Connect with us

PINGBOOK

KOREA

จูจีฮุน (Joo Ji Hoon) รีเทิร์น ‘I am The KING ข้า(น้อย)นี่แหละ ราชา’ หนังคอมเมดี้อิงประวัติศาสตร์ (2012-12-26)

จูจีฮุน (Joo Ji Hoon) รีเทิร์น ‘I am The KING ข้า(น้อย)นี่แหละ ราชา’ หนังคอมเมดี้อิงประวัติศาสตร์


การกลับมาของ จูจีฮุน พระเอกจากซีรี่ย์ดัง เจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชา ภาพยนตร์เรื่องต่อไปของบริษัท คอรัล คัลเจอร์ คอนเท้นท์ จำกัด คือ เรื่อง I am The KING 나는 왕이로소이다  ข้า(น้อย)นี่แหละ ราชานำแสดงโดย จูจีฮุน จากซีรี่ย์ชื่อดังเรื่อง เจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชา กลับมาอีกครั้งกับบทบาทใหม่ในหนังคอมเมดี้อิงประวัติศาสตร์ มีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 24 มกราคม 2013 ในเครือเมเจอร์ซีนิเพล็กซ์


I’m KING จากกษัตริย์กลายเป็นทาส จากทาสกลายเป็นกษัตริย์ บันทึกลับของเซจง


ชื่อเรื่อง   I AM A KING
ประเภท   ตลก อิงประวัติศาสตร์
ผู้กำกับ จางกยูซอง
นักแสดง จูจีฮูน แพกยูนชิก พยอนฮีบง อิมวอนฮี ลีฮานี แพกโทบิน และ คิมซูโร
อำนวยการสร้างโดย ล๊อตเต้เอนเตอร์เทนเมนท์
สร้างสรรค์ภาพยนตร์  เดซี่เอนเตอร์เทนเมนท์
กำหนดเข้าฉายในไทย : วันที่ 24 มกราคม 2013 ในเครือเมเจอร์ ซีนิเพล็กซ์
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม : บริษัทคอรัล คัลเจอร์ คอนเท้นท์ จำกัด  โทร 02-192-1894 www.facebook.com/CCC.KoreanMovies  www.twitter.com/CCCMovies_ent




Synopsis


ชุ่งนยอง ที่อยู่ในบทบาทเจ้าชายที่แสนจะอ่อนแอ
แทจงผู้ครองอำนาจทั้งหมดทั้งปวงแห่งกษัตริย์ได้ให้กำเนิดเจ้าชายมา บุตรชายคนแรกของเขา หลงมัวเมาในสุรานารี มีเพียงบุตรชายคนที่สามที่จมอยู่กับกองหนังสือ เขาจึงสถาปนาเจ้าชายชุ่งนยองขึ้นเป็นองค์ชายรัชทายาท ชุ่งนยองที่ไม่อยากถูกแต่งตั้งให้เป็นองค์ชายรัชทายาทก็พยายามทุกวิถีทางเพื่อหนีออกจากวัง…



และยังมีอีกหนึ่งทาสรับใช้ ทอกชิ่ล ที่มีใบหน้าเหมือนกับชุ่งนยองทุกประการ
ทอกชิ่ล เขาแอบชอบหญิงสาวเจ้าของบ้านโดยที่ไม่มีผู้ใดรู้ เป็นทาสที่ชอบใช้กำลังมากกว่าคำพูด มีอยู่วันหนึ่งหญิงสาวที่เขาแอบชอบอยู่นั้น ได้ถูกจับตัวเข้าไปในวังฐานเป็นลูกกบฏ และเพื่อที่จะไปตามหาตัวนาง ทอกชิ่ลจึงไปที่วัง แต่เขาได้ไปหมดสติอยู่ข้างกำแพงวัง…



ตอนที่กษัตริย์เซจงยังไม่ได้รับการแต่งตั้ง – เจ้าชายกลายเป็นทาสรับใช้ และทาสรับใช้เกือบจะได้เป็นกษัตริย์ ในบันทึกลับของเซจง ความจริงแล้วใครคือ กษัตริย์กันแน่?!



