Connect with us

PINGBOOK

KOREA

3 สาว คาร่า (KARA) เผยเพราะต้นสังกัดทำให้ความเชื่อถือต้องถูกทำลาย! (2011-01-20)

"สิ่งที่ทำให้เราเจ็บปวดมากที่สุดคือการที่ต้นสังกัดทำลายความเชื่อใจของเรา!"


หลังจากที่ 3 สาว คาร่า (KARA) ประกอบไปด้วย ฮันซึงยอน จองนิโคล และคังจียอง แจ้งขอยกเลิกสัญญากับทางต้นสังกัด DSP Media เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2554 ช่วงเย็น 3 สาวได้ออกมาแถลงการณ์ถึงประเด็นปัญหาหลักที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเรื่องเกี่ยวกับความไว้วางใจที่ได้ถูกทำลายลงไปเรียบร้อยแล้ว


3 สาวคาร่าเปิดเผยผ่านสำนักกฏหมายแลนด์มาร์คตัวแทนกล่าวว่า นับตั้งแต่การเปลี่ยนตัวผู้บริหารของ DSP (หลังจากการบริหารของ อีโฮยอน) ในเดือนมีนาคม 2553 คาร่าก็ถูกบริหารจัดการอย่างไร้ความเป็นมืออาชีพ แผนการณ์ในวงการบันเทิงของพวกเธอไม่สามารถดำเนินไปได้อย่างเต็มที่ ในขณะเดียวกันต้นสังกัดก็ทำให้ความเชื่อใจระหว่างสมาชิกในวงนั้นต้องสูญสิ้นไปด้วย


ขณะนี้ผู้ที่บริหาร DSP ซึ่งเป็นภรรยาของท่านประธานคนเดิม เธอไม่เคยมีประสบการณ์ในการวางแผนธุรกิจบันเทิงและบริหารจัดการมาก่อน บริษัทไม่สามารถดึงเอาความสามารถของสมาชิกที่มีออกมาได้ถึงที่สุด รวมถึงยังไม่มีความเอาใจใส่ต่อสมาชิก มุ่งแต่ผลประโยชน์ และนั่นได้ส่งผลให้ความเชื่อใจระหว่างกันเลวร้ายลง


ในขณะเดียวกันพวกเธอก็ถูกบริษัทหลอกให้เซ็นเอกสารที่อ้างว่าเป็น ‘เอกสารลงทะเบียนการเป็นศิลปินญี่ปุ่น’ โดยในเอกสารนั้นเป็นภาษาญี่ปุ่น ซึ่งบริษัทได้แจ้งกับทางพ่อแม่ของสมาชิกให้เซ็นเอกสารที่อ้างว่าเป็นเอกสารลงทะเบียนการเป็นศิลปินญี่ปุ่น ซึ่งทางเราก็ได้เซ็นไปโดยไม่รู้ว่านี่คือเอกสารสัญญาที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับการทำกิจกรรมในประเทศญี่ปุ่น ถึงแม้ว่าหลังจากเซ็นสัญญาแล้วเราจะขอเอกสารสำเนาเพื่อเก็บเอาไว้ แต่ต้นสังกัดอ้างว่าเพื่อไม่ให้เอกสารหลุดออกไปจึงได้ปฏิเสธการมอบสำเนาเอกสารนั้น


ในขณะเดียวกันยังมีประเด็นเรื่องการแต่งตั้งประธานของ DSP JAPAN บริษัทที่ดูแลคาร่าในประเทศญี่ปุ่น ให้มาเป็นประธานของต้นสังกัดพวกเธอ โดยยอดขายบางส่วนที่ได้จากประเทศญี่ปุ่นก็จะต้องถูกหักออกเป็นค่านายหน้าให้กับ DSP JAPAN และจำนวนเงินที่เหลือจึงค่อยจะถูกแบ่งระหว่างต้นสังกัดในเกาหลีและคาร่าอีกครั้ง ซึ่งพวกเธอได้กล่าวว่าวิธีการนี้เป็นการจัดสรรส่วนแบ่งที่ไม่เป็นธรรม


ด้วยเหตุนี้การที่ทั้งสองบริษัทมีประธานเป็นคนเดียวกันได้ทำธุรกรรมด้านการเงินผ่านบริษัทโดยมีการหักลดรายได้บางส่วนในแบบซ้ำซ้อนปรากฏจากเหตุผล ทำให้สัญญาฉบับนี้ถือเป็นการละเมิดสิทธิ์ของคาร่าและไร้ซึ่งความยุติธรรม


นอกจากนี้พวกเธอยังเปิดเผยด้วยว่า KARAYA เว็บออนไลน์ช้อปปิ้งที่ 3 สมาชิก คาร่า (KARA) (คยูริ ฮารา จียอง) รับหน้าที่เป็นพรีเซ็นเตอร์นั้นก็ยังได้ประธาน DSP มารับหน้าที่เป็นประธานของ KARAYA และกำไรทั้งหมดที่ได้จากการดำเนินธุรกิจโดยครอบครัวของประธานก็ต้องตกเป็นของต้นสังกัดด้วยเช่นเดียวกัน


ไม่เพียงเท่านั้น 3 สมาชิกยังเปิดเผยว่าพวกเธอเคยถูกให้ใส่เสื้อผ้าที่มีข้อความว่า ‘BEST FUCKIN FIVE’ พร้อมอัพโหลดขึ้นสู่เว็บไซต์ช้อปปิ้งออนไลน์ของพวกเธอ ส่งผลให้เกิดกระแสการประท้วงจากแฟนๆ และเมื่อรวมกับประเด็นที่สมาชิกยังไม่บรรลุนิติภาวะ ทำให้พวกเธอเสื่อมเสียเกียรติและชื่อเสียง ซึ่งนี่นับเป็นการกระทำที่ไร้ความรับผิดชอบจ้องแต่จะหาประโยชน์ด้านตัวเงิน โดยไม่คำนึงถึงชื่อเสียงและเกียรติของสมาชิกที่ต้องเสียไป


จากประเด็นเรื่องทั้งหมดตามแถลงการณ์ของ 3 สาวคาร่า ส่งผลให้ต้นสังกัด DSP ต้องออกมาตอบโต้ชี้แจงอีกครั้งหนึ่ง


DSP Media กล่าวว่า "ไม่เป็นความจริงเลยครับ เป็นเรื่องราวที่ไม่มีมูลแทบจะทั้งหมด วันพรุ่งนี้ (20 ม.ค.) เราจะเตรียมหลักฐานที่เกี่ยวกับเรื่องนี้ มาเปิดเผยพร้อมกับอธิบายให้ทุกคนได้ทราบกันครับ" ต้นสังกัดกล่าว


DSP ยังเปิดเผยด้วยนอกจากประเด็นที่ 3 สมาชิกคาร่าอ้างว่าบริษัทโกหกเรื่องสัญญาในญี่ปุ่น ต้นสังกัดจะมาโต้แย้งประเด็นที่ถูกกล่าวหาทีละข้ออย่างครบถ้วนด้วยเช่นกัน

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top