Connect with us

PINGBOOK

KOREA

คิมจองฮุน (Kim Jeong Hoon) เยือนไทยต้อนรับสงกรานต์ งานแถลงข่าว ททท. ยันมีกิจกรรมเพียบ !!! (2007-04-11)

ศูนย์ปฏิบัติการวางแผนการท่องเที่ยวฯ ททท. เชิญชวนแฟนคลับชาวไทยพบกันศิลปินดัง “คิม จอง ฮุน” นักแสดง นักร้อง และนายแบบเกาหลี มาร่วมเป็นฑูตท่องเที่ยวในงานเย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ ปี 2550 ในวันที่ 13 เมษายนนี้


บ่ายวันนี้ (11 เมษายน 2550) ที่โรงแรมดุสิตธานี นายวันเสด็จ ถาวรสุข ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นประธานต้อนรับ “คิม จอง ฮุน” (Kim Jeong Hoon) ศิลปินที่มีชื่อเสียงโงดังจากประเทศเกาหลี ดารานำรองฝ่ายชายจากเรื่อง เจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชา ซึ่งเคยแพร่ภาพออกอากาศทางช่อง 7 เมื่อไม่นานมานี้


ในการเดินทางมาครั้งนี้ของ “คิม จอง ฮุน” นับว่าเป็นการสร้างกระแสความสนใจและขยายผลต่อการรับรู้ประเทศไทยไปสู่บรรดาแฟนคลับในตลาดเกาหลีได้เป็นอย่างดี รวมถึงแฟนคลับในอีกหลายๆ ประเทศในเอเชีย และในโอกาสเดียวกันนี้ ททท. ได้ประสานงานกับสำนักงาน ททท.กรุงโซล ในการเชิญสื่อมวลชนชั้นนำจากประเทศเกาหลี 10 รายร่วมเดินทางมาด้วย เพื่อเก็บภาพการเข้าร่วมกิจกรรมเทศกาลสงกรานต์ของศิลปินดังกล่าว ไปเผยแพร่ เพื่อช่วยกระตุ้นและขยายตลาดนักท่องเที่ยวเกาหลีให้เข้ามาเที่ยวในประเทศไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในปีต่อๆไป


นอกจากนี้ ในการส่งเสริมการตลาดเกี่ยวกับงานสงกรานต์ของไทย ทางสำนักงาน ททท. กรุงโซล ยังได้ร่วมกับบริษัทนำเที่ยวที่มีข้อตกลงร่วมกัน ทำการขายแพ็คเกจสงกรานต์ เจาะกลุ่มตลาดนักท่องเที่ยว FIT ตลอดจนการโฆษณาประชาสัมพันธ์ทางสื่อออนไลน์ ร่วมกับ Daum.net และ Nate.com ซึ่งให้บริการทางอินเตอร์เน็ตผ่านระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ของ SK Telecom มีผู้ใช้บริการเป็นอันดับหนึ่ง เพื่อให้เกิดการรับรู้ไปสู่กลุ่มเป้าหมายได้นับล้านคน ขณะเดียวกันยังได้เชิญ KBS TV ติดตามมาเพื่อทำรายการ VJ Commander ซึ่งเป็นรายการทีวีที่กำลังได้รับความนิยมสูงสุดในเกาหลี โดยมีกำหนดการถ่ายทำสารคดีแหล่งท่องเที่ยวและบรรยากาศงานสงกรานต์ถนนข้าวสาร และสงกรานต์กรุงเก่า จ.พระนครศรีอยุธยาอีกด้วย


ทั้งนี้ “คิม จอง ฮุน” มีกำหนดเข้าร่วมขบวนแห่สงกรานต์ถนนข้าวสาร กับนางพรศิริ มโนหาญ ผู้ว่าการ ททท. ในเวลา 08.00 น. ของวันที่ 13 เมษายน จากนั้นจะร่วมในงานเย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ที่ท้องสนามหลวงในค่ำวันเดียวกัน


บทสัมภาษณ์คิมจองฮุนที่โรงแรมดุสิตธานี
โดย เอมี่ @ KOREASARANG.COM


คำถาม : ช่วยบอกความรู้สึกที่ได้มาประเทศไทยเป็นครั้งแรก และอยากจะบอกอะไรกับแฟนๆ ในเมืองไทยบ้างคะ
คิมจองฮุน : จริงๆ แล้วผมมาเที่ยวเมืองไทยบ่อยครับ ประมาณ 10 ครั้งได้ แต่เป็นครั้งแรกที่ผมมาเป็นทางการครับ ผมตื่นเต้นมากเลยที่มีทั้งสื่อมวลชนของเกาหลีด้วย และก็ของประเทศไทยด้วย และก็ผมชอบอาหารไทยมากเลยครับ พวกต้มยำกุ้งหรือไม่ก็ผัดไทย ซึ่งหาทานยากมากครับที่เกาหลี พอผมได้มาเมืองไทยก็เลยอยากกินอาหารไทย และผมก็รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นทูตของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยด้วยครับ พอผมกลับเกาหลีผมก็จะชวนเพื่อนมาเที่ยวที่นี่ครับ