About Movie


บันทึกลับที่แม้แต่ประวัติศาตร์ก็ไม่ได้จารึกไว้ ข้ารับใช้อันดับหนึ่งที่ทำให้เซจงกลายเป็นกษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่นั้นคือ ทาสรับใช้อย่างนั้นหรือ?!



ในประวัติศาสตร์แล้ว กษัตริย์ที่ทรงพระปรีชาสามารถและยิ่งใหญ่ที่สุด คือ กษัตริย์เซจง แต่ความจริงแล้ว เขาเป็นคนที่ขี้กลัวไม่มีที่สิ้นสุด กลัวการขึ้นเป็นกษัตริย์ขนาดกล้าหนีออกจากวัง ในเรื่อง < I AM A KING> นั้น ก่อนที่เจ้าชายชุ่งนยองจะได้รับการสถาปนาขึ้นเป็นองค์ชายรัชทายาทยังมีความลับที่ซ่อนอยู่ภายในสามเดือนนั้นให้ได้ติดตามกัน
ชุ่งนยอง บุตรชายคนที่สามของกษัตริย์แทจงผู้ทรงอำนาจ เขาสะสมอำนาจ ความรู้มากมาย ทั้งอ่านหนังสือ จากที่เคยกินมังสวิรัติก็กลับกลายเป็นคนกินเนื้อสัตว์เพียงอย่างเดียว เป็นหนุ่มหน้าตาดีแต่ไม่สามารถทำอะไรได้เพียงคนเดียว มีอยู่วันหนึ่งแทจงได้ประกาศว่า จะตัดยังนยองออกจากราชสมบัติ และให้ชุ่งนยองขึ้นครองราชย์แทน แต่ชุ่งนยองที่ให้ตายอย่างไรก็ไม่อยากขึ้นครองราชย์เป็นกษัตริย์เด็ดขาด เขาเลยตัดสินใจหนีออกจากวัง แต่ภายนอกวังมีเพียงความยากไร้ที่รอคอยเขาอยู่เท่านั้น เขาได้เปลี่ยนฐานะจากองค์ชายเป็นทาสเพียงชั่วข้ามคืน และได้ประสปกับความยากลำบากมากมาย ได้รับรู้ถึงความเหนื่อยยากของประชาชน ชุ่งนยองจึงได้เปลี่ยนแปลงนิสัยไปในทางที่ดีขึ้น และจึงได้เรียนรู้ในแต่ละอย่างของการขึ้นเป็นกษัตริย์มากขึ้น เซจงถูกจัดให้เป็นผู้ที่มีวิชาปราชญ์เปรื่องที่สุดในคาบสมุทรเกาหลีในประวัติศาสตร์อันยาวนาน แต่ก่อนที่เขาจะถูกแต่งตั้งให้เป็นองค์ชายรัชทายาท เนื้อเรื่องนี้ได้สื่อถึงการเจริญเติบโตขึ้นเรื่อยๆของเจ้าชายขี้แง ภายในภาพยนตร์ก็จะมีเสียงหัวเราะและความตื่นเต้นแอบซ่อนอยู่ และยังมีการแสดงให้เห็นถึงรูปโลกแห่งความเป็นจริง ที่เจ้าชายอ่อนแอหนีออกจากวังไป กลายเป็นแรงงาน ต้องขอทานกิน หรือแม้แต่ติดกับดักมาก็แล้ว เราจะมาเปิดเผยภาพของเซจงในรูปแบบคนธรรมดาที่จะไม่สามารถเห็นได้จากที่อื่น


จูจีฮุน ที่กลับมาในบท รัชทายาท! แทนที่จะมาในบทที่ดูน่าเกรงขาม แต่กลับเป็นการใช้สัญชาตญาณมากกว่าสติปัญญา


