Connect with us

PINGBOOK

KOREA

TVXQ!, BIGBANG, Rain .. ปิดฉากโปรโมท ทำเรตติ้งรายการเพลงพุ่งลงเหว (2009-01-05)

หลังจากผ่านช่วงเวลาแห่งความรุ่งโรจน์ตลอดช่วงฤดูหนาวที่ผ่านมา ล่าสุดรายการเพลงโชว์ประสบปัญหาเรตติ้งร่วงกราวรูดอีกครั้ง


ดงบังชินกิ (Dong Bang Shin Ki, TVXQ!), เรน (Rain), บิ๊กแบง (BIGBANG), Wonder Girls ศิลปินแถวหน้าของเกาหลียุติการโปรโมทผลงานเพลงพร้อมกัน ส่งผลให้เรตติ้งรายการเพลงทางโทรทัศน์ประสบปัญหาในทันที


จากการเปิดเผยของสำนักเรตติ้ง TNS Media Korea เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2552 ในรายการเพลงอย่าง SBS Ingygayo สามารถทำยอดผู้ชมได้เพียง 8.6% เท่านั้น ผิดกับเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2551 ที่ทำได้ถึง 11% ลดลงกว่าเดิม 2.4%


ในขณะที่ก่อนหน้านั้นเมื่อวันที่ 2 มกราคม 2552 กับรายการ KBS 2TV Music Bank เรตติ้งร่วงลงไปอยู่ที่ 4.8% เมื่อเทียบกับวันที่ 26 ธันวาคม 2551 ที่ทำได้ 10.8% ปรากฏว่าน้อยลงอย่างเห็นได้ชัดกว่า 6.0% เลยทีเดียว


ถัดมาในวันที่ 3 มกราคม 2552 กับ MBC Show! Music Core ทำไปได้ 5.5% เทียบกับ 27 ธันวาคม 2551 ที่ทำได้ถึง 9.7%


ตลอดช่วงเวลาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เรตติ้งรายการเพลงของเกาหลีเพิ่มขึ้น 4~5% เกือบทั้งหมดอันเนื่องมาจากส่วนหนึ่งเด็กนักเรียนได้ปิดเทอมในช่วงฤดูหนาว แต่ปัจจัยนั้นยังคงผกผันต่อเนื่องไปตามรายชื่อศิลปินที่ขึ้นโชว์ในรายการอีกด้วย


ทันทีที่เข้าสู่ปีใหม่ที่ผ่านมา บรรดาศิลปินแถวหน้าอย่าง ดงบังชินกิ, เรน, อีฮโยริ (Lee Hyo Ri), Wonder Girls และ บิ๊กแบง (BIGBANG) ต่างก็หยุดการโปรโมทงานเพลงไปพร้อมๆกัน และนี่น่าจะเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้เรตติ้งในปัจจุบันร่วงลงทันตาเห็นเลยทีเดียว

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top