Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ความจริงต่อการตายของ ชองดาบิน ที่ช่องโหว่โผล่เพียบ… (2007-02-12)

Sedona Media เอเจนซี่ของชองดาบินกล่าวเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า “ครอบครัวของเธอและบริษัทเรามีข้อสงสัยบางประการในการฆ่าตัวตายของเธอ” พวกเขายืนยันถึงข้อสงสัยที่ต้องการให้มีข้อพิสูจน์


วันที่ 12 กุมภาพันธ์ โฆษกของ Sedona Media เผยว่า “เวลาที่คนฆ่าตัวตายปกติแล้วปากจะต้องเปิดกว้าง แต่สำหรับเคสของดาบิน เธอกัดฟันแน่น นี่เป็นข้อสังเกตุอีกข้อหนึ่ง”


เขากล่าวเสริม “เธอกัดฟันแน่นซะจนรอบๆริมฝีปากของเธอกลายเป็นสีดำคล้ำ ความจริงอันนี้จะต้องสอบสวนกันต่อไป”


“จริงๆแล้วที่แฟนของเธอให้การกับตำรวจนั้น มันดูสมจริงจนไร้ที่ติเกินไปจนกลายเป็นข้อสงสัย หลังจากที่เราได้พูดคุยกับครอบครัวของคุณชองแล้ว เราก็ขอให้ทำการชันสูตรศพและขอให้สอบสวนใหม่ครับ”


ในขณะที่กระแสข่าวต่างๆที่มีบทความเกี่ยวกับตัวเธอเช่น “ความจริงที่เธอเตรียมออกทริปกับจองซอนฮี” “ความจริงเกี่ยวกับงานแสดงของเธอและความปรารถนาในการแสดง” “ความจริงเกี่ยวกับการฆ่าตัวตายที่ไร้เหตุจูงใจ” “ความจริงเกี่ยวกับปัญหาของเธอและบริษัทเก่ากำลังจะถูกคลี่คลายไปในทางที่ดี” “ความจริงเกี่ยวกับละครเรื่องใหม่มีรายละเอียดที่สมบูรณ์พร้อมถ่ายทำ” นั่นทำให้มีข้อสงสัยเกิดขึ้นมากมายระหว่างบริษัทของชองดาบินและครอบครัวของเธอ


ในระหว่างนี้ร่างของดาบินจะถูกนำไปชันสูตรที่ ศูนย์สืบสวนสอบสวนอาชญากรรมนิติวิทยาศาสตร์แห่งชาติ เพื่อสืบหาความจริงต่อไป





บริษัทของ ชองดาบิน กล่าว “มีหลายเหตุผลที่เธอไม่น่าจะต้องฆ่าตัวตาย”


บริษัทของ ชองดาบิน มีข้อกังขาหลายประการจนเรียกร้องให้ตำรวจทำการสอบสวนคดีใหม่ทั้งหมด


จากการแถลงข่าวของ Sedona Media เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ เวลาประมาณ 15.30 น. ที่โรงพยาบาลโซลอาซาน พวกเขามีข้อสงสัยหลายประการในการพยายามฆ่าตัวตาย และเขาก็ยังกล่าวด้วยว่า “การตายของเธอไม่ใช่การฆ่าตัวตาย”


ผู้บริหารของ Sedona Media พัคฮยอนกล่าวว่า “มีเหตุผลหลายประการที่เธอไม่น่าจะฆ่าตัวตาย ปัญหาหลายเรื่องกำลังจะคลี่คลายลงและก็ไม่เห็นจะมีเหตุผลอะไรที่ต้องฆ่าตัวตาย เธอมีนัดกับเพื่อนของเธอว่าจะไปเที่ยวกันกับ จองซอนฮี และศิลปินคนอื่นๆอีกด้วย”


คุณพัคกล่าวต่อว่ามีหลักฐานหลายอย่างที่ไม่น่าจะเป็นการฆ่าตัวตาย คือ
1. ความจริงที่แฟนของเธอให้การกับตำรวจว่ารอยกรีดที่ข้อมือของดาราสาวนั่นคือการพยายามฆ่าตัวตายเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมานั้นเป็นเรื่องโกหก แต่เป็นรอยที่เกิดขึ้นตั้งแต่ตอนเธอเรียนแล้วซึ่งได้รับการพิสูจน์จากครอบครัวและเพื่อนสนิทของเธเอง
2. ชองดาบิน ไม่ได้ดื่มหนักในคืนก่อนเกิดเหตุอย่างที่แฟนของเธอกล่าว ซึ่งได้รับการพิสูจน์จากพนักงานในร้านอาหาร
3. เหลืออีกเพียง 2 เดือนที่ ผู้จัดการคนเก่ากำลังจะถูกฟ้อง
4. ปัญหากับบริษัทเก่าของเธอกำลังจะถูกสะสาง
5. เธอมีนัดกับศิลปินคนอื่นไว้มากมาย


