Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ราชาแห่งเค-ป๊อบ ‘EXO’ เนรมิตสรวงสรรค์ในคอนเสิร์ต ‘EXO PLANET #4 – The EℓyXiOn – in BANGKOK’ 3 รอบ ผู้ชม 33,000 คน

ราชาแห่งเค-ป๊อบ ‘EXO’ เนรมิตสรวงสรรค์ในคอนเสิร์ต ‘EXO PLANET #4 – The EyXiOn – in BANGKOK’ 3 รอบการแสดงบัตรหมดเกลี้ยง รวมผู้ชม 33,000 คน

เปิดฉากมหากาพย์การแสดงสุดยิ่งใหญ่ไปแล้ว สำหรับคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบครั้งที่ 4 “EXO PLANET #4 – The EyXiOn – in BANGKOK” (เอ็กซ์โซ แพลนเน็ต นัมเบอร์ โฟร์ – ดิ แอลลีเชี่ยน – อิน แบงค็อก) ที่จัดขึ้นถึง 3 รอบ ในวันศุกร์ที่ 16, เสาร์ที่ 17 และอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม 2561 ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี โดย ‘EXO’ ก็ได้ตอกย้ำความเป็นราชาแห่งเค-ป๊อปอีกครั้ง ด้วยกระแสตอบรับอันร้อนแรงไม่มีที่สิ้นสุด กับการที่บัตรคอนเสิร์ตถูกจำหน่ายหมดเกลี้ยงภายในระยะเวลาอันรวดเร็วเหมือนทุกครั้ง ตั้งแต่คอนเสิร์ตครั้งแรกในปี 2557, ครั้งที่ 2 ในปี 2558, ครั้งที่ 3 ในปี 2559 และล่าสุดในปี 2561 กับคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบครั้งที่ 4 ที่กลับมาจัดอย่างยิ่งใหญ่กว่าเดิมถึง 3 รอบการแสดง พร้อมกันนี้ ยังได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้ ‘EXO’ เป็นศิลปินเกาหลีที่สามารถจำหน่ายบัตรคอนเสิร์ตหมดทั้ง 3 รอบภายในระยะเวลาเพียง 5 นาที รวมจำนวนผู้เข้าชมทั้งสิ้นถึง 33,000 คน

โดยในวันที่ 17 มีนาคม 2561 เวลาประมาณ 16.00 น. บริษัท เอสเอ็ม ทรู จำกัด ต้นสังกัดในประเทศไทย และผู้จัดคอนเสิร์ตในครั้งนี้ ได้จัดงานแถลงข่าวคอนเสิร์ตขึ้น ซึ่งสมาชิก ‘EXO’ ได้แก่ XIUMIN (ซิ่วหมิน), SUHO (ซูโฮ), BAEKHYUN (แบคฮยอน), CHEN (เฉิน), CHANYEOL (ชานยอล), D.O. (ดีโอ), KAI (ไค) และ SEHUN (เซฮุน) ได้ร่วมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงความรู้สึกที่ได้กลับมาเยือนประเทศไทยอีกครั้ง พร้อมกับคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบครั้งที่ 4 รวมถึงกระแสตอบรับอันร้อนแรงจากแฟนคลับชาวไทย และไฮไลท์ของคอนเสิร์ต โดยชื่อคอนเสิร์ต “The EℓyXiOn” (ดิ แอลลีเชี่ยน) หมายถึง สวรรค์ที่มีเฉพาะผู้ที่ถูกเลือกเท่านั้น นำเสนอคอนเซ็ปท์สุดยิ่งใหญ่ของการออกตามหาโลกในอุดมคติ โดย ‘EXO’ ตั้งใจมาดึงดูดทุกคนให้ตกอยู่ในสรวงสวรรค์ของพวกเขา พร้อมสร้างช่วงเวลาดี ๆ ร่วมกันในคอนเสิร์ต

