Connect with us

PINGBOOK

KOREA

อีจุนกิ (Lee Jun Ki) เป็นอิสระ ยุติข้อพิพาษ 500 ล้านวอน กับต้นสังกัดเดิม Mentor Entertainment (2009-01-01)

อีจุนกิ (Lee Jun Ki) เคลียร์ข้อพิพาษระหว่างอดีตต้นสังกัด Mentor Entertainment รับปีใหม่ 2009


Mentor Entertainment อดีตต้นสังกัดได้ถอนฟ้อง ซึ่งมีคู่กรณีเป็นนักแสดงหนุ่ม อีจุนกิ อันมีเหตุมาจากที่เขาได้ทำการฉีกสัญญาทิ้งและยักยอกเงินรายได้บางส่วนลงเรียบร้อยแล้ว ในขณะเดียวกัน อีจุนกิ ก็ถอนเอกสารเพื่อใช้ในการตอบโต้ระหว่างต้นสังกัดเดิมอีกด้วยเช่นกัน ส่งผลให้ความขัดแย้งระหว่างทั้งสองฝ่ายที่ดำเนินยืดเยื้อมาหลายเดือน ได้ถูกปรับความเข้าใจให้ตรงกันในที่สุด


อีจุนกี ถูกต้นสังกัดเดิมยื่นเรื่องเข้าสู่ศาลเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา จากเหตุการที่เขาฉีกสัญญาทิ้ง โดยเรียกร้องว่าอีจุนกิจะต้องเสียค่าปรับเป็นจำนวน 500 ล้านวอน นอกจากนี้ต้นสังกัดเดิมยังได้ยืนเรื่องเข้าสู่ศาลอีกครั้งในเดือนตุลาคม กับข้อกล่าวหาว่าอีจุนกิยักยอกเงินรายได้ของบริษัท ที่ภายหลังถูกเพิ่มเงินค่าปรับมาสูงกว่า 1,500 ล้านวอน โดยต้นสังกัดได้อ้างว่า สัญญาที่เซ็นเป็นเวลา 5 ปีระหว่างอีจุนกิ (นับตั้งแต่ พฤษภาคม 2004) กับต้นสังกัด จะต้องเปิดโอกาสให้อีจุนกิรับงานภายใต้ต้นสังกัดแต่เพียงผู้เดียว และเงินค่าตัวในงานจำนวนมากที่จุนกิทำได้ เขาก็ผ่องถ่ายเงินไปยังบริษัทใหม่ที่เขาสร้างขึ้นมา


ในขณะที่อีกด้านหนึ่ง นักแสดงหนุ่มตอบโต้ข้อกล่าวหาว่า เขาได้เคยแจ้งไปยังต้นสังกัดเพื่อยกเลิกข้อสัญญาทั้งหมดแล้วตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และสาเหตุที่แท้จริงในเรื่องนี้น่าจะเกิดจากปัญหาทางด้านการเงินของต้นสังกัดเดิมมากกว่า


อนึ่ง กรณีถ้าอีจุนกิไม่สามารถเอาชนะคำฟ้องเหล่านี้ได้ อาจจะส่งผลให้เขาต้องถูกดองจากงานแสดงไปจนถึงปี 2013 เลยทีเดียว แต่ถึงกระนั้นชัยชนะทั้งสองฝ่ายนี้ก็ทำให้ปัญหาทุกอย่างยุติลง และ อีจุนกิ สามารถโลดแล่นในวงการการแสดงได้ต่อไปโดยไร้ปัญหาใดๆ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


อีจุนกิ (Lee Jun Ki) ถูกต้นสังกัด Mentor Entertainment ฟ้อง 500 ล้านวอน

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top