Connect with us

PINGBOOK

KOREA

เกาหลีช็อคซ้ำ! อดีตประธานาธิบดี โนมูฮยอน (Roh Moo Hyun) เสียชีวิตแล้ว (2009-05-23)

อดีตประธานาธิบดี โนมูฮยอน (Roh Moo Hyun) ตัดสินใจปลีดชีพตัวเองเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา จากคำกล่าวอ้างรายงานของตำรวจ


โนมูฮยอน ตกเขาบริเวณด้านหลังของบ้านพักในหมู่บ้านบงฮา คิมแฮ ตอนใต้ของจังหวัดคยองซัง ในวันที่ 23 พฤษภาคม 2552 เวลาประมาณ 06.40 น. ในขณะที่เขากำลังขึ้นเขาพร้อมกับหน่วยรักษาความปลอดภัยส่วนตัว


ทางด้านตำรวจตั้งข้อสงสัยว่าเขาได้พยายามฆ่าตัวตายโดยการกระโดดลงจากภูเขา ทางด้านทนายของครอบครัว เปิดเผยว่า โนมูฮยอน ได้เขียนข้อความสั่งลาไว้ให้กับครอบครัวของเรา อย่างไรก็ตามไม่มีการเปิดเผยเนื้อหาภายในแต่อย่างใด


หลังจากเกิดเหตุกาณ์ขึ้น โนมูฮยอน ก็ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในบริเวณใกล้เคียงเวลาประมาณ 07.00 น. ในทันที แต่เนื่องจากอาการหมดสติพร้อมทั้งการบาดเจ็บและเสียเลือดมากบริเวณศีรษะ ส่งผลให้เขาเสียชีวิตลงในเวลา 09.30 น. อ้างจากรายงานทางโรงพยาบาล


ภรรยาของเขา ควอนยังซุก เดินทางไปรับศพ โนมูฮยอน ที่โรงพยาบาลเมื่อได้ทราบข่าวการเสียชีวิตของเขา


ในขณะนี้ โนมูฮยอน และครอบครัวกำลังถูกสอบสวนกรณีที่เขาถูกกล่าวอ้างว่าเขาได้ติดสินบนให้กับผู้สนับสนุนรายหนึ่งจำนวน 7 พันล้านวอน โดยทางด้าน พัคยอนชา ประธานบริษัทผู้ผลิตรองเท้าแทควัง และภรรยาของเขาควอนยังซุก ถูกหมายเรียกขึ้นศาลในช่วงต้นสัปดาห์นี้ อีกทั้งอัยการยังได้เตรียมส่งฟ้องเรื่องของโนมูฮยอนในสัปดาห์หน้าอีกด้วย


โนมูฮยอน เข้ารับหน้าที่ในปี 2546 โดยมีจุดมุ่งหมายของการตู่สู้การคอรัปชั่น อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าเขาจะมีความหวังเช่นนั้น แต่ภายหลังโนก็ถูกกล่าวหาจากทั้งฝ่ายค้านและผู้สนับสนุนฝ่ายประชาชนบางส่วน

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top