จากปากคำของแฟนเธอ “เธอพยายามฆ่าตัวตายเมื่อ 5 เดือนที่แล้ว” ทาง Sedona Media กล่าวว่า “มันถูกเปิดเผยที่สถานีตำรวจ แฟนของเธอนั่นโกหก รอยเผลอตรงข้อมือนั้นมีมาตั้งแต่ตอนเธออยู่ในโรงเรียนมัธยมแล้ว”


“ผู้ตายไม่ได้ดื่มหนักในขณะที่เกิดเหตุการณ์ตาย”


คุณพัคกล่าวว่า “ผู้ตายไม่ได้ดื่มหนักในขณะที่เกิดเหตุการณ์ตาย” และยังกล่าวเสริม “ไม่มีมูลอะไรที่บ่งชี้ว่าเธอเมามากขณะที่อยู่ที่บ้านของแฟนเธอ วันก่อนที่จะเกิดเหตุเธอและเพื่อนๆจำนวน 4 คนรวมถึงแฟนของเธอได้ดื่มโซจูกัน 6 ขวดและเบียร์อีกนิดหน่อย ชองดาบินเป็นคนจ่ายเงินและพนักงานในร้านอาหารก็ให้ปากคำว่าเธอไม่ได้เมามากขนาดถึงขั้นขาดสติ”


“เธอมีนัดกับศิลปินหลายคนและกล่าวว่าเธอกำลังจะมีงานใหม่ๆ”


บริษัทของผู้ตายกล่าวว่าเธอนัดกับโรงพยาบาลพร้อมเพื่อนๆของเธอว่าจะไปเที่ยวกัน ดังนั่นไม่น่าจะเป็นเหตุให้มีการฆ่าตัวตายเกิดขึ้น
ผู้บริหารพัคกวล่าวว่า “ก่อนวันเกิดเหตุ เวลาประมาณ 23.00 น.เธอโทรไปหาพี่สาวคนสนิท ว่าในวันรุ่งขึ้น (12 ก.พ.) ให้เธอไปเจอที่โรงพยาบาลเพราะเธอต้องการจะให้ดูโปรเจคงานชิ้นใหม่” และยังกล่าวเสริม “เธอยังได้นัดกับ จองซอนฮีว่าจะไปเที่ยวด้วยกันที่ประเทศไทยตอนเดือนหน้า และเธอยังมีนัดกับคนอื่นๆ ในวันมะรืนก่อนเธอจะเสียชีวิตอีกด้วย”


“เธอแสดงความไม่เห็นด้วยต่อการตายของ Unee และข้อความในเว็บไซต์ของเธอไม่ใช่ข้อความลาตาย”


คุณพัคกล่าว “จากการตายของยูนิ ดาบินกล่าวว่าการฆ่าตัวตายนั้นเป็นสิ่งผิดซึ่งเธอได้กล่าวกับแฟนของเธอและผู้ร่วมงาน และเธอจะไม่มีวันฆ่าตัวตายอย่างเด็ดขาด แต่จะใช้ชีวิตอย่างเข้มแข็ง” และข้อความในเว็บไซต์ของเธอนั่นก็ไม่ใช่ข้อความลาตาย คุณพัคกล่าวเสริม “หลักจากเธอเสียชีวิตแล้วชาวเน็ตหลายคนก็หยิบยกเอาข้อความในเว็บนั่นว่าเป็นจดหมายลาตาย ผมสงสัยจริงๆว่าถ้าเธอไม่ตาย ผู้คนจะคิดเป็นตุเป็นตะแบบหรือหรือเปล่า ข้อความนั้นไม่ได้บอกอะไรว่าเธอจะฆ่าตัวตายเลยสักนิด”


“ปัญหากับบริษัทเก่ากำลังจะถูกสะสาง”


เขากล่าว “เหลืออีกเพียง 2 เดือนปัญหาทุกอย่างก็จะจบลงแล้ว ทุกอย่างกำลังจะจบลงอย่างสวยงาม” “สำหรับนักแสดงด้วย 1 ปี 6 เดือนนั้นไม่ใช่เวลานานเลย งานต่อไปของเธอก็ได้เลือกแล้ว และยังอยู่ในระหว่างการเลือกงานอีกชิ้นด้วยซ้ำไป” ในขณะที่ครอบครัวของเธอกล่าวว่าเธอรักครอบครัวมาก
“การที่ไม่มีหลักฐานในการฆาตรกรรมเราก็ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเธอฆ่าตัวตาย ฆาตรกรอาจจัดฉากให้เป็นการฆ่าตัวตายได้ถ้าเธอมีเหตุผลที่ดีพอว่าทำไมถึงต้องฆ่าตัวตาย”





ตำรวจยังไม่ยืนยันแน่ชัด 100% ว่าการตายของเธอคือกการฆ่าตัวตาย


ตำรวจคังนัมที่กรุงโซลกล่าวกับนักข่าวเมื่อวานที่โรงพยาบาลอันซานว่า “เราไม่ยืนยัน 100% ว่านี่เป็นการฆ่าตัวตาย เราจะพูดคุยกับครอบครัวของผู้ตายและสอบสวนต่อไป”


คนสนิทของชองดาบินกล่าวว่า “ฉันได้คุยกับเธอเป็นเวลานานพอสมควรเรื่องการตายของยูนิ ดาบินเป็นคริสเตียนที่เชื่อมันในศาสนามาก ตอนสุดท้ายเธอกล่าวกับฉันว่า “ถึงแม้จะมีปัญหามากขนาดไหนก็ตาย ฆ่าตัวตายไม่ใช่ทางออกหรอก ถ้าเราอยากจะตายนะ เราว่าเราน่าจะเปลี่ยนมาเป็นสู้ชีวิตมากกว่า”





แน่ใจแล้วหรือว่าเธอฆ่าตัวตาย ?


