Connect with us

PINGBOOK

KOREA

[บทสัมภาษณ์] Tei เจ้าชายเพลงบัลลาด ร่วมมอบความสุขวันปีใหม่ 2552 แฟนๆชาวไทย (2009-01-04)

แนะนำตัว
สวัสดีครับ ผมเทอิ ครับ ขอขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมสัมภาษณ์ในวันนี้นะครับ


คุณเทอิเป็นคนอย่างไร
ตอนนี้ที่เกาหลีผมมีผลงานเพลงทั้งหมด 5 ชุดครับ เป็นแนวเพลงบัลลาด ปกติเวลาอยู่เกาหลีคนมักจะเห็นผมในรูปแบบนักร้องครับ แต่ถ้าในประเทศไทยจะเห็นผมในรายการวาไรตี้โชว์ อย่างรายการ X-Man มากกว่าครับ


เข้าวงการได้อย่างไร
ผมเข้าวงการมาไม่ได้ผ่านการออดิชั่นครับ จะต่างจากศิลปินคนอื่น แต่ผมได้รับการคัดเลือกมาจากการร้องเพลงคาราโอเกะออนไลน์บนอินเตอร์เน็ตครับ ผมเข้าไปร้องเพลงแล้วคลิปนั้นไปเข้าตาต้นสังกัด เขาก็เลยชวนผมมาเป็นนักร้องครับ


▲นอกจากเป็นนักร้องแล้ว ในวงการบันเทิงทำอะไรอีกบ้าง
นอกจากงานร้องเพลงแล้ว ผมก็มีโอกาสได้ทำงานเป็นดีเจในคลื่นวิทยุมาประมาณ 1 ปีแล้วครับ แล้วก็มีงานโชว์ตัวตามวาไรตี้ต่างๆ อย่างรายการ X Man ที่ทุกคนเห็นครับ


▲พูดถึงงานที่ทำ ชอบงานอะไรมากที่สุด
ผมเป็นนักร้องครับ งานที่ชอบที่สุดก็คือการร้องเพลงครับ เวลาร้องเพลงแล้วมีความสุขที่สุดครับ แต่งานที่ชอบอีกอย่างก็คืองานดีเจครับ นักจัดรายการวิทยุ มีความสุขเหมือนกันครับ


▲ชอบร้องเพลงแนวไหน
แนวที่ชอบก็คือแนวบัลลาดครับ รู้สึกว่าเหมาะกับผมมากที่สุด แต่ว่าตอนอยู่ ม.ปลายเคยมีโอกาสได้อยู่ในวงดนตรีร็อคที่เล่นกันเองกับเพื่อนๆครับ ก็เลยรู้ว่าไม่ใช่แต่เพลงบัลลาดที่ชอบแต่มีแนวอื่นๆด้วย อีเล็กทรอนิคส์ก็ชอบครับ


▲พูดถึงอัลบั้ม THE NOTE
คอนเซ้ปต์เหมือนสมุดโน้ต ที่เขียนถึงเรื่องราวประสบการณ์ของผม รูปภาพ เรื่องราวต่างๆที่อยู่ในเพลง และในงานชุดนี้ผมได้มีโอกาสแต่งเนื้อเองด้วย ก็เลยเปรียบเหมือนประสบการณ์ล้วนๆที่ถูกถ่ายทอดลงไปครับ


▲มีแฟนหรือยัง
ยังครับ


▲พูดถึงความรักคิดถึงอะไร
เมื่อก่อนผมเชื่อว่าความรักคือการไว้เนื้อเชื่อใจซึ่งกันและกัน แต่พอมาคิดดีๆอีกครั้งนึงคงไม่ใช่แค่นั้น แล้วก็เลยมาคิดได้ว่าความรักเหมือนกับปาฎิหาริย์ครับ


▲สาวในอุดมคติ
เมื่อก่อนมีสเป็ค แต่ตอนนี้คงไม่มีแล้วเพราะผู้หญิงแต่ละคนก็มีเสน่ห์และสไตล์เป็นของตัวเอง แต่ถ้าพูดถึงนิสัยอยากได้คนที่คล้ายๆกับผมครับ มีความคิดคล้ายๆกับผมจะได้ไม่ต้องทะเลาะกัน ชอบผู้หญิงที่ร่าเริงครับ คือมีจิตใจที่ร่าเริง ไม่เศร้าครับ