การกลับมาอีกครั้งหลังจากหายไป 3ปีจองจูจีฮูน เขาตั้งใจที่จะกลับมาพบกับแฟนๆอีกครั้งในเรื่อง <I AM A KING> เขาได้รับบทเป็น ชุ่งนยอง องค์ชายขี้กลัวที่ไม่อยากเป็นกษัตริย์ถึงขนาดกล้าหนีออกจากวังยามกลาคืน และอีกบทหนึ่งที่ตรงกับข้ามอย่างสิ้นเชิง ทอกชิลที่เป็นทาส สองบทบาทในหนึ่งคน แน่นอนว่าเรื่องนี้จะแตกต่างกับบทบาทที่เขาเคยได้รับเมื่อ 7 ปีที่แล้ว (เจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้ายเย็นชา) ในเรื่องนี้เขาเป็นผู้ที่อ่านหนังสืออย่างมาก เป็นนักปราชญ์ก็ว่าได้ แต่ในความเป็นจริงแล้วทำอะไรไม่ได้เลย ร่างกายก็บอบบาง และจิตใจช่วยเหลือผู้อื่นแม้แต่น้อยก็ยังไม่มี และตัวเอกอีกคนคือ ทอกชิล ทาสที่เคยโง่เขลาและสกปรกต้องเปลี่ยนตัวเอง เขาได้ไปแอบรักซูยอน เจ้าของบ้านที่ถูกจับไปโษฐานเป็นลูกกบฏ และเพื่อที่จะไปตามหาหญิงสาวคนนั้น ทอกชิลจึงได้ไปที่วังโดยมีเพียงไม้กวาดเพียงสิ่งเดียวที่ถือติดตัวไป ในตอนนั้นเองก็เกิดเหตุการณ์ที่ทอกชิลต้องไปนั่งแทนที่ชุ่งนยอง ชุ่งนยององค์ชายที่เติบโตมาอย่างสวยงามและทอกชิล ที่ถูกจับพลัดจับผลูมาเป็นรัชทายาท ถึงแม้ว่าเขาจะโง่เขลา แต่ก็เป็นทาสที่มีความจงรักภักดี และซื่อสัตย์ เช่นเดียวกับองค์ชายที่ไม่บอกกับผู้ใดว่าเขาคือองค์ชาย ในเรื่อง <I AM A KING> ทั้งชุ่งนยองและทอกชิลอาจพูดได้ว่าเขาได้รับบทบาทเป็น 4 บทในคนคนเดียว เรื่องราวที่ต่างราวฟ้ากับดิน เวลาจะทำให้เขาเติบโตขึ้น เขาได้ห่างหายจากการแสดงมาก็นาน การแสดงในบทบาทหนึ่งคงจะยาก แต่จูจีฮุนก็แสดงเป็น ชุ่งนยองและทอกชิลได้ดี แสดงบทโง่เขลาอยู่และเปลี่ยนเป็นบท เฉลียวฉลาดได้อย่างเป็นธรรมชาติเลยทีเดียว ผู้กำกับจางคยูซองที่ได้ดูการถ่ายทำนี้มานานกว่าสามเดือนกล่าวชมอย่างมาก “การแสดงอารมณ์ให้ออกมาได้สองบทบาทนั้นมันยากนะครับ เขาทำได้ดีกว่าที่ผมคิดมากครับ”  ในการถ่ายทำนี้ต้องเปลี่ยนการแต่งหน้าหลายครั้ง ต้องอยู่ในสถานที่ถ่ายทำถึง 90% ต่อวัน แต่จูจีฮุนได้ใช้เวลาในช่วงนั้นได้อย่างมีความสุข เตรียมพบกับบทบาทใหม่ของเขาได้ในภาพยนตร์เรื่องนี้



ในปี 2012 ภาพยนตร์ตลก ขำขันในวังจะกลับมา! เราจับ แพกยูนชิก, พยอนฮีบง, ปาร์คยองกยู, ลีฮานี, แพกโทบินและคิมซูโรให้มาอยู่ด้วยกัน กษัตริย์ที่จะมาสร้างเสียงหัวเราะ เตรียมสนุกกันเต็มที่! 


