Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ประมวลไฮไลท์-ช็อตเด็ดหาดูยาก จาก “พัทยาอินเตอร์เนชั่นแนลมิวสิคเฟสติวัล2007” (2007-03-23)


ประมวลไฮไลท์-ช็อตเด็ดหาดูยาก จาก “พัทยาอินเตอร์เนชั่นแนลมิวสิคเฟสติวัล2007”
“แกรมมี่” ต่อยอด-ส่งนักร้องเกาหลี ร่วมทริป “ททท.” โปรโมทเมืองไทย


งาน “พัทยา อินเตอร์เนชั่นแนล มิวสิค เฟสติวัล 2007”  ซึ่งอำนวยการผลิตโดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นั้นผ่านพ้นไปอย่างยิ่งใหญ่ นับเป็นปรากฏการณ์ทางดนตรีไร้พรมแดนครั้งสำคัญที่เกิดขึ้นอย่างเต็มอิ่มตลอด 6 ชั่วโมงต่อเนื่องของทั้ง 3 วันเทศกาล กับการแสดงอันหลากหลายของศิลปินนักร้องชื่อดังทุกแนวดนตรีทั่วฟ้าเมืองไทยที่ร่วมคัดสรรโดย เอ็มทีวี ไทยแลนด์ , จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่  และ อาร์เอส บนเวทีเดียวกัน



7 มี.ค. เปิดฉากด้วยงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ณ บริเวณล็อบบี้ อาคารสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมหน้าพร้อมตาไปด้วยโต้โผใหญ่ คือ ททท. และเมืองพัทยา ผนวกกำลัง เอ็มทีวี ไทยแลนด์ , จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่  และ อาร์เอส ที่นำขบวนมาโดยผู้บริหารและเหล่าศิลปินเพื่อร่วมบันทึกประวัติศาสตร์หน้าแรกกันอย่างคับคั่ง


15 มี.ค. กองทัพศิลปินเกาหลีโดยความร่วมมือของจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ ได้แก่ ห้าหนุ่มวง พารัน , สามหนุ่ม ซุปเปอร์จูเนียร์-เค.อาร์.วาย. , ศิลปินกลุ่มดูล์โซรี่ , ผู้บริหารองค์กรส่งเสริมการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมนานาชาติแห่งเกาหลี (KOFICE) พร้อมด้วยทีมงานและสื่อมวลชนจากประเทศเกาหลี ประกอบด้วย KBS, My Deily, Arirang TV และ Yon Hap รวมทั้งหมดกว่า 50 ชีวิต เดินทางมาถึงประเทศไทยด้วยเที่ยวบิน TG 659 โดยมี นายสุรพล เศวตเศรนี รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ตัวแทนคณะผู้จัดงาน “พัทยา อินเตอร์เนชั่นแนล มิวสิค เฟสติวัล 2007” คล้องพวงมาลัยต้อนรับ ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ


จากนั้นกองทัพศิลปินมุ่งหน้าสู่เมืองพัทยาเพื่อร่วมงานแถลงข่าวและพิธีเลี้ยงต้อนรับในช่วงหัวค่ำ ณ โรงแรมดุสิต รีสอร์ท พัทยา ซึ่งมี ร้อยโท ดร.สุวิทย์ ยอดมณี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นประธานในพิธี


16 มี.ค. จีเอ็มเอ็มแกรมมี่จัดทัพ ซุปเปอร์จูเนียร์-เค.อาร์.วาย. , ดูล์โซรี่ , ผู้บริหารองค์กรส่งเสริมการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมนานาชาติแห่งเกาหลี (KOFICE) พร้อมด้วยสื่อมวลชนจากเกาหลี ร่วมทริป ททท. ตะลุยสวนนงนุช ขี่ช้าง ดูการละเล่นพื้นเมืองแบบไทยๆ และการแสดงช้างชุดใหญ่ ที่เล่นเอานักร้องเกาหลีทึ่งช้างไทยแบบสุดขีด


ตกบ่ายนักร้องสาวสวย มิยอน อดีตสมาชิกวง เบบี้ ว็อกซ์ จับเที่ยวบินตรงจากเกาหลี TG 659 เพื่อแท็คทีมกับศิลปินอินเตอร์ทั้งหมด ซึ่งทั้ง 4 ศิลปินนี้ถือเป็นไฮไลท์ที่ดึงดูดให้แฟนคลับมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก


