Connect with us

PINGBOOK

KOREA

[บทสัมภาษณ์] 8 หนุ่ม XING ยกทัพเยือนไทยเปิดใจสุดอบอุ่น ในฐานะฑูตสัมพันธไมตรี 50 ปีไทย-เกาหลี (2008-10-11)

11 ตุลาคม 2551 คอมลัมน์ เรสซิเดนท์ : XING ศิลปินกลุ่ม 8 หนุ่มสัญชาติเกาหลีวง XING ประกอบไปด้วย เซน (Zen), กอน (Gun), ไวท์ (White), ฮัสกี้ (Husky), ยุน (Yoon), โซล (Soul), ไรซิ่ง (Rising), คีพาลัง (Kipalang) ลัดฟ้าเยือนประเทศไทยในฐานะฑูตสัมพันธไมตรี เพื่อร่วมงาน Korea Festival 2008 ซึ่งเป็นหนึ่งในโอกาสการเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี ความสัมพันธ์ไทย-เกาหลี โดยในโอกาสนี้ K.T.C.C ได้เปิดห้องให้สัมภาษณ์ศิลปินที่เดินทางมาร่วมงานในครั้งนี้อย่างใกล้ชิดอีกด้วย


Q: มารวมกันเป็นวง XING ได้อย่างไร
Zen : ถูกเลือกมาจากการออดิชั่นต่างๆครับ และได้เป็นศิลปินฝึกหัดกันใน XING Entertainment ครับ สำหรับศิลปินฝึกหัดที่ผ่านเกณฑ์ก็จะได้มารวมกันเป็นวง XING ครับ


Q: สมาชิกบางคนพึ่งจะมาเมืองไทยเป็นครั้งแรก ก่อนหน้าที่จะมาเมืองไทยรู้สึกอย่างไรบ้าง
Kipalang :
เคยได้ยินมาว่าเมืองไทยเป็นประเทศที่สวยงามมากครับ เมื่อมาถึงแล้วก็รู้สึกอบอุ่นครับ เพราะคนไทยยิ้มเก่งมาก
Rising : เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้มาเมืองไทยครับ และรู้สึกว่าเยี่ยมมากเลยครับมากกว่าที่ได้ยินมาเสียอีก ทุกอย่างสะดวกสบายมากครับ ไม่อยากกลับบ้านแล้วครับ (หัวเราะ)


Q: พี่ๆในวงให้คำแนะนำและดูแลน้องๆอย่างไรบ้าง
Soul
:รู้สึกว่าการเรียนด้วยตนเอง กับเรียนจากพี่ๆมันแตกต่างกันครับ ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่รุ่นพี่ที่อายุต่างกันมาก แต่ก็สามารถให้คำแนะนำที่ดีจากที่พี่ๆเคยประสบกันมาครับ ผมเลยรู้สึกขอบคุณพี่ๆทุกคนที่ให้คำแนะนำดีๆครับ


""


Q: ข้อดีข้อเสียของแต่ละคนคืออะไร
Zen :
ข้อเสียของผมเป็นคนที่มีระเบียบวินัยมากๆครับ เวลาที่จะสอนน้องๆเลยทำให้น้องเหนื่อยครับ บางทีอาจจะรู้สึกไม่อยากทำตามได้ ส่วนข้อดีเขินครับ ขอผ่าน (หัวเราะ)
Husky : ข้อดีของผมคิดว่า..เอ่อ เขินครับ ไม่พูดดีกว่า แต่ข้อเสียคือเป็นคนเบื่อง่ายครับ ซ้อมเพลงไปแป๊ปนึงก็เบื่อแล้วครับ ไม่อยากซ้อมต่อเลยครับ
Yoon : ข้อเสียคิดว่าไม่มีครับ (หัวเราะ) ข้อดีเพราะผมเป็นพี่ใหญ่เลยอยากดูแลน้องๆให้ดีๆครับ ผมเป็นคนเรียบร้อยไม่ค่อยพูดมาก เลยคิดว่าจะดูแลน้องๆได้ครับ


