Connect with us

PINGBOOK

KOREA

โซนยอชิแด (SNSD) ส่งเพลงไตเติ้ล Gee ไม่ถึงวันถล่มชาร์ตเพลงทั่วเกาหลี (2009-01-05)

โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae) คัมแบ็คส่งเพลงมินิอัลบั้มใหม่ Gee ได้ไม่ถึงวันทำชาร์ตเพลงปั่นป่วน


5 มกราคม 2552 โซนยอชิแด ฤกษ์ดีปล่อยเพลงไตเติ้ล Gee ซึ่งจะถูกบรรจุอยู่ในมินิอัลบั้มชุดที่ 1 ตามเว็บไซต์ฟังเพลงออนไลน์ต่างๆไม่ว่าจะเป็น Melon, Dosirak, Cyworld ฯลฯ และทันทีที่เพลงนี้ถูกปล่อยออกมาในช่วงเช้า บรรดาแฟนๆที่ต่างเฝ้ารอก็ส่งเพลงนี้ขึ้นอันดับหนึ่งในชาร์ตคำต้นยอดฮิตในทันที สำหรับการกลับมาของโซนยอชิแดในครั้งนี้ นับเป็นในรอบ 8 เดือนหลังจากพวกเธอยุติการโปรโมทอัลบั้มชุดแรกเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา


โดยเฉพาะในชาร์ตเพลงพื้นหลังของไซเวิลด์ (BGM – Background Music) ก็ได้รับความนิยมจากแฟนๆเลือกเพลง Gee ไปเป็นพื้นหลังของมินิโฮมแต่ละคน จนสามารถทะยานขึ้นอันดับที่ 1 ได้ในระยะเวลาอันสั้น


ไม่เพียงแต่ชาร์ตเพลงเท่านั้น แต่ชื่อของโซนยอชิแดยังได้ขึ้นติดอันดับคำค้นในอันดับที่ 1~2 ตามเว็บไซต์พอร์ทัลชื่อดังต่างๆของเกาหลี ซึ่งก็แสดงให้เห็นแล้วว่า โซนยอชิแด นั้นก็ยังได้รับความนิยมจากบรรดาแฟนๆอยู่เช่นเดิม


สำหรับในวันที่ 7 มกราคม ที่จะถึงนี้ โซนยอชิแด เตรียมวางจำหน่ายมินิอัลบั้มชุดแรกตามร้านค้าออฟไลน์และออนไลน์พร้อมๆกัน โดยเฉพาะก่อนหน้านี้หลังจากพวกเธอปล่อยโปสเตอร์และทีเซอร์มิวสิควีดีโอออกไปก็ดูเหมือนว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนๆ ด้วยเหตุนี้เองทำให้มีการคาดการณ์กันว่าจะส่งผลให้ผลงานมินิอัลบั้มที่กำลังจะปล่อยออกมานี้ จะได้รับการสนับสนุนจากแฟนๆ เป็นอย่างดีค่อนข้างแน่นอน


อีกทั้งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา คิมยอนอา (Kim Yeon Ah) นักกีฬาสเก็ตชื่อดังที่เป็นที่รักของคนเกาหลี ก็ได้นำเพลง Gee ขึ้นเป็นเพลงพื้นหลัง (BGM) ในไซเวิลด์ของเธอ สร้างความสนใจให้กับแฟนๆและบรรดาสื่อมวลชนเป็นอย่างมาก ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เป็นที่รู้กันดีกว่าเธอนั้นเป็นแฟนเพลงตัวยงของ แทยอน (Tae Yeon) แห่งโซนยอชิแด ที่มักจะนำเพลงเดี่ยวมาขับร้องบ่อยๆอย่าง If และล่าสุด กับ Can You Hear Me นั่นเอง


""
มินิโฮมเพจของยอนอา


สำหรับผลงานชุดล่าสุดในเพลงไตเติ้ลอย่าง Gee เป็นเพลงที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับความรู้สึกของรักแรกพบ ที่มาพร้อมกับเพลงแดนซ์จังหวะสนุกๆอันแสนสดใส จุดเด่นของเพลงนี้อยู่ที่การเล่นเนื้อเพลงของคำว่า Gee ซ้ำๆเพื่อทำให้ติดหู ไปพร้อมๆกับท่วงทำนองที่เบาสบาย


นอกจากนี้ยังมีเพลง ‘ฮิมเน (힘 내! – Way to go)’ แนว Punk Rock ซึ่งเป็นเพลงโฆษณา Haptic Motion ในเวอร์ชั่นปรับเนื้อร้องใหม่ ที่เป็นสร้างกำลังใจจาก 9 สาวโซนยอชิแดได้เป็นอย่างดี ถัดมากับ ‘힘들어하는 연인들을 위해(ฮิมดึลรอฮานึน ยอนินดึลรึน วีแฮ – Let’s talk about LOVE)’ ก็คล้ายกันโดยจะเป็นเพลงที่ให้กำลังใจและความหวังกับคนที่กำลังผ่านช่วงแห่งความยากลำบากของความรัก และอีกครั้งหนึ่งที่พวกเธอได้จะมาโชว์น้ำเสียงที่สอดประสานกันได้อย่างลงตัว


นอกจากนี้ ในมินิอัลบั้มชุดนี้ยังมีเพลงที่แต่งขึ้นมาเพื่อแม่จากลูกสาวในเพลงป็อปบัลลาด ฟังสบายอย่าง ‘Dear. Mom’, ถัดมากับเพลงเมโลดี้แนวใหม่ พร้อมกับจังหวะที่รุนแรง เต็มไปด้วยพลังอย่าง ‘Destiny’ รวมเพลงในมินิอัลบั้มนี้ทั้งหมด 5 เพลงด้วยกัน


โดยเฉพาะในมินิอัลบั้มนี้ ผู้ที่ซื้อแผ่นจะได้อัลบั้มภาพมินิโฟโต้บุ๊คจำนวนกว่า 44 หน้า ที่เผยให้เห็นถึงการเติบโตไปอีกขั้นหนึ่งของโซนยอชิแดท่ามกลางความสดใส โดยจะแถมไปในแพ็คเก็จเพื่อแฟนๆโดยเฉพาะ


อนึ่ง โซนยอชิแด เตรียมคัมแบ็คพร้อมกันตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม ในรายการ KBS 2TV Music Bank, 10 มกราคม MBC Music Core และ 11 มกราคม SBS Ingygayo อย่างต่อเนื่อง


""
ขอบคุณภาพประกอบจาก CphirMaig @ soompi และข้อมูลจากคุณ k_pang12 
ข้อมูลในชาร์ตผมมีอัพเดทเพิ่มด้วยนะครับ เพราะว่าบางชาร์ตจะอัพเดทตอนเที่ยงคืนที่ผ่านมา
สำหรับบางชาร์ตไม่ติด TOP100 เพราะว่าโดนจับใส่ไว้ใน ‘เพลงแนะนำ’ ที่อยู่บนสุด เลยไม่มีข้อมูลอันดับ

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top