Connect with us

PINGBOOK

KOREA

Se7en ผู้นำคลื่นวัฒนธรรมป๊อป… สยบทุกสิ่งในกำมือ (2006-10-27)

ร้อง เต้น และสุดท้าย… นักแสดง มีอะไรที่ Se7en ทำไม่ได้อีกไหม ?


เริ่มจากการเปิดตัวครั้งแรกในปี 2003… Se7en และเสียงร้องของเขาทำให้เอเชียทั้งหมดตื่นขึ้นมาจากการหลับไหล นักร้องชายเดี่ยวคนแรกของค่าย YG Entertainment เข้าบุกตลาดญี่ปุ่นเมื่อปี 2004 ทำให้ Se7en ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากทั้งในญี่ปุ่นและประเทศไทย ด้วยยอดขายอัลบั้มที่สูงรวมไปถึงความสำเร็จในการออกทัวร์โปรโมทต่างๆ


แต่เขาก็ไม่หยุดกับความสำเร็จไว้เพียงแค่นั้น Se7en ได้วางแผนตัวเองที่จะทำเอาความสามารถต่างๆไปเปิดตลาดในสหรัฐอเมริกา รวมไปถึงการโปรโมทอั้ลบั้มใหม่ของเขา เท่านั้นยังไม่พอ เขายังเริ่มบทเรียนแห่งการเป็นนักแสดงด้วยการรับเล่นในละครโทรทัศน์เรื่องใหม่อีกด้วย


★สร้างถนนเดินทางก้าวเข้าสู่โลกแห่งเสียงเพลง…สหรัฐอเมริกา


YG Entertainment เอเจนซี่ของ Se7en กล่าวในเว็บไซต์เมื่ออาทิตย์นี้ว่า “Se7en เดินทางไปยัง Washington เพื่ออัดซิงเกิ้ลแรกของเขา ซึ่งตามแผนกำหนดการจะวางแผงในช่วงฤดูใบไม้ผลิปีหน้าที่สหรัฐอเมริกา”


เอเจนซี่ยังกล่าวอีกว่า ตอนนี้เขาได้เซ็นสัญญากับ Mark Shimmel Music เพื่อเข้าร่วมงานกันสำหรับอัลบั้มใหม่ของ Se7en และคอยดูแลจัดการกิจกรรมต่างๆ ของเขาที่จะมีขึ้นในสหรัฐอเมริกา สำหรับ Shimmel เป็นค่ายเพลงที่สร้างนักร้องชื่อดังมากมายเช่น Usher และได้ร่วมทำงานกับศิลปิน R&B อย่าง Braxton และ TLC อีกด้วย


ซิงเกิ้ลแรกของ Se7en ในออกในสหรัฐอเมริกานั้นได้รับการควบคุมดูแลโดย Rich Harrison ซึ่งเขาได้รับรางวัล Grammy Award จากผลงานของเขาในเพลง Crazy in Love ของ Beyonce


“ในอดีตมันยากต่อการที่เราจะนำนักร้องเกาหลีไปเสนอต่อสากลอย่างอเมริกา และด้วยโชคชะตาที่ทำให้เราได้มาเจอผู้ร่วมงานที่ดีๆ อย่างในคราวนี้” Yang Hyun-suk ผู้ก่อตั้งและเจ้าของ YG Entertainment กล่าว ผู้ที่ซึ่งมีแนวคิดในการนำนักร้องชาวเกาหลีให้ก้าวสู่สากลอย่างที่เขาเคยทำมาแล่นกับศิลปินอย่าง Wheesung และ Gummy


“หลังจากคอนเสิร์ตของ YG Family ที่จัดใน New York ทำให้ Mark Shimmel กล่าวว่าทุกอย่างจะต้องออกมาเรียบร้อย ทำให้ผมรู้สึกมีความสุขอย่างมาก เพราะเหมือนกับว่าคนที่คลุกคลีอยู่ในวงการเพลงของฝากตะวันตกนั้นเห็นความสามารถของ Se7en เข้าให้แล้ว”


★โปรโมทอัลบั้มใหม่ Se7volution


กับการเตรียมตัวการเปิดตัวครั้งแรกของเขาที่อเมริกา ส่วนตารางงานของ Se7en ภายในประเทศนั้นก็ได้ถูกจัดเตรียมไว้อย่างดีเพื่อโปรโมทอัลบั้มใหม่ในชื่อ Se7volution ซึ่งเป็นการรวมจากคำว่า Se7en และ Evolution โดยกำหนดวางแผงคือวันที่ 1 พฤศจิกายน นี้


เพลงเปิดตัวเพลงแรกอย่าง La La La เป็นเพลงจังหวะช้าๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่ Se7en จะเปลี่ยนจากการเต้นแบบซับซ้อนบนเวทีในอัลบั้มที่แล้ว รวมไปถึงแดนซ์เซอร์ที่ใช้หน้าตาเพื่อดึงดูดให้ผู้ฟังเกาหลีนั้นติดตามมาตลอด แต่ในอัลบั้มนี้เขาเปลี่ยนทิศทางการนำเสนอไป


“เพราะว่าเราเคยให้น้ำหนักต่อเพลงแนว Hiphop มากเกินไปในอัลบั้มชุดที่แล้วของ Se7en คราวนี้ผมว่าควรถึงเวลาที่จะให้ความสำคัญเรื่องทำนองเพลงและน้ำเสียงที่ฟังสบายเสียที” YG Entertainment กล่าว


