Connect with us

PINGBOOK

JAPAN

JAPAN EXPO THAILAND 2017 ฉลอง 130 ปีความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น 10-12ก.พ.60

แรงบันดาลใจสองแผ่นดินจากในหลวงรัชกาลที่ ๙ สู่มิตรภาพอันงดงามระหว่างประเทศ “ฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 130 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการฑูตไทย-ญี่ปุ่น” ในงาน JAPAN EXPO THAILAND 2017 ระหว่างวันที่ 10-12 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด

ความสัมพันธ์ระหว่างญี่ปุ่นกับไทย มีประวัติยาวนานนับร้อยปี และมีการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตอย่างเป็นทางการโดยการลงนามในปฏิญญาทางไมตรี และการพาณิชย์ เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2430 ที่ผ่านมาไทยและญี่ปุ่นมีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดและราบรื่น ความร่วมมือของทั้งสองประเทศครอบคลุมทั้งในด้านเศรษฐกิจ การเมือง สังคม และวัฒนธรรม เพื่อเสริมสร้างศักยภาพของประเทศ ไทยได้มุ่งกระชับความสัมพันธ์ และความร่วมมือกับญี่ปุ่นให้พัฒนาไปสู่ความเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์และเศรษฐกิจ (strategic and economic partnership) ความสัมพันธ์ระดับประชาชนของทั้งสองประเทศก็มีความใกล้ชิดแนบแน่น ปัจจุบัน มีชาวไทยที่พำนักอยู่ในญี่ปุ่น มากกว่า 50,000 คน ในขณะที่มีชาวญี่ปุ่นที่พำนักอยู่ในประเทศไทยมากกว่า 40,000 คน

และในปี พ.ศ. 2560 จะเป็นปีที่ครบรอบ 130 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการฑูตไทย-ญี่ปุ่น คุณยุพเรศ เอกธุระประคัลภ์ ประธานกรรมการบริหารบริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด  (G-Yu Creative)  ผู้หลงใหลในเสน่ห์ของญี่ปุ่น และก่อตั้งโรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นไมนิจิ จนถึงปีนี้เป็นปีที่ 20 จนก้าวสู่ความเป็นสถาบันญี่ปุ่นครบวงจรในประเทศไทย (One Stop Service) และพัฒนามาสู่ผู้สร้างสรรค์กิจกรรมงานอีเว้นท์ เพื่อตอบรับผู้ที่ชื่นชอบวัฒนธรรมในด้านต่างๆ โดยมีประสบการณ์ในการจัดกิจกรรมต่างๆ มาแล้วมากมาย และขึ้นชื่อว่าเป็น “ที่หนึ่ง” ในการจัดอีเว้นท์ญี่ปุ่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและในระดับเอเชีย  ซึ่งครั้งนี้ คุณยุพเรศ จะนำอีเว้นท์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียกลับมาอีกครั้ง!!!

แรงบันดาลใจสองแผ่นดินจากในหลวงรัชกาลที่ ๙ สู่มิตรภาพอันงดงามระหว่างประเทศ “ฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 130 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการฑูตไทย-ญี่ปุ่น” Japan Expo Thailand2017 เพื่อกระชับความสัมพันธ์อันดีระหว่างสองประเทศ พบกับกิจกรรมญี่ปุ่น ที่จะทำให้ทุกท่านได้เรียนรู้ สัมผัส สนุกสนาน แบบไม่มีที่สิ้นสุด รวมถึงเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างมิตรภาพไทยและญี่ปุ่นทั้งด้านบันเทิง เศรษฐกิจการค้าให้ยั่งยืนตราบนิจนิรันดร์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ THE INFINITE JAPAN ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-12 กุมภาพันธ์ 2560 ตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น. ครอบคลุมทั้งด้านนอกและด้านในของศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิล์ด เต็มอิ่ม 3 วันเต็ม!!!

