Connect with us

PINGBOOK

JAPAN

เตรียมนับถอยหลัง กระโดดให้สุดพลังกับงานดนตรีคุณภาพระดับสิบจากญี่ปุ่น  “RADWIMPS Asia Live Tour 2018 in Bangkok”  18 สิงหาฯ นี้!!

ใกล้เข้ามาทุกขณะแล้วกับงานดนตรีคุณภาพระดับสิบจากญี่ปุ่น  RADWIMPS Asia Live Tour 2018 in Bangkok”  (แรดวิมส์ เอเชีย ไลฟ์ ทัวร์ 2018 อิน แบงคอก)  ใครที่มีบัตรอยู่ในมือแล้ว เตรียมฟิตร่างกาย พร้อมไปกระโดดให้สูงที่สุดกันได้เลย คอนเฟิร์มจากผู้จัดมากคุณภาพอย่าง “AVALON LIVE” (อาวาลอน ไลฟ์) แล้วว่าคอนเสิร์ตปิดฉากเอเชียทัวร์ 2018 ของ RADWIMPS (แรดวิมส์) ครั้งนี้จะยิ่งใหญ่สมกับการเป็นคอนเสิร์ตญี่ปุ่นระดับพรีเมี่ยมทั้งแสง สี เสียงแน่นอน  มาเตรียมสร้างปรากฎการณ์ความมันด้วยกันในวันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม 2561 ณ BCC Hall เซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว อีกครั้ง

และก่อนที่จะไปกระโดดกันให้สุดเหวี่ยง ทาง AVALON LIVE” (อาวาลอน ไลฟ์) ก็ทำเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนๆ ด้วยการ E-Mail Interview กับหนุ่มๆ RADWIMPS ถึงที่มาที่ไปของคอนเสิร์ตในครั้งนี้ และความประทับใจที่มีให้กับแฟนๆ ชาวไทยกับคอนเสิร์ตที่ผ่านมาอีกด้วย

ประเดิมคำถามด้วยความรู้สึกหลังจากที่ได้ทำเพลงธีมประกอบการแข่งขันฟุตบอลโลก ซึ่งเพลงนี้ได้นำเข้าสู่ธีมทัวร์คอนเสิร์ตประจำปี 2018 นี้อีกด้วย

ทีมฟุตบอลญี่ปุ่นมีความสุดยอดมากในการแข่งขันฟุตบอลโลกปีนี้ คุณรู้สึกยังไงบ้างที่ได้แต่งเพลงธีมประกอบการแข่งขันฟุตบอลโลกของประเทศญี่ปุ่น?

RADWIMPS: ถือว่าเป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่มากๆ เลยครับ ที่เราได้แต่งธีม “เพลงกีฬา” ตัวผมเองก็เล่นกีฬา (บาสเกตบอล) มาตลอดครับ สมัยประถมเล่นควบคู่กับดนตรีเลย แต่สุดท้ายก็เลือกดนตรีครับ ได้ฟื้นความทรงจำในช่วงนั้นกลับคืนมาเลยครับ ผมคิดว่าโดยพื้นฐานแล้ว กีฬามีทั้งแพ้และชนะ แม้ว่าเราจะมีความรู้สึกว่า “ชนะแล้ว” แต่สุดท้ายก็จะมีคำถามในใจว่าทำไมถึงอยากชนะ? นั่นไม่ใช่เพราะอยากจะชนะอีกฝ่าย แต่เป็นความรู้สึกที่ว่า “อยากจะก้าวข้ามตนเอง” (อยากเอาชนะตัวเอง) แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่ทำให้ตนเองสมหวังเพียงผู้เดียวครับ พลังของผองเพื่อนนั้นยิ่งใหญ่อย่างเหลือเชื่อ เพลงนี้จึงเป็นเพลงที่อัดแน่นไปด้วยความปรารถนาในใจของทุกคนครับ

ในด้านดนตรี หลังจากซาโตชิ (มือกลอง) กลับมาจากพักฟื้น ก็ไม่สามารถจับจังหวะตีกลองสดได้ เราจึงได้ถกหาวิธีการต่างๆ เพื่อแก้ไขปัญหานี้ ซึ่งก็สามารถแต่งเพลงนี้ขึ้นมาได้จนสำเร็จ สำหรับเพลงนี้ ตอนแรกผมวางโครงสร้างให้จังหวะกับการร้องค่อยๆเพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งเพลงแรก เพราะฉะนั้นเพลงในช่วงครึ่งแรกจึงมีความลื่นไหล คนฟังอาจจะไม่รู้สึก แต่สำหรับผมมันแปลกใหม่มากๆ เลยครับ

แฟนๆ ต่างพูดถึงเพลงที่ใช้เป็นธีมเพลงประกอบภาพยนตร์ของพวกคุณว่ามีความหมายลึกซึ้ง อะไรคือข้อแตกต่างระหว่างการทำเพลงประกอบภาพยนตร์และเพลงปกติของพวกคุณ?

