Connect with us

PINGBOOK

JAPAN

ปิดฉากงดงามอีเวนท์สุดอลัง Japan Expo Thailand 2017 ฉลองความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น 130 ปี

อบอุ่น!!! ซาบซึ้ง!!! และยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย!!! THE BIGGEST ALL JAPAN EVENT IN THAILAND AND ASIA  ที่สุดของความเป็นญี่ปุ่น!!! BIG JAPAN EVENT  “เฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 130 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการฑูตไทย-ญี่ปุ่น” ความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่นแน่นแฟ้น!!!…ไม่มีวันสิ้นสุด!!!

Japan Expo Thailand 2017 ครั้งที่3 ที่สุดของความเป็นญี่ปุ่นตัวจริง!!! เรียกได้ว่าเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียจัดโดยบริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด ขนความเป็นสุดยอดของญี่ปุ่นมารวมตัวกว่า 11 โซน มาให้ช้อป ชิม และชมความเป็นสุดยอดของญี่ปุ่นที่ถูกรวบรวมไว้อย่างยิ่งใหญ่ที่สุด ดีที่สุด และใหญ่ที่สุดในเอเชีย!!! โดยความร่วมมือของเหล่าพันธมิตรยักษ์ใหญ่ที่ร่วมกันสร้างความอลังการงานสร้าง นำทีมโดยผู้สนับสนุนหลัก บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยประกันชีวิตฯ จำกัด (มหาชน), บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน), บริษัท  ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด, บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และโรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นไมนิจิ เมื่อวันที่ 10-12 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ผ่านมา!!!! ปรากฎว่าตลอด 3วันที่จัดงานมีผู้คนมาร่วมงานห้าแสนกว่าคน  ทำเอาลานด้านหน้า และด้านในของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ผู้คนเนืองแน่นไปหมด ส่งผลให้รถจอดเต็มสถิติสูงกว่าปีก่อนถึง 30%  ถือเป็นอีกหนึ่งงานประสบความสำเร็จอย่างสุดๆ

คุณยุพเรศ เอกธุระประคัลภ์ ประธานกรรมการ บริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด  (G-Yu Creative ) จุดประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้ก็เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างคนไทยและคนญี่ปุ่นเพื่อ “เฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 130 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการฑูตไทย-ญี่ปุ่น”ซึ่งก็ออกมาได้อย่างยิ่งใหญ่ อลังการ และคุ้มค่าแห่งการรอคอย เพราะบรรยากาศภายในงานอบอุ่น ซาบซึ้ง กินใจครบรส เป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีให้กับคนไทยและคนญี่ปุ่นให้ไม่มีวันลบเลือน และคาดว่าจะมีการต่อยอดความสัมพันธ์ในด้านต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “ด้านธุรกิจ” และ ”การท่องเที่ยว”  ที่คาดว่าทั้งคนไทยและคนญี่ปุ่นจะสามารถต่อยอดทางธุรกิจ โดยจะสร้างงาน สร้างเงิน และสร้างรายได้ให้กับทั้งสองประเทศในอนาคตได้อย่างยั่งยืน!!!

