Connect with us

PINGBOOK

JAPAN

มันขั้นสุด! สนุกจนเกินคำบรรยาย! RADWIMPS ปิดฉากเอเชียทัวร์ยิ่งใหญ่ที่ไทย ‘RADWIMPS Asia Live Tour 2018 in Bangkok’

ไม่ต้องเกริ่นให้มากมาย คอนเสิร์ต “RADWIMPS Asia Live Tour 2018 in Bangkok” ของสามหนุ่ม RADWIMPS (แรดวิมส์) ที่จัดขึ้น ณ BCC Hall เซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว เมื่อวันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา เป็นอีกหนึ่งคอนเสิร์ตที่ชาวเจร็อกทั้งหลายต้องจะบันทึกในความทรงจำไว้ตลอดไป  เพราะทั้งโชว์ แสง สี เสียง การเอ็นเตอร์เทนของทั้งสามหนุ่มกล่าวได้ว่านี่เป็นคอนเสิร์ตที่สมบูรณ์แบบที่สุดของพวกเขาเลยก็ว่าได้  ปิดฉากเอเชียทัวร์ของพวกเขาอย่างสวยงาม  และนี่เป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของผู้จัดมากคุณภาพอย่าง “AVALON LIVE” (อาวาลอน ไลฟ์) ชื่อที่ไม่เคยทำให้แฟนๆ ผิดหวังจริงๆ

            บรรยากาศบริเวณ หน้า BCC Hall เซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว ในวันงานเป็นไปอย่างคึกคัก แฟนๆ ต่างทยอยกันมารอที่หน้างานกันอย่างเนืองแน่น  และเวลาที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง เมื่อสมาชิกทั้ง 3 คน คือ ยูสึเกะ ทาเคดะ (เบส), โยจิโระ โนดะ (ร้องนำ), อากิระ คุวาฮาระ (กีตาร์) ปรากฏตัวขึ้น พวกเขาก็ไม่ปล่อยให้แฟนๆ รอนาน ระเบิดความมันกันด้วยเพลง AADAAKOODAA, One Man Live และ Masu.(masumaru) กันแบบต่อเนื่อง แฟนๆ เองก็ไม่ยอมแพ้ทั้งร้องตาม ทั้งโยกไปตามจังหวะเพลงกันอย่างสนุกสนาน ก่อนที่จะพักทักทายแฟนๆ อย่างเป็นทางการ โดยหนุ่มคุวาฮาระ ก็เรียกเสียงกรี๊ด และเสียงเชียร์ได้ดังลั่นเมื่อเขาทักทาย แฟนๆ ด้วยภาษาไทย ที่เจ้าตัวบอกว่าเพิ่งเรียนมาก่อนขึ้นแสดงแค่วันเดียว “สวัสดีครับ ผมชื่อคุวาฮาระ เป็นมือกีตาร์ ผมกินมะม่วงทุกวัน ผมเริ่มเรียนภาษาไทยเมื่อวานนี้ครับ วันนี้ต้องสุดยอดแน่ๆ เลย ขอให้สนุกนะครับ” และต่อด้วยหนุ่มโยจิโร่ โนดะ ที่ทักทายและขอบคุณแฟนๆ ที่มาในวันนี้ และก่อนที่จะไปสนุกกับเพลงต่อไปนั้น เขาก็ขอโชว์สกิลภาษาไทยว่า “ขอเสียงหน่อย” ซึ่งก็ได้รับเสียงกรี๊ดและเสียงเชียร์ได้ไม่แพ้กัน

