Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ททท. และ 3 พันธมิตร ยืนยันความพร้อมของงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ปี 2550 (2007-07-05)

บ่ายวันนี้ (5 กรกฎาคม 2550) ที่บริเวณโซน ฟอรัม ชั้น 1ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ นายสุรพล เศวตเศรนี รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ผู้บริหาร จาก 3 พันธมิตร ได้แก่ นายชัยวัฒน์ ทวีวงศ์แสงทอง นายกสมาคม สมาคมสมาพันธ์ ภาพยนตร์แห่งชาติ นายสุวิทย์ ทองร่มโพธิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอสเอฟ ซีเนม่า ซิตี้ จำกัด และนางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่- ฝ่ายพัฒนาธุรกิจและบริหาร โครงการก่อสร้างบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด มหาชน ร่วมกันแถลงข่าวงาน “เทศกาลภาพยนตร์ นานาชาติกรุงเทพฯ ปี 2550” Bangkok International Film Festival 2007 ครั้งที่ 5 ที่จะจัดให้มี ขึ้นในช่วงวันที่ 19-29 กรกฎาคม ศกนี้



ทั้งนี้พิธีเปิดงานจะมีขึ้นในวันที่ 19 กรกฎาคม 2550 และปิดงานในวันที่ 29 กรกฎาคม 2550 โดยในช่วงเวลาของการจัดเทศกาล จะมีกิจกรรมสำคัญๆ ที่ดำเนินการต่อเนื่องทุกปี เช่น กิจกรรมเสวนาและสัมมนาเชิงปฎิบัติการ ซึ่งเป็นการต่อยอดทางด้านวิชาการให้แก่นักศึกษา บุคลากรในวงการตลอดจนผู้สนใจได้รับรู้ข้อมูลเทคนิคอันจะเป็นประโยชน์ต่อไปในอุตสาหกรรม


ภาพยนตร์การจัดฉายภาพยนตร์ที่เป็นสุดยอดของเทศกาลภาพยนตร์ในเมืองไทยโดยมีการรวบ


รวมภาพยนตร์ที่ค่อนข้างหาชมได้ยากจากนานาประเทศ เช่น สาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตย ศรีลังกา สาธารณรัฐโปรตุเกส สาธารณรัฐโปแลนด์ สาธารณรัฐเปรู ประเทศแคนาดา และสาธารณรัฐเฮลเลนิก (กรีซ) ฯลฯ ซึ่งจำแนกเป็นภาพยนตร์จากประเทศในกลุ่มอาเซียน


ภาพยนตร์สารคดีสั้น และไทยพาโนรามา โดยนำเสนอความหลากหลายของภาพยนตร์ไทย ซึ่งบางเรื่องได้ไปจัดฉายในเทศกาลภาพยนตร์ที่เมืองคานส์มาแล้ว ทั้งยังมีมีกิจกรรมพิเศษที่จะ


อุทิศให้แก่ภาพยนตร์กรีกกิจกรรมรำลึกถึงผู้สร้างภาพยนตร์ในตำนานชาวสเปนอย่าง Luis Bunuel


การจัดฉายภาพยนตร์ในปีนี้ เน้นขนาดโรงภาพยนตร์ให้เหมาะสม กับราคาบัตรชม ภาพยนตร์ และจะมีส่วนลดพิเศษสำหรับนักเรียนอีกด้วย และนับว่าเอสเอฟ เวิลด์ ซีเนม่า (SF World Cinema) ชั้น 7 เซ็นทรัลเวิลด์ เป็นจุดชมภาพยนตร์กลางเมืองที่เหมาะสมเป็นอย่างมาก เพราะสะดวกต่อการเดินทาง แก่ผู้ที่ต้องการเข้าร่วมงานและร่วมชมภาพยนตร์อีกทั้งยังเป็น โรงภาพยนตร์ที่มีศักยภาพในการถ่ายทอดทั้งภาพและเสียงจึงมั่นใจได้ว่าผู้มาร่วมงานจะได้รับ อรรถรสการชมภาพยนตร์ได้เป็นอย่างดี และพิเศษสำหรับผู้ที่ได้รับบัตรเชิญร่วมงาน รับสิทธิพิเศษส่วนลดจากร้านอาหาร ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ที่ร่วมรายการ อีกทั้ง



ลูกค้าที่มารับประทานอาหาร ภายในวันเดียวกัน ครบ 1,500 บาทจากร้านอาหารที่ร่วม รายการ จะได้รับบัตรชมภาพยนตร์ในโครงการ Bangkok International Film Festival 2007 จำนวน 2 ใบ อีกด้วย


นอกจากนี้ ยังมีการจัดตลาดซื้อขายภาพยนตร์ (Bangkok Film Market) ซึ่งทางสมาคม สมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติจะจัดขึ้นระหว่าง 23-25 ก.ค. 2550


จุดเด่นของงานอยู่ที่พิธีมอบรางวัลกินรีทองคำ (Golden Kinnaree Award) ให้กับ ภาพยนตร์ที่ดีสุดในเทศกาลฯ ซึ่งเป็นการประกวดและถูกคัดเลือกจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ในระดับนานาชาติ ตามประเภทรางวัล ได้แก่ Jameson Short Film Award สำหรับ ภาพยนตร์ สั้นยอดเยี่ยม และรางวัล ASEAN Film Award ที่จะมอบให้กับหนังที่ดีที่สุดซึ่งคัดเลือกจาก 10 ประเทศสมาชิก อาเซียน


งานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ปี 2550 จัดขึ้นโดยทีมงานหลักที่เป็นคนไทย เป็นบุคลากรของททท.และทีมงานจากมูลนิธิหนังไทยซึ่งมีประสบการณ์ในการจัดงานเทศกาล ภาพยนตร์สั้น (Thai short Film Festival) และมีส่วนร่วมในการจัดงานเทศกาลภาพยนตร์ นานาชาติกรุงเทพฯ ของ ททท. มาโดยตลอด โดยคงไว้บนจุดยืนเพื่อส่งเสริมผลงานการสร้างสรรค์ ศิลปะภาพยนตร์ที่มีคุณค่าทางวัฒนธรรมและมีส่วนร่วมในการพัฒนาวงการภาพยนตร์ในประเทศ ไทยให้ก้าวหน้ามากยิ่งขึ้นซึ่งการจัดงานครั้งนี้ ไม่เพียงแต่จะส่งเสริมประเทศไทยในฐานะประเทศ ที่มีศักยภาพความพร้อมรองรับต่อธุรกิจภาพยนตร์เท่านั้นแต่ยังเป็นการส่งเสริมให้ประเทศไทย เป็นจุดหมายปลายทางสำหรับผู้สร้างภาพยนตร์จากทั่วทุกมุมโลกอีกด้วย


Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top