Connect with us

PINGBOOK

KOREA

“ซุปเปอร์จูเนียร์ เค.อาร์.วาย.” ควง “ดูล์โซรี่” ตะลุยสวนนงนุช – สุดทึ่งช้างไทย (2007-03-23)

การเดินทางมาแสดงคอนเสิร์ตที่ พัทยา อินเตอร์เนชั่นแนล มิวสิค เฟสติวัล 2007 ครั้งนี้ ทำให้บรรดานักร้องเกาหลีต่างทึ่งและยอมรับว่า เมืองพัทยา สมกับเป็นเมืองท่องเที่ยวจริงๆ สืบเนื่องจากทาง จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ได้ขานรับนโยบายของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดทริปพิเศษเชิญศิลปินจากเกาหลี 2 กลุ่ม คือ ซุปเปอร์จูเนียร์


เค.อาร์.วาย. และ ดูล์โซรี่ เดินทางไปสำรวจธรรมชาติและชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยที่ สวนนงนุช พัทยา หนึ่งวันก่อนขึ้นแสดง โดยมีคณะสื่อมวลชนไทยพร้อมด้วยสื่อมวลชนชั้นนำจากประเทศเกาหลี ไม่ว่าจะเป็นสถานีโทรทัศน์ชั้นนำอย่าง อารีรัง ทีวี และ สำนักข่าวเกาหลี ซึ่งก็ร่วมเดินทางมาบันทึกภาพศิลปินเกาหลีเยือนสถานที่ท่องเที่ยวของไทยกลับไปเผยแพร่ให้เป็นที่รู้จักแก่ชาวเกาหลีโดยเฉพาะ และยังได้รับเกียรติจาก คณะผู้บริหารองค์กรส่งเสริมการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมนานาชาติแห่งเกาหลีใต้ (KOFICE) ผู้สนับสนุนการเดินทางของศิลปินทั้ง2กลุ่ม ร่วมออกทัวร์ตะลุยสวนนงนุชครั้งนี้ด้วย


ระหว่างการเดินทางนั้น ทั้งศิลปินและทีมงานเกาหลีต่างก็ถามไถ่ทีมงานจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ว่า สวนนงนุชเป็นอย่างไร แต่เมื่อเดินทางไปถึงก็ได้พบว่าไม่ใช่สวนธรรมดาๆ ซะแล้ว เพราะเหล่าบรรดาช้างใจดีขันอาสาพาศิลปินเกาหลีขึ้นนั่งบนหลังและพาทัวร์ชมรอบๆ บริเวณสวนพรรณไม้ที่สวยงาม ซึ่งศิลปินหนุ่มสาวจากแดนกิมจิต่างพูดเป็นเสียงเดียวว่า ตื่นเต้นมาก และนี่คือประสบการณ์ของการขี่ช้างครั้งแรกในชีวิต ดังนั้น บรรดาแฟนคลับทั้งหลายเลยได้ตื่นเต้นกรี๊ดตามไปด้วย เพราะสามหนุ่ม คิวฮยอน เรียวอุค และ เยซอง แห่ง ซูเปอร์จูเนียร์ เค.อาร์.วาย. ต่างมีสีหน้าตื่นเต้นดีใจสุดชีวิต โดยเฉพาะตอนที่ช้างมาเรียงแถวและชูงวงขึ้นให้ถ่ายรูป จนถึงกับตะโกนบอกทีมงานว่าขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกลับไปฝากคนที่บ้านด้วย แถมยังขอพี่ควาญช้างช่วยพาเดินอีกรอบโดยไม่หวั่นแสงแดดใกล้เที่ยงเลยแม้แต่น้อย