หกโมงเย็นพื้นที่ผู้ชมถูกจับจองจนแน่นขนัด ศิลปินจ่อคิวขึ้นแสดงและร่วมพิธีเปิดโดย นางพรศิริ มโนหาญ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ไฮไลท์-ช็อตเด็ดวัดกันที่เสียงกรี๊ดตั้งแต่หน้าเวทียันคนดูแถวท้ายสุดคอนเฟิร์มว่าเด่นชัดมากในช่วงตั้งแต่ 5ดีเจสายพันธุ์ซี้ดจาก SEED 97.5 FM ที่มาทำหน้าที่พิธีกรแต่เปิดตัวเก๋ด้วยการจับไมค์ร้องเพลงเป็นเซอร์ไพรส์ ส่งเข้าคู่ดูโอ กอล์ฟ-ไมค์ ที่สับคิวโกอินเตอร์มาเพื่อพัทยาฯ โดยเฉพาะ เชื่อมต่อมายัง พารัน บอยแบนด์เกาหลีที่เตรียมตัวมาอย่างดีกับเพลงภาษาไทย “ให้รัก…พาไป” โกยซีนโกยใจไปเกาหลีเต็มๆ และแล้วผู้ต้อนกลับไทยคือหนุ่มๆ พิธีกรจาก O.I.C. ส่วน ปาล์มมี่ ซึ่งห่างเวทีพัทยาฯ ไปนานถึง 5 ปี รีเทิร์นหนนี้แค่ขึ้นอินโทรเพลงแรกก็เล่นเอาพื้นคอนกรีตลานศูนย์กีฬาฯสั่นสะเทือนไปกับจังหวะดนตรีของเธอ ยังไม่ทันได้พักหายใจ โปเตโต้ ก็หวดต่อไม่ยั้งด้วยเพลงโดนล้วนๆ ก่อนจะมาถึงจังหวะพีคสุดที่ซาวน์ดนตรีของ แคลช ซึ่งสะกดคนดูให้โดดกันจนลืมร้อน


17 มี.ค. คาราวานแฟนคลับตื่นแต่เช้าเหมารถแห่ตามวง พารัน ไปถึง สวนเสือ ศรีราชา แต่ก็อยู่ในสายตาของตำรวจท่องเที่ยวที่ช่วยดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกระหว่างการเดินทาง 2 ช็อตเด็ด อยู่ที่ ไรอัน วง พารัน ขันอาสาลงไปนอนเล่นกับช้างจนได้ดี เจอลูกไม้กวนๆ จากช้างไทยที่ใช้งวงหยอกล้อกับช้างน้อยของไรอันกันไปพอหอมปากหอมคอ และอีกช็อตที่ห้าหนุ่มพารันมะรุมมะตุ้มทั้งช่วยกันอุ้มและผลัดกันป้อนนมลูกเสือตัวน้อยน่าเอ็นดู แน่นอนว่า 2 ช็อตเด็ดนี้จะทำให้ชาวเกาหลีทั้งประเทศได้รู้จักอีกหนึ่งสถานที่น่าเที่ยวแห่งเมืองชลบุรีของเราด้วย


