Connect with us

PINGBOOK

KOREA

[สรุป] 20 ศิลปินเคป๊อป ปิดฉากฮันรยูคอนเสิร์ต ‘เถ้าแก่น้อย และ Fanta present 2012 Korean Music Wave’ รวม 4 ชั่วโมง 67 เพลง (2012-04-09)

ปิดฉากลงด้วยความยิ่งใหญ่อลังการกับสุดยอดคอนเสิร์ตฮันรยูจากศิลปินเคป๊อป ‘เถ้าแก่น้อย และ Fanta present 2012 Korean Music Wave’ เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2555 เวลา 17.00 น. ณ สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน กรุงเทพฯ ประเทศไทย


คอนเสิร์ต ‘เถ้าแก่น้อย และ Fanta present 2012 Korean Music Wave’ ภายใต้การร่วมจัดโดย JL STARNET และ TV Direct มีบรรดาศิลปินระดับท็อปของวงการเพลงเคป๊อปจากเกาหลีใต้ลัดฟ้าสู่ประเทศไทย เพื่อร่วมเนรมิตคอนเสิร์ตที่เต็มไปด้วยความยิ่งใหญ่อลังการ จัดเต็มทั้งระบบ แสงสีเสียง ท่ามกลางการเข้าร่วมเชียร์ของแฟนคลับหลายหมื่นคน โดยบรรดาศิลปินที่ได้ตบเท้าเรียงทัพร่วมสร้างความบันเทิงแฟนคลับชาวไทย ประกอบไปด้วย TVXQ!, 2PM, B2ST, MBLAQ, SHINee, FT Island, 2AM, INFINITE, TEEN TOP, BOY FRIEND, NORAZO, KARA, T-ARA, SECRET, SISTAR, 4 MINUTE, miss A, AFTER SCHOOL, G.NA, IU สำหรับ MC ประจำคอนเสิร์ต คือ Nichkhun จาก 2PM, Tiffany และ Taeyeon จาก Girls’ Generation รวมทั้งหมด 20 กลุ่มศิลปิน กับโชว์กว่า 67 เพลง ตลอดระยะเวลากว่า 4 ชั่วโมง


‘เถ้าแก่น้อย และ Fanta present 2012 Korean Music Wave’ เปิดฉากกันแบบนอนสต็อปด้วยโชว์แรกของโปรเจคพิเศษโดยยูนิต Orange Caramel ที่งานนี้บรรดาสมาชิก After School ได้มาร่วมแจมกันอย่างสนุกสนานในเพลง ‘Intro-Bangkok City’ ก่อนจะไปแดนซ์สุดพลังในเพลง ‘Diva’ ตามด้วย ‘Shampoo’ ปิดท้ายด้วย ‘Because of You’ ก่อนที่สาวๆจะเปิดเผยความรู้สึกกล่าวว่า “วันนี้พวกเราได้มาเปิดคอนเสิร์ตกับเพลง ‘Bangkok City’ นะคะ มาในงานครั้งนี้พวกเราได้เห็นกรุงเทพของจริงแล้วตื่นเต้นมากค่ะ ขอบคุณสำหรับกำลังใจสำหรับพวกเรา ขอให้ทุกคนสนุกกับคอนเสิร์ตนี้ค่ะ”

หลังจากจบโชว์เปิดจากสาวๆ After School (จูยอน กาฮี จองอา ยูอี นานะ เรนะ ลิซซี่ อียอง) เรียบร้อยแล้ว 3 MC สุดฮ็อตประกอบไปด้วย นิชคุณ แห่ง 2PM ไอดอลชาวไทย รวมถึง แทยอน และทิฟฟานี่ แห่ง โซนยอชิแด (SNSD) ได้ปรากฏตัวบนเวทีพร้อมกับแนะนำคอนเสิร์ตฮันรยูสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้สำหรับแฟนๆชาวไทยกันอย่างอบอุ่นและเป็นกันเอง


ด้านไอดอลน้องใหม่ ‘Boyfriend’ (ยองมิน กวังมิน มินอู ฮยอนซอง จองมิน ดงฮยอน) ปรากฏตัวพร้อมกับเพลง ‘I’ll be there’ ตามด้วย ‘Boyfriend’ และ ‘Don’t Touch My Girl’ พวกเขาเปิดเผยว่า “วันนี้พวกเราได้มาแสดงคอนเสิร์ตกับรุ่นพี่ทุกคน ภูมิใจมากเลยครับ” ก่อนจะตามด้วยสาวหุ่นสุดอึ๋มแห่ง CUBE อย่าง จีน่า (G.NA) ในเพลง ‘Intro + Top Girl’, ‘Black & White’ เธอเปิดเผยความรู้สึกกล่าวว่า “สวัสดีค่ะ นี่เป็นครั้งแรกที่ได้มาเมืองไทยค่ะ ได้ร่วมคอนเสิร์ตกับศิลปินคนอื่นๆ ดีใจมากค่ะ รักดิฉันไปนานๆนะคะ” เธอกล่าว



