Connect with us

PINGBOOK

KOREA

EXO-K, EXO-M ไอดอลน้องใหม่ SM เปิดตัวมินิอัลบั้ม ‘MAMA’ 9 เมษายน (2012-04-09)

EXO-K, EXO-M ไอดอลน้องใหม่ SM วางจำหน่ายมินิอัลบั้มเดบิว ‘MAMA’ ในวันที่ 9 เมษายน 2555


ในผลงานมินิอัลบั้มชุดแรกของ EXO มีบรรดานักแต่งเพลงชื่อดังทั้งในและต่างประเทศเข้าร่วม อาทิ ยูยองจิน, Teddy Riley, Thomas Troelsen, ชินฮยอก ฯลฯ โดยวางจำหน่ายรวมทั้งหมดสองเวอร์ชั่นคือ ภาษาเกาหลี (EXO-K) และภาษาจีน (EXO-M)


เพลงไตเติ้ล ‘MAMA’ มาพร้อมกับซาวน์ของ เกรเกอเลียนแชนท์ (Gregorian Chant) และออเคสตร้าสุดอลังการ นับเป็นผลงานเพลงที่บรรดาสมาชิก EXO-K, EXO-M สามารถเผยน้ำเสียงอันทรงพลังให้ทุกคนสัมผัสได้เป็นอย่างดี


‘What is Love’ เป็นผลงานเพลงแนว R&B ฝีมือการร่วมประพันธ์ของโปรดิวเซอร์ระดับโลกอย่าง Teddy Riley และยูยองจิน เนื้อเพลงเกี่ยวกับความรู้สึกสับสนที่เกิดขึ้นเมื่อตอนตกหลุมรักถูกถ่ายทอดออกมาในจังหวะแบบชวนฝัน เพลงแดนซ์ ‘HISTORY’ ที่เต็มไปด้วยความร่าเริงผ่านการถ่ายทอดด้วยเครื่องดนตรีแบบเพอคัชชั่นนับเป็นเพลงที่มีท่วงทำนองอันโดดเด่น และมีเมโลดี้ที่แข็งแกร่งติดหู เรียกได้ว่าเป็นอีกเพลงหนึ่งที่ช่วยเพิ่มความน่าติดตามให้กับผู้ฟังตั้งแต่ต้นจนจบเลยทีเดียว


นอกจากนี้ยังมีเพลงแนวบัลลาดที่เต็มเปี่ยมไปด้วยอารมณ์อย่าง ‘너의 세상으로 (Angel)’, เพลงที่ได้รับการร่วมฟีเจอร์ริ่งโดย คีย์ แห่ง ชายนี่ (SHINee) ช่วยเพิ่มความพิเศษได้มากยิ่งขึ้นอย่าง ‘두 개의 달이 뜨는 밤 (Two Moons)’, เพลงแดนซ์ติดหูอย่าง ‘MACHINE’ นับเป็นผลงานมินิอัลบั้มที่เต็มไปด้วยแนวเพลงอันหลากหลายรวมถึง 6 เพลงด้วยกัน


ผลงานเพลงทั้งหมดของ EXO-K, EXO-M ได้เปิดตัวพร้อมกันในวันที่ 9 เมษายน ผ่านทาง iTunes Music Store รวมถึงเว็บฟังเพลงออนไลน์ Melon, Olleh Music, Bugs ฯลฯ และเว็บฟังเพลงออนไลน์ของประเทศจีนอย่างครบถ้วน


มิวสิควีดีโอเพลง ‘MAMA’ ที่เปิดตัวเมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมาของ EXO-K, EXO-M อันเต็มไปด้วยบรรยากาศแห่งความลึกลับกับสิ่งพลังธรรมชาติที่น่าติดตาม นับเป็นภาพลักษณ์ที่แตกต่างออกไปจากเดิมของสมาชิกท่ามกลางเสน่ห์อันแตกต่างที่ขนมาให้แฟนๆได้สัมผัสกันอย่างเต็มที่


อนึ่ง EXO-K เดบิวในเวที SBS ‘Ingygayo’ เมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา และ EXO-M ขึ้นโชว์งานประกาศผลรางวัล ‘Yinyue Fengyun bang’ ประเทศจีน ในวันเดียวกัน

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top