Connect with us

PINGBOOK

KOREA

‘Red Velvet’ ขึ้นแท่นเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีวงแรกที่มีอัลบั้มครองอันดับ 1 ใน World Albums chart ของ Billboard มากที่สุด!

เรียกได้ว่า กลับมาครองวงการเพลงเกาหลีได้อย่างเพอร์เฟ็กต์ สำหรับเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮอต ‘Red Velvet’ (เร้ด เวลเว็ท) ที่ล่าสุดขึ้นแท่นเป็นเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีวงแรกที่สามารถพาอัลบั้มติดอันดับที่ 1 ใน World Albums chart ของ Billboard ได้มากที่สุดถึง 4 ครั้งด้วยกัน เริ่มจากอัลบั้มเต็มชุดแรก ‘The Red’ (เดอะ เร้ด), มินิอัลบั้มชุดที่ 4 ‘Rookie’ (รุกกี้), ซัมเมอร์มินิอัลบั้ม ‘The Red Summer’ (เดอะ เร้ด ซัมเมอร์) และอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ‘Perfect Velvet’ (เพอร์เฟ็กต์ เวลเว็ท) ที่เพิ่งปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา
และเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมานั้น ทาง ‘Billboard’ ก็ได้ลงข่าวในเว็บไซต์ภายใต้หัวข้อว่า ‘Red Velvet Tie for Most No. 1s on World Albums Chart Among All K-Pop Acts’ (https://www.billboard.com/articles/columns/k-town/8053845/red-velvet-perfect-velvet-most-no-1s-on-world-albums-chart) ซึ่งได้ยกย่องว่า “Red Velvet ได้เปลี่ยนแปลงสิ่งต่าง ๆ และทำให้เกิดการยอมรับพลังของเกิร์ลกรุ๊ปที่มีผลต่ออันดับของ Billboard’s World Albums chart ในสัปดาห์นี้” และ “ความสำเร็จนี้ ทำให้ Red Velvet เป็นศิลปินที่มีอัลบั้มติดอันดับที่ 1 ใน World Albums chart มากที่สุดในบรรดาศิลปิน K-POP ทั้งหมด ซึ่งเป็นครั้งแรกของเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีที่สร้างเกียรตินี้ขึ้นมาได้ หลังมีแต่ศิลปินชายเท่านั้นที่ครองชาร์ตในช่วงหลายปีที่ผ่านมา”
ไม่เพียงเท่านี้ กระแสเพลงเปิดตัว ‘Peek-A-Boo’ (พี-กา-บู) จากอัลบั้มชุดล่าสุด ‘Perfect Velvet’ ในประเทศเกาหลีเอง ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งการที่ขึ้นเป็นเพลงอันดับ 1 ที่มียอดดาวน์โหลดมากที่สุดประจำสัปดาห์ที่ 4 ของเดือนพฤศจิกายน ใน Gaon Chart, ติดอันดับท็อปในชาร์ตเพลงออนไลน์ต่าง ๆ ของเกาหลี รวมถึงกระแสในต่างประเทศเอง เพลงเปิดตัว ‘Peek-A-Boo’ ก็ครองอันดับที่ 1 ในชาร์ตเพลง Xiami ของประเทศจีนมาเป็นเวลา 13 วันแล้ว เรียกได้ว่า เป็นสิ่งที่พิสูจน์ให้เห็นถึงความนิยมอันร้อนแรงของ ‘Red Velvet’ ได้เป็นอย่างดี
ทั้งนี้ สาว ๆ ‘Red Velvet’ มีตารางไปร่วมงาน ‘2017 MAMA in Hong Kong’ ที่จะจัดขึ้นที่ AsiaWorld-Expo Arena ณ ฮ่องกง ในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ โดยแฟนคลับชาวไทย สามารถรับฟังเพลงทั้งหมดจากอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ‘Perfect Velvet’ ของสาว ๆ ‘Red Velvet’ ได้ที่ JOOX Music Application (https://goo.gl/J7RyQg) และติดตามข่าวสาร รวมถึงกิจกรรมต่าง ๆ ของ ‘Red Velvet’ ได้ทาง SM True Facebook https://www.facebook.com/smtruethailand/

• Red Velvet_Peek-A-Boo_Music Video:

Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top