ถึงคิวของ 4 สาวสุดฮ็อต miss A (ซูจี เจีย เฟย และมิน) พวกเธอปรากฏตัวมาพร้อมกับเพลงจากอัลบั้มใหม่ล่าสุด ‘Touch’ ตามด้วยเพลงยอดฮิต ‘Good-bye Baby’ และปิดท้ายด้วยเพลง ‘Bad Girl Good Girl’ ในขณะเดียวกัน ซูจี ที่พยายามพูดประโยคภาษาไทยในแบบยาวๆ ก็สามารถเรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆได้เป็นอย่างมากเช่นกัน


หลังจากนั้น 3 MC แทยอน ทิฟฟานี่ นิชคุณ ได้มาทักทายแฟนๆชาวไทยอย่างเป็นทางการ โดยเฉพาะกับประโยคภาษาไทยเด็ดๆจากสองสาวอย่าง “ทุกๆคนคิดถึงมากๆเลยค่ะ สนุกไหมคะ ฉันรักคุณ (ทิฟฟานี่)” และ “อยากกินต้มยำกุ้งมากค่า ต้มยำกุ้ง แซ่บๆ (แทยอน)” ที่สามารถเรียกเสียงกรี๊ดได้สนั่นสนามกีฬาเลยทีเดียว

ด้านคู่หูสุดฮาอย่างสองหนุ่ม NORAZO (โจบิน อีฮยอก) ได้มาอวดเพลงที่เต็มไปด้วยความฮาและเอ็นเตอร์เทนแฟนคลับไทยกันอย่างเต็มอิ่มพร้อมแดนเซอร์จากน้องๆคัฟเวอร์ชาวไทยกับเพลง ‘Curry’ ตามด้วยเพลงแดนซ์สุดมันส์ ‘Superman’ ก่อนเผย “ดีใจที่ได้เจอกันอีกนะครับ ตื่นเต้นมากเลยครับ” พร้อมปิดท้ายด้วยเพลง ‘King of Sales’ แถมยังเอาใจแฟนไทย โดยเสื้อคลุมของทั้งสองมีเขียนภาษาไทยขนาดใหญ่ว่า ‘ต้มยำกุ้ง’ และ ‘ปลาร้าแมน’ อีกด้วย


เกิร์ลกรุ๊ปที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กันอย่าง 4 สาว Secret (ฮันซอนฮวา จอนฮโยซอง จิงเกอร์ ซงจีอึน) เปิดเวทีมาพร้อมกับเพลงฟังสบายๆอย่าง ‘Starlight Moonlight’ รวมถึงเพลงแดนซ์จังหวะกลางๆอย่าง ‘Shy Boy’ และปิดท้ายด้วยโชว์ทรงพลังในเพลง ‘LOVE is Move’

ด้าน 4 หนุ่มบัลลาด 2AM (โจควอน อิมซึลอง จองจินอุน อีชางมิน) ปรากฏตัวขึ้นมาบนเวทีพร้อมกับอวดน้ำเสียงที่เต็มไปด้วยอารมณ์ในแบบเศร้าๆกับเพลง ‘I Wonder If You Hurt Like Me’ พวกเขาเผย “พวกเราไม่ได้เปิดอัลบั้มใหม่ปีครึ่งแล้วครับ ครั้งนี้ได้มาไทยอีกครั้งดีใจมากเลยครับ” ก่อนตามด้วยเพลง ‘You wouldn’t Answer My Calls’ และปิดท้ายไปพร้อมกับเพลงยอดนิยม ‘Can’t Let You Go’

สำหรับไฮไลท์ของงานในวันนี้คงหนีไม่พ้นโชว์สเปเชียลสเตจในช่วง K-POP BEST 3 ซึ่งเป็นผลงานเพลงเกาหลีที่ได้รับความนิยมในไทยตั้งแต่ 2548 ที่ผ่านมา โดยได้รับการแนะนำจาก ชินดง อีทึก และอึนฮยอก แห่งซุปเปอร์จูเนียร์ (Super Junior) ผ่านคลิปวีดีโอที่เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆได้เป็นอย่างมาก สำหรับโชว์พิเศษเริ่มจาก MBLAQ ในเพลง ‘Rainism’ ของ RAIN ตามด้วย miss A ที่มาในเพลง ‘Tell Me’ ของ Wonder Girls และ ชายนี่ (SHINee) มาพร้อมกับเพลงของรุ่นพี่อย่าง ‘Sorry Sorry’ ของ ซุปเปอร์จูเนียร์​ นับเป็นโชว์ที่เต็มไปด้วยความทรงพลังและสร้างความประทับใจให้กับแฟนๆได้เป็นอย่างมาก

