Connect with us

PINGBOOK

JAPAN

ปิดฉากมหกรรมยิ่งใหญ่ JAPAN EXPO THAILAND 2018 สถิติผู้ร่วมงานกว่า 5 แสน

สุดยอดความยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียกับ THE INFINITE JAPAN จัดเต็ม!!ตัวจริง!!! JAPAN EXPO THAILAND2018 ยกกองทัพศิลปินกว่า 200 ชีวิต ร่วมสร้างความบันเทิง!!!มหกรรมญี่ปุ่นครบวงจรที่มีผู้คนเข้าร่วมงานทะลักกว่า 5 แสนคน!!!

ระหว่างวันศุกร์ที่ 26 ถึง วันอาทิตย์ที่ 28 มกราคม 2561 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

             นับเป็นงานญี่ปุ่นที่ยิ่งใหญ่ระดับเอเชียจริงๆ สำหรับงาน Japan Expo Thailand 2018 ครั้งที่4 มหกรรมญี่ปุ่นแห่งปี!!! ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-28 มกราคม 2561 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ จัดโดยบริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด ตัวจริง!!!เสียงจริง!!! ที่ขนความเป็นสุดยอดของญี่ปุ่นมารวมตัวถึง 13 โซน ให้ผู้เข้าร่วมงานได้ช้อป ชิม และชมความเป็นสุดยอดของญี่ปุ่นที่ถูกรวบรวมไว้อย่างยิ่งใหญ่ที่สุด ดีที่สุด และใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและแถบเอเชีย!!!

              Japan Expo Thailand2018ได้รับความร่วมมือจากเหล่าพันธมิตรยักษ์ใหญ่ที่ร่วมกันสร้างความอลังการงานสร้างให้เกิดขึ้นในประเทศไทย นำทีมโดยผู้สนับสนุนหลัก บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน)บริษัท  ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด, บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท เจทีบี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) บริษัท อิออนธนสินทรัพย์ จำกัด (มหาชน)และโรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นไมนิจิร่วมกันจัดงานอีเว้นท์ญี่ปุ่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดระดับเอเชีย Japan Expo Thailand2018 ครั้งที่4 โดยกิจกรรมญี่ปุ่นในปีนี้มีคนทะลักเข้าร่วมงานกว่า 530,000 คน!!! ที่ทุกคนได้เรียนรู้ สัมผัส และสนุกสนาน แบบไม่มีที่สิ้นสุดตลอด 3 วันเต็มอิ่ม!!!

 

โดยในวันเสาร์ที่ 27 มกราคม 2561 จัดให้มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและในแถบเอเชีย โดยได้รับเกียติจากผู้ใหญ่ทั้งจากประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่นเข้าร่วมพิธีการ ได้แก่Mr.Masaji  Matsuyama Minister of State for “Cool Japan” Strategy,ดร.วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, คุณกลินท์ สารสิน  ประธานกรรมการหอการค้าไทย, Mr. Shiro Sadoshima, Japanese Ambassador, Embassy of Japan in Thailand, คุณอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ, Mr.Heita Kawakatsu, Govenor of Shizuoka Prefecture, Mr.Keisuke Saito, Deputy Mayor of Teshio, Hokkaido, Mr. Kazuo Fukuda Executive Vice President The Japan Foundation, Mr.Hiroki Mitsumata  President of  The Japan External Trade Organization (JETRO), Ms. Yupharet Eakturapakal, C.E.O. & President   of  G-Yu Creative Co., Ltd., Ms. Tomomi Kobayashi, Vice President of  G-Yu Creative Co., Ltd., คุณมนต์ฤดี  อัครราช   ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน), ( K.Monrudee Akkaraj   Corporate communications director of oishi group public companty limited),คุณพูนทรัพย์ มิ่งวัฒนบุญผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด, คุณปรินดา วัฒนกุล  ผู้จัดการกองบริหารการขายกรุงเทพและปริมณฑล บริษัท การบินไทย จำกัด มหาชน, Mr. Kunio Kawamura     Director / Auto Finance Business Section   AEON Thana Sinsap (Thailand) PCL., Mr. Junichi Kito    JTB (Thailand) Ltd.  Business Development Dept, Mr.Suthipak Chirathivat  Executive Director , Senior Executive Vice President Central Pattana Public Company Limited./// Advisory of the Central Group, คุณอิศเรศ จิราธิวัฒน์   ผู้อำนวยการอาวุโส ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์คุณปฎิภาณ  วงษ์ชารี  General  Manager  ไมนิจิ อคาเดมิค กรุ๊ป : ศูนย์แนะแนวศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่นครบวงจร โรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่น ไมนิจิ, Mr.Shigeru Shiraki from Business to Business Networking Future Together,  Ms.Natsuko Yoshinari  Representative of  AKS 1

