Connect with us

PINGBOOK

KOREA

คิมจุนซู (Junsu) แห่ง JYJ เผยความรู้สึกยากลำบาก 3 ปีในเส้นทางสู่เวิลด์ทัวร์ (2012-03-09)

JYJ เตรียมเปิดฉากเวิลด์ทัวร์ในอเมริกาใต้


8 มีนาคม (เวลาท้องถิ่น) ณ RADISSON PLAZA ซานติอาโก ชิลี JYJ ได้จัดงานแถลงข่าวคอนเสิร์ต 2012 JYJ South America Tour ช่วยเพิ่มความพิเศษให้กับเวิลด์ทัวร์ได้เป็นอย่างมาก


คิมจุนซู กล่าวว่า "ในที่สุดผมก็มาถึงประเทศที่ไม่คุ้นเคยและอยู่ไกลมากๆครับ ผมชอบดูแผนที่โลกเป็นงานอดิเรกมาตั้งแต่เด็กแล้วครับ ชิลีเป็นประเทศที่มีรูปร่างไม่ธรรมดาเลยครับ ผมเคยคิดว่า ‘ประเทศนี้ยาวจัง ยาวจริงๆ’ การที่ผมได้มาจัดคอนเสิร์ต JYJ ในประเทศที่ที่อยู่ในความทรงจำอันเลือนลางของผมนั้น เป็นอะไรที่แทบไม่อยากจะเชื่อเลยครับ" กล่าวต่อ "ผมรู้สึกตื้นตันมากที่เรามีแฟนคลับในประเทศที่เราไม่เคยมาแม้แต่ครั้งเดียวอย่างชิลีและเปรู พวกเรามีความสุขมากครับที่สามารถขึ้นโชว์เพลงต่อหน้าพวกเขาได้" เขาเผยความรู้สึก


คิมแจจุง กล่าว "พวกเราไม่เคยคิดว่าจะได้มาประเทศในอเมริกาใต้ครับ การที่มีแฟนๆชอบเพลงของพวกเราในประเทศนี้ก็ไม่คุ้นเคยเหมือนกัน แต่พอเราเดินทางมาถึงชิลีความรู้สึกแปลกเหล่านั้นหายไปเลยครับ พวกเรารู้สึกว่ามันจะต้องเป็นโชว์ที่เรากับแฟนได้รวมเป็นหนึ่งเดียวกัน”


กล่าว “ก่อนหน้านี้แค่การได้จัดคอนเสิร์ตในเอเชียกับเมืองอีกแค่หนึ่งเมืองในอเมริกาก็สามารถเรียกว่าเวิลด์ทัวร์ได้แล้วครับ แต่เราไม่ได้จำกัดอยู่แค่นั้น เราไปทัวร์ทั้งยุโรป เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อเมริกา และอเมริกา ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้ผมรู้สึกภูมิใจว่าพวกเราได้มีเวิลด์ทัวร์ของแท้จริงๆครับ” เขาเผยถึงความหมายของโชว์ในครั้งนี้


กล่าวต่อ “อย่างไรก็ตาม ถึงเราจะได้มาถึงตรงนี้แล้วแต่ก็ยังมีประเทศที่เราต้องไปอีกมากครับ เวิลด์ทัวร์ในครั้งนี้ยังไม่จบนะครับ ยังมีครั้งที่สอง ครั้งที่สาม ให้คอยติดตามกันมากยิ่งขึ้นกว่านี้อีก พวกเราเคยถูกถามว่าทำไมพวกคุณไม่มาประเทศเรา พวกเราอยากไปในประเทศที่พวกเราไม่เคยลองไป เวิลด์ทัวร์ครั้งนี้ได้ทำให้มุมมองต่อโลกของเรากว้างขึ้นมากครับ” เขากล่าว