            ต่อเนื่องกันด้วย 05410-n(Okoshite) สนุกกันต่อกับ Enren และเพลงฮิต Futarigoto, Bou Nigen และ Perfect Baby แบบไม่มีหยุดพัก และถึงคราวของหนุ่มทาเคดะ ที่กล่าวทักทายแฟนๆ เป็นภาษาไทย “ทุกคน สบายดีไหมครับ สุดยอด วันนี้สนุกไหมครับ ผมชื่อ ทาเคดะ ผมเป็นคนร้ายๆ วันนี้ผมดีใจมากที่ได้มาเจอแฟนๆ ชาวไทยอีกครั้งหนึ่ง วันนี้ทุกคนเสียสละเวลามาดู  ขอบคุณครับ พวกเราพยายามกันเต็มที่เพื่อคอนเสิร์ตในวันนี้ คอนเสิร์ตครั้งนี้ขอขอบคุณเป็นพิเศษกับมือกลองเฉพาะกิจ โมริ อิสึกิ และคุณทาดะ โทกิ ขอเสียงปรบมือด้วยครับ สนุกกับคอนเสิร์ตนะครับ ขอบคุณครับ” ซึ่งหนุ่มโนดะ ก็ได้บอกว่าในระหว่างที่อยู่บนเครื่องบินก็ตั้งใจเรียนภาษาไทยเยอะมาก รวมถึงแซวสมาชิกในวงว่าเก่งภาษาไทยมากกว่าภาษาญี่ปุ่นด้วยซ้ำ ก่อนจะบอกกับแฟนๆ ว่าคอนเสิร์ตที่ไทยเป็นที่สุดท้ายของเอเชียทัวร์ในครั้งนี้

            มาก็ต่อกันด้วยเพลงมันๆ อย่าง Oshakashama ซึ่งในเพลงนี้ทุกคนต่างโชว์โซโล่กีตาร์ เบส และกลอง แบบไม่มีใครยอมใคร ต่อเนื่องกันเลยกับเพลง Catharsist, Sennou, Tummy, Akimatsuri และเพลง Sparkle เพลงช้าที่แฟนๆ ต่างเปิดไฟแล้วยกขึ้นโบกไปตามจังหวะพร้อมๆ กัน ช่างเป็นภาพที่สวยงามมากเลยทีเดียว และเวลาก็พาพวกเราเดินทางถึงช่วงสุดท้ายของคอนเสิร์ตแล้ว ก่อนที่จะลากันไป ทั้งสามหนุ่มขอกล่าวขอบคุณแฟนๆ คุวาฮาระ ที่ขอพูดขอบคุณแฟนๆ เป็นภาษาไทยว่าเขาจะไม่ลืมคอนเสิร์ตในวันนี้เลย ส่วนหนุ่มโดะก็ได้ขอบคุณแฟนๆ ที่มาดูคอนเสิร์ตในครั้งนี้อีกครั้ง โดยเฉพาะแฟนๆ ที่เมืองไทยทำให้พวกเขาอยากจะกลับมาเล่นคอนเสิร์ต และหวังว่าจะได้เจอกันอีก ก่อนลาแฟนๆ ไปด้วย 3 เพลงสนุกๆ อย่าง Tremolo,Iin desu Ka? และ Zenzenzense

            ช่วงอังกอร์แฟนๆ ต่างเรียกให้ RADWIMPS ออกมาด้วยการร้องเพลง Sparkle และเมื่อหนุ่มๆ ปรากฎตัว พวกเขากลับเข้ามาบนเวทีพร้อมขับกล่อมแฟนๆ ด้วยเพลงฮิตอย่าง Nandemonaiya และแฟนๆ ก็ร้องตามได้กันทั้งฮอลล์ ความสนุกยังไม่หยุดแค่นั้นเมื่อแฟนๆ พร้อมใจกันกระโดดไปกับเพลง DADA และ Kimi to Hitshji to Ao

คอนเสิร์ตครั้งนี้ นอกจากพวกเขาจะขนเพลงดัง เพลงฮิตมาร้องให้แฟนๆ ได้ฟังกันอย่างเต็มอิ่มถึง  20 เพลง หนุ่มๆ RADWIMPS ยังขนเครื่องดนตรีมาแบบฟูลแบนด์ทำให้โชว์ในวันนี้เจ๋งยิ่งขึ้น นับว่าเป็นการปิดฉากสุดประทับใจกับ “RADWIMPS Asia Live Tour 2018 in Bangkok” อย่างสมบูรณ์และสวยงาม ขอขอบคุณ“AVALON LIVE” (อาวาลอน ไลฟ์) ที่ทำให้มีคอนเสิร์ตดีๆ แบบนี้ โปรเจกต์ต่อไปจะเป็นอะไรนั้นติดตามได้ที่ https://www.facebook.com/AVALONLIVE #RADWIMPS180818

 

Click to comment

Leave a Reply

More in JAPAN

To Top