 

โดยในปีนี้ จี-ยูครีเอทีฟ จัดหนัก จัดเต็ม ตัวจริง เสียงจริง ด้านอีเว้นท์ญี่ปุ่น ด้วยการเนรมิตด้านในและด้านนอก รวมทั้งชั้น 8 ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เปิดกิจกรรมญี่ปุ่นถึง 13 โซน เริ่มต้นที่เวที Japan Expo Thailand Main Stage ที่ขนกองทัพศิลปินสุดฮอตจากประเทศญี่ปุ่นมาขึ้นเวทีกว่า 40 วง รวมสมาชิกศิลปินกว่า 200 ท่าน จากญี่ปุ่นมามอบความสุขให้กับแฟนๆ ชาวไทย  นำทีมโดยบรรดาสาวๆ ไอดอลกรุ๊ป AKB48 ที่เหล่าสาวกประชิดติดขอบเวทีเรียกเสียงกรี๊ดดด…สนั่นลั่นเซ็นทรัลเวิลด์ กับการแสดง Mini Live! Concert พร้อมMeet&Greet ให้แฟนๆ ได้สุขสนุกประทับ Heart กันทีเดียว!!!

ตามด้วยศิลปินไอดอลสาวสุดฮอตMaimi Yajima (ยาจิมะ ไมมิ) จากค่ายHello! Project อดีตหัวหน้าวง -uteที่เรียกเสียงกรี๊ดดด…ได้ไม่แพ้กัน เพราะเธอขนความสนุกมามอบให้กับแฟนเพลงของเธอแบบเต็มเหนี่ยว ในรูปแบบ Live!Concert ครั้งแรกในประเทศไทย!!! พร้อมเจ้าของบทเพลงที่คุ้นหู Kimi ga ireba sorede ii“ ของนักร้องระดับตำนาน  Matsuzaki Shigeru (มัตสึซากิ ชิเกรุ) ที่เจ้าตัวแอบปลื้มสุดพลัง เพราะเหล่าสาวกร้องเพลงนี้ตามกันได้เป็นอย่างดี ร่วมด้วยคอนเสิร์ตของศิลปินแนว Pop, Rock, R & B , Anisong อีกเพียบ   

 

              มาที่ฝั่ง Festa กันบ้าง เวทีนี้Japan Festa in Bangkok Stage จัดหนัก จัดเต็มมาเป็นปีที่ 13 แล้ว ที่อัดแน่นไปด้วยกิจกรรมของเยาวชนทั้งกิจกรม Cover Dance of the Yearกิจกรรมแข่งขันประกวดเต้นโคเวอร์แดนซ์ที่ยาวนานที่สุดในประเทศไทย  การแสดงกิจกรรมโคเวอร์ J-Live Music, การประกวดร้องเพลงการ์ตูน และรวมสาวกคอสเพลย์ที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทยก็ว่าได้ เป็นการรวมกิจกรรมสาวกที่ชื่นชอบความเป็นญี่ปุ่นอย่างที่สุด รวมทั้งฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินญี่ปุ่น Kamitsuki / Raft / Sweat16 ที่ขนกันมาสร้างความสนุกแบบไร้ขีดจำกัด!!!

              โซนการศึกษาก็ไม่น้อยหน้าEducation Zone เพราะผู้จัดงานเนรมินบริเวณ เซ็น อีเวนท์ แกลอรี่ ชั้น 8  จัดเป็นโซนการศึกษา มีโรงเรียน 30 แห่งทั้งสายโรงเรียนสอนภาษา มหาวิทยาลัย และโรงเรียนสายอาชีพบินตรงมาจากญี่ปุ่น บริษัทจัดหางานในญี่ปุ่นมาให้ความรู้ รวมทั้งแนะนำการศึกษาต่อหรือทำงานในประเทศญี่ปุ่น นำทีมโดย โรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นMainichi ศูนย์แนะแนวศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่นครบวงจร  ซึ่งในปีนี้พิเศษสุด!!! มีการแจก “ทุนการศึกษา” ถึง 10 ทุนให้กับเด็กนักเรียนหรือผู้ที่อยากไปเรียนและทำงานที่ประเทศญี่ปุ่น จบแล้วจะมีงานที่บริษัทญี่ปุ่นเลยนะจ้ะ!!!