โดยการแสดงบนเวที Main Stage นั้นยิ่งใหญ่ อลังการ เต็มไปด้วยศิลปินสุดฮอตและศิลปินไอดอลจากประเทศญี่ปุ่น ที่ขนมามอบความสุขให้กับแฟนๆ ชาวไทย นำทีมโดย  PIKOTARO ศิลปินเจ้าของเพลงฮิตทั่วโลก “Pen-Pineapple-Apple-Pen” (PPAP)ที่มาเรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆเกือบทุกวัยโดยเฉพาะเด็กน้อยดูจะมากเป็นพิเศษ ด้าน 6 สาวไอดอลกรุ๊ป AKB48 ก็ไม่น้อยหน้ามาครั้งนี้ก็ทำเอาลานหน้าเซ็นทรัลเวิร์ดแทบแตกอีกครั้ง แฟนคลับมาเพียบทั้งหญิงและชายแต่ดูว่าผู้ชายจะเยอะกว่าเพราะเสียงกรี๊ดโทนต่ำดังกระหึ่ม  นอกจากนี้ยังมีศิลปินญี่ปุ่นที่บินตรงมาเพื่อสร้างรอยยิ้มให้กับแฟนๆชาวไทยกันกว่าร้อยชีวิต แล้วยังมีศิลปินมากมายจาก Tokyo Crazy Kawaii Bangkok ที่ได้ขนทัพศิลปินมาร่วมกันมากมายอีกเช่นเคย  ด้านเวที JAPAN FESTA IN BANGKOK 2017 ครั้งที่ 12 ก็อัดแน่นไปด้วยศิลปินไอดอลญี่ปุ่น พร้อมสาวกคอสเพลย์-โคเวอร์แดนซ์  Mini Live! Concert วง PINK CRES. นำทีมโดย Miyabi Natsuyaki  ศิลปินวง Uguisudani Phil Harmonyก็สร้างความประทับใจแบบไม่รู้ลืมเมื่อนำเพลงพระราชนิพนธ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 “ ยามเย็น ” ( Love at Sundown) มาเรียบเรียงใหม่ก็เรียกเสียงตบมือดังกระหึ่ม ด้านสาวสวยเสียงดี AKIRA ผู้ขับร้องเพลง Anime ก็สร้างความสนุกสนานให้แฟนๆ ได้โยกตัวตามกันได้ตลอด ด้านเวที “Cover Dance of  The Years 2017” สาวกก็ยังแน่นขนัด!!! ทั้งกิจกรรม Let’s vote for “Cover Dance of the Year 2017” competition! รวมทั้ง “YUEGENE FAY” ฑูตคอสเพลย์ไทยที่มีชื่อเสียงระดับโลกก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก!!!

เวที Arts & Culture Zone ก็ฮอตไม่แพ้กัน!! เพราะฝีมือการจัดดอกไม้ของ โชโกะ คาริยาซากิ ที่ร่วมกับ โครงการอาสาศิลป์ ภายใต้คอนเซ็ปท์ “แรงบันดาลใจสองแผ่นดินจากในหลวงรัชกาลที่ ๙ สู่มิตรภาพอันงดงามระหว่างประเทศ ยอดเยี่ยมสุดๆ จนมีผู้คนมาถ่ายรูปกันอย่างเนืองแน่น!!! ส่วนหนุ่มหล่อหน้าหวาน  นาโอมิชิ ฮานาโซโนะ ที่มาร่วมงานเป็นปีที่2 ก็ยังคงเรียกเสียงกรี๊ดดดจากสาวน้อยสาวใหญ่และบรรดาแฟนคลับได้อย่างดีเยี่ยม โดยเฉพาะการนำเพลง Thriller ของ ไมเคิล แจ๊กสัน มาโชว์ ตื่นตาตื่นใจแม้แต่ฝรั่งยังตบมือให้ ด้านหนุ่มๆ จาก Ryoma Quartet มาปีนี้ก็เล่นดนตรีพื้นบ้านญี่ปุ่นได้ถูกอกถูกใจคนดูอีกเช่นเคย ศิลปินตัวจริงๆ!!

ส่วนโซนการศึกษาก็ไม่ธรรมดา!!! มีผู้ปกครอง นักเรียน นักศึกษา และผู้ที่สนใจก็ตบเท้าเข้ามาขอข้อมูลการเรียนต่อประเทศญี่ปุ่นเพียบ!!! โดยทาง โรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่น Mainichi ศูนย์แนะแนวศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่นครบวงจร ได้เตรียมข้อมูลและบริการมาให้อย่างครบครัน พร้อมบริการตรวจเช็คเอกสารแบบครบวงจร ทุกคำถาม…มีคำตอบ!!!

