Connect with us

PINGBOOK

KOREA

เรน ติดปีก นั่งแท่นผู้บริหารเอเจนซี่นาม Rainy Entertainment (2007-08-04)

สองเดือนที่แล้วเรนได้เข้านั่งประจำตำแหน่งผู้บริหารในบริษัท Rainy Entertainment ในด้านของประธานบอร์ดบริหารนั้นตกเป็นหน้าที่ของบิดา สำหรับก้าวใหม่ของเรนในครั้งนี้ทุกคนต่างจับตามองกันอย่างใกล้ชิด ภายหลังจากที่แบยงจุน ลงมาควบคุมบริษัทในรูปแบบ “ลุยเดี่ยว” ไปก่อนหน้านี้ ทำให้เรนก็หันมาใช้รูปแบบเดียวกันนี้เองในการทำธุรกิจ


ข้อมูลที่ได้รับการยืนยันแล้วคือเรนได้จดทะเบียนเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน กับบริษัทชื่อ Rainy Entertainment โดยเขาเป็นผู้บริหาร จากข้อมูลของสปอร์ตฮันอกกล่าวว่า Rainy Entertainment จดทะเบียนในรูปแบบบริษัทบันเทิงด้วยทุนจดทะเบียน 50 ล้านวอน (2 ล้านบาท)


สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับบทบาทในบริษัทนี้คือ
– จัดทำอัลบั้มและการตลาด
– วางจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพลง
– กิจกรรมเกี่ยวข้องกับศิลปิน และอื่นๆ


การที่เรนเป็นผู้บริหารที่มีชื่อบริษัทเกี่ยวข้องกับตัวเอง ในเวลานั้นมีการคาดการกันว่าบริษัทนี้จะต้องเกี่ยวข้องกับอาชีพของเรนโดยตรงซึ่งเขาจะลงมาบริหารไม่ว่าจะทางตรงหรือทางอ้อม


ถึงแม้ว่าเรนจะเป็นผู้บริหาร แต่ก็ใช่ว่าเขาจะมีส่วนร่วมในทีมผู้บริหารของบริษัท คนที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้กล่าวว่า “การจดทะเบียนนี้หมายถึงการเริ่มก่อสร้างเอเจนซี่ ซึ่งเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของภาพรวมทั้งหมด”


ข้อมูลที่ได้ตรงกัน เมื่อเรนออกมาพูดในวันที่ 31 กรกฏาคมที่ผ่านมา โดยเรนกล่าวว่าเขาต้องการถอนหุ้นออกจาก White World (บริษัทรับจัดงานอีเว้นท์) ทั้งหมด ทำให้นับจากนี้ไปผู้คนต่างสงสัยถึงบทบาทของเรนใน Rainy Entertainment ผู้ที่เกี่ยวข้องกล่าวว่า “มีข่าวลือว่าการใช้ชื่อเรนเพื่อเป็นการกู้สถานภาพทางตลาดหุ้น เรนซึ่งอยู่ข้างของผู้ลงทุนรายย่อย คิดว่าเพราะเหตุนี้อาจทำให้เกิดความเสียหายต่อหุ้นเขาจึงตัดสินใจที่จะชิงขายหุ้นใน White World ออกทั้งหมด”


Rainy Entertainment ยังได้รับลิขสิทธิ์ในการใช้ชื่อ RAIN จาก JYPE บริษัทเก่าของเขาอีกด้วย สำหรับการก่อตั้งเอเจนซี่แห่งนี้ นับได้ว่าเรนนั้นพร้อมที่จะลุยตลาดในเกาหลีและประเทศอื่นๆอีกครั้ง


“มันยังไม่ถึงเวลาที่จะพูดถึงเงื่อนไขลึกๆในตอนนี้ แต่อย่างไรก็ตามปัญหาเกี่ยวกับลิขสิทธิ์ได้เสร็จสิ้นอย่างสมบูรณ์แบบอาจเป็นเพราะว่าความสัมพันธ์ระหว่าง JYP และเรนที่ยืนยาว”


จนถึงเวลานี้แหล่งข่าวยืนยันมาว่า ชื่อ Rainy Entertainment จะเป็นชื่อเอเจนซี่ชั่วคราวเท่านั้น โดยอาจจะเป็นการปูทางไปสู่บริษัทที่ชื่อ Jung Ji Hoon Incorporated ซึ่งในขณะนี้เรนกำลังทุ่มเทกับงานภาพยนตร์เรื่อง Speed Racer ของพี่น้องวาโชสกี้ เรนจะเดินทางกลับเกาหลีกลางเดือนสิงหาคมเพื่อจัดการเรื่องราวเกี่ยวกับบริษัทใหม่ของตน และในขณะนี้ประธารบริหารบริษัทยังคงอยู่ภายใต้การดูแลของบิดา




ที่อยู่บริษัท
89-8 Chungdam-Dong, 3rd Floor
Gangnam-gu, Seoul, Korea, 135-101

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top