ด้านน้องสาวของชาวเกาหลีอย่าง ไอยู (IU) ที่งานนี้ลัดฟ้ามาเปิดตัวในเมืองไทยเป็นครั้งแรก เธอมาพร้อมกับเพลงฮิต ‘You&I’ ก่อนจะเผยว่า “สวัสดีค่ะ ดิฉันชื่อไอยูค่า (ภาษาไทย) รู้สึกดีใจมากที่ได้มาแสดงคอนเสิร์ตที่นี่นะคะ” พร้อมปิดท้ายด้วยเพลง ‘Good Day’ ตามด้วยโชว์ของไอดอลน้องใหม่ดาวรุ่งที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในเวลานี้อย่าง ‘INFINITE’ พวกเขามาพร้อมกับเพลง ‘Intro’, ‘BTD (Before The Dawn)’, ‘Paradise’ พร้อมกล่าว “สวัสดีครับ พวกผมได้มาไทยเป็นครั้งที่ 2 แล้วครับ เมื่อเร็วๆนี้ก็เพิ่งมีคอนเสิร์ตตัวเองไปที่เกาหลี วันนี้ดีใจมากที่ได้มาแสดงคอนเสิร์ตที่นี่ครับ และพวกเราก็อยากจะมีคอนเสิร์ตที่ไทยเร็วๆ รักผมนานๆนะครับ” ก่อนจะปิดฉากไปพร้อมกับเพลง ‘Be Mine’


MBLAQ (ซึงโฮ จีโอ อีจุน ชอนดุง มีร์) แห่ง J.TUNE ก็ไม่แพ้กัน พวกเขาขนเพลงฮิตล่าสุดอย่าง ‘It’s War’ พร้อมเผย “วันนี้พวกเรามาโชว์ให้ทุกคนดูกันนะครับ สนุกไหมครับ เวทีสเปเชี่ยลเป็นผลงานของเรนสนุกไหมครับ หวังว่าจะได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีนะครับ” ตามด้วยเพลง ‘Oh Yeah’ และ ‘Mona Lisa’ มาอวดแฟนๆท่ามกลางความสนุกอย่างถ้วนหน้า

‘SISTAR’ (โซยู โบรา ดาซม ฮโยริน) นับเป็นอีกหนึ่งเกิร์ลกรุ๊ปที่ได้รับความนิยมจากแฟนๆชาวไทยจากมิวสิควีดีโอเพลง ‘Ma Boy’ ที่เคยได้มาอวดหุ่นและท่าเต้นเวฟสุดเซ็กซี่จนกลายเป็นที่รู้จักเป็นอย่างมากมาแล้ว ในวันนี้เธอมาพร้อมกับเพลงแดนซ์มันส์ๆอย่าง ‘So Cool’ ตามด้วย ‘How Dare You’ และเพลงฮิตที่เต้นกันครบทั้ง 4 คนอย่าง ‘Ma Boy’ ทำเอาบรรดาแฟนคลับชายหญิงตะลึงกันไปอย่างถ้วนหน้าเลยทีเดียว



คอนเสิร์ตในวันนี้ยังคงดำเนินไปในแบบนอนสต็อป บรรดาไอดอล ‘TEEN TOP’ (แคป นีเอล ริคกี้ เอลโจ ชางโจ ชอนจี) ปรากฏตัวพร้อมกับเพลง ‘Intro+Crazy’ พวกเขากล่าวว่า “สวัสดีครับ ผมรักคุณ พวกผมดีใจมากที่ได้มาร่วมงานในครั้งนี้และได้การต้อนรับอย่างดีจากแฟนชาวไทย ฝากพวกผมไว้ในอ้อมใจของทุกคนด้วยนะครับ” ก่อนจะตามด้วย ‘No More Perfume On You’ และปิดท้ายด้วย ‘Supa Luv’

ถัดมาเป็นช่วงของสเปเชี่ยลสเตจ II โดย ไอยู (IU) และแทมิน (Taemin) แห่ง ชายนี่ (SHINee) ที่มาพร้อมกับเพลงดูเอ็ทในเวอร์ชั่นอะคูสติกอย่างเพลง ‘Gee + Juliette + Hello’ ท่ามกลางโชว์อันแสนหวานทำเอาแฟนๆปลื้มกันอย่างถ้วนหน้าเลยทีเดียว