ต้อนรับเข้าสู่สรวงสวรรค์ด้วยการปรากฏตัวของ ‘EXO’ พร้อมกับการแสดงอันทรงพลังเพลง ‘The Eve’, ‘Forever’ และเพลงเปิดตัวแนวเร้กเก้ป๊อป ‘Ko Ko Bop’ จากอัลบั้มเต็มชุดล่าสุด “THE WAR” ที่ส่งให้พวกเขาได้ขึ้นแท่นเป็นศิลปินมียอดขายทะลุล้านติดต่อกันเป็นชุดที่ 4 พร้อมตื่นตาตื่นใจไปกับเวทีการแสดงเพลงฮิตอย่าง ‘Growl’, ‘CALL ME BABY’ ไปจนถึงช่วงที่ทุกคนได้มันส์สุดเหวี่ยงไปด้วยกันกับเพลง ‘Drop That’ และ ‘Power’ เวอร์ชั่นรีมิกซ์ รวมทั้งยังมีซิงเกิ้ลภาษาญี่ปุ่นอย่าง ‘Coming Over’, ‘Run This’ นอกจากนี้ ยังมีเวทีพิเศษจากยูนิตแรกของ ‘EXO’ อย่าง EXO-CBX (เอ็กซ์โซ-ซีบีเอ๊ก) ที่ออกมาสร้างความสนุกสนานในเพลง ‘Ka-CHING!’

ไฮไลท์สำคัญของคอนเสิร์ตนี้ คือ การแสดงโซโล่โชว์ความสามารถของแต่ละสมาชิกเพื่ออัพเกรด และทำให้โชว์สมบูรณ์แบบมากขึ้น เริ่มจาก ‘BAEKHYUN’ กับ ‘XIUMIN’ ที่มาเต้นดวลกันแบบเท่ ๆ ในช่วง ‘Battle Scene’, ‘KAI’ ออกมาพร้อมเพลง ‘I See You’ โชว์ลีลาการเต้นอันมีเอกลักษณ์สุดพลิ้วไหว, ‘D.O.’ โชว์เสียงนุ่มละมุนในเพลง ‘For Life’ เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษที่มี ‘CHANYEOL’ มาร่วมเล่นเปียโน, ‘SUHO’ โชว์เสน่ห์ความเซ็กซี่ในเพลง ‘PLAYBOY’, ‘CHANYEOL’ โชว์สกิลแร๊ปอันเต็มไปด้วยอารมณ์ในเพลงใหม่ที่แต่งขึ้นเองขณะที่คิดถึงสมาชิกอย่าง ‘Nine Hands’, ‘CHEN’ มาพร้อมกับเพลง ‘Heaven’ ที่ถูกปรับจังหวะใหม่ให้ได้ฟังเสียงร้องอันทรงพลังกันแบบชัด ๆ ด้าน ‘SEHUN’ ออกมาโชว์เสน่ห์อันน่าหลงใหลในเพลง ‘GO’ ที่เจ้าตัวได้มีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อร้องเพลงนี้ด้วย

ความตระการตายังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะองค์ประกอบทุกอย่างทั้งเวทีการแสดง, บทเพลง, คลิปวีดีโอ และโปรดักชั่นต่าง ๆ ได้ถูกออกแบบมาให้เชื่อมโยงเป็นมหากาพย์เรื่องหนึ่ง รวมถึงจอ LED ขนาดยักษ์ 5 จอที่เรียงต่อกันหน้าเวทีทำให้เห็นภาพมุมกว้างแบบพาโนรามา อีกทั้งยังมีรถเลื่อนที่ถูกยกมาไว้ในคอนเสิร์ตให้แฟน ๆ รอบฮอลล์ได้ใกล้ชิดกับหนุ่ม ๆ กันมากขึ้นไปอีก ทางด้านแฟนคลับ EXO-L (เอ็กซ์โซ-แอล: ชื่อแฟนคลับอย่างเป็นทางการ) ก็ได้เตรียมหลากหลายโปรเจกต์คอยสร้างความประทับใจให้หนุ่ม ๆ ‘EXO’ เช่นกัน ทั้งการเปลี่ยนทะเลแท่งไฟสีเงินให้ทั่วทั้งฮอลล์กลายเป็นสีสัน และสัญลักษณ์ต่าง ๆ รวมถึงป้ายแบนเนอร์ความหมายดี ๆ อย่าง “วันนี้ EXO & EXO-L ห่างกันแค่เพียงเอื้อมมือ”, “ฉันจะจดจำทุกวินาทีที่ได้อยู่กับ EXO” และ “มาร่วมสร้างตำนานไปด้วยกัน WE ARE ONE” เป็นต้น เรียกได้ว่า เหล่าผู้ถูกเลือกที่ได้เข้ามาสู่สรวงสวรรค์แห่งนี้ ต่างก็ตกอยู่ในช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยความสุข สนุก อิ่มเอมหัวใจ ซึ่งไม่สามารถตามหาได้จากที่ไหน นอกจากที่ “The EℓyXiOn” สรวงสวรรค์ของราชาแห่งเค-ป๊อปที่แท้จริงอย่าง ‘EXO’ เพียงที่เดียวเท่านั้น