RADWIMPS: มันค่อนข้างที่จะแตกต่างกันครับ การทำเพลงปกติของพวกเรา เราสามารถแต่งเพลงที่แสดงตัวตนของเราออกมาได้อย่างเต็มที่ แต่ถ้าเป็นเพลงที่ใช้ประกอบภาพยนตร์ เราต้องแต่งเพลงที่สามารถบรรยายฉาก ความรู้สึกของตัวละครให้ตรงกับเนื้อหา บางฉากเพลงของเราไม่จำเป็นที่จะต้องโดดเด่น อาจถูกใช้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของฉากเท่านั้น แต่บางฉากเพลงของเราจะเป็นเพลงนำเข้าสู่เรื่องราวทั้งหมดของภาพยนตร์ ตรงนี้คือข้อแตกต่างครับ

อะไรคือแรงบันดาลใจที่สำคัญของทัวร์คอนเสิร์ต RADWIMPS 2018?

RADWIMPS: พวกเราทำทัวร์ในครั้งนี้โดยอิงอัลบั้มใหม่เป็นหลักครับ แต่ในครั้งนี้มีความพิเศษตรงที่เราดึงซิงเกิ้ลมาใช้เป็นธีมคอนเสิร์ตเเป็นครั้งแรก สำหรับอัลบั้มทัวร์นั้นไม่ว่าอย่างไรก็ต้องมีเพลงใหม่เป็นโครงสร้างหลัก แต่ว่าในครั้งนี้มีความอิสระสูงในการเลือกเพลง จึงทำให้เซ็ตลิสท์ในครั้งนี้เต็มเปี่ยมไปด้วยความหลากหลายที่ผสมผสานระหว่างเพลงเก่าและเพลงใหม่ครับ

พวกคุณเดินทางไปแสดงคอนเสิร์ตในหลายประเทศ อะไรคือความเหมือนและความแตกต่างในด้านโปรดักชั่น เพอร์ฟอร์แมนซ์ และ แฟนเพลงของแต่ละประเทศ?

RADWIMPS: แต่ละประเทศจะมีความแตกต่างกันครับ แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่แตกต่างคือการต้อนรับที่อบอุ่น รู้สึกขอบคุณมากๆเลยครับ พวกเราได้รับแรงปลุกเร้าที่แตกต่างจากการแสดงในประเทศญี่ปุ่นไปอีกแบบครับ

คอนเสิร์ตในกรุงเทพฯเมื่อปีที่แล้วได้รับคำชื่นชมจากแฟนเพลงเป็นอย่างมาก พวกคุณรู้สึกอย่างไรบ้าง?

RADWIMPS: แม้ว่าปีที่แล้วจะเป็นครั้งแรก แต่ก็ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นมาก ครั้งนี้ก็กำลังตั้งตารอคอยอยู่ครับ!

มีอะไรที่พวกคุณอยากฝากถึงแฟนๆ ชาวไทยและญี่ปุ่นที่กำลังรอคอยคอนเสิร์ตในวันที่ 18 สิงหาคม 2018 นี้บ้าง?

RADWIMPS: ปีนี้ก็ดีใจมากที่จะได้เล่นไลฟ์ที่ไทยอีกครับ! จะพยายามทำให้ทุกคนได้รับความสนุกสนานครับ!

หนุ่มๆ เอ่ยปากมาขนาดนี้แล้ว ก็ยิ่งห้ามพลาด เพราะครั้งนี้พวกเขาจะขนเพลงฮิต และเพลงใหม่ๆ มาให้ฟังกันอย่างจุใจ ด้วยกระแสการตอบรับที่ดีเกินคาด ทำให้บัตรคอนเสิร์ตเหลือน้อยเต็มทีแล้ว ชาวเจร็อกทั้งรุ่นเล็ก รุ่นใหญ่คนไหนที่ยังรีรอ อย่าตัดสินใจนาน หากคุณไม่อยากพลาดคอนเสิร์ตคุณภาพเช่นนี้ รีบเข้าไปจองบัตรกันเลยที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ https://bit.ly/2leRGxt บัตรราคา 3,500 และ 2,500 บาท (บัตรยืนทั้งหมด) รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดตามได้ที่ https://www.facebook.com/AVALONLIVE   #RADWIMPS180818

Click to comment

Leave a Reply

More in JAPAN

To Top