ไม่ใช่แค่ธรรมชาติที่สวยงามเท่านั้น รายการต่อไปคือ ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยที่รวบรวมเอาการแสดงพื้นบ้านและเรื่องราววิถีชีวิตและการละเล่นพื้นเมืองของชนชาติไทยสมัยโบราณ เช่น ศิลปะการต่อสู้อย่างมวยไทยที่ทำเอาสามหนุ่มซูเปอร์จูเนียร์ เค.อาร์.วาย. ไม่ยอมกระพริบตา การฟันดาบที่ใช้ดาบจริงแสดงจนมีไฟแลบออกมายามที่คมดาบกระทบกัน เล่นเอาสาวๆ ในกลุ่ม ดูล์โซรี่ ร้องตกใจจนขำกลิ้งกันทั้งคณะ การแสดงดนตรีลาวกระทบไม้ การตีกลองสะบัดชัย ที่สนุกจนต้องโยกตัวตาม มาถึงการแสดงเหตุการณ์จำลองสงครามยุทธหัตถีที่มีช้างตัวใหญ่บึ้มขึ้นร่วมแสดงด้วย ทำเอาศิลปินเกาหลีต่างอึ้งและชื่นชมในการแสดงชุดนี้จนแทบจะเก็บอาการไม่อยู่ ยิ่งพอได้รู้ว่าบ้านเรามีภาพยนตร์เรื่อง “สมเด็จพระนเรศวรมหาราช” เข้าโปรแกรมฉายอยู่ ก็ยิ่งอยากมีเวลาอยู่เมืองไทยนานขึ้นและจะหาโอกาสดูไปให้ได้


ปิดท้ายด้วยช่วงเซอร์ไพรส์ การแสดงของบรรดาช้างแสนรู้ ไม่ว่าจะเป็นช้างปาลูกดอก ที่ทั้งสามหนุ่ม ซูเปอร์จูเนียร์ เค.อาร์.วาย. และกลุ่ม ดูล์โซรี่ ต่างตะโกนเชียร์ให้กำลังใจช้างน้อยช้างใหญ่กันให้แซ่ด หรือจะเป็นการแสดงช้างเพ้นท์เสื้อ ที่พอเพ้นท์เสร็จยังใจดีมอบเสื้อเป็นที่ระลึกแก่ศิลปินทุกคนอีกต่างหาก ระหว่างพักการแสดงในแต่ละช่วงนั้นทางสวนนงนุชจะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ป้อนกล้วยเป็นรางวัลแก่ช้างช่างฝันทั้งหลายอย่างใกล้ชิด ซึ่งหนุ่ม เยซอง แห่ง ซูเปอร์ จูเนียร์ เค.อาร์.วาย. (เสื้อลายขวางสีแดง-ดำ) รีบยกมือขออาสา โดดจากที่นั่งลงมาปอกกล้วยเข้าปากช้างเป็นคนแรก ก่อนการแสดงจบลงทีมงานสวนนงนุชเชิญตัวแทนของ ซุปเปอร์จูเนียร์ เค.อาร์.วาย. คือ คิวฮยอน และ เยซอง เนื่องจากอีก1หน่อคือ เรียวอุค ขอบายซะก่อน เลยได้แค่นั่งเป็นกองเชียร์เพื่อนอยู่ห่างๆอย่างห่วงๆ รวมทั้งตัวแทนสาวหมวยจากกลุ่ม ดูล์โซรี่ ลงมาเพื่อถ่ายรูปร่วมกับฝูงช้าง แต่พอถึงเวลากดชัตเตอร์ ทั้ง3ตัวแทนศิลปินที่กำลังเผลอแอคชั่นอยู่นั้น ก็เจอเซอร์ไพรส์ช้างจัดให้ ใช้งวงอุ้มจนตัวลอยไปตามๆ กัน เล่นเอาหนุ่มเกาหลีหัวใจหล่นที่เมืองพัทยานี่เอง แฟนคลับที่แห่ตามมาก็ไม่หยุดกรี๊ด คอยเอาใจช่วยอย่างสนุกสนาน ส่วน เรียวอุค ที่ไม่ได้หลงกลตามไปถ่ายรูปด้วยก็หัวเราะชอบใจใหญ่เหมือนรู้ทัน สุดท้ายของสุดท้ายแขกเยือนชาวเกาหลีก็ยังได้แวะถ่ายรูปร่วมกับเจ้าลิงแสนรู้เป็นช็อตเด็ดส่งท้ายสวนนงนุชในวันนั้นด้วยรอยยิ้มและความประทับใจ


Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top