Connect with us

PINGBOOK

KOREA

‘วงการไอดอลมึน’ 4 สาว คาร่า (KARA) แจ้งขอยกเลิกสัญญากับต้นสังกัด DSP Entertainment ‘ความเชื่อถือสิ้นสุดลงแล้ว’ (2011-01-19)

เกิร์ลกรุ๊ป คาร่า (KARA) แจ้งขอยกเลิกสัญญากับต้นสังกัด DSP Entertainment


19 มกราคม 2554 ฮันซึงยอน จองนิโคล คูฮารา คังจียอง 4 สมาชิกวง คาร่า (KARA) ผ่านสำนักกฏหมายแลนด์มาร์ค เปิดเผยว่า "คาร่าแจ้งขอยกเลิกสัญญากับต้นสังกัดในปัจจุบันกับ DSP" เสริม "พร้อมให้ DSP ยุติการเป็นฝ่ายบริหารจัดการในทันที" เขากล่าว


เขากล่าว "กว่าเรื่องราวจะดำเนินมาถึงขั้นตอนการแจ้งขอยกเลิกสัญญากับต้นสังกัดในครั้งนี้ คาร่าได้พยายามอย่างหนักที่จะรักษาความสัมพันธ์ในแบบศิลปินในสังกัดกับทางต้นสังกัดด้วยการพูดคุยและปรึกษามาตลอด อย่างไรก็ตามต้นสังกัดได้กระทำการปฏิบัติไม่ดีต่อพวกเธอ บีบบังคับและหมิ่นประมาทพวกเธอ ให้ทำกิจกรรมบันเทิงในสิ่งที่พวกเธอไม่ต้องการอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ การให้พวกเธอเซ็นสัญญาทั้งหมดโดยไม่มีการชี้แจงรายละเอียดที่แน่ชัดเกี่ยวกับสัญญาต่างๆ ด้วยเหตุนี้ทำให้สมาชิกต้องเกิดสภาวะการเจ็บปวดทางด้านจิตใจโดยที่ไม่สามารถระบายออกมาเป็นคำพูดได้ หลังจากที่พวกเธอพยายามอย่างหนักแต่สิ่งที่ได้กลับมาคือความสิ้นหวังด้วยเหตุนี้จึงทำให้สถานการณ์ยิ่งกลับแย่ขึ้น สุดท้ายพวกเธอจึงตัดสินใจว่าจะไม่สามารถอยู่กับต้นสังกัดเดิมได้อีก พวกเธอจึงแจ้งขอยกเลิกสัญญาในครั้งนี้" เขากล่าว


คาร่ายังเปิดเผยอีกด้วยว่าสิ่งที่ไม่สามารถทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างคาร่าและต้นสังกัดกลับคืนมาได้อีกนั้นเนื่องจากปัญหาเรื่องความไว้วางใจนั่นเอง


สำนักกฏหมายของคาร่ากล่าว "เนื่องจากขณะนี้คาร่าได้รับความรักจากแฟนๆเป็นอย่างมากในระหว่างการทำกิจกรรมทั้งในเกาหลีและญี่ปุ่น การที่มีการตัดสินใจลักษณะนี้ออกมาโดยไม่มีการอธิบายจากสมาชิกเองนั้นย่อมทำให้มีบาดแผลเกิดขึ้น ถึงแม้ว่าพวกเธอจะใช้เวลาอดทนมานานแต่การตัดสินใจในครั้งนี้ก็เพื่อปกป้องตัวของสมาชิกเองและเพื่ออนาคตของพวกเธอในวันข้างหน้า" เขากล่าว


ด้านคาร่ากล่าว "ต้นสังกัดและศิลปินจะต้องทำงานด้วยความเชื่อใจกันด้วยเหตุนี้ทำให้ความเชื่อถือนั้นเป็นสิ่งสำคัญ แต่ต้นสังกัดกลับใช้คาร่าเป็นเพียงเครื่องมือในการหาเงิน และยังคงมีตัวอย่างที่ไม่สามารถเปิดเผยในที่นี้ด้วยเช่นกัน ในขณะที่เรื่องราวเกี่ยวกับการทำกิจกรรมในวงการบันเทิงแบบรอบด้านนั้น ต้นสังกัดไม่เคยมีการหารือล่วงหน้ากับสมาชิกแต่อย่างใด เป็นการตัดสินใจจากความพึงพอใจของบริษัท จากการที่ต้นสังกัดได้พยายามปฏิเสธซ้ำแล้วซ้ำเล่าที่จะอธิบายรวมถึงให้ข้อมูลในสิ่งที่พวกเธอร้องขอไปทั้งหมด ส่งผลให้ความเชื่อใจระหว่างต้นสังกัดและศิลปินนั้นไม่สามารถฟื้นกลับคืนมาได้อีก” เขากล่าว

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top