แรงบันดาลใจสองแผ่นดินจากในหลวงรัชกาลที่ ๙

            Japan Expo Thailand2017 บนเวที Culture เปิดตัวด้วย อาจารย์ คาริยาซากิ โชโกะ ศิลปินนักจัดดอกไม้ชั้นสูงชื่อดังระดับโลก ชาวญี่ปุ่น จะกลับมาเยือนประเทศไทยอีกครั้ง!!!  โดยร่วมกับ โครงการ พุทธอาสาศิลป์ ที่มีคุณเอกชัย วรรณแก้ว เป็นประธานโครงการ ซึ่งโครงการนี้ได้รับความร่วมมือจากศิลปินกลุ่มงานวิชาชีพด้านจิตรกรรมและประติมากรรม โดยยึดหลักการส่งต่อและแบ่งปันโอกาสแด่ศิลปินรุ่นหลัง อันเป็นการสร้างต้นกล้างานศิลป์ จัดนิทรรศการศิลปะดอกไม้ ผลงานจิตรกรรม และประติมากรรม เพื่อถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ภายใต้คอนเซ็ปต์ “แรงบันดาลใจสองแผ่นดินจากในหลวงรัชกาลที่ ๙ สู่มิตรภาพอันงดงามระหว่างประเทศ”

                อาจารย์ คาริยาซากิ  โชโกะ เป็นนักจัดดอกไม้ชั้นสูง จากญี่ปุ่นที่เคยฝากผลงานมาแล้วมากมายทั้งในญี่ปุ่นและต่างประเทศ เช่น การจัดดอกไม้ในงานราชพิธีสำคัญแห่งราชวงศ์ญี่ปุ่น หรือแม้กระทั่งงานใหญ่ระดับชาติเมื่อครั้งที่อดีตประธานาธิบดี บิล คลินตันเยือนประเทศญี่ปุ่น และในปีพ.ศ. 2556 อาจารย์คาริยาซากิ เดินทางมาประเทศไทยเป็นครั้งแรก!!! เพื่อจัดงานนิทรรศการศิลปะจัดสวนดอกไม้เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 86 ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๙ ภายใต้คอนเซ็ปต์ที่มีชื่อว่า Celebration” หรือการเฉลิมฉลอง  แสดงฝีมือการจัดดอกไม้พร้อมการบรรเลงเปียโนจากนักเปียโนชื่อก้อง ที่สร้างความรื่นรมย์ทำให้ผู้เข้าร่วมงานรู้สึกราวกับว่ากำลังดู คาริยาซากิ จัดดอกไม้อยู่ท่ามกลางสวนสวยสไตล์ญี่ปุ่น!!!

                และในงาน Japan Expo Thailand2017 ครั้งนี้!!! อาจารย์คาริยาซากิ มีจิตศรัทธาอันแรงกล้าที่จะเนรมิตศิลปะดอกไม้ ทั้งของไทยและญี่ปุ่นผสมผสานเข้าด้วยกัน เพื่อแสดงออกถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างสองแผ่นดิน และเพื่อถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิอดุลยเดช ที่ คาริยาซากิ ให้ความเคารพเป็นอย่างมาก และยังเป็นครั้งแรกของเมืองไทย!!! ที่จะมีการแสดงการจัดดอกไม้ พร้อมไปกับการวาดภาพสดๆ จาก อาจารย์เอกชัย วรรณแก้ว ประธานโครงการ พุทธอาสาศิลป์ ศิลปินพิการนักสู้ ผู้เป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คนในสังคม และเป็นคนพิการไทยคนแรกที่ปืนยอดเขาคิริมันจาโร เพื่อวาดภาพเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิอดุลยเดช ซึ่งคาดว่าการแสดงชุดนี้นอกจากจะเป็นการถวายความอาลัย ความจงรักภักดีแล้ว ยังเป็นแรงบันดาลใจสองแผ่นดินจากในหลวง รัชกาลที่๙ สู่มิตรภาพอันงดงามระหว่างประเทศว่าศิลปิน “เดินตามรอยพ่อหลวง” มิตรภาพที่งดงามที่พ่อหลวงทำไว้จะไม่เลือนหายไป และจะสืบสานพระราชปณิธานที่จะทำให้ทั้งสองประเทศมีความแน่นแฟ้นมากขึ้นในหลายๆ ด้าน

Uguisudani Phil Harmony เปิดฟรีคอนเสิร์ตครั้งแรกในเมืองไทย!!!

