Connect with us

PINGBOOK

KOREA

มาแล้ว มหกรรมดนตรี ‘พัทยา อินเตอร์ เนชั่นแนล มิวสิก เฟสติวัล 2010’ ‘อิทธิพล คุณปลื้ม’ ทุ่ม 40 ล้าน วางเป้าศูนย์กลางเทศกาลดนตรีระดับภูมิภาค (2010-02-17)

พร้อมแล้วสำหรับมหกรรมดนตรีนานาชาติ โดย เมืองพัทยา ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ทุ่มงบประมาณกว่า 40 ล้านบาท จัดงานเทศกาลดนตรีนานาชาติ ประจำปี 2553  “พัทยา อินเตอร์เนชั่นแนล มิวสิก เฟสติวัล 2010” ณ ชายหาดเมืองพัทยา ระหว่างวันที่ 19 – 21 มีนาคม 2553  โดย นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา หวังกระตุ้นการท่องเที่ยวและสร้างให้เมืองพัทยาเป็นศูนย์กลางเทศกาลดนตรีของภูมิภาคเอเชีย เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองและสร้างความสุขให้กับประชาชนชาวไทยและชาวต่างชาติ ภายใต้แนวคิดให้สอดคล้องกับคอนเซ็ปต์หลักของเมืองพัทยา “เมืองท่องเที่ยวทันสมัย” หรือ พัทยา โมเดิร์น ซิตี้ ที่รวมพลศิลปินหลากค่าย หลาแนวดนตรี เฉลิมฉลอง 3 วัน 3 คืน พร้อมอิมพอร์ตศิลปินต่างชาติร่วมฉลองเทศกาลดนตรีที่ยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ โดยกำหนดพื้นที่ในการจัดงานตั้งแต่พัทยาเหนือเลียบชายหาดไปจนถึงแหลมบาลิฮาย พัทยาใต้ รวมระยะทางประมาณ 3.4 กิโลเมตร ภายในงานประกอบด้วยโซนต่างๆ ได้แก่


1.โซนเวทีการแสดง แบ่งออกประมาณ  4-5 เวที  ได้แก่ เวทีพัทยา ซอย 4 , เวทีพัทยากลาง , เวทีเซ็นทรัลเฟสติวัล , เวทีรอยัลการ์เด้น , เวทีพัทยาใต้ , และเวทีแหลมบาลีฮาย โดยแต่ละเวทีจะมีการแสดงของศิลปินไทยและต่างประเทศในแนวดนตรีที่แตกต่างกันออกไป
2.โซนกิจกรรมพิเศษและบูธสินค้าต่างๆ แบ่งออกเป็น โซนต้มยำกุ้ง (ดนตรีร็อค) , โซนผัดไทย (ดนตรี เรโทร , แจ๊ซซ์ , คลาสสิค)  , โซนส้มตำ (ดนตรี พ๊อพ , อินดี้) , โซนแกงเขียวหวาน (ดนตรี เทคโนฯ , ฮิพฮอพ) โซนแกงไตปลา (ดนตรี เร็กเก้ , สกา ) ซึ่งโซนต่างๆ จะมีการออกบูธจากกลุ่มคนดนตรีจากทั่วประเทศ รวมถึงการออกบูธแสดงสินค้ามากมาย
3.โซน เวิร์คช็อป จะอยู่ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล มีกิจกรรมในรูปแบบสัมมนา และฝึกอบรมทักษะทางดนตรีจากผู้ชำนาญการมากมาย อาทิ คอร์สอบรมการร้องเพลง , อบรมการเต้น ในสไตล์ต่างๆ , MC หรือ DJ รวมถึงเทคนิคการถ่ายทำ Music Video และเทคนิคระบบแสง-เสียง  เป็นต้น
4.โซน อินเตอร์เนชั่นแนล อยู่บริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล และแหลมบาลีฮาย จะมีการออกร้านจากกลุ่มผู้สนับสนุนหลักของเมืองพัทยา รวมถึงกิจกรรม Meet&Greet กับเหล่าศิลปิน นักร้องชื่อดังทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ


“อิทธิพล คุณปลื้ม” นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า  “เมืองพัทยาจะร่วมประชุมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กำหนดขอบเขตของการทำงานร่วมกัน โดยมีแนวคิดหลักในปีนี้ คือ จะสร้างความโดดเด่นด้วยการเน้นความหลากหลายของแนวดนตรี ทั้งสีสันของการแสดงบนเวที และ การออกบูธของเหล่าชุมชนคนดนตรีที่เมืองพัทยาจะเชิญมาร่วมงานจากทั่วประเทศ เพื่อตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวที่มีรสนิยมทางดนตรีที่แตกต่างกันไป การจัดงานเทศกาลดนตรีนานาชาติ  Pattaya International Music Festival 2010 ในครั้งนี้ เมืองพัทยาจะของบสนับสนุนเพิ่มเติมจากภาคเอกชนอีก เพื่อทำให้งานดังกล่าวยิ่งใหญ่มากกว่าเดิม โดยคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาเที่ยวในเมืองพัทยาตลอดการจัดงานทั้ง 3 วันไม่น้อยกว่า 500,000  คน  สามารถทำรายได้เข้าสู่เมืองพัทยาและระบบเศรษฐกิจของประเทศไม่ต่ำกว่า  500 ล้านบาท และยังเป็นการตอกย้ำด้านศักยภาพการจัดงานระดับ World Event ของเมืองพัทยา หลังจากที่ประสบความสำเร็จมาแล้วจากการจัดงานเทศกาลปีใหม่ Pattaya Countdown 2010 จนงานดังกล่าวได้ถูกบรรจุบนปฏิทินการท่องเที่ยวของโลก ”


""

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top