Connect with us

PINGBOOK

KOREA

Wonder Girls ฝึกภาษาอังกฤษเกือบ 24 ชั่วโมงเพื่อเตรียมพร้อมบุกตลาดต่างประเทศ (2008-07-04)

“พวกเธอเรียนภาษาอังกฤษเพื่อการทำกิจกรรมนอกประเทศในอนาคต เยอึน (Ye Eun) เป็นเจ้าแม่คำศัพท์ ส่วน ซอนมิ (Sun Mi) เธอมีสำเนียงที่ยอดเยี่ยมที่สุดในบรรดา 5 สาว Wonder Girls”


คำพูดด้านบนนี้มาจากคุณครูสอนภาษาอังกฤษของพวกเธอ ที่ให้เรียนภาษาอังกฤษตลอด 24 ชั่วโมง มาตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการเตรียมพร้อมด้านภาษาอังกฤษ เพื่อสื่อสารกับแฟนๆในตลาดต่างประเทศ ทันทีที่ Wonder Girls กลับมายังหอพัก พวกเธอก็จะพยายามพูดคุยกันเป็นภาษาอังกฤษให้มากที่สุด รวมไปถึงพยายามใช้สื่อสารในชีวิตประจำวันด้วย


ในการที่จะบรรยายความรู้สึกของพวกเธอให้คลาดเคลื่อนน้อยที่สุดผ่านการให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศ มันมีความจำเป็นที่จะต้องเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพิ่มเติมในช่วงเวลาว่าง จนถึงตอนนี้ทักษะการใช้ภาษาอังกฤษของแต่ละคนต่างก็มีจุดแข็งและจุดด้อยแตกต่างกันออกไป


ครูฝึกภาษาเปิดเผยว่า “สมาชิกแต่ละคนต่างก็มีจุดแข็งด้านภาษาแตกต่างกันไป เมื่อเทียบจากทั้งหมด ดูเหมือน เยอึน  (Ye Eun) จะเป็นคนที่จำคำศัพท์ได้ค่อนข้างมากเธอจึงสามารถแต่งประโยคที่ฟังแล้วลื่นหูได้อย่างสบายๆ ส่วน ซอนเย (Sun Ye) มีพื้นฐานภาษาอังกฤษดีอยู่แล้ว ทำให้เธอค่อนข้างจะชำนานมากกว่าคนอื่นๆในวงเล็กน้อย”


ในขณะที่สองสมาชิกน้องเล็กในวงอย่าง ซอนมิ (Sun Mi) และ โซฮี (So Hee) ที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมปลาย พวกเธอได้เรียนภาษาอังกฤษมาตั้งแต่ตอนเด็กทำให้พูดคุยได้อย่างคล่องแคล่วและมีสำเนียงที่ค่อนข้างเที่ยงตรง ซึ่งสร้างความพอใจให้กับทีมงาน JYP ได้เป็นอย่างมาก


ถึงแม้ว่า ยูบิน (Yoo Bin) จะเคยพูดภาษาอังกฤษเมื่อตอนที่เธออยู่อเมริกาก่อนหน้านี้ แต่ภาพรวมแล้วการออกเสียงของเธอยังติดสำเนียงท้องถิ่นของเกาหลีอยู่มาก ซึ่งมันค่อนข้างจะแตกต่างจากการพูดภาษาอังกฤษแบบต้นฉบับจริงๆ


สำหรับขั้นตอนการฝึก พวกเธอจะต้องเข้ารับการทดสอบศัพท์จำนวน 400 คำทุกๆสัปดาห์ ถ้าตอบผิดมากกว่า 80% พวกเธอจะต้องคัดคำศัพท์ที่ตอบผิดคำละ 100 ครั้ง แต่เป็นที่น่ายินดีเพราะยังไม่มีสมาชิกคนใดต้องเจอเหตุการณ์แบบนั้นเลย และเนื่องจากตารางงานของพวกเธอที่แน่นมาก ทำให้ 5 สาว Wonder Girls ต่างมาเร่งทบทวนคำศัพท์ให้หนักมากยิ่งขึ้นตอนช่วงใกล้ๆที่จะมีการทดสอบ


ทางด้าน JYP Entertainment เปิดเผย “นับตั้งแต่เธอกลับมาจากอเมริกาในเดือนมีนาคม Wonder Girls ก็เริ่มตระหนักถึงการใช้ภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการส่งตัวเองไปสู่ตลาดในต่างประเทศ ความปรารถนาในการเรียนภาษาอังกฤษของพวกเธอเพิ่มขึ้นสูงมาก เนื่องจากสมาชิกแต่ละคนก็อยากจะเอาชนะเพื่อนร่วมวงด้วยกัน ส่งผลให้พวกเธอมีพัฒนาการในด้านภาษาเพิ่มขึ้นรวดเร็วอย่างไม่น่าเชื่อ”

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top