Q: ในสายของเพื่อนๆคิดว่าใครในวงนี้พึ่งพาได้มากที่สุด
Soul :
ยุนเป็นอย่างนี้จริงๆครับ (ตามข้อบน) เวลาซ้อมเขาก็จะบอกว่าต้องแก้ไขตรงนี้ตรงนั้นนะ หลังจากนั้นเขาก็จะรู้สึกผิดที่เขาพูดไปครับ ก็เลยไปซื้อขนมมาเลี้ยงน้องๆครับ เป็นพี่ที่ดีมาก


Q: รุ่นพี่คนไหนดูแลน้องๆดีที่สุด
Soul :
ถ้าให้เลือกแค่คนเดียวมันลำบากมากครับ เพราะทุกคนอยู่ที่นี่หมดเลยไม่อยากเลือกใครคนใดคนนึงครับ แต่บอกได้เหมือนกันว่าพี่ๆทุกคนดีหมดเลยครับ ช่วยเหลือน้องๆเป็นอย่างมากเลยรู้สึกสบายใจที่ได้อยู่ในวงนี้ครับ


""


Q: แรงบันดาลใจที่ทำให้ทุกคนเข้ามาอยู่ในวงการนี้คือใคร และเริ่มตั้งแต่เมื่อไหร่
White :
ผมเริ่มสนใจการร้องเพลงและการเต้นมาตั้งแต่ตอน ป.6 แล้วครับ เลยฟังเพลงเต้นๆอยู่ที่บ้านคนเดียว มาระยะหลังผมเลยอยากจะทำอาชีพนี้อย่างจริงจังครับ ก็เลยมองหาการออดิชั่นประกวดอะไรก็ตามผมจะซ้อมที่บ้านและเข้าไปร่วมประกวดเลยครับ ตอนแรกๆ ก็ไม่ค่อยประสบผลสำเร็จเท่าไหร่ แต่มีอยู่ตอนนึงผมได้ไปประกวดร้องเพลงป๊อป ก็เลยได้มีโอกาสได้เจอท่านประธานของบริษัท Xing Entertainment ครับ ท่านก็เลยชวนผมมาเป็นศิลปินฝึกหัดในค่ายนี้ครับ


Q: อยากให้พูดถึงความสัมพันธ์ระหว่างไทย-เกาหลีที่มีมานานกว่า 50 ปี และอยากให้พูดถึงงาน Korea Festival 2008
Zen
:รู้สึกเป็นเกียรติที่เชิญผมมาในงานนี้ครับ และอยากขอบคุณทุกท่านที่เตรียมงานนี้เอาไว้สำหรับพวกเรา พวกเราจะทำงานนี้ให้ดีที่สุด และหวังว่าเราจะได้เป็นตัวแทนในการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างเกาหลีกับไทยด้วยครับ


Q: ได้ข่าวว่าอยู่ด้วยกันแล้วมีเรื่องอะไรสนุกๆมาเล่าไหม
Zen :
ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดเวลาอยู่ด้วยกันคือห้องอาบน้ำครับ เพราะสมาชิกมีตั้ง 8 คนแต่มีห้องน้ำแค่ 2 ห้องก็เลยต้องทะเลาะกันทุกวันเลยครับ (หัวเราะ) บางครั้งเวลาสมาชิกงอนกันเรื่องห้องน้ำ เวลาเพื่อนอีกคนนึงอยู่ในห้องน้ำก็จะปิดไฟแกล้งเลยครับ และเวลาอยู่ด้วยกันห้องก็ไม่ได้ใหญ่มากครับ หลังจากที่พวกเราซ้อมเต้นกันเสร็จตัวก็จะเหม็นใช่ไหมครับ ผมคิดว่า ยุน เป็นคนที่เหม็นมากที่สุดเลยครับ (หัวเราะ)


Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top