 

ในส่วนของโซนอาหาร Taste of Japan Zone ก็เต็มอิ่มกันสุดพลัง!!!เพราะมีร้านอาหรกว่า 30 ร้านดัง ยกขบวนมามอบความอร่อยแบบไม่รู้จบ ทั้งของคาวและของหวาน นำขบวนโดยอาหารทะเลสดๆ จาก Hokkaido Asai-chi หรือจะเป็นของหวานอย่าง  Melon Smooch ซอฟท์ไอศกรีมนมสดคู่กับเมล่อนหวานฉ่ำ ร่วมด้วยขนมObanyaki (โอบังยากิ) จากร้าน มินาโมโตะ คิทโชอัน ต้นตำรับจากญี่ปุ่น,ซอฟท์ครีมที่ทำด้วยนม จากเมืองฮาโกดาเตะ-ฮอกไกโด ตบท้ายด้วย Fraise Fleur สตอเบอรี่หิมะ (ฟุวะฟุวะยูคิอิจิโกะ)  ทั้งอิ่ม ทั้งอร่อยแบบต้นฉบับญี่ปุ่นแท้ๆ พร้อมฟังดนตรีแจ๊สสดๆ แบบFree Concert ครั้งแรกของเมืองไทยกับ Sumida Jazz Festival In Bangkok  เป็นความสุขแบบไม่รู้ลืมจริงๆ

 

โซน Anime & Festival Zoneก็ได้การตอบรับเป็นอย่างดี เพราะเหล่าสาวกมีได้ช้อปปิ้งกันจนลืมเหนื่อย ทั้งของลิขสิทธิ์แท้ Dex เกมตีกลองไทโกะสินค้าจาก Rilakkumaร้านสุดน่ารักอย่าง เท็ตสึกะ คาเฟ่ (หนูน้อยอะตอม)และสินค้าจำหน่ายของคอสเพลย์อีกเพียบ บูธกิจกรรมของนิสิตนักศึกษามหาวิทยาลัยเอกญี่ปุ่น 10มหาวิทยาลัย ที่จัดบูธและทำกิจกรรมภายใต้คอนเซ็ปต์ Infinite Love ความรักที่ไม่มีที่สิ้นสุด เพื่อต้อนรับเทศกาลแห่งความรักได้อย่างน่ารักทีเดียว

ในส่วนของ Arts & Culture Zoneนี่ก็ขนมาเต็ม!!! เปิดวงด้วย SORGENTI(ซอเจนติ) นักร้องดูโอพี่น้อง คนพี่Mitsuhiro (มิตสึฮิโระ) และคนน้องHiroshi (ฮิโรชิ) ที่ยังคงสร้างเสน่ห์ในแบบของเขาให้แฟนคลับทั้งเก่าและใหม่ได้ประทับใจ ด้านกลุ่มนักดนตรีพื้นบ้าน Ryoma Quartet วงนี้เจ๋งเรื่องนำเพลงตะวันตกมาผสมผสานได้อย่างลงตัว ซึ่งพวกเขายังได้เป็นส่วนหนึ่งในของการเปิดตัวธีม ซองงาน Japan Expo Thailand 2018 กับเพลง ก้าวไปด้วยกัน  “Together Forever” ( Oriental Bird) ร่วมกับนักร้องเสียงคุณภาพ พัด ชนุดม ที่ทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศแน่นแฟ้นขึ้นไปอีก!!! Naomichi Hanazono (นาโอมิจิ ฮานาโซโนะมาติดต่อกันเป็นปีที่ 3 เพราะมีแฟนคลับเรียกร้อง และคาดว่าจะมีแฟนคลับคนไทยเพิ่มมากขึ้นทุกปี โดยในปีนี้เขานำศิลปะการร่ายรำมาโชว์ร่วมกับการ์ตูนอะนิเมะที่สร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก ร่วมทั้งสตูดิโอจากญี่ปุ่น ที่ขนเอาชุดกิโมโน และชุดญี่ปุ่นมาให้คนไทยได้สวมใส่และถ่ายภาพเป็นที่ระลึก เก็บเป็นความทรงจำที่ดีไปตลอดกาล

โซนท่องเที่ยว Japan Travel Zone  JTB ยังคงนำแพ็คเกจท่องเที่ยวญี่ปุ่ ตั๋วเข้าชมสวนสนุกและ JR Pass (ตั๋วรถไฟฯลฯ ราคาพิเศษมาให้คนไทยได้ช้อปกันเช่นเคย รวมทั้งโปรโมชั่นต่างๆ และการแจกตั๋วจาก “การบินไทย” ก็ยังได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมากเหมือนเดิม ส่วนของโซน Japan Promotion Zone สตูดิโอถ่ายภาพของซามูไรและโออิรัน ก็ยังได้การตอบรับเป็นอย่างดี  รวมทั้งสถานีโทรทัศน์จากญี่ปุ่นที่จะขนรายการทีวีมาโปรโมทให้คนไทยได้ชมอย่างเต็มอิ่ม!!

