Connect with us

PINGBOOK

KOREA

‘Red Velvet’ กลับมาพร้อมความเพอร์เฟ็กต์ยิ่งกว่าเดิม ในอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ‘Perfect Velvet’ กับเพลงเปิดตัว ‘Peek-A-Boo’

ในช่วงปลายปี 2017 นี้ เกิร์ลกรุ๊ปสุดฮอต ‘Red Velvet’ (เร้ด เวลเว็ท) พร้อมที่จะกลับมาครองวงการเพลงเกาหลีอีกครั้ง ด้วยอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ‘Perfect Velvet’ (เพอร์เฟ็กต์ เวลเว็ท) เผยภาพลักษณ์สุดเพอร์เฟ็กต์ที่สวยอัพเกรด แฝงความลึกลับ และน่าค้นหายิ่งกว่าเดิม หลังจากที่ได้รับความรักอย่างถล่มทลายสุด ๆ จากการปล่อยซัมเมอร์มินิอัลบั้ม ‘The Red Summer’ (เดอะ เร้ด ซัมเมอร์) ออกมาเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ที่เพลงเปิดตัวสุดฮิตของอัลบั้มอย่าง ‘Red Flavor’ (เร้ด ฟเลเวอร์) สามารถคว้าอันดับ 1 จากทั้งชาร์ตดิจิตอล, อัลบั้ม, รายการเพลงเกาหลี, World Album Chart ของ Billboard, ชาร์ต iTunes ทั่วโลกถึง 8 ประเทศ และชาร์ต Xiami Music ของประเทศจีน เป็นต้น

สำหรับอัลบั้มชุดนี้ ประกอบไปด้วยเพลงหลากหลายแนวทั้งหมด 9 เพลง ซึ่งนักดนตรีชื่อดังทั้งในประเทศเกาหลี และต่างประเทศมีส่วนร่วมในการเพิ่มดีกรีความเพอร์เฟ็กต์ของอัลบั้ม ไม่ว่าจะเป็นทีมโปรดิวซ์ระดับโลก ‘The Stereotypes’, นักทำเพลงฮิต ‘Kenzie’, นักดนตรีแนว EDM ระดับโลก ‘Hitchhiker’ และนักแต่งเพลงฮิต ‘DEEZ’ เป็นต้น

โดยเพลงเปิดตัวของอัลบั้มมีชื่อว่า ‘Peek-A-Boo’ (พี-กา-บู) ที่หมายถึง ‘จ๊ะเอ๋’ ซึ่งเป็นเพลงแนวป๊อป แด๊นซ์ จังหวะเร็ว ๆ และมีท่อนฮุคที่ติดหู โดยเนื้อเพลง จะมีการเปรียบเทียบไลฟ์สไตล์ความรักแบบคูล ๆ ของยุคนี้ กับการเล่นในสนามเด็กเล่น ซึ่งจะแสดงถึงความรู้สึกตื่นเต้นที่ได้รับจากความรักครั้งใหม่ และคาดว่าเพลงนี้ จะเป็นเพลงที่ทำ ‘Perfect Hit’ ได้เป็นลำดับต่อไปของสาว ๆ อีกด้วย ด้านมิวสิควีดีโอเพลง ‘Peek-A-Boo’ (พี-กา-บู) ที่เพิ่งปล่อยออกมาในช่วงเย็นวันนี้(17 พ.ย.) ก็เต็มไปด้วยบรรยากาศที่ลึกลับ น่าพิศวง อีกทั้งยังดึงดูดใจให้หลงใหลไปกับเสน่ห์อันสดใสที่เป็นเอกลักษณ์ของสาว ๆ ‘Red Velvet’ ซึ่งท่าเต้นของเพลงนี้ ถูกออกแบบโดยนักออกแบบท่าเต้นชื่อดัง ‘Kyle Hanagami’ ที่เคยออกแบบท่าเต้นเพลงสุดฮิตในฤดูร้อนอย่าง ‘Red Flavor’ มาแล้ว

นอกจากเพลงเปิดตัวแล้ว ยังมีเพลงประกอบอัลบั้มที่น่าสนใจอีกหลายเพลง ทั้งเพลงแด๊นซ์ แนวดิสโก้อย่าง ‘Look’ (ลุค) ที่จะมาดึงดูดหูของทุกคนด้วยซาวด์ฟังกี้ ซินธ์, เพลง ‘I Just’ (ไอ จัส) แนวอิเล็กทรอนิกส์ ป๊อป ที่มีฟิวเจอร์ เบสเป็นหลัก, เพลง ‘Kingdom Come’ (คิงดอม คัม) แนว R&B ที่มีบรรยากาศชวนฝัน, เพลงแนวป๊อป แด๊นซ์ จังหวะกลาง ๆ อย่าง ‘My Second Date’ (มาย เซเคินดฺ เดท) ที่มีเนื้อร้องเกี่ยวกับหัวใจอันตื่นเต้นเมื่อต้องไปออกเดทเป็นครั้งที่ 2, เพลง ‘Attaboy’ (แอททะบอย) ที่มีซาวด์แบบฮิปฮอป และทำนองท่อนฮุคที่สดชื่น, เพลงแนวเออร์เบิร์น R&B อย่าง ‘Perfect 10’ (เพอร์เฟ็กต์ เท็น) ที่เนื้อร้องจะมีเอกลักษณ์ด้วยการแสดงถึงขั้นตอนการถ่ายภาพคนรักเพียงคนเดียว, เพลง ‘About Love’ (อะเบ้าท์ เลิฟ) แนวเออร์เบิร์น ป๊อป ที่ใช้เสียงร้องน่ารัก ๆ ของสาว ๆ ‘Red Velvet’ เพื่อแสดงออกถึงความรู้สึกรักอันน่าตื่นเต้น และเพลงแนวอะคูสติก บัลลาดอย่าง ‘Moonlight Melody’ (มูนไลท์ เมโลดี้) ที่ท่วงทำนองอันไพเราะของเปียโนเปรียบเสมือนการแสดงให้เห็นถึงท้องฟ้าในยามค่ำคืน ส่วนเนื้อร้องพูดถึงความรู้สึกที่คิดถึงความรักที่ผ่านพ้นไปแล้ว

ทั้งนี้ สาว ๆ ‘Red Velvet’ ได้จัดงานโชว์เคสเปิดตัวอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ‘Perfect Velvet’ ไปเมื่อวาน(16 พ.ย.) ที่ SMTOWN THEATRE ใน SMTOWN@coexartium ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อแนะนำอัลบั้มใหม่ และพูดคุยหลากหลายเรื่องราวเกี่ยวกับขั้นตอนการเตรียมคัมแบ็ค ซึ่งงานนี้ ก็ได้รุ่นพี่ร่วมค่ายอย่างนักร้องสาวสวยเสียงขั้นเทพ ‘TAEYEON’ (แทยอน) วง Girls’ Generation (เกิร์ลส์ เจเนอเรชั่น) มาทำหน้าที่เป็นพิธีกรดำเนินงานให้ด้วย

สำหรับแฟนคลับชาวไทย สามารถรับฟังเพลงทั้งหมดจากอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ‘Perfect Velvet’ ของสาว ๆ ‘Red Velvet’
ได้ก่อนใครที่ JOOX Music Application ตั้งแต่วันนี้(17 พ.ย.60) เป็นต้นไป (https://goo.gl/J7RyQg)

Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top