จากทั้งหมด 14 เพลงในอัลบั้มใหม่นี้ Se7en ได้แต่งทำนองเพลงเองจำนวน 2 เพลง และเขียนเนื้อให้กับเพลงอื่นๆอีกบางเพลงอีกด้วย สำหรับ Music Video ของเพลง La La La ซึ่งแบ่งออกเป็นสองตอนนั้น ถ่ายทำเสร็จเรียบร้อยแล้วพร้อมเปิดตัวในวันเปิดอัลบั้ม


★ การแสดงละคร…ใน Prince Hours 2 (궁 시즌2)


ในระหว่างที่อัลบั้มที่ 4 ของเขาวางแผงนั้น เขาก็ได้รับบทแสดงนำในละครที่กำลังจะฉายกับเรื่อง Prince Hours (ภาคต่อของ Princess Hours) ด้วยละครเรื่องนี้ทำให้เขาสามารถเปิดตัวในวงการละครเอเซียนได้อีกหนึ่งแขนง


Prince Hours 2 เล่าเรื่องด้วยเด็กหนุ่มที่ทำงานอยู่ในร้านอาหารจีน และไม่รู้มาก่อนว่าเขามีเชื้อสายพระวงศ์ ภายหลังเด็กชายคนนั้นก็ต้องเข้าไปในวังเพื่อรับหน้าที่เป็นพระราชาคนต่อไป


Hwang In-roe ผู้จัดของ Prince Hours 2 กล่าวว่า ที่เขาเลือก Se7en มารับบทนี้เพราะว่าเขาคำนึงถึงบุคลิกภาพจริงๆของตัวแสดง ว่าเขาเป็นคนที่อ่อนน้อมถ่อมตัวและทำงานหนักอย่างมาก


อย่างไรก็ตาม แฟนๆของละครเรื่องนี้จำนวนหนึ่งกล่าวว่า พวกเขาไม่เห็นด้วยอย่างมากที่นำ Se7en เข้ามารับบทนี้เพราะว่า เขาไม่มีประสบการณ์ในการแสดงละครมาก่อนแม้แต่ครั้งเดียว และมันก็จะยังเป็นการตัดช่องทาง ในการเฟ้นหานักแสดงหน้าใหม่ที่มีความสามารถจริงๆมาแจ้งเกิดอีกด้วย


“ทุกวันนี้ พวกผู้จัดละครทั้งหลายเวลาเฟ้นหานักแสดงเขาจะเลือกเอาแต่นักร้องที่มีชื่อ หรือตลก เพราะว่าพวกเขามองที่เรตติ้งผู้ชมเป็นหลัก และไม่เคยคิดที่จะสนใจถึงการแสดงที่ไม่เอาไหนของพวกนักแสดงเลย” ข้อความหนึ่งจากเว็บไซต์ในประเทศเกาหลีหลังจากที่ ผกก. ประกาศตัวนักแสดงในละครภาคต่อนี้


อีกด้านหนึ่ง ก็มีแฟนๆที่เห็นด้วยกับ ผกก ด้วยการโพสข้อความลงในเว็บไซต์ของละครว่า “บทนี้เหมาะกับ Se7en จริงๆ” “ฉันก็อยากติดตามเรื่องนี้ด้วย” และ “ภาค 2 นี้ต้องสนุกพอๆกับภาคแรกแน่นอน”


Se7en เคยให้คำมั่นสัญญาว่าเขาจะไม่มีทางก้าวข้ามมาเป็นนักแสดงอย่างแน่นอน และจะพัฒนาฝีมือในด้านการร้องเพลงเท่านั้น แต่ความคิดเหล่านั้นของเขาก็เปลี่ยนไป เพราะเขาเห็นนักแสดงหลายๆคนของเกาหลีที่กลายเป็นดาราผู้มีชื่อเสียงระดับเอเชียหรือบางคนไปถึงระดับโลกในนาม Hallyu หรือ คลื่นเกาหลี


“การที่จะเป็นที่นิยมในเอเชียได้นั้น การก้าวเข้าสู่วงการนักแสดงนั้นเป็นที่หลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ” YG Entertainment กล่าว


ที่จริงๆแล้ว Rain ซึ่งเขาพึ่งจะเปิดตัวอัลบั้มใหม่ที่ผ่านมาและแถลงข่าวงานทัวร์คอนเสิร์ตทั่วโลกที่จะมีขึ้นเร็วๆนี้ ก็เป็นตัวอย่างที่ดีในการที่จะได้ก้าวเข้าไปเป็นศิลปินที่อยู่ในใจของชาวเอเชีย ซึ่งสำหรับเรนแล้วเขาเริ่มด้วยการแสดงละครในปี 2003 กับเรื่อง Sang-doo, Let’s Go to School และ Full House ในปี 2004 ซึ่งสร้างชื่อให้กับเขาอย่างมากมาย


Se7en จะเริ่มถ่ายทำละครเรื่อง Prince Hours 2 ในต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ และละครจะฉายทางช่อง MBC เดือนมกราคมปีหน้า ส่วนตอนนี้เขาอยู่ที่อเมริกาเพื่ออัดซิงเกิ้ลใหม่ของเขา ซึ่งจะออกขายราวเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top