Connect with us

PINGBOOK

JAPAN

ARASHI ตัดสินใจพักงานจากวงการในสิ้นปี 2020 ช๊อคแฟนๆทั่วทั้งญี่ปุ่นและในต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมาเว็บไซต์ Japantimes ของประเทศญี่ปุ่นได้ลงข่าวการประกาศลาพักงานจากวงการบันเทิงของสมาชิกบอยแบนด์ชื่อดังอย่าง ARASHI ในสิ้นปี ค.ศ. 2020 ซึ่งทำเอาแฟนๆจากทั่วโลกช๊อคไปตามๆกัน โดยเนื้อหาข่าวได้ระบุว่า หนุ่มสมาชิกทั้ง 5 ได้ประกาศภายในงานแถลงข่าวแห่งหนึ่ง ณ เขตมินาโตะ กรุงโตเกียว ว่าพวกเขาได้ตัดสินลาพักงานจากวงการบันเทิงภายในสิ้นปี 2020 นี้

ซาโตชิ โอโนะ หนึ่งในสมาชิกได้กล่าวภายในงานแถลงข่าวว่า“ผมได้บอกกับสมาชิกวงคนอื่นๆไปตั้งแต่ช่วงกลางปี 2017 แล้ว ว่าผมต้องการยุติกิจกรรมต่างๆในนามของ และผมต้องการมีชีวิตอยู่อย่างอิสระ” และยังได้กล่าวอีกว่า “ผมได้คุยกับสมาชิกภายในวงอยู่หลายครั้ง และเราก็ได้ตัดสินใจร่วมกันว่ากำหนดการจะเป็นช่วงสิ้นปี 2020”

“ผมอยากออกไปดูโลกกว้าง และอยากลองใช้ชีวิตแบบคนปกติดูบ้าง”

ทั้งนี้ในข่าวได้ระบุว่า ข่าวการพักงานที่ว่านี้ได้มีการประกาศออกมาหลังจากที่บอยแบนด์วง SMAP อีกหนึ่งศิลปินบอยแบนด์ในตำนานภายใต้สังกัดของค่าย Johnny & Associates ได้ประกาศอำลงวงการไปเมื่อปี 2016

โอโนะ, อายุ 38 ปี, ได้กล่าวต่อหน้าสื่อมวลชนว่า ในตอนแรกเขาคิดว่าเขาอาจจจะต้องลาออกจากค่ายวงการบันเทิงยักษ์ใหญ่อย่าง Johnny & Associates เพื่อที่จะทำตามความต้องการของเขา แต่หลังจากที่เขาและค่ายได้คิดไตร่ตรองอีกครั้ง พวกเขาจึงตัดสินใจว่าให้โอโนะลาพักงานแทนการลาออก

เมื่อถูกถามอีกครั้งจากผู้สื่อข่าวว่า เมื่อไหร่หนุ่มโอโนะวางแผนจะกลับมาทำงานอีกครั้ง หนุ่มโอโนะกลับตอบว่า เขาเองก็ยังไม่รู้เช่นกันว่าเข้าจะพักงานในวงการบันเทิงทั้งหมดไปอีกนานเท่าไหร่

ในวันอาทิตย์ต่อมาหลังงานแถลงข่าว ค่าย Johnny & Associates ได้ออกหนังสือประกาศอย่างเป็นทางการ โดยได้ระบุในตอนท้ายของประกาศเพื่อเป็นการเคารพต่อการตัดสินใจของศิลปินวง ARASHI หลังจากที่ได้มีการหารือกันในหลายๆครั้งเกี่ยวกับผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่อบรรดาแฟนๆ, ผู้เกี่ยวข้องอื่นๆ และสาธารณชน ว่า “ในการตัดสินใจครั้งนี้ สมาชิกทั้งห้าท่านได้มีความตั้งใจอย่างแน่วแน่ว่า กิจกรรมใดๆก็ตามของวง ARASHI จะเกิดขึ้นได้ต่อเมื่อมีสมาชิกครบรวมทั้งสิ้นห้าคนเท่านั้น”

ศิลปินกลุ่มนี้ได้ทำการเดบิวครั้งแรกเมื่อพฤศจิกายน ปี1999 โดยสมาชิกคนอื่นๆประกอบไปด้วย มาซากิ ไอบะ, จุน มัตซึโมโต้, คาซุนาริ นิโนะมิยะ และ โช ซากุราอิ ศิลปินกลุ่มนี้ได้มียอดขายสูงสุดภายในประเทศญี่ปุ่น และเพลงของพวกเขาได้ติดชาร์จ Oricon ในหมวดหมู่เกี่ยวกับยอดขายซิงเกิ้ล, อัลบั้ม และ แผ่นดีวิดี