เราได้รวบรวมนักแสดงชั้นดีหลายท่านไว้ใน <I AM A KING> เราได้แต่งเติมให้ แพกยูนชิกดูเป็นผู้ที่มีพรสวรรรค์เหนือชั้น, ฮวังฮีผู้ที่มีจิตใจอ่อนโยนผสมบุคลิกที่แปลกๆ และอีกหนึ่งบทบาทที่ตรงข้ามกับฮวังฮีนั่นก็คือ พยอนฮีบงที่รบบทเป็น ชินอิกรัฐมนตรี การแสดงออกที่แสนจะอบอุ่นเป็นเพียงเปลือกนอกของเขา แต่ภายในเต็มไปด้วยสายตาที่แหลมคม ปาร์คยองกูที่รับบท กษัตริย์แทจงผู้ยิ่งใหญ่ ผู้มีจิตใจร้อน อิมวอนฮีและคิมซูโรที่ดูจะเกรี้ยวกราด รับบทเป็น องครักษ์ของชุ่งนยอง แฮกูและฮวังกู เขาทั้งสองได้เคยเล่นร่วมกันมาก็มาก เป็นสุดยอดแห่งการรวมตัวของแอคชั่นประสมประสาน จุดเด่นของเรื่องนี้ก็คือ สาวสวยผู้มีพรสวรรค์ทางด้านการแสดงอย่าง ลีฮานี รับบทเป็นซูยอน หญิงสาวผู้เป็นรักเดียวของทอกชิล และยังประกอบด้วยอันธพาลแห่งวังหลวง แพกโทบินผู้มากความสามารถ รับบทเป็นองค์ชายยังนยอง และยังมีละครสนุกๆอีกมากมาย เช่น The Moon Embracing the Sun และ The rooftop prince ที่ได้คิมโซฮยอน นักแสดงเด็กที่มีความสามารถมากกว่าอายุจริงมาร่วมแสดงด้วย จูจีฮุนที่ได้รับบทบาทที่ท้าทาย อย่างการเล่นเป็นสองบทบาทในตัวคนเดียว เพียงแค่ได้ยินชื่อนักแสดงแล้ว ก็เชื่อได้ว่านี่เป็นการรวมเอา ‘ที่สุดของการแสดง’ ไว้ในเรื่อง <I AM A KING>นี้เลยทีเดียว










เรารวบรวมแต่ภาพยนตร์คุณภาพของเกาหลี เช่น <War of the Arrows> <Take Off> <Shadows in the Palace> และสต๊าฟขั้นเทพ ร่วมกันใช้เวลากว่า 3เดือน ถ่ายทำทั่วประเทศ!


ซัมเมอร์นี้ จะได้พบกับภาพยนตร์ที่จะมาพร้อมกับเสียงหัวเราะ เพื่อที่จะให้ภาพยนตร์เรื่อง <I AM A KING> สต๊าฟทุกคนต้องโหมงานกันอย่างหนักเมื่อช่วงใบไม้ร่วง เราได้ถ่ายทำกันแทบจะทั่วประเทศเลยก็ว่าได้ ฉากที่ชุ่งนยองออกจากวัง ฉากที่กลับเข้าวัง ต้องลาดตระเวนถ่ายทำในแต่ละฉากกันอย่างต่อเนื่อง ในระหว่างการถ่ายทำก็ได้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นคือ ฉากห้องทดลองเกิดไฟไหม้ ทำให้เท้าของนักแสดงบางท่านได้รับบาดเจ็บ เป็นเหตุการณ์สำคัญเรื่องหนึ่ง แต่นั่นก็ทำให้ตัวนักแสดงและสต๊าฟทุกคนเกิดความผูกพันและสามารถฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆระหว่างสามเดือนมาได้ เรายังได้ทำเบื้องหลังของสต๊าฟที่ทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์แบบไว้ด้วย ในงาน Golden Cinematography awards  ภาพยนตร์เรื่อง <Bunshinsaba> ของผู้กำกับคิมดกชอน ได้รับรางวัล ผู้กำกับหน้าใหม่ และเรื่อง <Shadows in the Palace> ของผู้กำกับปาร์คเซมุน ก็ได้รับรางวัลจัดแสงยอดเยี่ยม ในงาน ICFAF และเป็นที่แน่นอนว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ที่มีหลากหลายมุมมอง ได้ถูกสร้างให้มีคาแรกเตอร์ในแต่ละตัวละครที่ชัดเจน ภาพยนตร์เรื่องนี้จัดเป็นอีกหนึ่งโปรแกรมมาสเตอร์พีซในช่วงหน้าร้อน อีกเรื่องหนึ่ง <Moss> ของผู้กำกับ ลีแทฮุน ที่สามารถคว้ารางวัลภาพยนตร์ศิลปะยอดเยี่ยม จากงาน The Daejong Film Award ด้วยเนื้อหาที่สะเทือนใจ ส่วนเรื่อง <War of the Arrows> ของผู้กำกับโอเซยองที่ถนัดในด้านศิลปะการต่อสู้ ก็ได้รับรางวัลเทคนิคยอดเยี่ยมในงาน The Blue Dragon Awards เป็นภาพยนตร์แอคชั่นที่มีความสนุกสนาน มีชีวิตชีวาผสมอยู่ และภาพยนตร์เรื่อง <Take Off>ที่ได้รับรางวัลเทคนิคการถ่ายทำภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ในงาน ICFAF ที่มีผู้กำกับสเปเชี่ยลเอฟเฟกต์ ฮงจางพโยเข้าร่วมด้วย และนี่คือสต๊าฟทั้งหมดของเรา ถึงแม้มันจะเป็นสถานการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ง่ายๆก็ตาม แต่ด้วยศักยภาพที่ดีเยี่ยม ที่จะโชว์ให้เห็นถึงความสามารถของสุดยอดสต๊าฟ ลองไปชมกันได้ในหน้าร้อนที่กำลังจะมาถึง



