Connect with us

PINGBOOK

KOREA

อีจุนกิ (Lee Jun Ki) ถูกต้นสังกัด Mentor Entertainment ฟ้อง 500 ล้านวอน (2008-09-29)

อีจุนกิ (Lee Jun Ki) นักแสดงหนุ่มกำลังประสบปัญหาถูกบริษัทต้นสังกัดฟ้องร่วมกับผู้จัดการส่วนตัวของเขา


ศาลกรุงโซลเปิดเผยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า ต้นสังกัดของอีจุนกิอย่าง Mentor Entertainment ได้ยืนเรื่องฟ้องร้องนักแสดงหนุ่ม ให้จ่ายค่าชดเชยเป็นจำนวนเงินกว่า 500 ล้านวอน (13.5 ล้านบาท) ในประเด็นของการกระทำที่ผิดสัญญาระหว่างคู่สัญญาทั้งสองฝ่าย


ในคำร้องต้นสังกัดเปิดเผยรายละเอียดว่า “ในสัญญาที่เซ็นกันเมื่อเดือนพฤษภาคม 2004 ระหว่างนักแสดงหนุ่มและ Mentor Entertainment ได้ระบุไว้ว่าเขาจะต้องทำงานภายใต้การกำกับดูแลของบริษัทเป็นเวลาทั้งหมด 5 ปี แต่นักแสดงหนุ่มวัย 26 ปีนี้ได้ถือโอกาสระหว่างช่วงสัญญาก่อตั้งบริษัทเอเจนซี่ส่วนตัวร่วมกับผู้จัดการของเขาเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว”


ทางต้นสังกัดยังอ้างว่าด้วย อีจุนกิ สามารถทำเงินจากการใช้ชื่อบริษัทใหม่ทำสัญญาในงานอื่นๆของจุนกินี้ได้มากกว่า 1 พันล้านวอนเลยทีเดียว ทางบริษัทเสริม “เขาจะต้องถูกให้งดเกี่ยวข้องกับบริษัทส่วนตัวของเขาเองจนกว่าสัญญากับ Mentor Entertainment จะหมดอายุลง”


หลังจากข่าวนี้แพร่สะพัดออกไป ผู้จัดการของ อีจุนกิ ก็ออกมาปฏิเสธทันที เขากล่าว “เราได้รับสัญญาณที่ไม่ค่อยดีเกี่ยวกับบริษัทนี้ในเรื่องปัญหาสภาพคล่องด้านเงินซึ่งมีเรื่องเกี่ยวข้องกับภาษีและผลกำไรของบริษัท” เขากล่าวต่อ “อันที่จริงแล้ว Mentor เป็นฝ่ายที่ละเมิดสัญญากับทางเราก่อน เพราะว่าพวกเขาชะลอเวลาการจ่ายเงินค่าตัวอีจุนกิหลายต่อหลายครั้งตั้งแต่เมื่อช่วงปีที่ผ่านมา” เสริม “และเราก็ได้แจ้งเรื่องการยกเลิกสัญญานี้ให้กับทางศาล ไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเรียบร้อยแล้ว”

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top