Connect with us

PINGBOOK

KOREA

[บทสัมภาษณ์] นิชคุณ (2PM) เผย ‘ผมไม่ใช่เจ้าชาย ผมเป็นผู้ชายธรรมดาที่ตั้งใจทำทุกอย่างให้ดีที่สุด’ ในงานเปิดตัวรถอีโคคาร์ ‘Mitsubishi Mirage’ (2012-03-20)

20 มีนาคม 2555 เวลา 18.30 น. คุณ-นิชคุณ หรเวชกุล (Nichkhun) สมาชิกวง 2PM ลัดฟ้าเยือนไทยในมาดของพรีเซ็นเตอร์รถยนต์อีโคคาร์รุ่นล่าสุด มิตซูบิชิ มิราจ (Mitsubishi Mirage) โดย บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมเปิดห้องให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนชาวไทยท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นกันเองและสนุกสนานเป็นอย่างมาก


ต่อไปนี้เป็นบทสัมภาษณ์


-ความรู้สึกที่ได้กลับมาเมืองไทยอีกครั้ง

หลังจากกลับมาถ่ายโฆษณาไปเมื่อไม่นานมานี้ ผมก็ได้กลับมาอีกครั้งใกล้ๆกันเลยครับ ก็ดีครับสนุกอบอุ่นครับ


-ความรู้สึกหลังได้รับเลือกให้เป็นพรีเซ็นเตอร์

ดีใจและภูมืใจครับที่ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ครั้งแรกของคุณ เป็นอีโคคาร์ ขับง่าย สะดวกสบาย ประหยัดน้ำมัน ลดโลกร้อน เหมือนว่าถ้าได้ขับรถดีก็เป็นคนดีช่วยโลกไปด้วยครับ คือเป็นอะไรที่เป็นแบบวัยรุ่นความคิดดีน่ะครับ ไม่ใช่จะเอาแต่รถแพงๆ แต่เป็นรถที่ใช้ดีด้วย กว้างใหญ่ด้วย แล้วที่สำคัญช่วยโลกเราด้วยครับ



-เหมือนเป็นวัยรุ่นที่จะช่วยสร้างโลกของเราให้ดีขึ้น เหมือนน้องคุณอะไรแบบนี้ใช่ไหม

ใกล้ๆกันมั้งครับ (หัวเราะ)



-เมื่อสองสัปดาห์ก่อนมาเมืองไทยถ่ายโฆษณาของมิราจด้วย บรรยากาศเป็นยังไงบ้าง

ถ้าดูในโฆษณาก็จะมีฉากที่คุณไปทะเล เล่นบาสกับเพื่อนๆ ไปช้อปปิ้ง คือทุกอย่างเป็นซีจีหมดเลยครับ เพราะว่าคุณมีเวลาจำกัดถ่ายได้วันเดียวเอง ก็ต้องไปตามโลเคชั่นที่เซ็ตเอาไว้แล้ว ทุกอย่างใส่ซีจีหมดเลยครับ เสียดายที่ไม่ได้ไปทะเลจริงๆ แต่ก็เป็นอีกบรรยากาศนึงครับ การได้ถ่ายทำแบบนี้คุณไม่เคยเจอมาก่อนครับ เทคนิคการถ่ายทำของพี่ ผกก. ก็จะค่อนข้างแตกต่างจากที่คุณเคยถ่ายมาก่อนด้วย เวลาเห็นงานจริงก็ตกใจเหมือนกันครับ ว่ามันออกมาได้อย่างนี้เลยเหรอ ก็รู้สึกตื่นเต้นครับ



-รถยนต์ในฝันของน้องคุณ

ก่อนอื่นดูที่น้ำมันก่อนเลยครับ ว่าใช้ได้กี่กิโลลิตร สมัยคุณเด็กๆตอนนั้นน้ำมันยี่สิบกว่าบาทเองครับ เพราะตอนนี้น้ำมันแพงก็เลยต้องดูตรงนี้เป็นหลักเลยครับ ชอบรถที่วิ่งได้เยอะๆต่อลิตรครับ แล้วช่วงนี้ก็มีเรื่องโลกร้อนด้วย มีข่าวนู่นนี่ออกมาเห็นก็เศร้าใจครับ รถคันนี้ก็ดีครับเป็นอิโคคาร์วิ่งได้ 22 กิโลเมตรต่อลิตร เดียวนี้รถส่วนใหญ่วิ่งได้สิบกว่าโลต่อลิตรเองครับ ทำให้คันนี้น่าจะเหมาะกับคุณมากที่สุด ในรถก็มีระบบบันเทิงเต็มรูปแบบด้วยครับ แล้วก็ดูเหมือนจะเล็กๆใช่ไหมครับ แต่ท้ายกว้างมากใส่ของได้เพียบเลยครับ ตอนแรกคิดว่าหัวจะติดเหมือนกัน แต่พอนั่งจริงๆสบายมากเลยครับ



