Connect with us

PINGBOOK

KOREA

พัคกาฮี (Park Ga Hee) สมาชิก After School เคยนั่งแท่นอันดับที่ 2 ในชาร์ต Billboard Dance Club Play (2009-01-20)

พัคกาฮี (Park Ga Hee) หนึ่งในสมาชิก 5 สาว After School ได้รับการเปิดเผยว่าเธอเคยมีผลงานเพลงที่สหรัฐอเมริกามาก่อนหน้านี้ ซึ่งหลังจากข่าวนี้ออกไปก็ได้รับความสนใจจากแฟนๆเป็นอย่างมาก


ย้อนกลับไปเมื่อปี 2549 พัคกาฮี และ ซนดัมบิ (Son Dam Bi) ร่วมกับเพื่อนๆอีก 2 คน เคยรวมตัวเป็นวง 4 สาวเกิร์ลกรุ๊ปภายใต้ชื่อ ‘S Brush’ ซึ่งพวกเธอได้เปิดตัวสู่ตลาดสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรก และในตอนนั้นเองเพลงของพวกเธอสามารถทะยานเข้าสูงสุดถึงอันดับที่ 2 ในชาร์ต Billboard Dance Club Play ได้อีกด้วย โดยในชาร์ตเพลงที่ว่านี้คือชาร์ตเพลงเดียวกับที่เพลง Eat You Up ของนักร้องสาว โบอา (BoA) กำลังไต่อันดับอยู่ในเวลานี้


ในตอนนั้น พัคกาฮี ได้ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์คนเดียวกันที่เคยทำเพลงให้กับ Madonna อย่าง Peter Rafelson ในเพลง It’s My Life โดยพวกเธอยังเคยมีโชว์เคสที่เปิดตัวทั้งใน ลาสเวกัส และ ลอสแองเจลลิสอีกเช่นเดียวกัน


หลังจากนั้นเป็นเวลา 3 ปี พัคกาฮี ก็กลับมาเปิดตัวสู่วงการเพลงเกาหลีเป็นครั้งแรก ด้วยการเป็นหนึ่งในสมาชิกวง ‘After School’ อันประกอบไปด้วย 5 สาวสุดเซ็กซี่ อย่าง พัคกาฮี (Park Ka Hee 27) หัวหน้าวง, คิมจองอา (Kim Jung Ah 26), ยูโซยอง (Yoo So Young 23), อีจูยอน (Lee Joo Yeon 22) และ สาวฮาวาย BEKHA (20) พร้อมกับการเปิดตัวครั้งแรกผ่านทางรายการ MBC ‘Show! Music Core’ ในเพลง ‘AH’ และ ‘Play Girlz’ ไปเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2552 ที่ผ่านมา


""
After School





ที่มา: http://www.youtube.com/watch?v=IsRepYLBnrQ



""

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top