 

มาถึงโซนนี้ที่ทำเอาหน้าลานเซ็นทรัลเวิลด์แคบไปถนัดตากับ Fashion & Beauty Zone เพราะในวันเสาร์ที่ 27 มกราคม กุ้ง-ศรุดา นิ่มพิทักษ์พงศ์หรือ กุ้ง คูนิต้า จับมือ เล็ก-ฮิวโก้ จุลจักร จักรพงษ์  เปิดตัวคอลเล็คชั่นFemale Shape แบรนด์ Black Beetleโดยชวนเพื่อนๆ จาก “วงสิบล้อ” และเพื่อนซี้ เจ-มณฑล จิรา มาเล่นแบรนด์สด พร้อมๆ ไปกับแฟชั่นโชว์สุดฮอต นำทีมโดย ใหม่ ดาวิกา ร่วมด้วย ซินดี้ สิรินยา,  เต๋าสมชาย, เป้อารักษ์ โบ๊ท นิธิศ, วิน-พงศพัศ, ปุณ ศิริปัญญาและ แป้ง-ชลิตา กรีน เจ้าของตำแหน่งชนะเลิศ JWC INTERNATIONAL BIKINI CONTEST 2017 มาเดินประชันกับนางแบบสุดฮอต “โตเกียว โมเดล”จากญี่ปุ่น!!! ทำเอาแคทวอล์กเกือบลุกเป็นไฟ!!! เพราะความฮอตของเหล่านายแบบนางแบบที่เรียกเสียงกรี๊ดดด….!!!  ได้สุดอลัง!!! 

ในส่วนของอาทิตย์ที่ 28 มกราคม ก็ไม่น้อยหน้า เพราะแฟชั่น Harajuku in Bangkok by Kung Kunitar ที่ฮอตไม่แพ้กัน เพราะเหล่านางแบบนายแบบ ดารา นักแสดงและคนดังในวงการบันเทิงมาโชว์ความสนุกบนเวทีแบบไร้ขีดจำกัด อาทิ ฮาน่า ทัศนาวลัย, โก้ ธีรศักดิ์, มิเนย์ จูไต๋, แมน วทัญญู, ส้มโอ ยลรตีไบร์ท AF9Sunny on the rockเนย-แจม และพิกเล็ต, ชายแฮ็คส์ สุทธา, วิน ภูริวัช, เป๊ก นรภัทร, ตุ๊กตา ปุณฐิภาภัคร์, อ๊อฟ ธีร์วิศิษฐ์, เนเน่-พรนับพัน, หนิง นลิน, จูน วรัญรดา, มิ้นท์ ไปรยา, แนนแนน ปาริชาติและ เกรซ จากเวที JWC INTERNATIONAL BIKINI CONTEST 2017, เอ-ณัฐวจี กิจกอบชัย (นางเอกซีรี่ย์ญี่ปุ่น mirigar T1), น้องวิว-กมนธิดา โรจน์ทวีนิธิ จาก Suptar Thailand2018 เรียกได้ว่าน่ารักสุดๆ พร้อมน้องๆ Harajuku Kids ที่เรียกรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และสร้างความสุขให้กับผู้เข้าร่วมงานได้เป็นอย่างดี 

โซน B2B (Business To Business) ก็ได้รับความสนใจจากนักธุรกิจทั้งไทยและญี่ปุ่นเป็นจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าทั้งสองฝ่ายจะได้ต่อยอดความร่วมมือทางด้านธุรกิจ เพื่อสร้างรายได้และแลกเปลี่ยนเม็ดเงินอย่างมหาศาลระหว่างกันและกัน !!!

