Connect with us

PINGBOOK

KOREA

‘SUPER JUNIOR’ เดบิวต์ครบรอบ 12 ปี ปล่อยความสุขผ่านเสียงเพลงในอัลบั้มเต็มชุดที่ 8 ‘PLAY’

สุดยอดบอยแบนด์ขวัญใจแฟนคลับชาวไทย ‘SUPER JUNIOR’ (ซูเปอร์ จูเนียร์) ได้ฤกษ์คัมแบ็คในรอบ 2 ปี พร้อมอัลบั้มเต็มชุดที่ 8 ‘PLAY’ (เพลย์) ที่ถูกปล่อยออกมาเนื่องในโอกาสสุดพิเศษครบรอบเดบิวต์ 12 ปี ของพวกเขา โดยการคัมแบ็คในครั้งนี้ หนุ่ม ๆ ‘SUPER JUNIOR’ ยังคงท็อปฟอร์มดึงดูดทุกความสนใจจากแฟน ๆ ทั่วโลก ด้วยภาพทีเซอร์ทั้ง 2 เซ็ตที่ให้ความรู้สึกแตกต่างกันแบบ 180 องศา โดยเซ็ตแรกหนุ่ม ๆ จะมาในลุคแฟชั่นชุดสูท พร้อมเพิ่มความสง่าหนักแน่นด้วยการใช้ภาพโทนขาวดำ กลับกันในอีกหนึ่งเซ็ตนั้น จะมีความสดใส โดดเด่นด้วยสีที่ให้ความรู้สึกมีชีวิตชีวาแบบโทนพาสเทล

สำหรับอัลบั้มเต็มชุดที่ 8 ‘PLAY’ (เพลย์) ที่ถูกปล่อยออกมาสด ๆ ร้อน ๆ วันนี้ (6 พ.ย.60) ซึ่งถือเป็นวันครบรอบเดบิวต์ 12 ปี ของ ‘SUPER JUNIOR’ โดยชื่ออัลบั้มมาจากความหมาย 2 แบบรวมกัน ก็คือ ‘เล่นเพลง’ กับ ‘เล่นอย่างสนุกสนาน’ ซึ่งอัลบั้มนี้ จะรวมหลาย ๆ เพลงที่มีความสุขตามแบบฉบับของ SUPER JUNIOR กับเพลงที่คนทั่วไปฟังได้อย่างสบาย ๆ และเปิดฟังได้อย่างง่าย ๆ ไม่ว่าเมื่อไหร่ก็ตาม เพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสกับดนตรีทุกแนวของพวกเขา ซึ่งจะประกอบไปด้วยทั้งหมด 10 เพลง ที่สามารถสะท้อนให้เห็นถึงความคิดเห็นสมาชิกในวง ‘SUPER JUNIOR’ ได้เป็นอย่างดี

โดยเพลงเปิดตัวของอัลบั้มนี้ มีชื่อว่า ‘Black Suit’ (แบล็ค สูท) มีความโดดเด่นตรงเนื้อเพลงที่สื่อถึง ‘Lupin’ (ลูแปง) ซึ่งเป็นภาพลักษณ์ของผู้ชายที่ใส่ชุดสูทดำไปขโมยหัวใจท่ามกลางความมืดในชั่วพริบตาเดียวเท่านั้น ด้านมิวสิควีดีโอเพลงนี้ ก็จะได้พบกับเวทีการแสดงที่มาพร้อมท่าเต้นสุดเท่ และเสน่ห์ที่เฉียบคมของพวกเขาแบบจัดเต็ม

และที่สำคัญ สมาชิกในวงก็มีส่วนร่วมในการทำอัลบั้มในทุกขั้นตอนอย่างตั้งใจ เริ่มตั้งแต่การเลือกเพลงเปิดตัว, แต่งเนื้อร้อง และทำนอง เป็นต้น โดยมิวสิควีดีโอที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้อย่าง ‘One More Chance’ (วัน มอร์ แช้นส์) ที่เป็นเพลงแนวป๊อป ร็อค บัลลาดนั้น 2 สมาชิกของวงอย่างหนุ่ม ‘DONGHAE’ (ดงเฮ) ก็ได้มีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อร้อง และทำนอง ส่วนหนุ่ม ‘EUNHYUK’ (อึนฮยอก) ได้แต่งท่อนแร๊พด้วยตัวเอง ด้านเนื้อร้องของเพลงนี้ จะมีความโรแมนติกเปรียบเทียบการเลิกรากับคนรักที่ไร้ซึ่งเสียงใด ๆ กับฝนที่หยุดตก ซึ่งหลังจากที่มิวสิควีดีโอถูกปล่อยออกมา แฮชแท็ก #OneMoreChance ก็ทะยานขึ้นสู่อันดับที่ 1 บนเทรนด์ทวิตเตอร์ของประเทศไทย และโลกเลยทีเดียว

นอกจากนี้ น้องเล็กของวงอย่าง ‘KYUHYUN’ (คยูฮยอน) ก็ได้มีส่วนร่วมด้วยการอัดเพลงประกอบอัลบั้มเอาไว้ถึง 2 เพลงก่อนที่จะเข้ากรมไปรับใช้ชาติเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งก็คือ เพลง ‘Girlfriend’ และ ‘Too late’ โดยเพลง ‘Girlfriend’ (เกิร์ลเฟรนด์) นั้น เป็นเพลงจังหวะกลาง ๆ มีความสดชื่น และซาวด์แบบซินธ์สมัยใหม่ ในส่วนของท่อนแร๊พจะมีลูกเล่นเกี่ยวกับช่วงเวลาที่รู้สึกใจเต้นให้กับเพื่อนสาวคนใกล้ตัว ซึ่งจะเพิ่มความสนุกให้กับเพลงนี้มากยิ่งขึ้น ต่อมาเพลงที่ใส่ความรู้สึกของผู้ชายที่เสียใจกับการพลาดจากความรักอย่าง ‘Too late’ (ทู เลท) นั้น จะมีทำนองเปียโนที่เต็มไปด้วยความอ่อนไหว และช่วงท้ายของเพลงก็จะมีเสียงกลองแน่น ๆ ผสมผสานกับเสียงร้องอันเศร้ากินใจของหนุ่ม ‘KYUHYUN’

ทั้งนี้ แฟนคลับชาวไทยสามารถติดตามข่าวสาร รวมถึงกิจกรรมต่าง ๆ ของ ‘SUPER JUNIOR’ ได้ทาง SM True Facebook https://www.facebook.com/smtruethailand/

 

Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top