Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ชาแทฮยอน-ชินมินอา คว้านำชาย-หญิง ใน ‘Maxmovie Best Movie Awards ครั้งที่ 6’ (2009-02-19)

ชาแทฮยอน (Cha Tae Hyun) แห่ง ‘Speedy Scandal’ และ ชินมินอา (Shin Min Ah) แห่ง ‘Go Go 70’ คว้าสองดารานำชาย-หญิงไปได้สำเร็จ


18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 19.00 น. โรงภาพยนตร์ CGV ยงซาน กรุงโซล ในงาน ‘Maxmovie Best Movie Awards ครั้งที่ 6’ เป็นงานประกาศผลรางวัลคนภาพยนตร์ซึ่งจัดโดยเว็บไซต์ Maxmovie.com ให้กับบรรดานักแสดงภาพยนตร์ที่ได้รับความสนใจภายในปี 2551 ที่ผ่านมา


ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา ชาแทฮยอน เคยได้รับรางวัลหน้าใหม่ยอดเยี่ยมในงาน Blue Dragon Film Awards ในปี 2544 จากภาพยนตร์ ‘My Sassy Girl’, รางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมในงาน Dae Jong Film Awards ในปี 2545 และ รางวัลนักแสดงยอดนิยมใน Blue Dragon Film Awards ปี 2546 ซึ่งเขาไม่เคยได้รับรางวัลนำชายยอดเยี่ยมมาก่อนแต่อย่างใด ขณะที่ ชินมินอา ก็ได้รับรางวัลนำหญิงยอดเยี่ยมเป็นครั้งแรกเช่นกัน


ชาแทฮยอน เผย “ในฐานะนักแสดงภาพยนตร์นี่เป็นรางวัลแสดงนำแรกที่ผมได้รับ ซึ่งล้วนมาจากผู้ชมทุกท่าน ผมขอขอบคุณมากครับ” ส่วน ชินมินอา กล่าว “เมื่อเทียบกับรางวัลอื่นแล้ว รางวัลนี้ได้มาจากผลพวงจากที่ทุกคนเลือก ทำให้ฉันรู้สึกดีใจมากค่ะ”


สำหรับงาน ‘Maxmovie Best Movie Awards ครั้งที่ 6’ ในครั้งนี้เกิดจากการรวบรวมผลโหวตตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม ถึง 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยภาพยนตร์ตลอดปี 2551 ที่เข้าฉายในเกาหลีมีรายชื่อทั้งหมด 422 เรื่อง มีผู้ร่วมโหวตในครั้งนี้กว่า 526,852 คน โดยผู้ที่กวาดคะแนนอันดับที่ 1 นั้นตกเป็นของ ชาแทฮยอน ที่ 93,256 คะแนน ตามด้วย ชินมินอา ที่ 89,152 คะแนน ส่งผลให้ทั้งคู่สามารถคว้ารางวัลได้ในที่สุด


ในขณะที่ผู้ร่วมโหวตเทคะแนนให้กับภาพยนตร์เรื่อง ‘The Chaser’ ด้วยคะแนน 105,485 คะแนน จนได้รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมไปในที่สุด ในขณะที่ผู้กำกับ ‘The Chaser’ อย่าง นาฮงจิน (Na Hong Jin) นั้นก็ได้รับคะแนนถึง 97,265 คะแนน ส่งเขานั่งแท่นผู้กำกับยอดเยี่ยมไปได้อย่างสบายๆ


นอกจากนี้ผู้ที่สามารถคว้ารางวัลสมบทชายยอดเยี่ยม ตกเป็นของภาพยนตร์เรื่อง ‘THE DARK NIGHT’ ในบทของ Joker ซึ่งรับบทโดย (อดีต) Heath Ledger ส่วนสมทบหญิงนั้นตำเป็นของ คิมแฮซุก (Kim Hae Sook) จากเรื่อง Open City และรางวัลดาราหน้าใหม่ยอดเยี่ยมนั้นตกเป็นของ พัคโบยอง (Park Bo Young) หนึ่งในนักแสดงจากเรื่อง ‘Speedy Scandal’


รางวัลตัวอย่างภาพยนตร์ยอดเยี่ยมนั้นตกเป็นของ Johnny Depp จากภาพยนตร์เรื่อง Sweeney Todd, รางวัลโปสเตอร์ยอดเยี่ยมตกเป็นของ ‘The Good The Bad and The Weird’ ซึ่งออกแบบโดยบริษัท ‘Tree Design’


สรุปผลรางวัล  ‘Maxmovie Best Movie Awards ครั้งที่ 6’


▲Best Movie : The Chaser
▲Best Director : นาฮงจิน (The Chaser)
▲Best Actor : ชาแทฮยอน (Speedy Scandal)
▲Best Actress : ชินมินอา (GoGo70)
▲Best Support Actor : (อดีต) Heath Ledger (The Dark Night)
▲Best Support Actress : คิมแฮซุก (Open City)
▲Best Newcomer : พัคโบยอง (Speed Scandal)
▲Best Independence Movie : We Are Action Player (우린 액션배우다)
▲Best Trailer : Sweeney Todd
▲Best Poster : The Good The Bad and The Weird




























Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top