และในงาน Japan Expo Thailand 2017 คนไทยจะได้พบกับ 5 หนุ่มหล่อจากวง Uguisudani Phil Harmony ประกอบไปด้วย โยชิมิ โทคุอิ (Tutorial)ชูจิ คาชิวาบาร่าABOTTO LeoISAKICK (175R) และ โยชิโนริ นิชิเบะ เตรียมบินลัดฟ้ามาประเทศไทย เพื่อให้กำลังใจผ่านบทเพลงอันไพเราะให้กับคนไทย ซึ่งการแสดงครั้งนี้เป็นฟรีคอนเสิร์ต และเป็นการแสดงสดครั้งแรกของพวกเขาในประเทศไทยอีกด้วย!!!

วง Uguisudani Phil Harmony มีเนื้อเพลงที่แต่งโดยนักร้องนำ โยชิมิ โทคุอิ (Tutorial) ที่มีความหมายว่า เป็นการเปิดโลกที่เต็มไปด้วยความรู้สึกตรงไปตรงมาของลูกผู้ชายให้ได้รับรู้ และเสน่ห์อีกอย่างของวงคือ สมาชิก ที่มีตั้งแต่นักแสดงชาย, ชูจิ คาชิวาบาร่า ไปจนถึงนักดนตรีอาชีพ มือเบสวง175R ISAKICK, ABOTTO Leo และ Yoshinori Nishibe  ไม่เพียงแค่นั้น!!! 5 หนุ่มจากวง Uguisudani Phil Harmony ยังจัดกิจกรรมแฟนมีตติ้งสุด Exclusive ให้กับเหล่าแฟนคลับได้ร่วมกิจกรรมกันอย่างใกล้ชิด!!!

THE INFINITE JAPAN รวมความเป็นที่สุดของญี่ปุ่น

                ถือได้ว่างาน Japan Expo Thailand2017 จะเป็นงานใหญ่ที่มีความหลากหลาย ทั้งด้านความบันเทิงจาก ศิลปินญี่ปุ่นหลายสิบชีวิตและมีชื่อเสียงที่สุดในญี่ปุ่น จะถูกกระจายเล่นคอนเสิร์ตและมีตติ้งไปยังโซนต่างๆ ที่ถูกแบ่งเป็นโซน Indoor Zone กับ Outdoor Zoneกว่า 10 โซน ทั้ง ศิลปะ อาหาร แฟชั่น บันเทิง วัฒนธรรม การท่องเที่ยว กีฬา  การ์ตูน อนิเมชั่น และการศึกษา  ซึ่งจะตอบโจทย์ความสนใจของผู้ที่ชื่นชอบเรื่องราวต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับญี่ปุ่น เพราะทุกจุดในงานนี้คือไฮไลท์!!! ทุกๆ โซนจะมีไฮไลท์สำคัญให้ร่วมกิจกรรมอย่างตื่นตาตื่นใจตลอดงาน  นอกจากนี้ยังมีในส่วนของกลุ่มผู้ประกอบการจากประเทศญี่ปุ่นที่ให้ความสนใจเข้าร่วมงานเพื่อการต่อยอดธุรกิจกับประเทศไทยในอนาคต รวมทั้งจะมีนักธุรกิจบินตรงมาจากประเทศต่างๆ เพื่อเข้าร่วมงานมากมายจากทั้งในแถบยุโรปและในแถบเอเชีย ซึ่งคาดว่างาน Japan Expo Thailand 2017 จะสามารถสร้างเม็ดเงินอย่างมหาศาลเข้าสู่ประเทศไทยด้วย!!!

เตรียมพบสุดยอดอีเว้นท์ญี่ปุ่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย Japan Expo Thailand2017 และเฉลิมฉลอง130 ปีการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทยและญี่ปุ่นในปีพ.ศ. 2560 เพื่อกระชับความสัมพันธ์อันดีระหว่างสองประเทศ พบกับกิจกรรมญี่ปุ่นที่จะทำให้ทุกท่านได้เรียนรู้ สัมผัส สนุกสนาน แบบไม่มีที่สิ้นสุด ระหว่างวันที่ 10-12 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิร์ล (โซนด้านนอกและด้านในทุกโซน) ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเร็วๆ นี้ได้ที่

unnamed-10 unnamed-9 unnamed-8 unnamed-7

Click to comment

Leave a Reply

More in JAPAN

To Top