เมื่อพูดถึงวงบอยแบนด์คงหนีไม่พ้นสุดยอดวงไอดอลแบนด์อย่าง FTIsland ที่นำทัพโดย อีฮงกิ พวกเขามาพร้อมกับเพลง ‘Severely’ ตามด้วย ‘Love Love Love’ อีฮงกิ กล่าวว่า “สวัสดีครับ ดีใจมากๆที่ได้มาวันนี้ครับ สนุกไหมครับ จะร้องเพลงสนุกๆให้ฟังอีกนะครับ” ปิดท้ายด้วย ‘I HOPE’ ก่อนจะไปมันส์กับเกิร์ลกรุ๊ปที่ได้มาอวดชัฟเฟิ้ลแดนซ์ในแบบสนุกสนานอย่าง ทีอาร่า (T-ARA) (โบรัม จียอน ฮโยมิน อึนจอง คิวรี โซยอน ฮวายอง) ในเพลง ‘Bo Peep Bo Peep’, ‘Roly-Poly’ และ ‘Lovey-Dovey’ ด้านทีอาร่าเปิดเผยว่า “สวัสดีค่า ขอบทุกท่านที่ให้การต้อนรับพวกเรา ขอบคุณแฟนๆทที่เอาป้ายมาโชว์ด้วย ขอบคุณที่ให้การต้อนรับเราทุกเพลงเลยนะคะ”


4minute (นัมจีฮยอน ฮอกายุน จอนจียุน คิมฮยอนอา ควอนโซฮยอน) เกิร์ลกรุ๊ปที่เพิ่งจะเปิดตัวผลงานอัลบั้มใหม่ล่าสุด ในวันนี้พวกเธอนำเพลงที่ได้รับความนิยมจากช่วงที่ผ่านมา อวดเสน่ห์แห่งความสดใสและเซ็กซี่ ไม่ว่าจะเป็น ‘Hot Issue’, ‘Muzik’, ‘Heart to Heart’ และปิดท้ายด้วย ‘Mirror Mirror’ ทั้งสี่สาวที่ได้ลัดฟ้ามาเมืองไทยหลายครั้งแล้ว เปิดเผยว่า “ขอบคุณค่า เราดีใจมากที่ได้มาแสดงในคอนเสิร์ตครั้งนี้ และพวกเราก็ขอให้กำลังใจผู้ประสบภัยน้ำท่วม สู้ๆนะคะ”

ไอดอลหนุ่มวงคอนเทมโพรารีแบนด์อย่าง ชายนี่ (SHINee – อนยู จงฮยอน คีย์ มินโฮ แทมิน) ขนเพลงฮิตมาเอาใจชาวชายนี่เวิลด์กันอย่างเต็มอิ่ม ไม่ว่าจะเป็นเพลง ‘Intro’, เพลงใหม่ล่าสุดแนวไฮบริดรีมิกซ์อย่าง ‘Sherlock’ ก่อนจะเผยว่า “สวัสดีครับ พวกเราชายนี่ เป็นครั้งแรกที่ร้องเพลงนี้ให้ทุกคนฟัง เป็นไงบ้างครับ นานมากแล้วที่ไม่ได้มาแสดงให้ชมกัน เพลงนี้ต้องใช้พลังมาก อยากได้ยินเสียงกรี๊ดจังครับ (แฟนๆ – กรี๊ดดด) ได้รับการต้อนรับขนาดนี้ ร้องเพลงเดียวคงไม่ได้แล้ว เชียร์กันเยอะๆนะครับ" หลังจากนั้นตามด้วย ‘Ring Ding Dong’ และ ‘Lucifer’

ยังคงมันส์อย่างต่อเนื่องไปกับโชว์พิเศษสเปเชี่ยลสเตจ III จากศิลปินไอดอลเสียงดีอย่าง ฮโยริน แห่ง SISTAR, โจควอน แห่ง 2AM, ฮงกี แห่ง FTIsland, จีอึน และ โยซอบ แห่ง BEAST พวกเขามาในเพลงมากอารมณ์อย่าง ‘That’s What Friends Are For’ สร้างความประทับใจให้กับแฟนๆได้เป็นอย่างมาก


