Connect with us

PINGBOOK

KOREA

TAEMIN พิสูจน์ความเป็นสุดยอดศิลปินเดี่ยว พาอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 ‘Act 1’ คว้าอันดับ 1 บนชาร์ต iTunes 20 ประเทศทั่วโลก!

TAEMIN พิสูจน์ความเป็นสุดยอดศิลปินเดี่ยว พาอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 ‘Act 1’ คว้าอันดับ 1 บนชาร์ต iTunes 20 ประเทศทั่วโลก! 

        TAEMIN (แทมิน) แห่งวง SHINee (ชายนี่) กลับมาพิสูจน์ความเป็นสุดยอดศิลปินเดี่ยวอีกครั้ง ในอัลบั้มใหม่ ‘Never Gonna Dance Again : Act 1’ (เนเวอร์ กอนนา แดนซ์ อะเกน แอค วัน) พร้อมเพลงเปิดตัว ‘Criminal’ (คริมินอล) ที่ฟังแล้วทำให้รู้สึกตื่นเต้นขั้นสุด        สำหรับอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 ‘Never Gonna Dance Again’ นั้น นับเป็นมหากาพย์เพลง และเรื่องราวที่มีความเชื่อมโยงต่อกันราวกับภาพยนตร์ โดยจะรวบรวมเอกลักษณ์อันมั่นคงที่ TAEMIN ได้แสดงให้เห็นมาจนถึงปัจจุบัน รวมถึงความกังวล และความท้าทายในการค้นหาตัวตนใหม่ในฐานะศิลปินเอาไว้ ซึ่ง ‘TAEMIN’ ได้เริ่มต้นด้วยการปล่อยโปรล็อค ซิงเกิล ‘2 KIDS’ (ทู คิดส์) ออกมาเมื่อวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา และล่าสุดกับอัลบั้ม ‘Act 1’ (แอค วัน) ในวันที่ 7 กันยายน ต่อด้วย ‘Act 2’ (แอค ทู) ที่มีกำหนดปล่อยออกมาภายหลังตามลำดับ

        ในส่วนของอัลบั้ม ‘Never Gonna Dance Again : Act 1’ (เนเวอร์ กอนนา แดนซ์ อะเกน แอค วัน) ชุดนี้ จะเกี่ยวกับการเริ่มต้นต่อต้านเพื่อออกจากโลกที่เคยชิน ซึ่งประกอบไปด้วย 9 เพลง โดยมีเพลงเปิดตัวแนวซินธ์เวฟ ชื่อว่า ‘Criminal’ (คริมินอล) ที่เต็มไปด้วยจังหวะอันระทึกใจ และซาวด์แบบนิวโทร ด้านเนื้อเพลงมาพร้อมคอนเซปต์ ‘Stockholm Syndrome’ พูดถึงการไม่สามารถหลุดพ้นจากเสน่ห์อันรุนแรงของอีกฝ่ายได้ อีกทั้งยังมีเสียงร้องอันน่าหลงใหลของ TAEMIN ที่ทำให้รู้สึกราวกับกำลังรับชมภาพยนตร์เรื่องหนึ่ง

        โดยนอกจากเพลงเปิดตัว ‘Criminal’ แฟน ๆ ยังสามารถสัมผัสกับโลกดนตรีอันมีเอกลักษณ์ของ TAEMIN ผ่านเพลงอื่น ๆ ในอัลบั้มได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นเพลง ‘Black Rose’, ‘Strangers’, ‘Waiting For’, ‘Clockwork’, ‘Just Me And You’, ‘Nemo’, ‘Famous’ เวอร์ชั่นภาษาเกาหลี และโปรล็อค ซิงเกิล ‘2 KIDS’ ที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้

        ทั้งนี้ หลังจากที่อัลบั้ม ‘Act 1’ ถูกปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา กระแสตอบรับของอัลบั้มชุดนี้ ก็สามารถยืนยันให้เห็นถึงความเป็นที่นิยมของ ‘TAEMIN’ ได้เป็นอย่างดี ตั้งแต่การคว้าอันดับ 1 บนชาร์ต Top Albums ของ iTunes ทั่วโลกได้กว่า 20 ประเทศ รวมประเทศสหรัฐอเมริกา และไทย, อันดับ 1 บนชาร์ตอัลบั้มประจำวันในเกาหลีอย่าง Hanteo chart, Yes24, Hottracks ฯลฯ และอันดับ 1 บนชาร์ตดิจิตอล อัลบั้มในจีนอย่าง QQ Music เว็บไซต์เพลงที่ใหญ่ที่สุดของจีน ไปจนถึงอันดับ 1 บนชาร์ตอัลบั้ม TOP 100 ของ LINE MUSIC ประเทศญี่ปุ่น ส่วนเพลงเปิดตัว ‘Criminal’ ก็ครองอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงออนไลน์ของเกาหลี ทั้ง VIBE, Genie และ Bugs

แฟนเพลงชาวไทยสามารถรับฟัง อัลบั้มเต็มชุดที่ 3 ‘Never Gonna Dance Again : Act 1’ ของ TAEMIN ได้ทาง
TrueID Music (https://bit.ly/3k5LeFB) และ JOOX (https://api.joox.com/s/rd?k=koeI)[Music Video] TAEMIN – ‘Criminal’https://youtu.be/hFQL7BS6lrs

 

Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top