Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ชาวเกาหลีแจก ‘ไก่ตุ๋นโสม’ ฟรีทั่วประเทศในวัน ‘โชบก’ ร่วมรณรงค์งดกินเนื้อสุนัข~ (2010-07-19)

19 กรกฏาคม 2553 ตรงกับวัน ‘โชบก’ โดยในวันนี้ในหลายจังหวัดได้มีการจัดงาน ‘วันแห่งความรักไก่ตุ๋นโสม (ซัมเกทัง) ฉลองวันโชบก’


สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นในจังหวัดต่างๆทั่วประเทศในวันนี้ ได้มีการจัดเตรียมอาหารอย่าง ‘ไก่ตุ๋นโสม (ซัมเกทัง)’ เพื่อเลี้ยงผู้สูงอายุที่ยากไร้ฟรี โดยการรับประทานอาหารไก๋ตุ๋นโสมในวันโชบก ชาวเกาหลีเชื่อว่าจะช่วยเสริมสร้างพลังและให้มีสุขภาพแข็งแรงมากยิ่งขึ้นนั่นเอง


ในขณะเดียวกันวันนี้ก็ยังมีการจัดแคมเปญรณรงค์ให้งดรับประทานเนื้อสุนัขจากบรรดาคนรุ่นใหม่รวมถึงองค์กรเพื่อสัตว์ต่างๆอีกด้วยเช่นเดียวกัน


อนึ่ง วัน โชบก เป็นหนึ่งในวัน บกนัล ประกอบด้วย 3 วันในช่วงฤดูร้อนที่มีอากาศร้อนมากที่สุดในเกาหลี ตามปฏิทินทางจัทรคติซึ่งในปีนี้ตรงกับวันที่ 19 กรกฏาคม (โชบก-ต้น), 29 กรกฏาคม (จุงบก-กลาง) และ 8 สิงหาคม (มัลบก-ปลาย) โดยในวันเหล่านี้ผู้คนในเกาหลีจะเตรียมอาหารเพื่อสุขภาพ อาทิ ซัมเกทัง เพื่อรับประทานเพิ่มพละกำลังให้กับร่างกายนั่นเอง


สำหรับที่มาในชื่อของวันบกนัล (หรือ Dog’s Day/วันสุนัข หรือ วันซัมเกทัง) นั้น เดิมทีในอดีต ชาวเกาหลีเชื่อว่าการได้ทานเนื้อสุนัขในสามวันนี้ จะช่วยเพิ่มพลังให้กับร่างกายและมีสุขภาพที่ดีในช่วงฤดูร้อน แต่ในปัจจุบันคนส่วนใหญ่ จะนิยมรับประทานอาหารอย่าง ‘ซัมเกทัง’ ซึ่งเป็นไก่ต้มที่ยัดข้าว และเครื่องสมุนไพรต่างๆไว้ด้านใน อาทิ รากโสม เกาลัด กระเทียม หัวหอม ผักลีค ฯลฯ เพื่อเสริมสร้างสุขภาพให้กับตัวเองในช่วงฤดูร้อนแทนการรับประทานเนื้อสุนัข



Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top