เกิร์ลกรุ๊ปที่ได้รับความนิยมอย่างมากในญี่ปุ่นอย่าง คาร่า (KARA พัคคยูริ ฮันซึงยอน จองนิโคล คูฮารา คังจียอง) ลัดฟ้ามาเยือนแฟนๆชาวไทยอีกครั้งหลังจากที่พวกเธอผ่านเรื่องร้ายๆมา ในวันนี้พวกเธอมาพร้อมกับโชว์อันทรงพลังอย่าง ‘Step’ ตามด้วย ‘Lupin’ และเพลงท่าส่ายสะโพกบรรลือโลกอย่าง ‘Mister’ ทำเอาแฟนๆต่างจับตามองกันไม่กะพริบ อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าเสียดายจากการบาดเจ็บที่ขาของ นิโคล แม้ว่าเธอจะปรากฏตัวบนเวที แต่เธอก็ไม่สามารถร่วมเต้นและสนุกไปกับเพื่อนๆได้ บรรดาสมาชิกเผยว่า "สวัสดีค่า พวกเราคาร่าค่า ดีใจมากที่ได้มาร่วมคอนเสิร์ตในครั้งนี้ และมีแฟนเพลงมากมาย ครั้งนี้นิโคลบาดเจ็บนิดหน่อย ขอโทษด้วยที่ไม่เต็มที่เท่าไหร่ แต่ยังไงก็ต้องมาให้ได้ค่ะ คราวหน้าจะต้องทำให้ดีกว่าเดิมค่ะ รักคาร่าไปนานๆนะคะ"


ไอดอลอสูร ‘BEAST’ (ยุนดูจุน ยังโยซอบ จางฮยอนซึง อีกีกวัง ยงจุนฮยอง ซนดงอุน) ปรากฏตัวท่ามกลางเสียงกรี๊ดสนั่นสนามกีฬา พวกเขามาพร้อมกับเพลง ‘Shock’, ‘Fiction’ พร้อมกล่าว "สนุกกันไหมครับ วันนี้ดีใจมากที่ได้มาร่วมแสดงกับรุ่นพี่ทุกคน ทุกคนในวันนี้จะเป็นความทรงจำที่ดีของพวกเราครับ" ก่อนจะปิดท้ายไปด้วยเพลงอารมณ์ดีอย่าง ‘Beautiful’ นับเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขร่วมกับแฟนๆเป็นอย่างมาก

ถัดจากไอดอลอสูรเป็นคิวของไอดอลสัตว์ป่าอย่าง 2PM (แทคยอน นิชคุณ ชานซอง จุนซู จุนโฮ อูยอง) ที่เปิดเวทีมาพร้อมกับขุนพลังของหนุ่ม แทคยอน ในเพลง ‘Intro + Heartbeat’ ตามด้วยเพลงแดนซ์สุดมันส์ ‘Hands Up’ ที่ทำเอาบรรดาแฟนๆทั้งฮอลล์ต่างชูมือร่วมกัน Hands Up กันอย่างสนุกสนาน ก่อนปิดท้ายโชว์ไปพร้อมกับเพลง ’10 out of 10 Points’ ทำเอาบรรยากาศร้อนแรงถึงขีดสุด

ปิดท้าย ‘เถ้าแก่น้อย และ Fanta present 2012 Korean Music Wave’ ในวันนี้ด้วยโชว์จากสองเทพแห่ง ดงบังชินกิ (TVXQ!) อย่างยูโนยุนโฮ (Uknow Yunho) และ ชเวกังชางมิน (Choikang Changmin) ในเพลง ‘Intro’ และ ‘Why (Keep Your Head Down)’ ตามด้วยเพลงช้ามากอารมณ์อย่าง ‘Before U Go’ ก่อนจะปิดท้ายด้วยเพลงในตำนานอย่าง ‘Rising Sun’ ที่สามารถเรียกเสียงกรี๊ดจากชาวแคสสิโอเปียได้เป็นอย่างมากเลยทีเดียว

ในช่วงท้ายบรรดาศิลปินที่เข้าร่วมงานในวันนี้ทั้งหมดได้ปรากฏตัวขึ้นบนเวทีพร้อมกับขับร้องเพลง ‘ARIRANG’ ร่วมกับการโบกสะบัดของธงชาติประเทศเกาหลีและประเทศไทย นับเป็นโชว์ปิดที่เต็มไปด้วยมิตรภาพและความอบอุ่นท่ามกลางความประทับใจของแฟนๆที่ได้รับจากศิลปินฮันรยูเคป๊อปที่ได้ลัดฟ้ามาเปิดฉากคอนเสิร์ตที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานใน ‘เถ้าแก่น้อย และ Fanta present 2012 Korean Music Wave’ กันอย่างเต็มอิ่ม


::: เนื้อหาข่าวโดย PINGBOOK NEWS (http://www.pingbook.com/news) กรุณาอ้างอิงถึงหน้าข่าวนี้ด้วย


Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top