Character&Cast


จูจีฮุน (จากซี่รี่ย์ดัง เจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชา)


“ข้าไม่อยากเป็นกษัตริย์! ”
ชุ่งนยอง องค์ชายขี้กลัว ขนาดให้ตายอย่างไรก็ไม่อยากเป็นกษัตริย์
 บุตรชายคนที่สามของกษัตริย์เซจงที่หมกมุ่นกัยการอ่านหนังสืออย่างไม่ลืมหูลืมตา แต่มีอยู่วันหนึ่งก็มีรับสั่งจากกษัตริย์แทจงว่าจะตัดยังนยองออกจากราชสมบัติ และจะสถาปนาตนขึ้นเป็นองค์ชายรัชทายาท จึงหนีออกจากวังไป และพยายามจะหลบซ่อนตัวอยู่อย่างเงียบๆ แต่ชีวิตต้องพลิกตกต่ำลงเมื่อได้ถูกเข้าใจผิดว่าเป็นทอกชิล ทาสผู้มีใบหน้าเหมือนกับตนทุกประการ เวลาผ่านไปชุ่งนยองที่ไม่เคยทำอะไรด้วยตัวเองก็ต้องกลายเป็นแรงงาน ได้รับความลำบากลำบนมากมาย แต่เมื่อได้ไปอยู่ในฐานะทาส ได้ใช้ชีวิตร่วมกับประชาชนที่น่าสงสาร โลกของเขาจึงเปลี่ยนไป


“ไม่ว่ามันจะเหมือนกันขนาดไหนเนี่ย แต่ข้าเนี่ยนะจะเป็นองค์ชายรัชทายาทขอรับ?”
ทอกชิล ทาสที่ผ่านไปที่กำแพงวังและถูกฟ้าผ่า เมื่อฟื้นขึ้นมาก็จะถูกสถาปนาเป็นองค์ชายรัชทายาท
 ทอกชิล ทาสที่ชอบใช้กำลังมากกว่าคำพูด เพื่อที่จะมาตามหาหญิงสาวที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นลูกกบฏที่ถูกจับตัวเข้าวังมา เขาพยายามที่จะเข้าวังโดยไม่ให้ผู้ใดรู้ แต่กลับหมดสติและล้มลงไป เมื่อลืมตาตื่นมาในตอนเช้า ก็พบว่าตนกลายเป็นองค์ชายรัชทายาทแล้ว อาหารจานเนื้อที่ไม่ถูกปาก หลายวันให้หลังเขารู้สึกอึดอัดที่ต้องอยู่ในคราบขององค์ชายรัชทายาท และเขาก็ค่อยๆ ชินไป แต่ชินอิกผู้ทุจริต ก็จับได้ว่าเขาเป็นมังสวิรัติ ถึงแม้เรื่องราวจะพลิกผัน