-ตอนอยู่เกาหลีขับรถบ้างหรือเปล่า

มีแต่รถที่เขาขับให้ครับ (หัวเราะ)



-ถ้าให้เอารถคันนี้ไปเกาหลีจะขับไปเที่ยวที่ไหน

อยากไปพูซานครับเพราะว่าคุณชอบทะเล แล้วเพื่อนๆในวงก็มีคนนึงมาจากพูซานด้วยครับ อยากกินปลาดิบ อยากเที่ยวทะเล คิดว่าน่าจะสนุกนะครับ



-คุณจะไปกับใคร

ไปกับเพื่อนๆในวงดีครับ ไม่สร้างข่าวดีกว่า (หัวเราะ) พาเพื่อนกลับบ้านจะดีกว่านะครับ เพราะว่าเพื่อนๆคิดถึงพ่อแม่ไงครับ (หัวเราะ)



-นิชคุณสนิทกับเพื่อนๆในวงมาก ได้ยินว่ามีฉายาด้วย

แต่ละคนก็จะมีฉายาเป็นของตัวเองครับ แต่ผมฉายาคือคุณปู่ครับ คือไม่ถึงกับดุ แต่ชอบบอกให้เขานอนเร็วๆ ปลุกเขาให้ตื่น คุณจะนอนเร็วครับ เขาจะหาว่าคุณแก่ ชอบนอนเร็วตื่นเช้า ก็เหมือนคุณปู่ครับ เป็นฮาราบอจีเลยครับ (หัวเราะ) คุณจะคิดอะไรแบบตามคุณพ่อน่ะครับ เป็นคนหัวเก่าน่ะครับ เวลาทานอาหารก็จะเน้นของที่มีประโยชน์ ไม่ชอบเสียงดังครับ อย่างเวลาพวกเขาทำเสียงอยู่ในหอพัก ผมก็จะออกไปเตือนว่าเดี๋ยวชั้นล่างจะว่าเอา อะไรแบบนี้ครับ



-น้องคุณทำงานเยอะมากไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ พรีเซ็นเตอร์ งานหนักแบบนี้คลายเครียดอย่างไร

พักผ่อนก็ฟังเพลงดูหนังอะไรประมาณนี้ครับ อย่างแฟนคลับคนไทยก็จะส่ง DVD หนังไทยมาให้ดู คุณก็จะโหลดลงแท็บเล็ตไว้ดูครับ ล่าสุดได้เดี่ยวเก้ามาก็ดูคลายเครียดดีครับ ไม่แน่ว่าจะฝึกภาษาไทยจากพี่โน้ตดีหรือเปล่า แต่ก็สนุกดีครับ (หัวเราะ)



-ถ้ามีเดี่ยวสิบล่ะ
อยากดูมากเลยครับ แต่ก็ไม่มีเวลากลับมาครับ ก็ขอบคุณถ้าแฟนๆจะส่งมาให้ดูอีกนะครับ



-ถ้ามีรถมิตซูบิชิจะให้ใครนั่งเป็นคนแรก

คุณพ่อคุณแม่ดีกว่าครับ เซฟสุดครับ (หัวเราะ) คุณยาย คุณน้าก็มาด้วยนะครับ คือตั้งแต่เด็กๆพ่อแม่ขับรถให้คุณนั่งตลอด ถ้ามีรถคันแรกอยากขับให้ท่านนั่งบ้าง ไปทะเลกัน ไปหัวหิน ชอบทะเลครับมันสงบ หนวกหูนิดนึง คือเสียงคลื่นน่ะครับ ฟังแล้วสบายใจดีครับ