คำถาม : ในฐานะที่คุณคิมจองฮุนมาเป็นทูตของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในเทศกาลสงกรานต์ อยากจะทราบว่าคุณคิมจองฮุนรู้จักงานเทศกาลสงกรานต์มากน้อยขนาดไหนคะ
คิมจองฮุน : จริงๆ แล้วผมเคยเล่นน้ำในวันสงกรานต์ครับ เมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว มีคนสาดน้ำผม มาประแป้งผมด้วย ผมก็เลยรู้สึกว่ามันแปลกดีครับ ครั้งแรกที่ผมได้สัมผัสรู้สึกงงๆ ครับ แต่หลังๆ ผมก็รู้สึกสนุก ถือได้ว่าเป็นความทรงจำที่ดีมากครับ


คำถาม : แล้วคุณคิมจองฮุนจะมีอะไรมาเซอร์ไพร์สแฟนๆ ในงานเทศกาลสงกรานต์นี้หรือเปล่าครับ
คิมจองฮุน : เพราะผมเพิ่งมาถึงเมืองไทยเลยไม่รู้ว่าจะต้องทำอะไรบ้าง แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือผมยินดีที่จะร่วมงานในเทศกาลสงกรานต์และก็ใกล้ชิดกับแฟนๆ ด้วยครับ


คำถาม : วันที่ 13 เมษายน จะมีงานที่สนามหลวง ไม่ทราบว่าคุณคิมจองฮุนจะมีอะไรมาแสดงหรือเปล่าคะ เพราะว่าเป็นนักร้อง
คิมจองฮุน : ตอนนี้ผมทำงานด้านนักแสดงมากกว่านักร้องครับ ส่วนอัลบั้มก็ออกเป็นภาษาญี่ปุ่น แต่ที่เมืองไทยละครเรื่อง 궁 (Princess Hour) ก็เป็นที่โด่งดังรวมไปถึงเพลงประกอบละครด้วย แต่ผมไม่ได้ร้องเองครับ ถ้าหากแฟนๆ อยากให้ผมร้องผมก็จะร้องให้ฟังครับ


คำถาม : จะออกอัลบั้มอีกเมื่อไหร่คะ
คิมจองฮุน : ตอนนี้ผมยังไม่รับปากว่าเมื่อไหร่ที่ผมจะออกอัลบั้มอีก เพราะว่าผมติดถ่ายละครอยู่ จริงๆ แล้วเรื่องคุงดังไปทั่วเอเชีย ไม่ใช่เฉพาะที่เมืองไทย ถ้าหากผมมีโอกาสผมก็อยากจะออกอัลบั้มที่เมืองไทยครับ


คำถาม : ประทับใจสถานที่ท่องเที่ยวแห่งไหนในเมืองไทยมากที่สุด และอยากพาเพื่อนๆ มาเที่ยวที่ไหนบ้างคะ
คิมจองฮุน : ผมมีความทรงจำที่ดีกับพัทยาครับ คนเกาหลีมักจะถามผมว่า ประทับใจอะไรที่ไหน ก็คงจะเป็นที่พัทยานี่แหละครับ แต่ที่อยากไปจริงๆ แต่ยังไม่มีโอกาสไปก็คือเชียงใหม่ครับ ส่วนกับเพื่อนๆ ก็อยากให้มาด้วยกันครับ แต่ผมยังไม่มีเวลาที่จะได้ไปเที่ยวกับเพื่อนๆ เลย


คำถาม : วันนี้ที่มาเมืองไทย คุณคิมจองฮุนเคยทราบหรือเปล่าคะว่ามีชื่อเสียงในเมืองไทย และรู้สึกยังไงบ้างคะ
คิมจองฮุน : พอมาถึงสนามบินผมรู้สึกตกใจครับที่มีแฟนๆ มารอรับและให้การต้อนรับที่ดีมากครับ ผมคิดว่าที่แฟนๆ ชอบผมก็คงเป็นเพราะละครเรื่อง 궁 (Princess Hour) แต่ในละครเรื่องนี้ผมจะมีบุคลิกเงียบๆ ไม่ค่อยพูด ดูเหมือนคนดี (หัวเราะ) แต่ยังไม่เคยเจอตัวจริงของผมเลยไม่รู้ว่าจะชอบผมดีหรือเปล่า (หัวเราะ)


คำถาม : พูดภาษาไทยได้บ้างมั๊ยคะ
คิมจองฮุน : หนึ่ง สอง สาม สี่ ห้า หก เจ็ด แปด เก้า สิบ (หัวเราะ) จริงๆ แล้วผมมีรุ่นพี่ที่อยู่เมืองไทย ตอนที่ผมมาเที่ยวก็ไปพักกับพี่คนนี้ครับ พี่เค้าก็พาไปเที่ยวที่โน่นที่นี่ และก็สอนภาษาไทยที่สำคัญๆ กับผมครับ เช่น ติ๊งต๊อง ไม่เข้าใจ อะไรนะ อ้อ..ผมรักคุณด้วย