โซนอาหารก็ไม่เบา เพราะคลาคล่ำไปด้วยนักชิม!!! ที่ฟินไปตามๆ กันกับความอร่อยของอาหารญี่ปุ่นแบบต้นตำรับ เรียกได้ว่ามีนักชิมแน่นทั้ง 30 ร้านดังที่ขนมาบริการในงานนี้โดยเฉพาะ!!! ทั้งเกี๊ยวซ่า ราเม็ง ทาโกะยากิ รวมทั้งขนมสุดอร่อย  Unagi Pie จากจังหวัด Shizuoka / Tokyo Banana , Shiroi Koibito ที่สำคัญโซน Ekiben&Food Street ศูนย์รวมข้าวกล่องรสชาติสุดล้ำก็ได้รับความสนใจจากนักชิมสุดๆรวมถึงความสนุกจากการแข่งขันรับประทานโซบะจากเมือง Iwate

Anime & Festival Zone ที่มีบูธโดราเอมอนพร้อมสมาชิกมา Meet&Greet เอาใจเด็กๆ และสินค้า Limited Edition ของการ์ตูนโปเกม่อน และในโซนท่องเที่ยวอัดแน่นไปด้วยผู้ที่สนใจท่องเที่ยวญี่ปุ่นพร้อมโปรโมชั่นพิเศษจาก JTB Thailand และ สายการบินไทยที่นำเสนอแพ็คเกจสุดคุ้ม ในโซน Japan Travel Zone รวมถึงกิจกรรมจากจังหวัดต่างๆ ที่มาร่วมสร้างสีสันให้กับคนมางาน อาทิ จังหวัด Hokkaido, Fukuoka, Kyoto ฯลฯ  รวมถึงกิจกรรมจาก NHK World ที่พา Domo และทีมไอดอลมาสร้างความบันเทิงกันบนเวทีตลอด 3 วันเต็ม

ฝั่งเรื่องแฟชั่นนี่ก็จัดเมไม่แพ้กัน!!!  โดยเฉพาะแฟชั่นโชว์จาก กุ้ง-ศรุดา นิ่มพิทักษ์พงศ์ ที่ขนทัพดารา นักแสดง ศิลปิน และเด็กน้อยกว่า 30 ชีวิต บนเวที Harajuku Kids in Bangkok พร้อมเปิดตัวแบรนด์ใหม่ Black Beetle ร่วมกับหนุ่มเซอร์ เล็ก-จุลจักร จักรพงษ์ ที่ทำเอาลานด้านหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ไม่มีที่ยืน!!! ตบท้ายด้วยการประกวด Best Jeanist Thailand กับรางวัลผู้ที่ใส่ยีนส์สวยที่สุดในประเทศไทยคุณหนึ่งสุริยน ศรีอรทัยกุล เจ้าของร้านเพชร บิวตี้ เจมส์, ใหม่ เจริญปุระ, ป๊อด-ธนชัย อุชชิน, แพนเค้กเขมนิจ จามิกรณ์ และเจมส์จิรายุ ตั้งศรีสุข ที่เสียงกรี๊ดมาเต็ม…ขอบอก!!!

ด้านเวที Sport Zone โอววว….เหล่าสาวกมวยปล้ำแน่นรอบเวทีเลยทีเดียว เพราะ   ดัมป์ มัตสึโมโต้ นักมวยปล้ำหญิงในตำนาน!!!พร้อมทีม Michinoku Pro-Wrestling จากเมือง Tohoku และสองสาว Emi Sakura (เอมิ ซากุระ) กับ Riho (ริโฮะ) ก็มาโชว์มวยปล้ำได้สะใจคนดู เรียกเสียงเฮ…ลั่นเวที…!!! ซึ่งงานนี้ ดัมป์ มัตสึโมโต้ แม้จะเจ็บขาแต่ก็ยังโชว์สปิริตขึ้นปล้ำ  ยังคงสร้างความตื่นตาตื่นใจแบบไม่มีวันลืม

Japan Expo Thailand 2017 ถือเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุด อลังการที่สุด อบอุ่นที่สุด และซาบซึ้งใจที่สุดในระดับเอเชีย กับการร่วมเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 130 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการฑูตไทย-ญี่ปุ่น ที่ทำให้คนไทยและคนญี่ปุ่นมีกิจกรรมร่วมกันตลอด 3 วันเต็ม!!! สร้างความรักและผูกพันระหว่างคนไทยกับคนญี่ปุ่นได้อย่างแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น!!! คุ้มค่าแห่งการรอคอย!!! สมกับคำว่า BIG JAPAN EVENT จริงๆ…………!!!                                                                   

Click to comment

Leave a Reply

More in JAPAN

To Top