Connect with us

PINGBOOK

KOREA

DAY6 เสิร์ฟหนักโชว์มุ้งมิ้งฟินกระจาย สัญญาแฟนๆ’เราจะจำไว้ว่าทุกคนรอเราอยู่ที่นี่และจะกลับมาทุกครั้งที่มีโอกาส!’

DAY6 เสิร์ฟหนักทั้งโชว์ ความมุ้งมิ้ง ฟินกระจาย !!!   พร้อมสัญญาใหม่กับ มายเดย์ “เราจะจำไว้ว่าทุกคนรอเราอยู่ที่นี่และจะกลับมาทุกครั้งที่มีโอกาส!

ระเบิดความสนุกสุดพลังกันไปเรียบร้อยสำหรับมินิคอนเสิร์ตและแฟนมีตติ้งครั้งที่สองในประเทศไทย DAY6 LIVE & MEET IN BANGKOK (เดย์ซิก ไลฟ์ แอนด์ มีท อิน แบงคอก 2017ของ  หนุ่ม DAYมิวสิคแบนด์วงแรกจากค่าย JYP Entertainment นำทีมโดย ซองจิน , เจ , ยองเค , วอนพิล และ โดอุน ที่หอบความรัก ความคิดถึง และความสนุกสนานทางดนตรีมามอบให้กับเหล่ามายเดย์ ไทย (My Day ชื่อเรียกกลุ่มแฟนคลับของ DAY6 อย่างเต็มอิ่มสองชั่วโมงเต็มเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา ณ เมืองไทย จีเอ็มเอ็ม ไลฟ์เฮ้าส์ ชั้น ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์  โดยได้  BeUS Production ผู้จัดใจดีเป็นแม่งานใหญ่จัดงานดีๆ ให้ฟินกันอีกครั้ง 

เปิดงานกันด้วยวีทีอาร์แนะนำหนุ่มๆ DAY6 ทั้ง5  ทำเอาเสียงกริ๊ดสนั่น จากนั้นหนุ่มๆ ก็ออกสตาร์ทด้วยเพลงซึ้งๆ You Were Beautiful ที่พาทุกคนดำดิ่งสู่ห้วงรักอันอบอวลด้วยความคิดถึง ตามติดด้วยเพลงเศร้าอย่างมีสไตล์  I Smile ที่เหล่ามายเดย์ไทยทั้งร้องทั้งโบกแท่งไฟตามจังหวะกันสนุกสนาน ก่อน 5 หนุ่ม หน้าใสจะทักทายเป็นภาษาไทยพร้อมกันว่า “สวัสดีครับ พวกเรา DAY6 ครับ” แล้วลีดเดอร์ ซองจิน ก็บอกว่า “วันนี้เรามาหา My Day ที่เมืองไทยเป็นครั้งที่ แล้ว คิดถึงทุกคนมาก และเตรียมพร้อมที่จะสนุกไปด้วยกันแล้วใช่มั้ยครับ?” หนุ่มทะเล้นคนน่ารัก เจ เสริมว่า “ที่สายกีตาร์ของซองจินหลุดก็เพราะทุกคนมอบพลังให้กับพวกเรา เพราะฉะนั้นต้องไปสนุกกับพวกเรานะครับ”  จากนั้นบรรยากาศก็ยิ่งร้อนแรงเมื่อเพลง Whatever! ดังขึ้นก่อนเพิ่มระดับความเร่าร้อนด้วยเพลงใหม่ล่าสุด What Can I Do ซึ่งเหล่ามายเดย์ก็ร่วมร้องตามไปด้วยอย่างสนุกสนาน

เมื่อฟังเพลงเพราะๆ กันไปแล้วก็เปลี่ยนหมวดอารมณ์มาดูความมุ้งมิ้งน่ารัก ผสมลูกฮาของหนุ่มๆบ้าง  โดยงานนี้ได้ดีเจอารมณ์ดี เจมิกซ์ เจริญ แซ่จู  มารับหน้าที่คอยชงให้ฮายิ่งขึ้น พร้อมมี ล่ามเกาหลีเสียงน่ารัก คุณบี มาช่วยกันสื่อสาร  ด้วยความที่ครั้งนี้เป็นครั้งที่ ที่หนุ่มๆ DAY6 มาเยือนเมืองไทย เลยขอให้หนุ่มๆ นิยาม คำเพื่อแฟนๆ ชาวไทยซะหน่อย เริ่มจาก เจWe Love You”  ซึ่งเจ้าตัวลุกขึ้นเล่นใหญ่มากจนเพื่อนข้างๆ กดดันไปตามๆ กัน ยองเค เลยจัดเป็นภาษาไทย“รัก นะ มั๊ว”  มาถึงหนุ่มหล่อซองจิน บอกว่า Love You Guys เรียกเสียงกรี๊ดกระจาย ส่วน วอนพิล ขอบอกเป็นภาษาไทยเหมือนกัน “รัก จุ๊บ จุ๊บ”  และปิดท้ายด้วยน้องเล็กโดอุน ขอใช้ภาษาเกาหลี “ทือ ดี ออ” (ในที่สุด) ที่เจ้าตัวพูดเองแล้วก็เขินเองเห็นแล้วน่าเอ็นดู

