Connect with us

PINGBOOK

KOREA

คังอิน-แทยอน (Kangin-Taeyeon) กล่าวคำขอโทษนางพยาบาล อย่างเป็นทางการผ่านรายการวิทยุ (2009-01-20)

จากกรณีที่ แทยอน (Tae Yeon) และ คังอิน (Kang In) ได้ใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสมต่อนางพยาบาล ล่าสุดพวกเขาทั้งคู่ออกมากล่าวขอโทษอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว


เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2552 ในรายการ MBC FM4U(91.9MHz) ‘Kangin Taeyeon’s Best Friend’ พวกเขาทั้งคู่ได้กล่าวคำขอโทษผ่านทางรายการวิทยุ ซึ่งนับเป็นคำขอโทษอย่างเป็นทางการจากเรื่องราวคำวิจารณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2552 ที่ผ่านมา


คังอินกล่าว “คำพูดหนึ่งคำสามารถทำให้มีช่วงเวลาแห่งความสุขโดยไม่รู้ตัว คำพูดหนึ่งคำอาจเปลี่ยนชีวิตของคนคนหนึ่งได้ และคำพูดหนึ่งคำอาจมีคนที่ต้องอยู่กับคำพูดนั้นไปทั้งชีวิต” เขากล่าวเปิดรายการด้วยถ้อยวลี หลังจากนั้นแทยอนกล่าว “สะเก็ดไฟที่เล็กที่สุดสามารถเผาป่าทั้งป่าให้วอดวายได้ ก็เหมือนกับคำพูดหนึ่งคำที่ออกไปโดยไม่ได้คิด นั่นก็สามารถสร้างบาดแผลที่ใหญ่ได้เช่นเดียวกัน” แทยอนกล่าวเปิด


คังอินกล่าวต่อ “ซึ่งนั่นทำให้คุณต้องคิดถึงผลที่กำลังจะตามมาจากคำพูดของคุณ ถึงแม้ว่าแต่ละคนนั้นจะมีมุมมองและการตีความในคำพูดของคุณแตกต่างกันก็ตาม” แทยอนกล่าวต่อ “เมื่อสัปดาห์ก่อนหน้านี้มีเรื่องราวเกิดขึ้นกับตัวฉันค่ะ จากเหตุที่ร่างกายของฉันไม่สบายมากทำให้ฉันไม่ได้คิดถึงคนอื่นกับคำพูดที่ฉันได้พูดออกไป” เสริม “ซึ่งนั่นทำให้มีผู้คนจำนวนมากมีบาดแผล รวมถึงสร้างความไม่พอใจให้เกิดขึ้น ฉันต้องกล่าวขอโทษด้วยค่ะ”


หลังจากนั้นก็พวกเขาทั้งคู่ก็ได้เปิดเพลง ‘The 20th Century Boys & Girls (20세기소년소녀)’ ของ Jaurim หลังจากเพลงจบ แทยอนกล่าว “คำพูดในช่วงต้นของรายการ เกิดจากความผิดพลาดจากคำพูดของฉันเมื่อสัปดาห์ที่แล้วค่ะ ฉันอยากจะขอโทษทุกคนอีกครั้งด้วยคำพูดเหล่านี้ค่ะ สำหรับตัวฉันได้เรียนรู้อะไรมากมายในสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ และฉันก็คิดด้วยว่ามีผู้คนจำนวนมากที่ต้องมีบาดแผลจากคำพูดของฉัน มีผู้คนที่ไม่พอใจในคำพูดของฉัน ซึ่งในสิ่งที่ผิดพลาดเหล่านั้นมันทำให้ฉันรู้สึกว่าฉันยังไม่เติบโตพอค่ะ” เธอกล่าวขอโทษอีกครั้งหนึ่ง


ทางด้านคังอินกล่าวเช่นเดียวกัน “อีกครั้งผมขอก้มหัวพร้อมกับกล่าวคำขอโทษ ในวันข้างหน้าเราจะไม่พูดอะไรที่ไม่ยุติธรรมแบบนี้ออกอากาศ และจะไม่ปล่อยให้มีความผิดพลาดเกิดขึ้นอีกครั้งอย่างแน่นอนครับ”

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top