และนับเป็นครั้งแรกในเมืองไทยกับการมอบรางวัล JAPAN EXPO AWARDS 2018   รางวัลสำหรับเซเลบริตี้ ดารานักแสดงที่ชื่นชอบ ผูกพัน และเกี่ยวข้องเกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่นในสาขาต่างๆ  โดยในปีนี้มีผู้เข้ารับรางวัลตามสาขาต่างๆ จำนวน 6 ท่าน ดังนี้Japan Expo Style Award (ฝ่ายชาย) สาขารางวัลคนแต่งตัวสไตล์ญี่ปุ่นแบบมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ได้แก่ ธาวิน พี เซียวตง,  Japan Expo Style Award(ฝ่ายหญิง) สาขารางวัลคนแต่งตัวสไตล์ญี่ปุ่นแบบมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ได้แก่ ประภัสสร วิริยะกิจนุกุลJapan Expo Social Influencer Award สาขาผู้ที่มีบทบาท ในการส่งเสริมญี่ปุ่นให้เป็นที่รู้จักบนโลกโซเชียล ได้แก่แบงค์-ธิติ มหาโยธารักษ์Japan Expo Producer Award สาขาส่งเสริมความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่นผ่านภาพยนตร์หรือละครจนเป็นที่รู้จักในแวดวงชาวไทย ได้แก่ อรุโณชา ภาณุพันธ์,Japan Expo Tourism Award สาขาส่งเสริมการท่องเที่ยวญี่ปุ่นให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นในประเทศไทย ได้แก่ แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์Japan Expo Performance Award สาขารางวัลผู้มีความโดดเด่นด้านการแสดงในละครหรือภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาการประชาสัมพันธ์ญี่ปุ่น ได้แก่ เคน-ภูภูมิ พงศ์ภาณุ  ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลต่างดีใจและปลาบปลื้มใจอย่างที่สุด!!!

 

ในงานนี้ยังมีความพิเศษในเรื่องของการคืนกำไรสู่สังคม โดยกิจกรรมเพื่อสังคมในโครงการที่มีชื่อว่า Hi! Project การให้ไม่มีวันสิ้นสุด!!! อีกหนึ่งโครงการที่มี กุ้ง-ศรุดา นิ่มพิทักษ์พงศ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร่วมสนับสนุนหลักร่วมกับบริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จัดขึ้น!!โดยเปิดจำหน่ายเสื้อยืด Hi! Projectราคาตัวละ 288 บาท พร้อมเปิดจองบัตรชมเทเลมูฟวี่เรื่อง “วัยซ่าส์ทะลุมิติ” ล่วงหน้าภายในงาน Japan Expo Thailand2018 ที่คุณกุ้งทำหน้าที่โปรดิวเซอร์ ก่อนจะเข้าโรงฉายครั้งแรกในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2561 โดยจะนำรายได้จากการขายบัตรและเสื้อ โดยไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้กับ มูลนิธิสายธารแห่งความหวัง” (Wishing Well Foundation) เพื่อช่วยเด็กที่เป็นมะเร็งในขั้นสุดท้าย!!!

ที่สำคัญ!!! บริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด ยังทำการเปิดตัว Together Forever ก้าวไปด้วยกัน เพื่อตอกย้ำความเป็นนิจนิรันดร์ (Infinity) กับโปรเจ็กต์ Theme Song โดยนักร้องที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่าง พัด ชนุดมมาถ่ายทอดบทเพลงไพเราะ “ก้าวไปด้วยกัน” โดยเชิญ วง Ryoma Quartetกลุ่มนักดนตรีเครื่องสายที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่นมาร่วมฟิชเจอริ่ง  เพลงนี้แต่งโดย สุรชัย พรพิมานแมน และได้ Boy Sky รับหน้าที่โปรดิวเซอร์ โดยได้รับเกียรติจากสองผู้บริหารคนเก่งของจียูครีเอทีฟอย่าง คุณยุพเรศ เอกธุระประคัลภ์ และ คุณโทโมมิ โคบายาชิ ร่วมขับร้องในเพลงนี้ด้วย!!! ซึ่งถือเป็นความร่วมมือระหว่างไทยญี่ปุ่นผ่านเสียงดนตรี เพื่อกระชับความสัมพันธ์อันดีระหว่างสองประเทศ!!!

                เรียกได้ว่าเต็มอิ่ม ครบทุกรสชาติ ทั้งความสุข ความสนุก และความประทับใจแบบไม่รู้ลืม!!! และเชื่อว่าจะเป็นความทรงจำที่ไม่มีที่สิ้นสุดTHE INFINITE JAPAN ของผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนในงานนี้ โดยเฉพาะผู้จัดงานอย่าง จี-ยู ครีเอทีฟ ผู้จัดงานอีเว้นท์ญี่ปุ่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเซีย พบกันใหม่ปีหน้า Japan Expo Thailand2019 ที่คาดว่าจะยิ่งใหญ่อลังการมากขึ้นไปอีก!!  ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่www.japanexpothailand.com,www.gyucreative.com,www.facebook.com/japanexpointhailand / หรือโทร 02-658-0555 ต่อ111
Click to comment

Leave a Reply

More in JAPAN

To Top