Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ฮาริ (HARI) ต้นตำรับเพลงฮิต ควีโยมิ (Gwiyomi) เตรียมเยือนไทยเดินสายโปรโมท 24-26 ตค. นี้ (2013-10-15)

ฮาริ ศิลปินนักร้องสาววัย 23 ปีจากแดนโสม คือเจ้าของเพลงสุดฮิต Gwiyomi (ควีโยมิ) ที่มาพร้อมท่าเต้นสุดแบ๊ว ซึ่งโด่งดังข้ามทวีปเมื่อต้นปี จนมีเหล่าบรรดาคนดัง ทั้งนักร้องและนักแสดง ในประเทศเกาหลีและประเทศอื่นๆ ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พากันเต้นประกอบเพลงนี้และเผยแพร่คลิปวิดีโอจนกลายเป็นเพลงฮิตประจาปีภายในเวลาอันรวดเร็ว แม้แต่บรรดาสาวๆ Girls’ Generation ยังอดใจไม่ไหว
สาหรับประเทศไทยนั้น มีคนดังที่เคยทาคลิปวิดีโอเพลง Gwiyomi เผยแพร่จนเกิดเป็นไวรัลวิดีโอที่เรียกเสียงฮือฮา อาทิ น้องเกล Thailand’s Got Talent น้องอันดา นักแสดงเด็กชื่อดังจากลช่อง 3 หนูนา หนึ่งธิดา โสภณ นักร้องดูโอ โฟร์-มด และน้องมายด์ วิรพร จิรเวชสุนทรกุล อินเตอร์เน็ตไอดอลสาวน้อย ซึ่งคลิปควีโยมิของเธอนับเป็นหนึ่งคลิปที่ได้รับการเข้าชมสูงสุดกว่า 5 ล้านวิวบนยูทูป เป็นต้น


ควีโยมิ เป็นภาษาแสลงเกาหลีแปลว่า “คนน่ารัก” ซึ่งฮาริได้เห็นการแสดงควีโยมิเพลเยอร์ที่จอง อิลฮุน แร็ปเปอร์จากวงบอยแบนด์ BTOB แสดงท่าทางแล้วด้วยคาว่าควีโยมิออกรายการโทรทัศน์ จึงนามาเขียนเป็นเพลงและนาท่าทางนั้นมาประกอบจนกลายเป็นกระแสฮือฮาไปทั่ว


ฮาริมีเพลงของตัวเองออกมาตั้งแต่ปี 2010 จนกระทั่งประสบความสาเร็จสูงสุดกับควีโยมิถึงระดับที่ทาโปรโมทริปเดินทางไปพบปะแฟนเพลงและทำกิจกรรมทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top