จูจีฮุน เจ้าชายมากความสามารถ กลับมาในบทองค์ชายอีกครั้ง!
 จูจีฮุน นักแสดงที่ได้รับความสนใจอย่างมาในเรื่องการแสดงที่เต็มที่ของเขาผสมกับรูปร่างหน้าตาที่มีสเน่ห์ เขาได้เดบิ้วต์จากละครเรื่อง [Princess Hours] เมื่อ 7 ปีก่อนและได้กลับมารับบทองค์ชายอีกรั้ง หลังจากที่ไปทำประโยชน์ให้สาธารณะเป็นเวลา 3 ปี บทบาทที่ได้รับในเรื่อง <I AM A KING> นั้นมีสองบท หนึ่งคือองค์ชายชุ่งนยองที่อ่อนแอและขี้กลัว และทาสที่ต้องกลายเป็นชุ่งนยองในช่วงข้ามคืน วิธีการพูด บทบาท และนิสัยของจูจีฮุน แสดงเป็นสองบทบาทได้อย่างลื่นไหล จูจีฮุนได้ตอบรับการเล่นสองบทบาท ปกติแล้วภาพยนตร์สองตอนเนี่ย จะใช้ช่วงเวลาประมาณ 3เดือนในการถ่ายทำ แต่ในระหว่างนั้นเขาได้เกิดอุบติเหตุขึ้นในกอง เช่น เท้าเป็นแผล ปวดท้องจนต้องเข้าห้อง IC U และเขาก็โชว์พาวในตัว สามารถกลับมาถ่ายต่อได้  มาร่วมสัมผัสบทบาทใหม่ของเขาในหน้าร้อนนี้กัน
แพกยูนชิก


“คนอย่างนั้นเนี่ยหรือเป็นกษัตริย์ของแผ่นดินนี้ (ได้แต่หัวเราะแหยๆ)”
ฮวังฮี ขุนนางผู้ซื่อสัตย์ ที่นึกถึงเพียงแต่ประชาชน
 ขุนนางที่ถูกปลดจากตำแหน่งเพราะคัดค้านการแต่งตั้งชุ่งนยองที่หมกมุ่นแต่กับการอ่านหนังสือ จนถูกไฮคิกของพระราชาเข้าให้ เขาได้แจกจ่ายข้าวปั้นที่ทำมาจากข้าวที่ขโมยมาให้แก่ประชาชน ทำตัวแกร่งต่อหน้าผู้ที่แข็งแกร่ง และทำเป็นอ่อนแอเมื่อเจอผู้ที่อ่อนแอเช่นกัน และที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งเขาได้คอยดูแลแรงงานยากไร้ทั้งหลาย และก็ได้มาพบกับชุ่งนยองในสภาพโทรมๆ แต่ก็ไม่ทันได้รู้ว่าเขาเป็นใคร ได้แต่นินทาลับหลังไปเรื่อย


แพกยูนชิก ต้นแบบของการเปลี่ยนแปลง ในบทบาทที่อบอุ่น!
 แพกยูนชิก นักแสดงที่ไม่เคยกลัวการเปลี่ยนแปลง เขาได้แสดงให้เห็นถึงหลากหลายบทบาทที่น่าทึ่ง ในเรื่อง <I AM A KING> เขาได้แสดงให้เห็นถึงอีกใบหน้าหนึ่งของเขาที่แอบซ่อนเอาไว้ บทบาที่เขาได้รับนั้นคือ ฮวังฮีผู้ที่มีรอบรู้เรื่องเกี่ยวกับประชาชนดีกว่าพระราชาเสียอีก เราจะได้เห็นเขาในบทบาทที่แสนจะอบอุ่นและตรงไปตรงมาและจำให้คุณยิ้มได้


พยอนฮีบง
“คำว่ากษัตริย์… ก็เหมือนกับดอกไม้และปลานั่นแหละขอรับ”
ชินอิก ขุนนางผู้มีความทะเยอทะยาน เป็นผู้ที่ตะโกนเพียงคำว่า ‘โชซอนเป็นของข้า!’ ได้ทั้งวันทั้งคืน
 ด้วยสายตาที่เป็นเอกลักษณ์ของเขา เขาเป็นบุคคลที่สามารถรักษาอำนาจไว้ได้นานและมีสายตาเป็นอาวุธชอบสร้างสถานการณ์ หลังจากที่ยองนยองถูกตัดออกจากราชสมบัตินั้น เขาก็พยายามที่จะให้ชุ่งนยองผู้อ่อนแอเป็นหุ่นเชิดให้กับเขา และก็ได้มารู้ว่ากษัตริย์ที่ได้เข้ามารับตำแหน่งนั้นเป็น ทาสที่ชื่อว่าทอกชิ่ล เขาเลยใช้โอกาสนี้ สร้างแผนการที่จะกำจัดชุ่งนยองให้หายไป
ดาวแห่งทิศตะวันออกและตะวันตก ฮงกิลดง พยอนฮีบงได้ปรากฏตัวแล้ว!


