Connect with us

PINGBOOK

THAI

นิชคุณ (2PM) – พอลล่า ได้รับแต่งตั้งเป็น ‘Friends of UNICEF’ องค์การเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ (2013-04-09)

วันอังคารที่ 9 เมษายน 2556 เวลา 10.30 น. ที่ห้องดุสิตธานี ฮอลล์ โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย แถลงข่าวการประกาศแต่งตั้ง “Friends of UNICEF” ซึ่งศิลปินที่จะมาเป็น Friends of UNICEF คือ คุณพอลล่า เทย์เลอร์ และ คุณนิชคุณ หรเวชกุล โดยทั้ง 2 ท่านจะมีบทบาทในการช่วยรณรงค์เรื่องสิทธิเด็กและสะท้อนให้สังคมเล็งเห็นถึงปัญหาที่เด็กๆ ต้องเผชิญ


หลังจากกล่าวเปิดงาน โดย คุณพิชัย ราชภัณฑารี (Mr. Bijaya Rajbhandari) ผู้แทนองค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย และต้อนรับทั้งสองคนเข้าสู่การเป็น Friends of UNICEF แล้ว ทั้งคู่ก็ได้กล่าวเปิดใจ


พอลล่า เทย์เลอร์ “วันนี้ตื่นเต้นมาก เป็นเกียรติมากที่มาในวันนี้ เป็นอีกบทบาทที่ยิ่งใหญ่ที่สุดก็คือการได้เป็นคุณแม่ จากการได้ไปลงพื้นที่ที่เชียงใหม่กับทางยูนิเซฟ เป็นประสบการณ์ที่ดีมากเลยค่ะ มีเครือข่ายที่ดีเยี่ยม ได้ช่วยกันรณรงค์ให้ทารกได้ดื่มนมแม่ ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีที่สุดและมีประโยชน์ที่สุดสำหรับลูกนะคะ”


ด้านนิชคุณ หรเวชกุล พูดถึงความรู้สึกในฐานะ “Friends of UNICEF” “มีชุมชนและสังคมอีกหลายที่ที่ต้องการความช่วยเหลือ ต้องการสิ่งอำนวยความสะดวก เหมือนอยู่คนละโลกของเราโดยสิ้นเชิง ผมได้ไปดูความเป็นอยู่ของพวกเขา เห็นแล้วก็อยากจะทำอะไรเพื่อช่วยเหลือพวกเค้า มีหลายเรื่องมากที่น่าเป็นห่วง ทั้งสุขอนามัย และการศึกษา พวกเค้าไม่ตื่นตัวกันในเรื่องพวกนี้ครับ เห็นแล้วเศร้าใจที่ยังมีชุมชนแบบนี้อีกเยอะในประเทศของเราที่เราไม่รู้ Unicef ให้โอกาสเด็กเหล่านี้ให้เติบโตและพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น ขอให้ทุกคนได้ร่วมโอกาสสร้างสรรค์ร่วมกันกับพวกเรานะครับ”


ด้านคุณ อานันท์ ปันยารชุน ฑูตองค์การยูนิเซฟแห่งประเทศไทย กล่าว “ผมเป็นฑูตให้โครงการนี้มากว่า 16 ปี ระดมทุนได้หลายพันล้านบาท มีผู้มีน้ำใจงดงามมาร่วมมือกันมากมาย ทั้งดารา นักแสดง ผู้มีชื่อเสียงที่มาช่วยเหลือกัน ครั้งนี้เราก็ได้รับเกียรติจากทั้ง คุณพอลล่า และ นิชคุณ ที่ได้ให้ความสนับสนุนเราในการช่วยเหลือเด็กทั่วโลก ไม่ใช่แค่เฉพาะคนไทยนะครับ แต่เป็นเพื่อนมนุษย์ทุกคนบนโลกใบนี้”


Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in THAI

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top