จากคำให้การของแฟนของชองดาบินกับตำรวจกล่าวว่า “ดาบินได้รับความกดดันอย่างมากเนื่องจากเธอไม่ได้งานใหม่ๆเข้ามา เป็นเพราะผู้จัดการคนเก่าของเธอนั้นถูกจับเมื่อปีที่แล้ว ทำให้เธอตกที่นั่งลำบาก” และทำให้ตำรวจคิดว่านี่เป็นเหตุจุงใจต่อการฆ่าตัวตาย และบริษัทใหม่ของเธอกล่าวว่า “ละครเรื่องใหม่ที่เธอรับเล่นก็ได้รับคำยืนยันแล้ว และวันก่อนที่เธอจะตายเพียง 1 วันเธอก็ยังนัดกับพี่สาวคนสนิทให้มาหาที่โรงพยาบาลเพื่อคุยเกี่ยวกับละครเรื่องใหม่ของเธออีกด้วย” และเธอยังได้นัดกับจองซอนฮีว่าเธอจะไปเที่ยวที่ประเทศไทยด้วยกันเดือนหน้า นั่นเป็นเหตุที่ว่าทำไมเธอไม่น่าจะฆ่าตัวตาย”


มีการต่อสู้หรือเปล่า ?


เรื่องการต่อสู้ของชองดาบินกับแฟนของเธอ ทางครอบครัวและบริษัทเธอกล่าวว่า “รอบปากเธอมีรอยถลอกเป็นสีดำคล้ำ เราสงสัยว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร” รุ่นน้องของเธอชื่อเจนี่ กล่าวว่า ‘แฟนของพี่ทนพี่ได้ทุกอย่างยกเว้นเรื่องที่พี่ดื่มเหล้า’ เธอรู้สึกวิตกมากจนเมื่อแฟนเธอเดินทางมาถึงที่ร้าน บรรยากาศรอบๆก็ดูเย็นวาบขึ้นมาทันที” ตำรวจเผยต่อ “มีเสียงลือว่าพวกเขาทั้งสองนั้นได้ทะเลาะกันด้วย และเราได้รับคำยืนยันจากคนรอบๆตัวผู้ตาย และก็ยังไม่ได้ใส่ใจประเด็นนั้นมากนัก”


ชองดาบินเมาจริงหรือ ?


เรื่องที่เธอเมามากหรือไม่นั้นยังคงสับสนกันอยู่ แฟนของเธอกล่าวกับตำรวจว่า “ผมได้รับโทรศัพท์จากดาบินว่าตอนนี้เธอเมามาก ให้มารับเธอหน่อย” หลังจากที่ผมไปรับเธอเราก็มาที่บ้านของผม” แต่ในทำให้การของรุ่นน้องเธอต่างออกไป คือ “ตอนที่เราได้คำให้การจากพนักงานในร้านกล่าวว่าเธอไม่ได้เมาขนาดนั้น” รุ่นน้องที่ร่วมโต้ะกับเธอกล่าวเสริม “เราดื่มกันจนเลยเที่ยงคืน แต่ว่าเธอไม่ได้เมาขนาดที่ควบคุมสติตัวเองไม่อยู่”


เธอเคยพยายามฆ่าตัวตายมาก่อนหรือ ?


แฟนของเธอกล่าวกับตำรวจว่า “เดือนตุลาคมปีที่แล้วเธอพยายามฆ่าตัวตายโดยการเอามีดเฉือนที่ข้อมือของเธอ” แต่ครอบครัวเธอกล่าวว่า “มันไม่ใช่ความจริง” ความจริงคือ “รอยนั้นมีมาตั้งแต่ตอนเธออยู่ชั้นที่ 1 ของโรงเรียนมัธยมแล้ว ผู้จัดการและครอบครัวเธอก็รู้เรื่องรอยแผลนี่” รุ่นน้องที่ใกล้ชิดกล่าวเสริม “ครั้งแรกที่ฉันเจอรุ่นพี่ดาบิน ฉันก็เห็นรอยนั่นแล้ว”





รายละเอียดเกี่ยวกับความจริงในการตายของชองดาบิน ทางเว็บไซต์จะนำมารายงานให้ทราบต่อไป






ราวแขวนผ้า และผ้า ที่เธอใช้ผูกคอตาย ไม่น่ารับน้ำหนักได้เกิน 20 กิโลกรัม



ห้องแฟนผู้ตาย

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top