Connect with us

PINGBOOK

JAPAN

ทาเครุ-มาซาโตะ SuG (ซากุ) แถลงข่าวมหกรรมญี่ปุ่น! Japan Expo Thailand 2015 เจอกัน 28-30 ส.ค.นี้ (2015-07-21)

โออิชิ กรีนที จับมือ จี-ยู ครีเอทีฟ จัดงาน "โออิชิ กรีนที พรีเซ็นต์ เจแปน เอ็กซ์โป ไทยแลนด์ 2015 (Oishi Green Tea Present Japan Expo Thailand 2015)" ซึ่งเป็นงานอีเวนท์ญี่ปุ่นที่ขึ้นแท่นสุดยอดเทศกาลญี่ปุ่นระดับแถวหน้าของเอเชียครั้งที่ 2 เป็นงานที่นำสุดยอดที่สุดของที่สุดสำหรับความเป็นญี่ปุ่นมารวมไว้ในที่เดียวงานนี้ นำเสนอโดย บริษัท โออิชิกรุ๊ป จำกัด มหาชน บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกั ดมหาชน บริษัท ปตท จำกัด มหาชน โรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นไม่นิจิ และบริษัทจี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด ที่สามารถนำสุดยอดความเป็นญี่ปุ่นยกมาอยู่ในงานเดียว โดยแบ่งเป็นโซนต่างๆ เช่น ท่องเที่ยว แฟชั่น บันเทิง อาหาร การศึกษา วัฒนธรรม และไฮไลท์โชว์จากศิลปินไอดอลญี่ปุ่นชั้นแนวหน้า ที่จะมาสร้างความสุขให้กับแฟนแฟนชาวไทยและกิจกรรมอีกมากมายจากโออิชิ กรีนที อาทิเช่น Oishi Sakura Street ความยาวถึง 30 เมตร เพื่อจำลองบรรยากาศส่วนสไตล์ญี่ปุ่นไว้หน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์พร้อมทั้งลุ้นชิงตั๋วเครื่องบินไปกลับญี่ปุ่นเพียงถ่ายรูปและพิมพ์ #oishijapanexpo

คุณยุพเรศ เอกธุระประคัลภ์ ประธานกรรมการ บริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด เปิดเผยว่า เราคือผู้นำในการจัดงานอีเวนท์ญี่ปุ่นในเมืองไทยที่ได้รับการยอมรับทั้งในเมืองไทยและญี่ปุ่น โดยมีทีมงานมืออาชีพและศิลปินจากญี่ปุ่นเข้าร่วมงานมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับงานนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด Infinite Japan รวมความเป็นที่สุดที่ไม่มีวันสิ้นสุดของเอกลักษณ์ญี่ปุ่น เป็นงานญี่ปุ่นที่ยิ่งใหญ่ชั้นแนวหน้าระดับเอเชียที่รวบรวมเสน่ห์อันหลากหลายของความเป็นญี่ปุ่นมาไว้ในงานเดียว พร้อมโชว์ศักยภาพในการนำเอกลักษณ์แผนในด้านต่างๆจากญี่ปุ่นมาร่วมงานอย่างคับคั่ง รวมทั้งทัพศิลปินระดับแนวหน้าที่จะมาโชว์ในงานนี้โดยเฉพาะ ระหว่างวันที่ 28 ถึง 30 สิงหาคม 2558 นี้และเตรียมเนรมิตหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์และด้านในห้างจัดเต็มสุดอลังการ คาดมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 200,000 คน นับเป็นงานที่ใหญ่ที่มีความหลากหลายทั้งด้านความบันเทิงจากศิลปินญี่ปุ่น การ์ตูน แอนิเมชั่น ศิลปะ อาหาร แฟชั่น บันเทิง วัฒนธรรม ท่องเที่ยว การศึกษา ซึ่งตอบโจทย์ความสนใจของผู้ที่ชื่นชอบเรื่องราวต่างๆที่เกี่ยวข้องกับญี่ปุ่นจึงนับได้ว่าทุกจุดของงานนี้คือไฮไลท์ ไม่ว่าจะเป็นโซนไหนก็มีไฮไลท์สำคัญให้ร่วมทำอย่างตื่นตาตื่นใจตลอดงาน

โดยในงานแถลงข่าววันที่ 21 กรกฏาคม 2558 ณ ลานเอเทรียม เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ จี-ยู ครีเอทีฟ ได้นำศิลปินสุดฮอตจากญี่ปุ่น 2 หนุ่มตัวแทนวง SuG ประกอบไปด้วย ทาเครุ (TAKERU) และ มาซาโตะ (MASATO) ลัดฟ้าสู่ประเทศไทยเพื่อร่วมแถลงข่าวพร้อมทักทายแฟนคลับชาวไทยอย่างสนุกสนาน ซึ่งการเดินทางมาไทยครั้งนี้พวกเขาถือว่ามาเมืองไทยเป็นครั้งที่ 6 แล้ว โดยหนุ่มทาเครุถึงกับออกปากเอาใจแฟนๆชาวไทยว่า "ผมอยากเป็นศิลปินไทยคร้าบ" กันเลยทีเดียว

