินไอดอลแบบต่อเนื่อง พร้อมสาวกคอสเพลย์-โคเวอร์แดนซ์  กับกับกิจกรรมที่เรียกเสียงกรี๊ดดด….ได้เป็นระยะๆ

 จากนั้นก็คิว Grand Opening การเปิดงานอย่างเป็นทางการบนเวที Stage A โดยได้รับเกียรติจาก

  1. คุณยุพเรศ เอกธุระประคัลภ์ ประธานกรรมการบริหารบริษัท จียู ครีเอทีฟ จำกัด
  2. คุณโทโมมิ โคบายาชิ กรรมการบริหาร บริษัท จียู ครีเอทีฟ จำกัด
  3. Mr.Shigeki  Kobayashiตำแหน่ง Director Japan Information Service Embassy of Japan in Thailand
  4. นายโนริฮิโกะ โยชิโอกะ ผู้อำนวยการบริหาร เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ
  5. Ms.Asako Sakurai ตำแหน่ง President  The Japan External Trade Organization (JETRO)
  6. Mr.Keisuke Saito, Mayor of Hokkaido
  7. คุณกวิน  ว่องกุศลกิจYoung Entrepreneur Chamber of Commerce Bangkok 
  8. ผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์  ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล
  9. คุณสุทธิภัค จิราธิวัฒน์  รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักกรรมการผู้จัดการใหญ่ 

หรือ กรรมการบริหาร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) และที่ปรึกษา บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด

  1. คุณปกรณ์ พรรธนะแพทย์  รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานคอมเมอร์เชียล บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)
  2. ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)
  3. คุณอติชาติ  สุบรรณรัตน์ International Sales Directorบริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
  4. คุณกิตติยา วรรณสุรีย์ ผู้อำนวยการฝ่ายดูแลกิจการร้านอาหารญี่ปุ่น  บริษัท เอ็มเค เรสเตอร์รัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
  5. คุณสรรวรส  พุทธเจริญลาภ   ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด-บี บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด               
  6. Mr.Kito  Junichiตำแหน่ง Senior Manager Businees Development Department  JTB THAILAND
  7. Mr.Kiyoyasu Asanuma  Managing Director บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด มหาชน
  8. คุณกรกฎ ชาตะสิงห์  ผู้อำนวยการฝ่ายขาย-ประเทศไทย บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)
  9. Mr.Wong Wai Jo     Managing Director    Siam Connection Sdn Bhd
  10. คุณมิ่งขวัญ  พัฒนวงศ์  Executive Vice President, Bank of Ayudhya
  11. Mr.Tadashi Fukuda  Association of  Media in Digital
  12. Jean Francois DUFOUR   Fondateur de Japan Expo Paris & Director General
  13. คุณ ปฎิภาณ  วงษ์ชารี General  Manager  ไมนิจิ อคาเดมิค กรุ๊ป :ศูนย์แนะแนวศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่นครบวงจร โรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่น ไมนิจิ
  14.          Ms.chawaluck Sivayathorn  Executive Dirextor of Sivatel Bangkok  เข้าร่วมพิธีเปิดอย่างเป็นทางการที่ยิ่งใหญ่ อลังการ และเต็มไปด้วยความสุข รอยยิ้มจากผู้เข้าร่วมงาน!!!

เมื่อเสร็จพิธีการเปิดงาน ก็ถึงคิวแฟชั่นโชว์สุดอลัง…..ฉลองครบรอบ 5 ปีของงาน Japan Expo Thailand 2019  ที่พิเศษกว่าปีไหนๆ เพราะเป็นการจับมือของแฟชั่นดีไซเนอร์ชื่อก้องของประเทศไทย ศรุดา นิ่มพิทักษ์พงษ์ (กุ้ง คูนิต้าร์) กับ Artist Designer  ของญี่ปุ่นHiroyuki-Mitsume Takahashi (ฮิโรยูกิ มิสึเมะ ทาคาฮาชิ)  ร่วมมือกันสร้างสรรค์ผลงานด้านแฟชั่นใน แบรนด์ MUGEN โดยมีเหล่านายแบบนางแบบกว่า 30 ชีวิตมาโชว์ความเป็น MUGEN แบบอลังการงานสร้าง….นำทีมโดย บอย ปกรณ์, วิโอเล็ต, 3สาว JNP, แอม สาธิดา และอีกเพียบ…!!! ขอบอกว่า…อลัง…จริงๆ สุโค่ยเลยล่ะ!!!

และสิ้นสุดการรอคอยกับสาวๆ  AKB48 ทั้ง 10 คนที่เมื่อถึงคิวปรากฏโฉมความน่ารักบนเวที เรียกเสียงกรี๊ดด…จากเหล่าโอตะ และผู้เข้าร่วมงานนับหมื่นคน ทำเอาลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์แทบจะไม่มีที่ยืน ปีนี้สาว AKB48 นอกจากจะนำเพลงเพราะๆ มาโชว์แล้ว ยังนำของที่ระลึกส่วนตัวมาแจกให้แฟนๆ ในงานด้วย ปลื้มปริ่มกันถ้วนหน้าเลยจ้า….