จากนั้นก็มีการถามถึงโปรเจ็คท์ระยะยาว Every DAY6 ที่ 5 หนุ่ม ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ทุกๆ ต้นเดือนต่อเนื่องมาตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนสิงหาคม ก็เลยอยากรู้ว่าแต่ละคนชอบเพลงไหนกันบ้าง? เริ่มที่น้องเล็กโดอุน “ชอบเพลง Dance Dance ที่ปล่อยออกมาเมื่อเดือนพฤษภาคม เพราะมีพาวเวอร์เยอะมาก สนุกมาก และทุกคนได้สนุกไปด้วยกันครับ” วอนพิลคนเก่ง “เพลง  You Were Beautiful  ของเดือนกุมภาพันธ์ เพราะชอบฟีลและบรรยากาศของเพลง มันซึ้งโดนใจครับ” ด้าน ซองจิน ขอตอบแบบไม่อ้อมค้อม “เพลง I Smile ในอัลบั้มแรก เพราะมีพาร์ทของผมเยอะที่สุด! เล่นเอาฮากันทั้งฮอลล์ มาถึงยองเคหนุ่มแร็พสุดเท่กันบ้าง Man In A Movie เพราะสนุกตั้งแต่ตอนทำเพลงแล้ว และก็ชอบบรรยากาศของเพลงแบบนี้ครับ”  ปิดท้ายที่พี่เจสุดทะเล้น “ชอบเพลงของเดือนนี้มากที่สุด What Can I Do เพราะทุกคนร้องตามได้ครับ”

แล้วก็ถึงช่วงพีคเมื่อพิธีกรช่วยขยี้เกี่ยวกับประเด็นของวลีเด็ด “กลับมาซบอกพี่เถอะนะ” ภาษาไทยที่หนุ่มๆกล่าวไว้ในคลิปโปรโมทงาน ตอนแรก DAY6 ดูจะยังไม่เข้าใจความหมายที่แท้จริงแต่พอพิธีกรสาธิตท่าซบอกกับโดอุนเท่านั้นแหละ  วินาทีนั้นมายเดย์ แทบอยากสิงร่างพี่เจมิกซ์กันทั้งฮอลล์!  ต่อมาให้หนุ่มๆแปลงชื่อเพลงเป็นภาษาไทย โดอุน ขอพูดก่อนด้วยมาดยียวน “คุณเคยสวย” (You Were Beautiful ยองเคแอบกวนเบาๆ “อ่า ทำไมนะ? โอ้ยทำไมอ่ะ” (I Waitวอนพิลกับศัพท์สูงพูดชัดเป๊ะ “แล้วฉันจะเอื้อนเอ่ยอย่างไร” (How Can I Sayซองจินทำหน้าเซ็กซี่แล้วพูดว่า “ฉันต้องยิ้มสินะ #ยิ้มอ่อน” (I Smile) คนสุดท้าย เจ โพล่งขึ้นว่า “อ้าวเฮ้ย หวัดดี” (Hi Hello) อย่างชัดแถมด้วยท่าประกอบสุดฮา! จัดเป็นช่วงที่เรียกเสียงฮากระจายจริงๆ

ได้พูดคุยกันไปแล้วก็มาเล่นเกมสนุกๆ กันบ้าง โดยเป็นเกมให้หนุ่มๆเล่นกันเองในชื่อเกมว่า “เป่า(ขลุ่ย)เพื่อเธอ! กติกามีอยู่ว่าจะมีโจทย์เพลงที่มาจากEVERYDAY6 แบบสั้นมากๆ เปิดขึ้นมา ใครรู้คำตอบให้ยกขลุ่ยของตัวเองขึ้น แล้วเป่าเพลงนั้นท่อนใดท่อนนึงของเพลงนั้นให้ได้ พร้อมทั้งตอบชื่อเพลงให้ถูกต้อง ใครตอบได้ถูกก่อนคนนั้นจะชนะและได้เวลาในการเซลฟี่กับแฟนคลับผู้โชคดีนานที่สุด และเพื่อ เหล่ามายเดย์ หนุ่มๆ DAY6 พร้อมสู้ตายแบบไม่มีใครยอมใคร โชว์ทักษะด้านดนตรีกันแบบไม่มีหมกเม็ด และผู้ชนะเลิศได้ถ่ายเซลฟี่กับแฟนคลับนาน 13 วินาทีก็ได้แก่ วอนพิล ตามมาด้วย ยองเค , ซองจิน , โดอุน และ เจ ที่ได้เวลาลดหลั่นกันไป งานนี้คนที่ฟินสุดเห็นจะเป็นผู้โชคดีทั้ง 12 คน เพราะได้ใกล้ชิดกับทั้ง หนุ่มที่เซอร์วิสแฟนแบบไม่อั้น แถมมีภาพเซลฟี่กลับไปเป็นที่ระลึก เท่านั้นไม่พอยังมีผู้โชคดีอีก คนได้รับขลุ่ยที่หนุ่มๆเพิ่งเป่ากันสดๆ ร้อนๆ พร้อมลายเซ็นไปครอบครองอีกด้วย