โออิชิ กรีนที พรีเซ็นต์ เจแปน เอ็กซ์โป ไทยแลนด์ 2015 (Oishi Green Tea Present Japan Expo Thailand 2015) แบ่งการจัดงานออกเป็นหลายส่วน ประกอบไปด้วย โซนด้านในห้างเซ็นทรัลเวิลด์ มีทั้งหมด 5 โซน ได้แก่

1 โซน Travel โดยความร่วมมือกับ JTB (THAILAND) LIMITED ซึ่งเป็นตัวแทนการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นที่จะนำเสนอแพ็คเกจ
ท่องเที่ยวราคาพิเศษพร้อมแนะนำเมืองต่างๆที่น่าสนใจสำหรับงานนี้โดยเฉพาะ พร้อมโปรโมชั่นต่างๆในงาน

2 โซน Japan Trend เน้นการนำเสนอเทคโนโลยีที่ทันสมัย อาทิเช่น แว่นตา 3D DIVR ที่สามารถจำลองโลกเสมือนจริง ที่เรียกว่าหลุดเข้าไปในสถานที่นั้นๆเลยทีเดียว และเพลิดเพลินกับบูธ NHK WORLD นำทีมโดย DOMO

3 โซน Education ดำเนินงานโดยไมนิจิ อะคาเดมิคกรุ๊ป ศูนย์แนะแนวการศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่นครบวงจร รวบรวมสถาบันการศึกษาจากประเทศญี่ปุ่น มาร่วมแนะนำสถานศึกษาที่น่าสนใจ ให้คนไทยที่อยากไปศึกษาต่อที่ประเทศญี่ปุ่นโดยเป็นสถาบันที่บินตรงมาจากญี่ปุ่น มาร่วมให้ข้อมูลการศึกษาต่อพร้อมสัมมนาในการเตรียมตัวเรียนต่อทุกระดับ และ เพียบพร้อมด้วยข้อมูลและคำแนะนำ ทั้งการเรียน แบบหลักสูตรระยะยาว ระยะสั้น โฮมสเตย์รวมถึงโครงการ Summer camp in japan

4 โซน culture & Design เป็นโซนที่ตกแต่งจำลองบรรยากาศแห่งความเป็นญี่ปุ่นพร้อมชมการแสดงวัฒนธรรมต่างๆและ ทั้งการถ่ายรูปเป็นที่ระลึกในงาน

5 โซน Fashion รวบรวมแฟชั่นสุดชิคในสไตล์ทั้งชิบุย่า ฮาราจูกุต่างๆของญี่ปุ่นที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ไฮไลท์ของโซนนี้ จะมีการทำ Work shop Quilt และการแต่งเล็บ โดยมีแชมป์แต่งเล็บระดับโลก มาสาธิตและสอนการแต่งเล็บแบบอลังการงานสร้าง Work shop การแต่งหน้าทำผมสไตล์ญี่ปุ่นที่ทุกคนจะไม่พลาด

โซนด้านหน้าห้าง หรือ ลานหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ประกอบด้วย 4 โซนใหญ่ ได้แก่

1. โซนการจัดงาน japan expo ซึ่งเป็นโซนหลักที่มีเวทีใหญ่ มีการนำศิลปิน j-pop และ ไอดอลญี่ปุ่น ร่วมโชว์คอนเสิร์ต แฟชั่นโชว์ของไทย และแฟชั่นที่เหล่านางแบบจะบินตรงมาขึ้นรันเวย์นี้โดยเฉพาะ รวมถึงพบแฟชั่นโชว์จากดีไซน์เนอร์ชื่อดังชาวไทย โดย คุณกุ้ง คูนิต้าร์ กับ Harajuku in Bangkok ที่จะมาแปลงโฉมเหล่าบรรดาเซเล็บไทยทั้งหลายให้มันส์กันในสไตล์ฮาราจูกุ เป็นต้น

2. โซนเกมส์ และ อนิเมชั่น โดยจะมีการเล่นเกมส์สนุกมากมายตามคอนเซ็ปท์ต่างๆที่สร้างสรรค์โดยนักศึกษาเอกภาษาญี่ปุ่นจากมหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศไทย มาร่วมสร้างความสนุกภายใต้การแข่งขัน Best J-University และทุกท่านยังสามารถสนุกกับงานวัดญี่ปุ่น ทั้งตกปลา ยิงปืน และเกมส์ต่างๆ มากมาย รวมถึงทดลองสวมใส่ชุด ยูกาตะ ได้ฟรีภายในงาน พลาดไม่ได้กับ Otaku Street พร้อมเพลิดเพลินกับของสะสมอนิเมะต่างๆมากมาย