ส่วนในช่วงพลบค่ำ การเต้นรำ Awa Odori ก็ปรากฏโฉมให้ผู้เข้าร่วมงานได้สนุกสนานแบบใกล้ชิด นอกจากจะโชว์การเต้นรำแบบญี่ปุ่นบนเวทีแล้ว ยังมีการเต้นรำจากเวที Stage A ไปยังเวที Stage B ด้วย โดยมี คุณยุพเรศ เอกธุระประคัลภ์, คุณโทโมมิ โคบายาชิ และคุณศรุดา นิ่มพิทักษ์พงศ์ ร่วมเต้นรำไปกับขบวนนี้ด้วย ขอบอกว่า…สนุกสนาน และน่ารักสุดๆ ไปเลย

ส่วนกิจกรรมในวันที่สาม ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการจัดงาน ขอบอกว่า…เป็นกิจกรรมส่งท้ายจริงๆ เพราะทุกเวที ทั้ง 16 โซน ต่างได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ทำเอาทุกพื้นที่ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์คลาคล่ำไปด้วยเหล่า Japan Lover ทุกโซน ทุกบูธ มีผู้สนใจและให้ความสำคัญในเรื่องต่างๆ ของประเทศญี่ปุ่นอย่างที่สุด โดยเฉพาะเหล่าคอสเพลย์เยอร์หลายพันกว่าชืวิตที่รวมตัวกันมา “ปล่อยของ” “ปล่อยพลัง” ความเป็นคอสเพลย์อย่างที่สุด!! พร้อมร่วมขบวนคอสเพลย์พาเหรด ที่มี Thames(เทมส์), Onnies(ออนิส), JasperZ(แจสเปอร์ซี) และ Artto(อาร์โต) เป็นผู้นำขบวน รวมทั้ง น้องกัฟ จากเวที MUGEN ก็แปลงโฉมมาร่วมขบวนกับเขาด้วย

ส่วนเหล่าโอตะสาวก ซายูมิ มิจิชิเกะ ไอดอลสาวจากค่าย Hello! Project อดีตหัวหน้าวง Morning Musume สมาชิกรุ่นที่ 6 ก็จับจองหน้าเวทีกันตั้งแต่ช่วงสายๆ จนกระทั่งถึงเวลา Live! Concert สาวซายูมิก็ไม่ทำให้แฟนคลับผิดหวัง เพราะเธอขนเพลงฮิต เพลงเพราะๆ มาขับร้องให้แฟนคลับได้ฟังกันอย่างเต็มอิ่ม!!!

ด้านงานประกาศรางวัล Japan Expo Thailand Award 2019  อีกหนึ่งแห่งความภาคภูมิใจของเวที Japan Expo Thailand 2019 ที่จัดมอบให้กับบุคคลในแวดวงบันเทิงที่ส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับญี่ปุ่น โดยในปีนี้มีบุคคลในวงการบันเทิงได้รับรางวัล ได้แก่ คุณวรายุฑ มิลินทจินดา Japan Expo Producer Award รางวัลสาขาการเสริมความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่นผ่านภาพยนตร์หรือละคร จนเป็นที่รู้จักในแวดวงชาวไทย คุณศุภรุจ เตชะตานนท์ Japan Expo Social inllencer Award รางวัลสาขาผู้ที่มีบทบาทในการส่งเสริมญี่ปุ่นให้เป็นที่รู้จักบนโลกโซเชียล คุณเอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ Japan Expo Tourism Award รางวัลสาขาส่งเสริมการท่องเที่ยวญี่ปุ่นให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นในประเทศไทย (ฝ่ายชาย) คุณสุดารัตน์ บุตรพรม Japan Expo Tourism Award รางวัลสาขาส่งเสริมการท่องเที่ยวญี่ปุ่นให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นในประเทศไทย (ฝ่ายหญิง) คุณยุกต์ ส่งไพศาล Japan Expo Performance Award (ฝ่ายชาย) รางวัลสาขาผู้มีความโดดเด่นด้านการแสดงในละครหรือภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาการประชาสัมพันธ์ญี่ปุ่น (ชาย) คุณธัญชนก กู๊ด Japan Expo Performance Award (หญิง) รางวัลสาขาผู้มีความโดดเด่นด้านการแสดงในละครหรือภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาการประชาสัมพันธ์ญี่ปุ่น (ฝ่ายหญิง) โดยได้รับเกียรติจากตัวแทนจากสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เป็นผู้มอบรางวัล ซึ่งผู้รับรางวัลแต่ละคนก็ปลาบปลื้มใจอย่างที่สุด!!!

ส่วนในช่วงท้ายของงาน คอนเสิร์ตจากเหล่าศิลปิน ทั้ง Kllyama shouten, Misono ตบท้ายด้วย Live! Concert สุดมันส์จาก Ryoma Quatet ก็ทำเอาผู้เข้าร่วมงานได้สนุกสนานและได้ใกล้ชิดศิลปินที่ตัวเองชื่นชอบ สร้างความประทับใจแบบไม่รู้ลืมจริงๆ จากนั้นก็ถึงคิวพิธีปิดงาน Closing Ceremony Japan Expo Thailand 2019 อย่างเป็นทางการ มีศิลปินหลายร้อยชีวิตมารวมตัวกันบนเวที Stage A ส่งความสนุกในช่วงสุดท้ายให้กับแฟนคลับและผู้เข้าร่วมงานได้อิ่มเอมและประทับใจกันอย่างเต็มที่!!! โดยสัญญาว่าจะมาพบกันอีกครั้งในงาน Japan Expo Thailand 2020 ปีหน้านะจ้ะ!!!

ติดตามภาพความประทับใจของความเป็นที่สุดของญี่ปุ่นได้ในงาน Japan Expo Thailand 2019  ได้ที่ www.japanexpothailand.com , www.gyucreative.com ,  www.facebook.com/japanexpothailand   หรือโทร 02-658-0555 

Click to comment

Leave a Reply

More in JAPAN

To Top