 

บทสัมภาษณ์งานแถลงข่าวคอนเสิร์ต

“EXO PLANET #4 – The EyXiOn – in BANGKOK”

  1. นี่ก็เป็นเวลามากกว่า 1 ปีที่EXO ไม่ได้มาเยือนเมืองไทย กลับมาคราวนี้พร้อมคอนเสิร์ตถึง 3 รอบ รู้สึกยังไงกันบ้าง?

เฉิน : “มีความสุขมาก ๆ ครับ ที่ได้มีโอกาสกลับมาประเทศไทยอีกครั้งหนึ่ง ขอบคุณ EXO-L ชาวไทยทุก ๆ คน เมื่อวานมีคอนเสิร์ตไปแล้วรอบแรก จะบอกว่าสุดยอดมาก ๆ เลยครับ ในฮอลล์บรรยากาศร้อนแรงมาก ๆ ไม่ใช่แค่อากาศที่ร้อนนะครับ ความรักของทุกคนอบอุ่นมาก ๆ รู้สึกมีความสุขมาก ๆ ครับ”

 

  1. EXO เป็นศิลปินเกาหลีที่ขายบัตรคอนเสิร์ตของทั้ง 3 รอบการแสดงหมดภายใน 5 นาทีรู้สึกอย่างไรบ้างกับกระแสตอบรับที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ แบบนี้?

แบคฮยอน : ขอบคุณมาก ๆ ครับ รู้สึกดีมาก ๆ เลยครับ ตอนได้ยินข่าวนี้ก็รู้สึกขอบคุณมากจริง ๆ รู้สึกได้ถึงความรักของแฟนคลับไทยทุก ๆ คน และรู้สึกได้เลยว่าทุกคนรอพวกเรานานมาก ๆ พวกเราเองก็รอเจอทุกคนเช่นกัน สัญญาว่าจะหาโอกาสมาไทยบ่อย ๆ อย่าลืมความรักที่ให้มาจนถึงวันนี้ อยากให้ทุกคนสัญญาว่าจะรักพวกเราตลอดไปเรื่อย ๆ แบบนี้ครับ”

 

  1. คอนเสิร์ตนี้มีคอนเซ็ปท์อย่างไร และมีไฮไลท์อะไรบ้าง

แบคฮยอน : “อย่างที่คุณทราบว่าชื่อคอนเสิร์ตครั้งนี้คือ “EXO PLANET #4 – The EℓyXiOn – in BANGKOK” คือ “The ElyXiOn” แปลว่าสวรรค์สำหรับผู้ที่ถูกเลือกเท่านั้น อยากให้ทุกคนคิดว่าในฮอลล์คอนเสิร์ตคือสวรรค์ ทุกคนคือคนที่ถูกเลือกมา เพื่อเป็นพยานว่าสวรรค์นั้นมีจริง อยากให้ทุกคนมีความสุขมาก ๆ ส่วนไฮไลท์คือ พวกเราอายุ 20 ปีกว่ากันแล้วทุกคน โตขึ้น เป็นหนุ่มมากขึ้น อยากให้ติดตามช่วงบาร์ เซคชั่น จะมีการเตรียมบาร์เป็นแบคกราวน์ ฉากที่จัดไว้ อยากให้ทุกคนตั้งใจดูครับ”

 

  1. EXO เล่นคอนเสิร์ตรอบแรกไปแล้วเมื่อวานนี้ ประทับใจอะไรบ้าง และคาดหวังจะพบอะไรในคอนเสิร์ตวันนี้ และคอนเสิร์ตที่จะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้

