Connect with us

PINGBOOK

KOREA

‘Gee(จี)’ โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae) เฉือน ‘Nobody’ Wonder Girls นั่งแท่นอันดับ 1 Mnet 6 สัปดาห์ซ้อน (2009-02-18)

โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae) ไตเติ้ล ‘Gee(จี)’ ครองแช้มป์อันดับที่ 1 เป็นเวลา 6 สัปดาห์ติดต่อกัน ทะยานเฉือน Nobody ของ Wonder Girls


18 กุมภาพันธ์ 2552 Mnet เปิดเผยข้อมูลชาร์ตเพลง (MP3Download+Streaming) ประจำสัปดาห์ที่ 2 เดือนกุมภาพันธ์(9~15 กุมภาพันธ์ 2552) ผลปรากฏว่า โซนยอชิแด ไตเติ้ลในมินิอัลบั้ม ‘Gee’ สามารถครองแช้มป์อันดับที่ 1 ได้เป็นเวลา 6 สัปดาห์ติดต่อกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ Nobody ของ Wonder Girls สามารถครองแช้มป์อันดับที่ 1 ชาร์ต Mnet ได้เป็นเวลา 5 สัปดาห์ติดต่อกัน


ก่อนหน้านี้ ทั้งเพลงฮิตของสองกลุ่มไอดอลสาวอย่าง Nobody และ Gee นั้นสามารถทะยานขึ้นอันดับที่ 1 ในชาร์ตหลังจากที่ปล่อยสู่เว็บฟังเพลงออนไลน์ได้ในเวลา 2 วันเหมือนกัน และจากสถิติพวกเธอก็ยังสามารถครองแช้มป์อยู่ในชาร์ตได้นานถึง 5 สัปดาห์เท่ากันอีก ซึ่งทำให้ทุกคนจับตามองกันเป็นอย่างมาก


SM Entertainment กล่าว "Gee เป็นเพลงแนวจังหวะสนุกสนานที่มาพร้อมกับท่าเต้นอันแสนน่ารักสดใส ซึ่งจะช่วยเป็นพลังให้กับผู้ฟังให้ผ่านยุคเศรษฐกิจแบบนี้ไปได้ ซึ่งนั่นไม่ได้มีเพียงแต่ผู้ฟังกลุ่มวัยรุ่นเท่านั้นแต่ยังรวมไปถึงผู้ฟังทุกๆกลุ่มที่มอบความรักให้พวกเธอ" เสริม "เพลง ท่าเต้น แฟชั่น ทั้งหมดนั้นผสมผสานกันอย่างลงตัว ซึ่งเราคิดว่าสิ่งเหล่านี้จึงทำให้พวกเธอได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจนกลายเป็น โซนยอชิแดซินโดรมในที่สุด"


‘Gee’ เป็นเพลงแนวจังหวะสนุกสนานที่มาพร้อมกับท่าเต้นอันแสนน่ารักสดใส ซึ่งกำลังได้รับความรักจากแฟนๆจนกลายเป็นความร้อนแรงในวงการเพลงเวลานี้เป็นอย่างมากนับตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา


สำหรับเพลงประกอบละคร KBS 2TV ‘Boys Over Flowers’ อย่าง ‘Because I’m Stupid’ ของ SS501 นั้นเข้ามาอยู่ในอันดับที่ 2 จากความโด่งดังของ 4 หนุ่ม F4 ซึ่งอยู่ในชาร์ตอันดับที่ 2 มาเป็นเวลา 3 สัปดาห์แล้ว


อันดับที่ 3 ตกเป็นของมินิอัลบั้ม ‘This is Love’ ของ ฮวาโยบิ (Hwayobi) ในเพลง ‘A Half (반쪽)’ หลังจากที่เธอหายจากวงการเพลงไป 1 ปี ซึ่งเป็นเพลงที่เข้ามาใหม่ในชาร์ต อีกทั้งยังสามารถครองอันดับที่ 1 ในชาร์ต MP3 DOWNLOAD ได้อีกด้วย


อันดับที่ 4 เป็นของ ซึงริ แห่ง BIGBANG ในเพลง Strong Baby, อันดับที่ 5 WAX ในเพลง ‘Not Even A Call (전화 한 번 못하니)’ โดยสัปดาห์ที่แล้วอยู่อันดับที่ 72 และในอันดับนี้ขึ้นมาที่ 5 ไต่ขึ้นมากว่า 67 อันดับเลยทีเดียว


สำหรับเพลงใหม่ของ 5 หนุ่ม FTIsland อย่าง ‘Bad Woman (나쁜 여자야)’ เข้ามาอยู่ในชาร์ตอันดับที่ 26 และชาร์ต MP3 Download อยู่อันดับที่ 3, อันดับที่ 51 กับ KARA ‘Honey’, อันดับที่ 76 กับ ชินเฮซอง ‘Why Did You Call Me’


สรุปชาร์ตประจำสัปดาห์ที่ 2 เดือนกุมภาพันธ์ อันดับที่ 1-30
1. So Nyeo Shi Dae-Gee/ 2. SS501-Because I’m Stupid/ 3. Hwayobi-A Half/ 4. Seung Ri-Strong Baby/ 5. WAX-Not Even A Call/ 6. Voice One-My Foolish Love/ 7. Kim Kyung Rok-Now We Are Strangers/ 8. T-Don’t Go/ 9. TMAX-Paradise/ 10. gavyNJ-Love Story/ 11. Someday-I Know/ 12. LYn – Love.. All Lies/ 13. After School-AH/ 14. Lee Seung Chul-No One Else/ 15. Bobby KIM-Love… That Man/ 16. Fly to the sky-Throwing You Away/ 17. Baek Ji Young-Give me Your Lips/ 18. Baesung – BIG HIT!/ 19. K.Will-Love119/ 20. KARA-Pretty Girl/ 21. SS501-U R Man/ 22. Byul-When I Watch a Drama/ 23. TVXQ!-Jumun/ 24. BIGBANG-Stylish/ 25. KCM-Faraway/ 26. FTIsland-Bad Woman/ 27. JewelryS-Date/ 28. Brand New Day-Liveable/ 29. Maydoni-MollaIng/ 30. SHINee-Stand By Me

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top