▲แล้วถ้าเจอคนที่ถูกใจจะเข้าไปพูดอะไรกับเขา
ตอนนี้ยังไม่ค่อยเจอเลยครับ เลยยังไม่ได้มีโอกาสพูดอะไร แต่ถ้าเจอ คือผมเป็นคนตรงๆ ก็คงเข้าไปพูดตรงๆเลย แต่จะไม่ทำให้เธออึดอัดใจครับ


▲รู้สึกอย่างไรกับแฟนๆชาวไทยเห็นไปรับที่สนามบินด้วย
ตอนแรกคิดว่ามาถึงเมืองไทยแล้วจะไม่เจอใครเลยครับ (หัวเราะ) แต่พอมาจริงๆแล้วก็เจอแฟนๆถือป้ายแบนเนอร์มาทักทายก็ดีใจมากครับ แล้ววันนี้ตั้งแต่เมื่อเช้าตอนไปสัมภาษณ์ก็มีแฟนๆตามตลอด ดีใจและขอบคุณมากครับ


▲คิดจะกลับมาเมืองไทยอีกไหม
ต้องดูโชว์เคสวันนี้ครับ ถ้าประสบความสำเร็จคงกลับมาอีกบ่อยๆ แต่ว่าถึงไม่ผมก็จะกลับมาเที่ยวบ่อยๆอยู่แล้วครับ เพราะผมชอบเมืองไทย


▲ฝากอะไรถึงแฟนๆชาวไทย
ขอบคุณแฟนๆชาวไทยทุกคนที่ติดตามผลงานของผมครับ แล้วก็นักข่าวทุกท่านที่มาร่วมงานในวันนี้ แล้วก็หวังว่าความสัมพันธ์ระหว่างไทยและเกาหลีจะมีการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและอะไรต่างๆเพิ่มมากขึ้นไปอีก แล้วที่เกาหลีก็หวังว่าจะมีโอกาสได้รับการต้อนรับศิลปินไทย และไทยก็จะได้มีการต้อนรับศิลปินเกาหลีไปตลอดครับ


▲เห็นคุณเทอิในรายการวาไรตี้รู้สึกว่าเป็นคนขี้อาย แต่ถ้าได้ร่วมงานกับหญิงที่ตนชื่นชอบจะทำตัวยังไง
จริงๆแล้วผมไม่ใช่คนขี้อายครับ แต่เป็นคอนเซ็ปต์การทำงานครับ คือผมเป็นคนตรงๆ เปิดเผย ถ้าเจอคนที่ถูกใจคงเข้าไปบอกเลยครับ


▲นอกจากงานเพลงกับวาไรตี้แล้วอยากทำอย่างอื่นไหม
ความฝันอีกอย่างหนึ่งคือการเป็นดีเจครับและมีโอกาสได้ทำแล้ว แล้วช่วงนี้มีเรื่องเกี่ยวกับการแสดงด้วยครับ มีข้อเสนอเข้ามาอยู่เหมือนกัน กำลังพิจารณาอยู่ครับ และก็กังวลอยู่ว่าจะทำได้ดีหรือไม่


▲เพลงไหนในอัลบั้มล่าสุดตรงกับบุคลิคคุณเทอิมากที่สุด
คิดว่าน่าจะเป็นเพลงตี 3 ครับ (새벽 3시) เพราะว่าจะได้โชว์ในวันนี้ด้วยครับ คิดว่าเพลงนี้ตรงกับผมเพราะมีความหมายเศร้าๆครับ


แฟนๆอย่าลืมไปร่วมกิจกรรมสนุกๆ ต้อนรับปีใหม่กับมหกรรมฟรี!!!!! คอนเสิร์ต ในงาน”สยามเซ็นเตอร์ เดอะ สปิริต ออฟ ฟัน” (Siam Center The Spirit Of Fun) ซึ่งในวันวันนี้ (4 มกราคม 2552) เวลา 18.00 น. เทอิ (Tei) จะขึ้นโชว์เคสเพลงบัลลาดสุดซึ่งให้แฟนๆได้ฟังกันสดๆอีกด้วย

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top