Connect with us

PINGBOOK

KOREA

จากกรณี Anti Fans ทำให้ผู้จัดการเพิ่มความปลอดภัยให้กับศิลปินมากขึ้น !! (2006-10-24)

จากธรรมเนียมปฏิบัติทั่วไปของเหล่าศิลปินคือพวกเขาต้องอดทนต่อแฟนๆจำนวนมากที่ชื่นชอบพวกเขาให้ดีที่สุด แต่ในกรณีการเข้าโจมตีของเหล่าแฟนเพลงที่ไม่ชอบศิลปิน ซึ่งได้เกิดกับหนึ่งในสมาชิกวงเกาหลีบอยแบนด์ชื่อดัง ดงบังชินกิ "ยูโน ยุนโฮ" ทำให้วงการบันเทิงเกาหลีตื่นตัวกันขึ้นมาทันทีทันใด


จากเหตุการณ์ที่เหมือนเป็นการส่งสัญญาณเตือนครั้งนี้นั้นทำให้บรรดาผู้จัดการเห็นว่า ศิลปินก็เป็นคนปกติทั่วไปที่มีสิทธิ์โดยเข้าทำร้ายหมายถึงชีวิตได้เช่นกัน


จากจดหมายขู่ที่เด็กนักศึกษากลุ่ม Anti-fans เขียนมาถึงศิลปินนั้น ได้แสดงถึงการข่มขู่และการเข้าทำร้ายซึ่งสุขภาพของศิลปินอันจะเกิดการกระทบกระเทือนต่อหน้าที่การงานได้ด้วย ในขณะนี้เอเจนซี่ของศิลปินแทบจะทั้งหมดในเกาหลี ได้เห็นว่าเหตุการณ์นี้ส่งสัญญาเตือนเข้ามา จนพวกเขาต้องแจ้งไปตามศิลปินในค่ายของตนว่า "ห้ามกินหรือดื่มสิ่งใดๆที่ไม่ได้มาจากคนในที่จัดเตรียมไว้ให้"


หนึ่งในทีมงานจากบริษัทบันเทิงแห่งนึงซึ่งไม่ขอบอกว่าทำงานอยู่ที่ใด ได้บอกกับนักข่าวว่า เขาไม่เคยส่งของขวัญ อาหาร หรือเครื่องดื่มให้ศิลปินเลยแม้แต่ครั้งเดียว เพราะว่าเขากลัวว่ามันจะเป็นอันตรายต่อศิลปินนั่นเอง ซึ่งยิ่งในเวลานี้แล้วการป้องกัน และความระมัดระวังต่อเหล่าแฟนเพลงนั้น ได้มีมาตรฐานสูงขึ้นมากกว่าเมื่อก่อนมาก


ในปี 2000 นักแสดงหญิง Yoon Eun-hye (นักแสดงนำ Princess Hours) ได้ถูกบุกจู่โจมโดย Anti-fans ผู้ชาย ซึ่งเขาได้บุกเข้ามาระยะประชิดตาต่อตา และยิงด้วยปืนฉีดน้ำที่ผสม ซีอิ๊วและน้ำส้มอยู่ข้างในใส่เข้าไปที่ดวงตาของเธอ ซึ่งภายหลังเอเจนซี่ของเธอกล่าวว่า เขาน่าจะต้องการทำให้เธอตาบอด แต่ว่าหลังจากเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว อาการไม่เป็นมากเท่าไหร่ เธอเลยไม่ติดใจเอาความต่อ Anti-fans คนนั้น


ในปีเดียวกันนั้นเองหนึ่งใน anti-fans ได้ส่งเครื่องดื่มที่มีพิษให้กับหนึ่งในสมาชิกวงบอยแบนด์ชื่อดัง มันถูกส่งมาในรูปแบบของขวัญ และศิลปินคนนั้นไม่ได้ดื่มมัน แต่สมาชิกในบ้านของเขาดื่ม และก็ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเนื่องจากการปวดท้องอย่างหนัก


ในปี 1999 Kan Mi-yeon สมาชิกในวง BabyVOX เดินทางไปหาตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือเรื่องเกี่ยวกับที่เธอ ได้รับจดหมายซึ่งด้านในนั้นเต็มไปด้วยใบมีดโกน ซึ่งในอินเตอร์เน็ตมีข่าวลือกันว่าเธอกำลังกุ๊กกิ๊กกับ Moon Hui-jun หนึ่งในสมาชิกวง H.O.T จนอาจสร้างความไม่พอใจต่อแฟนๆ ของเขาก็เป็นได้


นักร้อง Lee Jeong-hyeon ได้รับข้อความ SMS ว่า “ถ้าเธอไปยุ่งกับเขา เธอจะต้องตาย” สำหรับคำว่า “เขา” นั่นหมายถึงนักร้อง Jo Sung-mo ซึ่งทั้งสองได้ร่วมงานกันในโฆษณาทีวีซึ่งแสดงเป็นคู่รักกัน


แล้วยิ่งในกรณีศิลปินรุ่นเก๋าอย่าง Na Hun-a นั้นรุนแรงมากขึ้นไปอีก โดยเขาได้ถูกมีด ปาดที่แก้มของเขาในระหว่างที่ร้องเพลงอยู่บนเวที ซึ่งแม้ในตอนนี้แผลเป็นก็จะยังคงอยู่ในเขาบนแก้มซ้ายไปตลอด


นักแสดงหญิง Do Ji-won โดนลักพาตัวโดยแฟนผู้คลั่งไคล้ และจับเธอขังในรถบรรทุกเป็นเวลากว่า 5 ชั่วโมง


สำหรับในบางครั้งตอนนี้ เอเจนซี่กล่าวว่า การที่จะทำให้เหล่าศิลปินของเขาปลอดภัยคือ การทำให้ระยะห่างระหว่างศิลปินและแฟนๆ อยู่ในระยะที่ห่างพอที่จะควบคุมสถานการณ์ได้

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top