Connect with us

PINGBOOK

KOREA

โครงงานประกวดการออกแบบลายผ้าทอมือและลายผ้าไหมไทย เพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 50 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย – สาธารณรัฐเกาหลี (2009-02-23)

โครงงานประกวดการออกแบบลายผ้าทอมือและลายผ้าไหมไทย เพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 50 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย – สาธารณรัฐเกาหลี


หลักการและเหตุผล
 ในวาระสำคัญของการเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 50 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย – สาธารณรัฐเกาหลี เป็นการส่งเสริมความร่วมมืออันใกล้ชิดระหว่างกันต่อไปในอนาคต  โดยจัดกิจกรรมที่สื่อถึงมิตรภาพความสัมพันธ์ของทั้ง 2ประเทศ ในงานแฟชั่นโชว์ของดีไซเนอร์ชื่อดังจากประเทศเกาหลี “Andre’ Kim Fashion Fantasia in Bangkok”  ในวันที่  7 มีนาคม 2552  ณ. Centara Grand and Bangkok Convention Center at CentralWorld  ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวทางดีไซเนอร์ชื่อดังของประเทศเกาหลี “Andre’ Kim”          ได้เลือกใช้ผ้าไหมไทยของมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เพื่อใช้ในการตัดเย็บชุดเสื้อผ้าของงานแฟชั่นโชว์ที่จะมีขึ้น ทางคณะผู้จัดงานได้ร่วมกับโครงการทำดีทุกวันจากดีแทค ได้จัดกิจกรรมเพื่อสังคม ให้กับกลุ่มนิสิตนักศึกษา ที่สนใจเข้าร่วมประกวดการออกแบบลายผ้าทอมือหรือลายผ้าไหมไทย เพื่อเป็นการส่งเสริมการแสดงออกทางความคิดสร้างสรรค์ของกลุ่มนักศึกษาที่เข้าร่วมประกวดในครั้งนี้   ทางคณะผู้จัดงานและโครงการทำดีทุกวันจากดีแทค  จะนำแบบของลายผ้าทอมือหรือลายผ้าไหมไทยที่ได้รับคัดเลือกอันดับที่ 1 มาทอเป็นลายผ้าที่มูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ  เพื่อใช้เป็นสื่อสัญลักษณ์การแสดงถึงมิตรภาพความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ประเทศ


วัตถุประสงค์
– เพื่อให้นักศึกษาได้มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมของวาระการเฉลิมฉลองครบรอบ  50 ปี ความสัมพันธ์ไทย – เกาหลี
– เพื่อเปิดโอกาสให้กลุ่มนิสิตนักศึกษาได้แสดงออกทางความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบลายผ้าทอมือหรือลายผ้าไหมไทย
– เพื่อนำแบบของลายผ้าทอมือหรือลายผ้าไหมไทยที่ได้รับคัดเลือกอันดับที่ 1 มาทอเป็นลายผ้า  เพื่อใช้เป็นสื่อสัญลักษณ์การแสดงถึงมิตรภาพความสัมพันธ์ของทั้ง  2 ประเทศ
– เพื่อนำผลงานการออกแบบของผู้ที่ได้รับคัดเลือกจำนวน 40 ท่านมาแสดงผลงานในบูธกิจกรรม โดยการนำภาพของแบบลายผ้าทอมือและลายผ้าไหมไทยมาจำหน่ายให้กับประชาชนทั่วไปที่มาร่วมงาน “Andre’ Kim Fashion Fantasia in Bangkok”  เพื่อนำรายได้ทั้งหมดจากการจำหน่ายภาพ เข้ามูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ


คุณสมบัติของผู้ร่วมโครงการ
– ผู้ที่อยู่ระหว่างการศึกษาในระดับมหาวิทยาลัย สามารถเข้าร่วมกิจกรรมโครงการตามที่กำหนดจนสิ้นสุดโครงการ


ระยะเวลาดำเนินการ
– ระยะเวลาการเปิดรับส่งผลงาน ตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์ – 1 มีนาคม 2552
– ประกาศผลรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกจำนวน 40 ท่าน ในวันที่ 2 มีนาคม 2552


สถานที่ส่งผลงานการประกวด
– E-mail tumdeetukwandtac@gmail.com  (ส่งชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์และอีเมล มาพร้อมไฟล์งาน)


หลักเกณฑ์การส่งผลงาน
– ส่งแบบของลายผ้าทอมือหรือลายผ้าไหมไทย เป็นไฟล์งาน JPEG มาตามสถานที่ส่งผลงานของโครงการประกวดการออกแบบ


คณะกรรมการตัดสิน
– คณะผู้จัดงาน บริษัท ธิรวา จำกัด
– ตัวแทนคณะกรรมการจากโครงการทำดีทุกวันจากดีแทค
– คณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิ
– ตัวแทนจากจากสื่อเวปไซด์ไทยแคทวอคค์ดอทคอม (www.thaicatwalk.com)


สื่อประชาสัมพันธ์โครงงาน
– เวปไซด์ไทยแคทวอคค์ดอทคอม (www.thaicatwalk.com)
– เวปไซด์บันเทิงเอเชีย เช่น เวปไซด์ปิงบุ๊คดอทคอม (www.pingbook.com)


รางวัลสำหรับผู้ได้รับการคัดเลือกจำนวน 40 ท่าน
– จะได้รับวุฒิบัตรพร้อมบัตรเข้าชมกิจกรรมงานแฟชั่นโชว์ “Andre’Kim Fashion Fantasia in Bangkok” ในวันที่ 7 มีนาคม 2552 ณ Centara Grand and Bangkok Convention Center at CentralWorld


Promoter by : ""

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top