สมาชิกวง ARASHI ได้ปรากฎตัวครั้งแรกในรายการเพลงชื่อดังที่ออกอากาศในช่วงวันก่อนปีใหม่ในทุกๆปีของช่อง NHK ที่มีชื่อว่า “Kohaku Uta Gassen,”

พวกเขาได้มีผลงานอย่างต่อเนื่องทั้งในนามของวง และผลงานเดี่ยว ซึ่งผลงานของพวกเขาไม่ได้มีเพียงแค่ด้านดนตรี แต่ยังประกอบไปด้วย ภาพยนตร์, ละคร, วาไรตี้โชว์ และโฆษณา โดยผลงานล่าสุดของพวกเขาที่ออกอากาศในปี 2019 นี้คือรายการวาไรตี้ตลกที่มีชื่อว่า Must Be ARASHI! ซึ่งออกอากาศในทุกวันพุธ ทางช่อง GEM ทรูวิชั่นส์ 244 โดยได้ออกอากาศเป็นตอนแรกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ข่าวยังได้มีการไปสัมภาษณ์เหล่าบรรดาแฟนๆว่าพวกเขารู้สึกอย่างไรหลังจากที่ได้ยินข่าวนี้ โดยได้ความว่า

แฟนๆหลายคนได้เรียกร้องให้พวกเขาผลิตผลงานต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง มีแฟนๆหลายคนได้ทวีตว่า “It cannot be possible” (มันคงจะเป็นไปไม่ได้) และ “Let it be a dream” (ขอให้มันเป็นเพียงแค่ความฝันเถอะ) และแฟนๆอีกหลายๆคนได้ทวีตว่าศิลปินวงนี้ได้เกี่ยวข้องการการเติบโตในวัยรุ่นของพวกเขาอย่างไร

อันซึ โคชิดะ นักศึกษามหาวิทยาลัย อายุ 20 ปี จากกรุงโตเกียว ได้ผู้ได้เร่งรีบเดินทางมายังร้านขายของที่ระลึกของค่าย Jonhny หลังจากที่ได้ยินข่าว ได้กล่าวว่า “ข่าวนี้ทำให้ฉันช๊อคมากจนไม่สามารถที่จะควบคุมตัวเองให้อยู่ในความสงบได้ ศิลปินวง ARASHI ได้เป็นส่วนหนึ่งในวัยเด็กของฉันมาตั้งแต่เรียนประถมจนเข้ามหาวิทยาลัย ฉันรู้สึกเสียใจมากที่จะไม่ได้เห็นเขาทั้ง 5 คน แสดงด้วยกันอีก”

“พวกเขาเป็นไอดอลระดับประเทศ พวกเขาได้สร้างความสุขให้กับทั้งผู้ปกครองและเด็กเวลาดูผลงานของพวกเขาด้วยกัน” ยูโกะ โอกาซากิ คุณแม่วัย 50 ปี ได้ถูกสัมภาษณ์ขณะซื้อของที่ระลึกอยู่ในร้านของค่าย Johnny ที่เมืองฟูกุโอกะ

ส่วน รูริ ลูกของเธอได้ให้สัมภาษณ์ว่า“ดูเหมือนว่าพวกเขาจะยุ่งมากๆในช่วงที่ผ่านมานี้ ฉันหวังว่าพวกเขาจะได้พักผ่อนแบบเต็มที่”

ข่าวเกี่ยวกับการลาพักงานของศิลปินวง ARASHI นี้ได้ถูกเผยแพร่ไปทั่วเอเชียอย่างรวดเร็ว ในประเทศจีน ได้มีแฟนๆมากมายมาคอมเม้นท์ในบล็อก Weibo ว่า “ฉันยอมรับมันไม่ได้จริงๆ” และ “มันเร็วเกินไป และไม่คิดว่ามันจะเป็นจริง” นอกจากนี้หน้าบอร์ดยังเต็มไปด้วยภาพอิโมจิร้องไห้

ส่วนที่ประเทศไต้หวันหนังสือพิมพ์ชื่อดังในประเทศไต้หวันได้ลงข่าวในหนังสือพิมพ์ออนไลน์ของพวกเขาว่า “แฟนๆทั้งหลายต่างร่ำไห้” และยังได้ระบุอีกว่า“แฟนๆทุกคนต่างตกใจ และไม่เชื่อว่าข่าวนี้จะเป็นจริง”

ที่มาของข่าว:https://www.japantimes.co.jp/culture/2019/01/27/entertainment-news/arashi-suspend-activities-end-2020/#.XE54UvZuKd4

Click to comment

Leave a Reply

More in JAPAN

To Top