3. โซน Taste of japan ที่ทุกท่านจะได้เพลินกับสุดยอดแห่งความอร่อย โดยงานนี้นำร้านอาหารชื่อดัง บินตรงมาจากประเทศญี่ปุ่นมาให้ชิมให้ช้อปกันแบบถึงรส พร้อมทั้งเชิญลิ้มรสความอร่อยกับ “พรีเมี่ยมชีสเค้ก” และ “คาตาลาน่า” รสชาติเลอค่า แบบฟินไม่รู้ลืมกับฮานะบาตาเกะ โบคุโจ จากฮอกไกโด Teraoka Gyoza จาก champion 7 สมัย Okonomiyaki จาก Hirichima และ Takoyaki จาก Osaka เป็นต้น

4. โซนเวที Japan Festa in Bangkok ที่เข้าสู่ปีที่ 11 สาวกญี่ปุ่นต้องไม่พลาด ใกล้ชิดติดขอบเวทีกับศิลปินไอดอลญี่ปุ่นที่คุณชื่นชอบ และมันส์กับทั้งการเต้นจากวงโคฟเวอร์พร้อมลุ้น ผู้ที่คว้ารางวัล Cover Dance of the year และ Cosplay of the year รวมถึงการเล่นดนตรี J-live Music ในสไตล์ Pop,Anime และ J-Rock นอกจากนี้ ยังมีไฮไลท์อื่นๆเช่น กิจกรรมจากสถานีโทรทัศน์ของญี่ปุ่น และกิจกรรมที่จะให้ทุกท่านสัมผัสถึงที่สุดของญี่ปุ่นแบบครบรสในทุกโซน เช่น การร่วมลุ้นตั๋วเครื่องบินไปท่องเที่ยวญี่ปุ่น เป็นต้น

นอกจากนี้ โออิชิ กรีนที ได้เตรียมโซนไฮไลท์สุดพิเศษที่จะมาสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ร่วมงานทุกคน ซึ่งได้เนรมิตลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ ให้เป็นถนนสายซากุระ ที่มีความยาวถึง 30 เมตร จำลองบรรยากาศสวนสไตล์ญี่ปุ่น พร้อมด้วย โออิชิ เนโกะ แลนด์มาร์ค ขนาดมหึมา ที่จะเรียกรอยยิ้มจากทุกคนไปกับความน่ารักคาวาอี้ ของแมวกวักญี่ปุ่น แบรนด์มาสคอตของโออิชิ กรีนที ให้ทุกคนถ่ายรูปกันอย่างจุใจ แถมร่วมประกวดถ่ายภาพชิงตั๋วเครื่องบินไป-กลับญี่ปุ่น จำนวน 1 รางวัล เพียงโพสต์รูปและแชร์รูปภาพ พร้อมแฮชแท็ก #oishijapanexpo

ไฮโลท์สำคัญอีกอย่างของงานคือ กลุ่มศิลปินไอดอลชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น ยกทัพร่วมงาน เตรียมบินตรงมอบความสุขให้กับแฟนๆชาวไทย ร่วมสร้างปรากฏการณ์หน้าใหม่ เตรียมโชว์พิเศษสุดขึ้นเวทีฟรีคอนเสิร์ตให้แฟนเพลงได้สัมผัสความสุขเต็มอิ่มแบบที่ไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน
พร้อมกิจกรรม Meet & Greet ใกล้ชิดแบบเอ็กซ์ครูซีฟ ศิลปินที่มาขึ้นฝั่งเวที Japan expo ได้แก่

1. ศิลปิน AKB48 เป็นวงไอดอลสาว ที่โด่งดังและได้รับความนิยมมากเป็นอันดับต้นๆของประเทศญี่ปุ่น โดยสมาชิกของวงได้ผ่านการออดิชั่นคัดเลือกนักร้องจากสาวๆ
ทั่วประเทศ ปัจจุบันมีสมาชิกแบ่งออกเป็น 4 ทีมหลัก คือ Team A , Team K , Team B , Team 4 และเด็กฝึกหัด ซึ่งรอเลื่อนขั้นเป็นสมาชิกตัวจริงอีกด้วย สังกัดค่ายเพลง You, Be Cool!!, KING RECORDS โดยศิลปิน AKB48 พวกเขาได้รับการยอมรับว่าเป็นศิลปินที่อิทธิพลต่อวงการเพลงในประเทศญี่ปุ่น และมีฐานแฟนคลับกระจายไปในหลายๆประเทศ