ผ่านไปกับช่วงสุดฟินแล้วก็ตอกย้ำให้ฟินปนซึ้งกันต่อด้วย VTR ภาพการแสดงที่ประเทศไทยครั้งแรกของ DAY6 โดย BeUS Production เมื่อปี 2015 ที่คลอด้วยเพลงไทยฝีมือของหนุ่มๆ ในการแสดงครั้งนั้น   เมื่อจบ VTR หนุ่มๆ DAY6 ได้กลับออกมาอีกครั้งและชวนแฟนๆ ร้องเพลง Congratulations และ Letting Go จัดแบบสองเพลงรวด  ก่อนจะมาเซอร์ไพรส์แฟนไทยด้วยเพลงไทย “เธอยัง” ของ Potato ที่ไปซุ่มซ้อมกันมาอย่างดี เล่นเอาซึ้งกันทั้งฮออล์ร้องตามกันกระหึ่มอีกครั้ง จากนั้น หนุ่มก็โดนเซอร์ไพรส์กลับแบบไม่ทันตั้งตัวเมื่อภาพ VTR ที่เหล่า มายเดย์ไทยแลนด์เตรียมมาฉายขึ้นบนจอ และเมื่อหันหลังกลับมาก็เจอกับ “โครงงาน” (โปรเจกต์) สุดอลังการกับป้ายตัวอักษรที่มีหลายเวอร์ชั่น  원히 사랑할게” (Loving You Eternally) , 여기사 항상 기다릴게 (Waiting Right Here) , 데뷔한지2주년이네 (Two Years Of Debut) ฯลฯ  ที่มาพร้อมกับแสงไฟคล้ายแสงเทียนจากโทรศัพท์มือถือของ มายเดย์ ซึ่งก็ทำเอาหนุ่มๆ ถึงกับอึ้งไปชั่วขณะก่อนจะเผยความในใจว่า ภาพแบบนี้เมื่อสองปีที่แล้วพวกเขาก็ได้เห็น  มาวันนี้พวกเขาก็ได้เห็นภาพแบบนี้อีกครั้งมันงดงามมากจนโดอุน และเจ  เอาโทรศัพท์มาถ่ายภาพเลย ก่อนจะต่อด้วยขอถ่ายภาพร่วมกับทุกคนในฮอลล์ไว้เป็นที่ระลึก

และก่อนไปสนุกส่งท้าย ซองจิน ได้สัญญาว่า “เราจะจำไว้ว่าทุกคนรอเราอยู่ที่นี่และจะกลับมาทุกครั้งที่มีโอกาส!”  แล้วเพลง Im Serious เพลงจังหวะสนุกที่มาในบรรยากาศน่ารักๆ ดังขึ้นก็ทำเอาทุกคนนั่งไม่ติดเก้าอี้ พร้อมใจกันยืนรับพลังความมันกันสุดเหวี่ยง  เมื่อมาถึงช่วงอังกอร์ มายเดย์ ก็เซอร์ไพรส์กันอย่างต่อเนื่องด้วยการร้องเพลง You Were Beautiful เรียกหนุ่มๆ ให้กลับขึ้นมาบนเวทีอีกครั้ง แต่ก่อนที่หนุ่มๆ จะกลับขึ้นมาบนเวที ก็ได้มีคลิปสุดพิเศษที่ฉายภาพบรรยากาศการเยือนไทยครั้งนี้ตั้งแต่วันแรกให้ มายเดย์ ได้ชมกัน จากนั้นความสุขสนุกสนานครั้งสุดท้ายก็ระเบิดขึ้น ซองจิน  บอกให้ทุกคนยืนขึ้นเพื่อสนุกสุดเหวี่ยงไปด้วยกันอีก กับเพลงร็อคจังหวะมัน Dance Dance  และเพลงที่นับได้ว่าเป็นชาติของ DAY6 ที่ไม่มีใครสามารถนั่งติดเก้าอี้ได้ ถ้าเพลงนี้เริ่มขึ้นอย่าง Freely  จัดเป็นการทิ้งท้ายที่ทำเอาฮอลล์สั่นไปเลยค่า  แม้วันนี้ความสนุกจะจบลง…แต่ความประทับใจและความคิดถึงที่ DAY6 และ มายเดย์ ที่มีต่อกันจะยังคงอยู่ตลอดไป...และจะรอวันที่ได้กลับมาซบอกพี่อีกครั้งนะ!!!

Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top