ปาร์คยองกยู
“โทยา เจ้าเกลียดพ่อคนนี้หรืออย่างไร? ถึงไม่เรียกชื่อพ่อคนนี้”
แทจง พระราชาผู้มีอำนาจเหนือผู้ใด พร้อมจะเตะได้ทุกเมื่อ
 แทจงผู้เย็นชาและมีอำนาจ เพื่อที่จะขึ้นเป็นกษัตริย์แล้วตัดพี่ตัดน้อง เขาก็ยอม ถึงแม้ว่าเขาจะครอบครองโลกทั้งใบแต่มีเพียงบุตรชายของเขาเท่านั้นที่ไม่เป็นไปตามที่เลยสักนิด เขาได้ไฮคิกยังนยอง บุตรผู้ตัญหาในสตรี หรือถึงแม้เขาจะมีนิสัยที่ชอบตะโกนโหวกเหวกใส่เหล่าขุนนางทั้งหลายก็ตาม แต่สำหรับชุ่งนยองและทอกชิ่ลที่ปลอมเป็นชุ่งนยองก็ตามแต่กลับให้ความรักและความเชื่อใจแก่พวกเขาเป็นอย่างมาก


อิมวอนฮี
“พวกเรา คิดว่าไม่คิดเป็นสิ่งที่ดีกว่าพะยะคะ”
แฮกู องครักษ์ผู้ที่มีแต่ความตั้งใจจริง
 องครักษ์ที่คอยดูแลราชวงศ์ ขึ้นชื่อได้ว่าเป็นมือมีดที่ฉกาจที่สุดในยุคโชซอน แต่แท้จริงแล้วเขาเป็นเพียงคนไม่เอาไหนที่ได้รับแต่งตั้งให้เข้ารับราชการในกองทหาร ในท้ายที่สุด เขาก็ได้มาใช้ชีวิตกับองค์ชายชุ่งนยองที่บ้านพักคนงาน แต่ดีที่เขาแป็นคนที่สายตาว่องไวและเขาและชุ่งนยอง ช่วยกันหลบหนีจากอันตรายมาได้


คิมซูโร
“เจ้าไปพาเจ้านั่นมาและให้มาเป็นองค์ชายตัวปลอยสักพัก”
ฮวังกู องครักษ์ผู้เฉลียวฉลาด
 เขาเป็นอีกหนึ่งองครักษ์ในราชวงศ์ที่คอยอารักขาองค์ชาย คอยช่วยเหลือองค์ชาย คอยหาข้าวหาน้ำให้ เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ชุ่งนยองได้หนีออกจากวังหลังจากงานเลี้ยงฉลองการขึ้นครองราชย์ เขารู้ก่อนใครและจัดการแก้ไขปัญหา จนได้เจอกับทาสทอกชิ่ลที่มีใบหน้าละม้ายคล้ายกับองค์ชาย


ลีฮานี
“ถ้าเจ้าตั้งใจกว่านี้ คงจะได้เป็นกษัตริย์ไปแล้ว… ไม่เสียใจบ้างหรือ?”
ซูยอน ลูกสาวเจ้าของบ้านที่สวยงาม
 เธอคือหญิงสาวที่พาทอกชิ่ลมาที่บ้านและ เป็นรักแรกของทอกชิ่ล ไม่ว่าจะเป็นหน้าตา สมองและความกล้าหาญของเธอ ไม่เป็นรองใครเลยทีเดียว แม้อยู่ต่อหน้ารัชทายาทและทูตแห่งประเทศจีนเธอก็ไม่มีความหวาดกลัวเลยแม้แต่น้อย แต่มีเพียงทอกชิ่ลเพียงผู้เดียวที่นางแสดงภาพลักษณ์ที่อบอุ่นให้ หรือนี่จะเป็นเหตุที่นางพาทอกชิ่ลมาที่บ้าน ซูยอนมีใจให้ทอกชิ่ลอยู่หรือไม่

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top