กลับมาที่ศูนย์กีฬาเมืองพัทยาในเวลาตะวันตกดิน หลุยส์ และ อิ๊กคิว 2 ดีเจจาก 94 EFM รับหน้าที่พิธีกรเปิดเวที Main Stage ด้วยเพลงพระราชนิพนธ์ฯ “Oh I Say” ในสไตล์ประสานเสียงของ อะแคปเป-ล่า ไฟว์ ยู ต่อด้วยการแสดงที่แสนคึกคักของ ดูล์โซรี่ ที่ขนเอากลองโบราณจากเกาหลีรวมน้ำหนักร่วม 600 กิโลกรัมข้ามน้ำข้ามทะเลมาเคาะโชว์ในจังหวะร่วมสมัยให้คนไทยได้ดูกันถึงบ้าน จากนั้นหนุ่มๆ จ้องตาไม่กระพริบไปที่สาวตาแป๋ว มิยอน ที่มีเพลงคุ้นหูอย่าง “โลกแห่งความฝัน” เวอร์ชั่นเกาหลีมาฝากแฟนๆ ชาวไทย ศิลปินคิวต่อไปแทบไม่ต้องให้พิธีกรขานชื่อกันเลย เพราะแฟนคลับต่างมาเฝ้ารอตะโกนเรียกชื่อ ซุปเปอร์จูเนียร์-เค.อาร์.วาย. กันโดยพร้อมเพรียง การร้องสดที่มีพลังและเข้าถึงอารมณ์เพลงของทั้ง 3 หนุ่มทำให้ใครหลายคนอาจต้องปรับทัศนคติกันใหม่เกี่ยวกับบอยแบนด์ที่ไม่ได้มีดีแค่หน้าตา ถึงตอนนี้ไมค์พิธีกรถูกส่งต่อไปยังดีเจเปิ้ลหน่อยและดีเจปิงปิง จาก 104.5 Fat Radio และส่งต่อเวทีให้สาวหุ่นกะทัดรัดแต่พิกัดเสียงร้องเธอพุ่งถึงหลังคาทุกเวทีอย่าง ดา เอ็นโดรฟิน ไม่ปล่อยให้เครื่องสะดุดกันเลยเพราะต่อติดๆ มาด้วย ซีล วงดนตรีรุ่นไม่เล็กไม่ใหญ่แต่ไม่เป็นรองใครในเรื่องของซาวน์ดนตรีและทักษะการแสดงสด ปิดเบรกก่อนเบรกแตกด้วย พาราดอกซ์ วงดนตรีหัวเพี้ยนที่แสดงสดอย่างมีเสน่ห์ที่สุดวงหนึ่งของเมืองไทย


18 มี.ค. เต้ย-หลุยส์-อิ๊กคิว จาก Five Live และ ดีเจปอ–ดีเจอ๋อง จาก Hotwave หารสองเข้ารับหน้าที่พิธีกรส่งท้ายคืนท้ายสุดแบบไม่มีเหงาเพราะ ก้านคอคลับ ขนเดอะแก๊งค์มาชวนโยกกันเต็มเวทีทั้ง บุดดาเบลส, สิงห์เหนือเสือใต้, มาฟ, คิวตี้ และ ส้ม-อมรา ขยับเปลี่ยนแนวดนตรีแต่ไม่เปลี่ยนดีกรีความมันส์ด้วยเพลงเร็วยกเซ็ทของ กะลา เข้าท่าเข้าทางกันดีกับคิวถัดไปคือ ฟาเรนไฮธ์ ที่เล่นสดได้สดและเต็มอิ่มเสมอ   มาถึงขวัญใจชาวร็อคอย่าง บิ๊กแอส ที่มีแฟนตัวจริงมารอเชียร์อย่างล้มหลามและเหนียวแน่นชนิดไม่ไล่ไม่เลิก โดยตัววงเองก็รักษามาตรฐานบนเวทีได้เยี่ยมยอดชนิดที่ไม่เคยทำให้ใครต้องผิดหวังอยู่แล้ว สนุกตั้งแต่เพลงแรกยันเพลงสุดท้าย สมกับที่ได้รับมอบหมายให้เป็นประธานปิดงานจริงๆ


หากจะสรุปว่า “พัทยา อินเตอร์เนชั่นแนล มิวสิค เฟสติวัล 2007” แค่เพียงปิดฉากอย่างสวยงาม ก็คงไม่ครบถ้วนนัก เพราะอันที่จริงเราควรได้มองย้อนกลับไปสู่จุดเริ่มต้นและนับรวมถึงรายละเอียดปลีกย่อยระหว่างทางของกิจกรรมต่างๆ ดังที่ได้ประมวลมาทั้งหมดนี้ ก็เพียงเพื่อจะบอกว่า… งานที่สำเร็จลุล่วงด้วยดีเช่นนี้ได้นั้น ต้องประกอบด้วยทั้งฝีมือและความพร้อมที่ดีตั้งแต่วันแรกเริ่ม เรื่อยมาจนถึงวินาทีสุดท้าย !!!!


Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top