Connect with us

PINGBOOK

KOREA

5 เพลงเดโมของ ‘อีฮโยริ (Lee Hyori)’ อัลบั้ม 4 หลุดในโลกอินเตอร์เน็ต .. ‘เตรียมลุยดำเนินคดี’ (2010-04-25)

ผลงานเพลงเดโม(ตัวอย่าง)ของนักประพันธ์เพลง Bahnus (ชื่อจริง อีแจยองㆍ36) ที่ถูกนำมาขายให้กับ อีฮโยริ (Lee Hyoriㆍ31) เพื่อใช้ในอัลบั้มชุดที่ 4 ‘H.Logic’ หลุดออกสู่โลกอินเตอร์เน็ต


เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2553 กลายเป็นเรื่องราวเมื่อ ‘เพลงไกด์’ (เพลงที่ร้องเอาไว้เป็นตัวอย่างก่อนขายให้กับนักร้องตัวจริง) ที่เหมือนกับเพลงในอัลบั้มชุดที่ 4 ของอีฮโยริ ซึ่งประพันธ์โดย Bahnus ได้หลุดออกไปในโลกอินเตอร์เน็ต ในขณะเดียวกันจากสาเหตุที่เพลงของอีฮโยริในอัลบั้มนี้ไปเหมือนกับเพลงของศิลปินต่างประเทศ จึงทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นอย่างมากว่าเพลงของอีฮโยริเป็นเพลงที่ลอกเลียนหรือเป็นเพลงรีเมคกันแน่


สำหรับเพลงเดโมที่หลุดออกไป ประกอบไปด้วยเพลง ‘Bring It Back’, ‘Feel The Same’, ‘How Did We Get’, ‘I’m Back’ และ ‘Memory’ รวมทั้งหมด 5 เพลง


ชาวเน็ตกล่าวว่าเพลง ‘Bring It Back’ เหมือนกับเพลง ‘Boy Bring It Back’ ของเกิร์ลกรุ๊ปแคนาดา ‘Cookie Couture’, Feel The Same’ เหมือนกับเพลง ‘Feel The Same’ ของ Melanie Durrant และเพลง ‘How Did We Get’ เหมือนกับเพลง ‘How Did We’ ของ ‘Jason Derulo’


อันที่จริงแล้วเมื่อฟังเพลง ‘Boy Bring It Back’ ไม่ว่าจะเป็นชื่อเพลง เนื้อร้อง และองค์ประกอบต่างๆ แทบจะเหมือนกับเพลง ‘Bring It Back’ ของอีฮโยริแทบทั้งหมด ด้วยเหตุนี้ทำให้ชาวเน็ตกล่าวด้วยความสงสัยว่าเพลงที่ประพันธ์โดย Bahnus เป็นผลงานเพลงที่เขาไปลอกเลียนมาหรือไม่นั่นเอง


อย่างไรก็ตามต้นสังกัดของ อีฮโยริ ออกมาเปิดเผยว่าเพลงที่บรรดาชาวเน็ตกำลังพูดถึงอยู่นี้ เมื่อตอนได้รับเพลงเดโมจาก Bahnus เป็นเวอร์ชั่นที่มีความเหมือนกับเพลงเหล่านี้ทุกประการ ไม่ว่าจะเป็น ชื่อเพลง, เนื้อเพลงภาษาอังกฤษ, การร้อง และองค์ประกอบต่างๆ


อีกทั้งเพลงที่มีการร้องโดยศิลปินต่างประเทศเหล่านี้ เป็นเพลงที่ยังไม่มีการเปิดตัวจำหน่ายจริงแต่อย่างใด ด้วยเหตุนี้ทำให้ทีมงานคาดการณ์ว่าเพลงเหล่านี้ เป็นเพลงตัวอย่างที่ถูกขโมยไปโพสลงในอินเตอร์เน็ตนั่นเอง


Bahnus นักแต่งเพลงที่อาศัยในอังกฤษ เปิดเผยว่า เพลง ‘Bring It Back’ ที่ขับร้องโดย Fran Kay แห่ง ‘Cookie Couture’, ‘Feel The Same’ ของ Melanie Durrant, ‘I’m Back’ ของ Lil Precious และ ‘Memory’ ของ Julia Johnson เป็นเพลงเดโมที่ถูกบันทึกเอาไว้ก่อนหน้านี้ด้วยกันทั้งหมด


ในขณะที่เพลงไกด์ ‘How Did We’ ยังไม่เคยถูกร้องจาก ‘Jason Derulo’ แต่อย่างใด ในขณะเดียวกันเมื่อขอคำยืนยันไปทาง Warner Publishing ก็ได้รับคำตอบว่าเพลงนี้ยังไม่เคยวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเช่นกัน


Mnet Media เปิดเผยว่า "Bahnus แต่งเพลงเหล่านี้เอาไปเมื่อ 4~5 ปีที่แล้วขณะที่เขากำลังเรียนอยู่ในอังกฤษ ปัญหาของมันอยู่ที่ว่าพอเพลงเหล่านี้เสร็จสมบูรณ์ เขาก็ได้ทำ CD เดโมที่เป็นเวอร์ชั่นร้องไกด์โดยศิลปินต่างๆเหล่านี้เพื่อนำส่งไปขายตามบริษัทเพลงต่างๆครับ" เสริม "เสริม "สำหรับในต่างประเทศเวลาที่มีการบันทึกเพลงเดโมจะมีการมิกซ์เนื้อเพลงลงไปเหมือนกับเป็นเพลงที่สมบูรณ์แบบครับ และเพราะเหตุนี้ทำให้เหมือนกับว่าเพลงของเราไปลอกเลียนมาจากเพลงเหล่านี้ครับ" กล่าวต่อ "ความจริงแล้ว Bahnus ทราบนะครับว่าเพลงเดโมเหล่านี้หลุดออกไปในเว็บ YouTube ก่อนที่อีฮโยริจะวางจำหน่ายอัลบั้มชุดที่ 4 เสียอีก" เขากล่าว


กล่าวต่อ "สำหรับเพลงเดโมของ Bahnus ที่หลุดออกไปนี้ แน่นอนว่าเป็นการละเมิดสัญญาในการเป็นเจ้าของเพลงของเราครับ" เสริม "ตอนนี้เรากำลังรวบรวมหลักฐานต่างๆเพื่อใช้ประกอบคดีความอยู่ครับ เรายังไม่มีแผนอะไรที่แน่ชัด แต่ว่าหลังจากนี้ก็อาจมีการดำเนินการทางกฏหมายครับ" เขากล่าว

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top