คำถาม : ร้องเพลงให้ฟังหน่อยได้มั๊ยคะ
คิมจองฮุน : (ร้องเพลง 사랑인가요 กับเพลงในอัลบั้มภาษาญี่ปุ่น Sad Song)


คำถาม : Feedback ละครเรื่องใหม่ที่เกาหลีเป็นอย่างไรบ้างคะ และได้รับบทเป็นอะไร
คิมจองฮุน : ก็ได้รับความนิยมที่เกาหลีครับ ผมรับบทเป็นตัวร้ายครับ จนเพื่อนๆ ถามมาว่า ทำไมร้ายแบบนี้เนี่ย แต่ผมอยากให้แฟนๆ ได้รู้ว่าผมแสดงได้หลายบทบาทและก็อยากจะพัฒนาการแสดงด้วยครับ


คำถาม : แพลนงานต่อไปหลังจากนี้มีอะไรต่อคะ
คิมจองฮุน : ผมคิดว่าผมโชคดีนะที่ได้เล่นเรื่อง 궁 เพราะว่าทำให้ผมมีชื่อเสียงมากขึ้นไม่ใช่เฉพาะในเกาหลีนะครับ แต่ทั่วเอเชียเลย ตอนนี้ผมก็ถ่ายละครอยู่และก็คิดว่าจะแสดงต่อไปเรื่อยๆ ครับ ส่วนเรื่องอัลบั้มตอนนี้ก็มีแต่ภาษาญี่ปุ่นครับ แต่ก็อยากเจาะตลาดอื่นๆ ด้วย เช่น ประเทศจีน ครับ


คำถาม : ผู้หญิงไทยเป็นยังไงบ้างคะ
คิมจองฮุน : ชอบครับ (ยิ้ม)


คำถาม : ถ้ามีโอกาสได้เป็นทันตแพทย์ อยากจะทำฟันให้ใครเป็นคนแรกคะ
คิมจองฮุน : คุณพ่อครับ เพราะว่าคุณพ่อเคยผ่าตัดมาเมื่อเร็วๆ นี้ครับ ในฐานะที่เป็นผมเป็นลูกชายผมก็อยากรักษาคุณพ่อกับคุณแม่ครับ เพราะผมเข้าใจดีเลยว่า ความเจ็บปวดมันเป็นยังไง


คำถาม : รู้สึกอย่างไรกับผู้หญิงไทยคะ
คิมจองฮุน : เซ็กซี่ครับ คนไทยเป็นคนใจดี เงียบๆ ถึงจะสื่อสารกันไม่รู้เรื่องแต่ก็เป็นเรื่องดีนะครับ สาวไทยสวยครับ


คำถาม : แล้วสเป๊กเป็นยังไงคะ
คิมจองฮุน : แต่ก่อนผมชอบผู้หญิงแต่ภายนอก แต่ตอนนี้ผมก็อายุ 27 ปีแล้ว มคิดว่าแค่ความรู้สึกดี ดูแลผมได้ ก็พอแล้วครับ แต่ธรรมชาติของผู้ขายก็ชอบผู้หญิงสวยนะครับ


คำถาม : ระหว่างทะเล ภูเขา น้ำตก คุณคิมจองฮุนชอบสถานที่แบบไหนคะ
คิมจองฮุน : ชอบภูเขาครับเพราะตอนเด็กๆ ผมปีนเขากับครอบครัวบ่อย แต่ที่เมืองไทยก็คงจะเป็นทะเลครับ เพราะทะเลสวยงาม ถ้าเป็นที่เกาหลีผมชอบภูเขา แต่ถ้าเป็นที่เมืองไทยผมชอบทะเลครับ


คำถาม : จะมาคุณพ่อคุณแม่มาเที่ยวที่เมืองไทยมั๊ยคะ
คิมจองฮุน : แน่นอนครับ ผมอยากมาพาด้วย จริงๆ ครั้งนี้ผมอยากพาท่านมาด้วยนะ แต่เพราะว่าผมติดถ่ายละครอยู่ด้วยเลยพามาด้วยไม่ได้ แต่คราวหน้าผมจะพามาให้ได้ครับ


คำถาม : พูดชักชวนแฟนๆ มาเที่ยวงานสงกรานต์หน่อยค่ะ
คิมจองฮุน : อะไรนะ (พูดภาษาไทย) (หัวเราะ) ครั้งนี้มีแต่ทีมงานของผมมา แต่ครั้งหน้าผมจะชวนคุณพ่อคุณแม่กับเพื่อนๆ มาด้วยครับ


คำถาม : นอกจากเทศกาลสงกรานต์แล้ว คุณคิมจองฮุนพอจะรู้จักเทศกาลอื่นในเมืองไทยบ้างมั๊ยคะ
คิมจองฮุน : ขอโทษจริงๆ ครับ ผมรู้จักแต่เทศกาลสงกรานต์อย่างเดียว แต่ผมจะพยายามศึกษาเมืองไทยให้มากขึ้นครับ


ประมวลภาพ คิม จอง ฮุน ที่โรงแรมดุสิตธานี


  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  





Special Thanks ขอขอบคุณ


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top