Connect with us

PINGBOOK

KOREA

จีดรากอน (GD) เปิดฉาก ‘Shine A Light’ สเปเชี่ยลสเตจเพียบ! ทำแฟนๆ 2.4 หมื่นสุดร้อน (2009-12-07)

6 ธันวาคม 2552 เวลา 18.00 น. ยิมนาสติกสเตเดียม สวนโอลิมปิค ย่านบังอี กรุงโซล จีดรากอน (G-Dragon) หัวหน้าวงบิ๊กแบง (BIGBANG) เปิดฉากคอนเสิร์ตเดี่ยวเป็นครั้งแรกในชื่อ ‘Shine A Light’


จีดรากอน หัวหน้าวง บิ๊กแบง ที่เดบิวเข้าสู่วงการเพลงได้ประมาณ 3 ปี เปิดฉากคอนเสิร์ตเดี่ยวเป็นครั้งแรกพร้อมกับแฟนๆที่เข้าร่วมชมกว่า 12,000 (ต่อวัน) เผยให้ทุกคนสามารถสัมผัสได้ถึงความร้อนแรงของตัวเขาในฐานะของศิลปินไอดอลได้เป็นอย่างมาก


คอนเสิร์ตถูกเปิดฉากมาพร้อมกับเพลงเดี่ยวอย่าง ‘Heartbreaker’ นอกจากนี้ยังมีเพลง ‘This Love’ , เพลงดูเอ็ทกับ ซานดาราพัค (Sandara Park) แห่ง 2NE1 อย่าง ‘Hello’ ไปจนถึง ‘Gossip Man’ ที่ทำเอาแฟนๆกว่า 12,000 คน (ต่อวัน) ส่งเสียงกรี๊ดให้การตอบรับกันอย่างถ้วนหน้า


จีดรากอน ยังมาพร้อมกับเพลงที่เขาเคยมีส่วนร่วมกับบรรดาคนดนตรีที่เคยให้ความเคารพตั้งแต่เมื่อช่วงเป็นศิลปินฝึกหัดอย่าง ‘My Age is 13’, ‘Storm’, ‘Fine Gentleman’ ‘G-Dragon’ ในรูปแบบของเวอร์ชั่นเมดเลย์ อีกทั้งเขาก็ยังมีศิลปินรับเชิญอย่าง ‘Roo’Ra’ มาร่วมขับร้องกันในเพลง ‘Wingless Angel (날개 잃은 천사’)’ ในท่วงทำนองอันแสนน่ารักอีกด้วยเช่นกัน


อีกทั้งทางด้าน เทดดี้ (Teddy) และ CL ก็ได้มาร่วมกันแจมบนเวทีกับจีดรากอน ในขณะที่กับเพลง ‘Breathe’ จีดรากอน ก็ยังได้เนรมิตฉากบนเตียงขึ้นมาอีกครั้งพร้อมกับโชว์ฉากนัวเนียกับแดนเซอร์สาวเรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆได้ถล่มทลาย ส่วนในเพลง ‘She’s Gone’ ที่จีดรากอน เคยเปิดเผยวีดีโอในห้องซ้อมผ่านทาง me2DAY มาก่อนหน้านี้ เขาก็ได้นำเพลงนี้มาสร้างปรากฏการณ์บนเวทีสุดมันส์อีกครั้งไปพร้อมๆกับมิวสิควีดีโอในรูปแบบที่แหวกกฏเกณฑํแตกต่างออกไปจากเดิม


คอนเสิร์ตในครั้งนี้เต็มไปด้วยโชว์ที่ร่วมกับศิลปินใน YG Family โดยหนึ่งในนั้นยังมีศิลปินรุ่นพี่อย่าง เซเว่น (Se7en) ที่ได้ปรากฏตัวบนเวทีที่เกาหลีอีกครั้งในรอบ 2 ปี นอกจากนี้ยังมีแทยังซึ่งมาพร้อมกับเพลง ‘Only Look At Me’ และเพลงดูเอ็ทอย่าง ‘Korean Dream’ อีกด้วย


จีดรากอน กล่าว “อีก 10 ปี นับจากนี้ผมจะต้องทำได้ดีกว่า 10 ปีที่ผ่านมาครับ ถ้าทุกคนให้การสนับสนุนผมจนกว่าจะเดินทางไปจนถึงจุดนั้น ผมรับรองว่าผมจะตอบแทนด้วยของขวัญอันยิ่งใหญ่ให้กับทุกคนอย่างแน่นอนครับ” หลังจากเขากล่าวจบจีดรากอนก็ร้องเพลง ‘1 Year Station’ เป็นเพลงปิดท้าย


ในช่วงของเวทีอังกอร์สมาชิก บิ๊กแบง ทั้ง 5 ปรากฏตัวขึ้นมาสุดเซอร์ไพรส์ในเพลง ‘Lies’ และ ‘Last Farewell’ พร้อมกับปิดฉากช่วงเวลาแห่งความสนุกสนานตลอดกว่า 2 ชั่วโมง โดยหลังจากปิดฉากคอนเสิร์ตเดี่ยวนี้บิ๊กแบงได้เตรียมขึ้นโชว์คอนเสิร์ตอีกครั้งในเดือนมกราคมปีหน้า พร้อมกันนี้พวกเขาก็เตรียมคัมแบ็ควงการเพลงอีกครั้งในช่วงฤดูร้อนปี 2553 เช่นกัน







Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top