คิมจุนซู กล่าวว่า “การที่พวกเราได้มีคอนเสิร์ตเดี่ยวของตัวเองนั้นมันเป็นอะไรที่มีความหมายมากครับ หลังจากมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปมาก พวกเราคิดว่าเราไม่ได้อยู่ในสถานการณ์ที่ตัวเองจะสามารถจัดคอนเสิร์ตยาว 2 ชั่วโมงที่มีแต่เพลงของพวกเราได้เลย แม้เพลงของเราก็ยังไม่มีเลยครับ แถมเรื่องที่จะได้มีคอนเสิร์ตในเกาหลีนั้นมันก็ไกลเกินที่พวกเราจะคิดถึงครับ” เขากล่าว


กล่าวต่อ “ดังนั้นพวกเราก็ตัดสินใจเริ่มเขียนเพลงพร้อมคิดกันเล่นๆว่า ถ้างั้นบางทีเราอาจลองขึ้นโชว์เพลงของตัวเองในงานแฟนมีทติ้งเล็กๆได้หรือเปล่า แต่ว่ากลายเป็นพวกเราได้วางจำหน่ายเวิลด์ไวด์อัลบั้ม, อัลบั้มเกาหลี และเริ่มลุยทัวร์คอนเสิร์ตทั้งในเอเชีย อเมริกา ยุโรป มาจนถึงอเมริกาใต้ แม้ว่าตอนนี้เราอาจจะพูดได้อย่างสบายๆ แต่ว่าตลอดเวลากว่า 3 ปี พวกเราทำงานกันอย่างหนักมากๆกว่าจะได้กลายเป็นแบบนี้ครับ” เขาเผยเรื่องราวในอดีต


คิมจุนซู กล่าว “สิ่งเหล่านั้นมันเหมือนเป็นภาพพาโนารามาที่ผ่านไปเป็นฉากๆ เรามาถึงตรงนี้แล้วสินะ เมื่อคิดถึงมันผมรู้สึกปลื้มตัวเอง และรู้สึกขอบคุณสมาชิกและครอบครัวในบริษัทมากครับ แค่ได้มีคอนเสิร์ตมันก็ทำให้ผมรู้สึกตื้นตันมากแล้ว แต่นี่ผมได้ทำเวิลด์ทัวร์ไปทั่วโลกมันยิ่งทำให้ผมมีความสุขมากเลยครับ” เสริม “ถ้าได้มีเวิลด์ทัวร์ครั้งต่อไป ผมคิดว่ามันจะต้องเป็นทางที่จะได้ตอบแทนความรักของทุกคนด้วยภาพลักษณ์ที่เจ๋งมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ผมรู้สึกขอบคุณที่ทำให้ผมได้มีโอกาสร้องเพลงของ JYJ ต่อหน้าทุกคนครับ”


คิมจุนซู เผยความทรงจำโชว์เคสแรกในชื่อของ JYJ กล่าวว่า “ไม่ใช่ตอนนี้จะไม่ตื่นเต้นนะครับ แต่ว่าในตอนนั้น ตอนที่เรายืนอยู่หน้าแฟนๆในชื่อของ JYJ ครั้งแรก มันเป็นอะไรที่ตื่นเต้นมากๆเลยครับ ตอนนั้นไม่ค่อยเชื่อมั่นเลยครับ ขนาดที่ผมกัดฟันตัวเองเลยครับ” เขากล่าว


อนึ่ง JYJ เตรียมปิดฉากเวิลด์ทัวร์ ‘JYJ 2011-2012 WORLD TOUR’ ณ ชิลี ในวันที่ 9 มีนาคม และเปรู ในวันที่ 11 มีนาคมนี้ พวกเขาเริ่มทัวร์มาตั้งแต่เมษายน 2554 ทั้งในเอเชีย อเมริกา อเมริกาใต้ ยุโรป รวมทั้งหมดกว่า 13 เมือง มีแฟนๆเข้าร่วมชมรวมกว่า 2 แสนคน

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top