ซูโฮ : “เกินที่คาดคิดไว้ครับ ทุกสิ่งทุกอย่างสุดยอดมาก ๆ รู้สึกซาบซึ้งมาก ๆ ที่ EXO-L เตรียมโปรเจกต์มาให้ ขอบคุณมาก ๆ และมีความสุขมาก ๆ เลยครับ จะเป็นคอนเสิร์ตที่จดจำไว้ครับ ส่วนวันนี้ขอแบบพิเศษมาก ๆ เลยนะครับ ทำให้แบบพวกเราอึ้งไปเลย”

 

  1. ไม่นานมานี้ ‘EXO’ ยังได้ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของศิลปินเค-ป๊อปเกาหลี ขึ้นแสดงในงานระดับโลกอย่าง พิธีปิดโอลิมปิคฤดูหนาว Pyeongchang Olympics 2018 พวกคุณรู้สึกอย่างไรกันบ้างที่ได้รับเกียรตินี้?

ชานยอล : “รู้สึกเป็นเกียรติมาก ๆ เลยครับ เพราะว่าอย่างที่ทุกคนทราบว่าโอลิมปิค คือ งานกีฬาสำหรับทุก ๆ คนบนโลกนี้ เป็นเวทีที่ใหญ่มาก ๆ ครับ ขอบคุณมากครับ และรู้สึกเป็นเกียรติมาก ในอนาคตถ้ามีโอกาสอีกครั้งจะตั้งใจเต็มที่ครับ”

 

  1. EXO มีฐานแฟนคลับ EXO-L ที่คอยสนับสนุนจำนวนมาก อะไรคือเคล็ดลับของความสำเร็จทั้งหลายของ ‘EXO’

เฉิน : อยากปรบมือให้ EXO-L ทุก ๆ คนเลยครับ เพราะว่าพวกเขาเองก็ยิ่งใหญ่มาก ๆ เหมือนกันครับ พวกเราตั้งใจทำงาน เตรียมเพลง เตรียมการแสดงดี ๆ ก็เพื่อตอบแทนความรักของทุกคนครับ ดังนั้นเคล็ดลับความสำเร็จ คือ “EXO-L” ครับ

 

  1. สำหรับพวกคุณแล้ว EXO-L เปรียบได้กับอะไร

แบคฮยอน : “เป็นต้นไม้ที่พวกเราพึ่งพาได้ อยู่ด้วยได้ ผ่อนคลายได้ครับ”

 

  1. อยากให้โชว์พูดภาษาไทยกันสักเล็กน้อย

ชานยอล : “อย่าชม้อย ชะม้าย ชายตาให้ชายอื่น”

แบคฮยอน : “พี่รักและคิดถึงออเจ้า”

 

  1. อยากให้ช่วยฝากผลงาน หรือ เป้าหมายปีนี้ ว่าจะมีอะไรมาให้แฟน ๆ ได้ตื่นเต้นกันอีกไหม?

ซูโฮ : “อย่างที่ทุกคนทราบนะครับว่าช่วงนี้พวกเรามีทัวร์คอนเสิร์ตไปหลาย ๆ ประเทศ จะพยายามทำงานและขยันให้เต็มที่ เพื่อที่จะได้กลับมากับเพลงใหม่ ๆ อัลบั้มใหม่ ๆ เร็ว ๆ นี้ อยากให้ทุกคนติดตามครับ”

 

  1. สุดท้ายแล้ว อยากให้ช่วยฝากข้อความถึง EXO-L ชาวไทย

ซูโฮ : “ขอบคุณสำหรับโอกาสอีกครั้งหนึ่งครับ ที่ให้พวกเราได้มาเล่นคอนเสิร์ตในประเทศไทยแบบนี้ อยากให้ทุกคนเต็มที่ในคอนเสิร์ต ผมเชื่อว่าจะเป็นคอนเสิร์ตที่จะจดจำไปตลอดชีวิตได้ รวมถึงคอนเสิร์ตเมื่อวานด้วยนะครับ อยากให้ทุกคนมีความสุขพร้อม ๆ กับพวกเรา หลังจากเสร็จจากคอนเสิร์ตกลับไปเกาหลี พวกเราจะรีบหาโอกาสกลับมาประเทศไทยอีกนะครับ”

Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top