-ถ้าชวนเพื่อนๆ 2PM นั่งรถ จะพาไปที่ไหนในเมืองไทย

ภูเก็ตครับ เพื่อนๆบ่นตลอดเลยว่าทำไมไม่พาไปภูเก็ต คือตอนคุณเอาโฆษณาของตัวเอง ททท ไปอวดเพื่อนๆพวกเขาชอบมากเลยครับ คุณว่าคนทั้งโลกชอบภูเก็ตนะครับ ผมบอกเพื่อนๆว่าเมืองไทยมีที่สวยๆเยอะเลย ไว้ว่าจะพาไปครับ ไว้ว่าจะพาไปนะครับ (ย้ำ พร้อมหัวเราะ)



-พาไปทำอะไร

ดำน้ำครับ ดูปลา คือเกาหลีค่อนข้างเย็นครับ ไม่กล้าลง มันหนาวอะครับ ถ้าเพื่อนๆมาผมจะพาดำน้ำเลยครับ (เคยไปมาหรือยัง) ไปมาแล้วครับ สวยมากจริงๆครับ



-แฟนคลับชาวไทยเยอะมากและทุกคนรักคุณมาก ถ้าให้พาแฟนๆไปเกาหลีจะพาไปไหน

แฟนคลับคุณคงไม่อยากไปที่คนเยอะๆ คงอยากไปที่เงียบๆกับคุณน่ะครับ (หัวเราะ) งั้นพาไปเที่ยวแม่น้ำฮันละกันครับ ข้างๆจะมีพวกสวนสาธารณะที่คนจะมาเดินเล่นวิ่งออกกำลังกาย ข้างใต้สะพานจะมีสวนสาธารณะสวยมากเลยครับ น่าจะประทับใจดีครับ จะเห็นคู่รักไปกันเยอะครับ (หัวเราะ)



-ทั้งไทยและเกาหลีต่างยกย่องคุณให้เป็นเจ้าชายสมบูรณ์แบบไร้ที่ติทั้งภายนอกและภายใน รู้สึกอย่างไรบ้าง

เขินนะครับ (หัวเราะ) ไม่จริงเลยครับ ไม่ใช่เจ้าชายอะไรเลย เป็นเด็กผู้ชายธรรมดาคนนึงครับที่พยายามใส่ใจในสิ่งที่คุณทำ ต่อคนรอบข้าง คุณก็เป็นมนุษย์คนนึงที่มีอะไรผิดพลาดบ้าง แต่พยายามรักษาน้ำใจคนรอบข้าง พยายามทำให้ดีที่สุด และต้องขอบคุณคนที่ทำให้เรามาถึงจุดนี้ได้ด้วยครับ



-อยากบอกอะไรกับแฟนคลับ

วันนี้แฟนๆไม่ได้เข้ามาในงานแถลงข่าวด้วยก็อดเจอกันนิดนึง คราวหน้าคงได้เจอกันเพราะว่าอาทิตย์หน้ามาอีกครับ ส่วนแฟนๆเกาหลีพรุ่งนี้คงได้เจอกันน่ะครับ (หัวเราะ)



-ถ้าเปรียบชีวิตคุณเหมือนรถหนึ่งคัน ในปีนี้รถคันนี้จุดหมายปลายทางจะไปที่ไหน

คำถามยากนะครับ (หัวเราะ) เริ่มจากไหนดีครับ จากกรุงเทพหรือเปล่าครับ (หัวเราะ) ถ้าคุณขับรถคันนึงอยู่คือตอนนี้สตาร์ทแล้วนะครับ ตอนนี้น้ำมันยังไม่พอ เติมน้ำมันก่อนเลยครับ ก็ปีนี้ยังมีคนต้องการอยู่ก็พยายามเก็บประสบการณ์ตรงนั้นให้มากที่สุด แล้วในปีนี้ก็จะมีโฆษณาในเมืองไทยให้แฟนๆได้เห็นกัน แล้วจะมีหนังด้วยครับ เหมือนเป็นก้าวแรกของคุณที่อยากเป็นนักแสดงอะไรแบบนี้ครับ คือทุกครั้งที่ได้คำถามแบบนี้คุณจะตอบว่าคุณเพิ่งเริ่มต้นครับ เหมือนยังต้องเจออะไรอีกเยอะครับ ทุกวันคือจุดเริ่มต้นของวันต่อไปมากกว่าครับ (ยิ้ม)

บทสัมภาษณ์โดย Pingbook News (http://www.pingbook.com/news)


Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top