2. ศิลปินหนุ่มสุดหล่อ ฮานาโซโนะ นาโอมิจิ ขวัญใจสาวน้อยสาวใหญ่ ไม่เพียงหน้าตาที่หล่อเหลามัดใจสาวๆ เขายังมาพร้อม “ซามิเซ็ง” (shamisen) คู่ใจ เครื่องดนตรีโบราณของญี่ปุ่น ที่ตรึงใจสะกดผู้ฟังด้วยเอกลักษณ์ของเสียงดนตรีที่มีท่วงทำนองที่เร้าใจผสมผสานกับยุคสมัยปัจจุบันได้อย่างลงตัว

3. เจร็อค หน้าใส ศิลปินวง “SuG” (ซากุ) วงร็อคแถวหน้าแดนปลาดิบ ที่โด่งดังกวาดหัวใจสาวก เจ-ร็อคทั้งญี่ปุ่น เอเชียและยุโรป คำรามเสียงดังฟังชัด จุดเด่นของพวกเขาคือความหนักหน่วงทางดนตรีและมีการถ่ายทอดผ่านเนื้อหาในเชิงบวก มองโลกในแง่ดี

4. วง Dempagumi Inc. ดนตรีแนวเด็นปะโอตาคุจากอากิฮาบาระ เพราะพวกเธอถือเป็นดาวดวงใหม่ของวงการที่จะผลักดันให้ “ความเฉพาะกลุ่ม” ของวัฒนธรรมคลั่งอนิเมะ(หรือโลกส่วนตัว) กลายมาเป็นความสากล พวกเขาคือไอดอลที่มีคอนเซปต์ว่า “ทุกคนเคยเป็นโอตาคุมาก่อน”
พวกเธอประสบความสำเร็จมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะอัลบั้มล่าสุด WORLD WIDE DEMPA สามารถขึ้นไปอยู่ที่อันดับ 5 ของโอริกอนชาร์ต

5. ZOOMADANKE คู่หู ดูโอ นักแสดงโชว์เคนดามะ “kodama” และ “Easy” ที่ทั้งคู่ได้คิดวิธีเล่นเคนดามะในรูปใหม่อยู่ตลอดเวลา โดยมีการแสดงที่หลากหลาย อาทิ การเล่นเคนดามะประกอบดนตรี หรือ ประกอบท่าเต้น ซึ่งสามารถสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ชมทุกวัย

ข้ามฟากมาที่เวที “Japan Festa” ที่ต้องขอบอกว่าแสนแซ่บซูชิไม่เป็นสองรองเวทีฝั่ง “Japan Expo” เพราะเปิดพื้นที่จัดเต็มสำหรับสาวกคัฟเวอร์แดนซ์ และมีศิลปินสาวแสนสวย “เอรินะ มาโนะ” (Erina Mano) จากค่ายเฮลโหลโปรเจคร่วมขึ้นเวทีจัดเต็มให้แก่แฟนๆ อย่างเต็มรูปแบบ นอกจากจะน่ารัก สดใสแล้ว ยังมีความสารมารถรอบด้าน ทั้งการเล่นเปียโน ร้องเพลง และ เต้น อีกทั้งที่ผ่านมา เธอยังเคยได้รับบทนำในซีรีย์เรื่องดังที่ออกฉายในญี่ปุ่นอย่างมากมาย

พลาดไม่ได้กับงานอีเว้นท์ญี่ปุ่นงานเดียวที่จัดเต็ม ครบครัน ตัวจริง! พบประสบการณ์ที่ไม่มีวันสิ้นสุดของความเป็นที่สุดแห่งปี ในงาน “โออิชิ กรีนที พรีเซนท์ เจแฟน เอ็กซ์โป ไทยแลนด์ 2015” Oishi Green Tea Present Japan Expo Thailand 2015 และร่วมกิจกรรมอีกมากมาย ในระหว่างวันที่ 28-30 สิงหาคม 2558 นี้ ร่วมสนุก ร่วมปิน ร่วมจิ้น ณ ลานกิจกรรมด้านในและด้านหน้า ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิร์ด สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.japanexpothailand.com และ www.facebook.com/japanexpothailand จัดโดย จี-ยู ครีเอทีฟ

ประมวลภาพ
SuG in Press Conference JAPAN EXPO THAILAND 2015
หากนำภาพออกไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์และลิงค์กลับมายังหน้านี้ด้วย

กรุณาอย่า HOTLINK ภาพ ถ้าต้องการแปะภาพในเว็บอื่นๆ กรุณาเซฟไปอัพโหลดใหม่

PLEASE DO NOT HOTLINK
IF YOU WANT TO POST OUR PHOTOS ELSEWHERE.
PLEASE RE-UPLOAD

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in JAPAN

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top